Đẩy doanh thu bán hàng khi kinh doanh ngày Tết

Đẩy doanh thu bán hàng khi kinh doanh ngày Tết

Đối với người dân Châu Á nói chung, ngày Tết Nguyên Đán hay còn gọi là Tết cổ truyền cũng là một trong những ngày trọng đại, một ngày có thể nói là đặc biệt nhất trong năm, là ngày hội mua sắm của tất cả mọi người. Đây là những thời điểm mà gần như mọi người chi tiêu phóng khoáng nhất. Họ sẵn sàng mua cho bản thân và người thân của mình bất cứ thứ gì. Chính vì vậy đây được coi là cơ hội bán hàng lớn trong năm. Nếu bạn là người bán hàng, bạn sẽ làm gì để tăng doanh số bán hàng của mình lên, cùng Sapo thực hiện ngay những mẹo hữu ích này nhé. 

Tạo ra sự khác biệt khi kinh doanh ngày Tết

Bạn nên biết rằng, không chỉ bạn mà rất nhiều đối thủ cũng đang dòm ngó những khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn không tạo ra được sự khác biệt, làm ơn đừng đòi hỏi doanh thu tăng lên trong những ngày này. Một trong những điều đặc biệt là gói quà khi mua hàng, gói quà chưa bao giờ là thừa cả, nó có tác dụng ảnh hưởng đến người nhận quà đặc biệt là trong các ngày lễ, tết. Đơn cử vào Noel tới nếu bạn được ai đó gửi cho bạn một món quà được gói gém hết sức cẩn thận rõ ràng bạn sẽ nhận món quà trong sự hồi hộp, trong sự liên tưởng và niềm vui khi được nhận quà. Điều này các nhà tâm lý học đã chứng minh.
Đây sẽ là một cách lấy lòng khách hàng hết sức hiệu quả. Và dù bạn bán hàng trực tuyến hay là bán hàng truyền thống thì việc gói quà cũng hết sức đơn giản phải không ? Vậy tại sao bạn không thử áp dụng một cách gói quà mới mẻ, độc đáo cho các sản phẩm của bạn trông hấp dẫn và cuốn hút hơn?

Bán hàng

Kinh doanh ngày Tết cần có sự khác biệt lôi cuốn trong chiến dịch tiếp thị  

Tạo ra những video vui nhộn, có sức hút

Những thứ tạo nên tiếng cười, tạo nên sự hài hước luôn được mọi người viral rất nhanh. Bạn thấy ” Lệ Rơi ” hát có hay không ? Nói đúng thì đó không phải là hát mà là đọc thì đúng hơn ? Nhưng tại sao người ta gọi là ca sỹ rồi các video của Lệ Rơi lại có lượt share rất nhiều? Đơn giản các video đó gây cười. Hát hay là ca sỹ, giờ hát không hay cũng là ca sỹ. ” Cảm xúc” mới là yếu tố chính để mọi người biết đến bạn nhiều hơn qua sự chia sẻ của người xem”. Do vậy bạn có thể bỏ ra một khoản chi phí nhỏ đầu tư làm video sáng tạo kể về một câu chuyện thú vị về cửa hàng bạn chẳng hạn. Nhưng hãy chắc chắn là nó hài hước và gây cười nhé.

Tăng cường quảng cáo Facebook và Instagram

Không cần phải nói nhiều về Facebook vì ở Việt Nam hiện tại Facebook là mạng xã hội lớn nhất và cũng là kênh bán hàng online khủng đứng TOP. Các mặt hàng thời trang, link phụ kiện, sim số… được rao bán tràn ngập facebook. Còn Instragram hiện đang bắt đầu nổi và lượng người dùng Instragram cũng đang tăng lên chóng mặt. Nó được dự báo sẽ thay thế Facebook trong tương lai vì vậy bạn hãy quan tâm đến Instragram nếu muốn bán được nhiều hàng hơn.
Bởi vậy,trong những ngày này thì nên tập trung đầu tư từ hình ảnh, cho đến nội dung, lời kêu gọi hành động, đăng tin “quyến rũ” khách hàng thường xuyên hơn những ngày mình thường. Nếu chưa bào giờ chạy quảng cáo Facebook ads thì là dịp “lễ” lý do không thể nào tuyệt vời hơn để thử đấy.

Làm cho sản phẩm của bạn đặc biệt hơn mọi khi

Bằng cách nào bạn có thể làm được điều đó bây giờ nhỉ? Đây có thể coi là nghệ thuật bán hàng không ạ? Dân SEO và Marketing luôn có câu “Content is King”. Nội dung hấp dẫn là một giá trị vô hình tạo ra sức hút cho sản phẩm của bạn. Bạn có thể khuyến khích những khách hàng cũ chia sẻ nó trên tường của họ, trên blog của họ… bằng những nội dung “chất lượng”, họ sẽ thực hiện một cách thích thú.

Những dịch vụ sáng tạo

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng nhé, bạn có thích những sản phẩm khác biệt, có tính sáng tạo không ạ. Ví dụ như giao hàng bằng ông già noel, trang trí phòng ngủ theo phong cách “tình yêu”, làm món ăn mới bằng socola trộn đậu hũ… Hãy làm những việc kiến khách hàng phải thích thú trước khi bán hàng cho họ

Những dịch vụ sáng tạo mới là điểm nhấn khi kinh doanh dịp Tết

Tổ chức những cuộc thi nho nhỏ, phần thưởng hấp dẫn cho khách hàng

Từng có một hãng Socola tổ chức quảng cáo cho mùa Noel bằng chiến dịch tặng cho 9, 10 hộ gia đình các thanh Socola kèm theo một cây thông Noel cao 2m. Yêu cầu của họ là các gia đình đó sẽ dùng Socola trang trí cho cây thông Noel và gửi ảnh dự thi cho cư dân mạng bình chọn bằng “like”. Chiến dịch này thành công họ tiếp cận được với hàng triệu người dùng facebook và giúp mọi người hiểu được tác dụng của Socola. Thay vì mua đồ trang trí tốn tiền xong cất đi thì mọi người có thể dùng socola trang trí xong và ăn. Một ý tượng tuyệt vời phải không ạ?

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề:

Đẩy doanh thu bán hàng khi kinh doanh ngày Tết
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì