Đánh giá giao diện Megashop:  Tối ưu chuyển đổi cho website bán hàng

Đánh giá giao diện Megashop:  Tối ưu chuyển đổi cho website bán hàng

Có thể nói việc quan trọng nhất khi thiết kế website bán hàng là lựa chọn được một giao diện phù hợp với sản phẩm, dịch vụ. Giao diện đẹp, phù hợp sẽ làm nổi bật sản phẩm, dịch vụ bán trên website, người xem dễ dàng hình dung và hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ, giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khi kinh doanh online.

Mục lục

1. Đánh giá chung về giao diện Megashop

Megashop là một trong những giao diện giành được nhiều sự quan tâm cũng như lựa chọn của khách hàng Bizweb. Tính đến hết tháng 1/2018, Megashop đã có hơn 200 khách hàng sử dụng và luôn lọt vào top 5 của những theme được lựa chọn nhiều nhất trong tháng.

Giá bán: 1.300.000 VNĐ

Phiên bản: V.1.2

Xem Demo giao diện trực tiếp: Megashop

Dưới đây là những điểm mà khiến nhiều khách hàng quan tâm cũng như lựa chọn Megashop.

2. Các tính năng nổi bật

Tối ưu SEO giúp website dễ dàng tìm thấy trên Google: Tối ưu chuẩn thẻ H1 đến H3 cho từng page, hỗ trợ thẻ tag, meta, cho phép can thiệp code giao diện để điều chỉnh theo hướng SEOer mong muốn.

Website hiển thị tối ưu trên mọi thiết bị, tạo sự thuận tiện khi người dùng truy cập website cả trên máy tính và di động.

Tính năng đầy đủ thuận tiện cho việc bán hàng và mua hàng: Tính năng xem nhanh, thêm sản phẩm vào giỏ hàng ngay từ trang chủ, tính năng đặt hàng ngay hay nút hotline lớn ở trong trang chi tiết đều tao sự thuận tiên cho khách hàng khi muốn đặt hàng.

Thông tin hiển thị tương tác với người bán được bố trí hợp lý hỗ trợ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem sản phẩm tới người mua sản phẩm.

Tốc độ website đạt tiêu chuẩn do Google đưa ra, khả năng tải trang nhanh dù website nhiều sản phẩm:

  • Mobile: 81/100
  • Desktop: 65/100

Mega menu gắn liền hiện thị nổi bật tạo ra sự bắt mắt cho sản phẩm.

Thanh tìm kiếm thông minh, giúp người dùng dễ dàng lọc, tìm các sản phẩm trên website.

Tính năng comment Facebook ở từng sản phẩm chi tiết gia tăng sự tương tác uy tín cho sản phẩm.

Trang chi tiết sản phẩm được bố trí tính năng review, size, chất liệu, màu sắc  tăng lên sự tương tác và thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

Tính năng đặc biệt là button mua hàng màu xanh, số hotline bố trí ngay trong trang chi tiết tạo sự kích thích tăng sự chuyển đổi mua hàng.

Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu về Giao diện mà đã được hơn 200 chủ shop tin dùng nhé:

3. Bố cục giao diện Megashop

3.1. Megashop trên desktop

Megashop có trang chủ gần gũi với người dùng, bố trí các tính năng cũng như sắp xếp phù hợp với hành vi của người dùng Việt Nam.

Nhìn từ trên xuống, top đầu là menu đầy đủ với Trang chủ, Giới thiệu, Sản phẩm, Blog, Liên hệ. Trong đó, menu sản phẩm được sắp xếp đa tầng với mega menu giúp chủ shop có thể phân bổ sản phẩm theo nhóm một cách đơn giản theo nhiều cấp, giúp người mua dễ dàng lựa chọn sản phẩm mà không quá tới lần 3 click.

Tiếp tới là slide full màn hình, nơi thể hiện thông điệp truyền thông của doanh nghiệp, cửa hàng, với khung size không quá to 1170px X 450px, thông tin hiển thị bao gồm chữ  và ảnh tạo cho cảm giác ấn tượng và bắt mắt ngay từ lúc truy cập website.

  • Khung sản phẩm ở trang chủ

Sản phẩm được chia theo từng nhóm danh mục từ trên xuống:

Nhóm sản phẩm nổi bật thiết kế 4 cột, ở bên trái là Danh mục sản phẩm, được phân nhóm làm 3 cấp (Hành vi người dùng Việt Nam thường đặt danh mục bên trái nên giao diện này trình bày khá hợp lý) ngoài ra có thêm một hình ảnh quảng cáo tạo nên sự nổi bật khác lạ cho giao diện.

Các nhóm tiếp theo được phân bổ theo từng danh mục sản phẩm, hiện tại site mẫu có 3 nhóm sản phẩm hiện thị, nếu khách hàng sử dụng theme này muốn thêm các nhóm  khác cũng hoàn toàn có thể làm được.

Đặc biệt ở phần này các sản phẩm được trình bày với các tính năng vô cùng tiện ích và bắt mắt.

Phần đánh giá sao hiển thị ngay ngoài sản phẩm, giúp người sử dụng có sự đánh giá cơ bản khi xem sản phẩm trên website.

Tính năng  mua hàng nhanh, thật đơn giản để thêm một sản phẩm vào giỏ hàng.

Để có hai tính năng này thì người dùng chỉ cần cài đặt app miễn phí trong kho ứng dụng của Bizweb: Ứng dụng đánh giá sản phẩm và Xem nhanh sản phẩm.

  • Nhóm thông tin liên quan

Nhóm thông tin liên quan bao gồm nhóm blog tin tức, đối tác, bản đồ… Đây là những thông tin cần thiết của một website giúp cung cấp thông tin cho người dùng tìm hiểu và dễ dàng liên hệ với người bán cũng như ghé thăm cửa hàng.

Phần tin tức blog được chia thành 5 tin tiêu biểu, người dùng có thể lựa chọn nhóm tin xuất hiện ở  trang chủ bằng cách setup trong quản trị một cách đơn giản.

Phần logo đối tác ở trang chủ, người dùng cũng có thể chủ động thay một cách dễ dàng bằng cách load hình ảnh từ máy tính với kích thước ảnh 180px X 70px.

Phần  bản đồ của website người dùng cũng có thể tự thiết lập được địa chỉ của mình bằng việc nhập text và hệ thống sẽ tự định vị theo đúng Google maps.

Footer của website bán hàng được tích hợp đầy đủ các chính sách, tiện ích hay là các bài tư vấn.

  • Phần bố trí của một sản phẩm chi tiết

Có thể nói Megashop là giao diện được bố trí đầy đủ thông tin nhất. Chủ website có các tính năng để show sản phẩm đầy đủ chi tiết, ví dụ như:

Hình ảnh sản phẩm được bố trí ảnh lớn và các ảnh nhỏ để show từng góc cạnh của một sản phẩm.

Tính năng đánh giá ngay tại trang chi tiết, tình trạng còn hàng hay hết hàng, mô tả ngắn, nhà sản xuất sản phẩm và mô tả ngắn.

Đặc biệt ở trang chi tiết Megashop có tùy chọn như: màu sắc, size, chất liệu,… Người mua có thể dễ dàng lựa chọn các tùy chọn mua hàng.

Một tính năng vô cùng quan trọng mà có thể nhiều theme về bán hàng không chú ý, đó là nút mua hàng và lời kêu gọi mua hàng, đây là yếu tố quyết định việc đặt hàng của khách hàng. Ở Megashop có hai phương án lựa chọn để mua hàng.

Bấm vào MUA HÀNG NGAY và đặt hàng theo chuẩn bán hàng, nút mua hàng được thiết kế lớn, bắt mắt với màu xanh kích thích người dùng click.

Số hotline màu đỏ thêm lựa chọn cho khách hàng khi muốn được tư vấn và không phải loay hoay để tìm số điện thoại, tiện ích cho người sử dụng.

3.2. Megashop trên thiết bị mobile và vác thiết bị khác

Điểm thân thiện Google speed đo với giao diện Megashop đạt 81/100, đây là tốc độ được đánh giá là tối ưu đối với giao diện mobile.

Quy trình đặt hàng trên mobile đơn giản ngắn gọn.

Giao thức tương tác trên mobile của theme Megashop khá đơn giản, tối ưu cho người dùng trong thao tác.

Trên đây là một số nhận định và review  về theme Megashop, có một số lưu ý cho bạn nào dùng theme Megashop:

  • Kích thước ảnh của slideshow là 1100px x 450px
  • Tính năng đánh giá trên kho sử dụng app miễn phí trong kho ứng dụng Bizweb
  • Megashop thích hợp với mọi ngành nghề nhưng đặc biệt phù hợp với các sản phẩm phụ kiện, xây dựng hay các thiết bị số…

4. Một số website được triển khai trên giao diện Megashop

http://nhomvietphaphn.com/

https://congbietthuhanoi.com/

http://nongdanpho.vn/

https://vbonbon.com/

http://thanhxoanceramic.com/

http://everongiagoc.net/

https://tubanh.shop/

Trên đây là review giao diện Megashop trong kho giao diện website bán hàng Bizweb. Hãy cài đặt ngay cho website của mình và trải nghiệm các tiện ích và hiệu quả với việc kinh doanh của bạn.

Dùng thử website miễn phí và trải nghiệm
Dùng thử ngay

Đánh giá giao diện Megashop:  Tối ưu chuyển đổi cho website bán hàng
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì