Cụ thể hóa mục tiêu – giải pháp kinh doanh thành công

Cụ thể hóa mục tiêu – giải pháp kinh doanh thành công

Cụ thể hóa mục tiêu chính là giải pháp kinh doanh thành công mà bạn nên áp dụng. Một khi mục tiêu được nêu ra và kèm theo đó là các gạch đầu dòng để hiện thực hóa mục tiêu giúp bạn dễ dàng hình dung ra những công việc sẽ làm để đạt được thành công. Đừng chỉ nói chung chung theo kiểu, “mục tiêu là tăng doanh số bán hàng”… vẫn biết là vậy nhưng tăng doanh số bán hàng như thế nào? doanh số bao nhiêu? cách nào?… phải thế thì mới đánh giá được mức độ thành công của bạn.

Người ta cứ quen nói đại loại như “Chúng ta phải làm thế nào để phát triển thị trường cho thật mạnh”,… Nhưng “làm thế nào” là …làm thế nào? Vì vậy, bạn hãy sửa đổi để làm cho mục tiêu của bạn thật cụ thể (ví dụ như phải có thêm khách hàng mới), có thể đo lường được (ví dụ như có thêm 10 khách hàng mới), và có thời hạn thực hiện (ví dụ như, vào cuối năm nay).

 giai phap kinh doanh

Mục tiêu phải phù hợp và cụ thể

Một mục tiêu phù hợp là mục tiêu mà bạn có thể làm, nỗ lực làm để đạt được chúng. Mục tiêu phải giúp bạn đạt được những đích cụ thể. Bạn hãy coi chừng những loại mục tiêu mà nó chỉ làm cho bạn bận rộn nhưng lại không thích hợp để đóng góp vào sự thành công chung của doanh nghiệp.

Đặt mục tiêu hợp lý

Một mục tiêu quá cao sẽ khiến bạn cảm thấy mơ hồ khi thực hiện và nếu không làm được, bạn sẽ tự kết tội mình là thất bại, từ đó sẽ ảnh hưởng đến những lần đặt mục tiêu sau bởi tâm lý chán nản và sợ sệt. Do đó, phải xác lập một mục tiêu khả thi. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lại lập mục tiêu quá thấp và quá dễ dàng đạt được. Nếu bạn có chiều hướng này, bạn hãy tìm cách để thách thức chính bản thân bạn. Nếu bạn luôn đặt mục tiêu để có thêm một khách hàng mới vào mỗi quý, bạn hãy hối thúc bản thân để có được hai hoặc ba khách hàng.

giai phap kinh doanh 1

Kiên trì theo đuổi mục tiêu

Nếu hệ thống lập mục tiêu của bạn có vẻ không được tốt vì bạn không đạt được phần lớn những điều mà bạn đã viết ra, bạn cũng đừng bỏ cuộc. Bạn hãy kiên trì lập mục tiêu cho một vài tháng và bạn sẽ thấy rằng kỹ năng lập mục tiêu của bạn đang được cải thiện.

Thường xuyên xem lại mục tiêu cần đạt được để tự nhắc nhở bản thân

Bạn hãy đặt bản mục tiêu hàng tuần hoặc bản ghi các mục tiêu ngắn hạn khác ở chỗ dễ thấy. Như vậy bạn sẽ biết bạn cần phải đạt được những gì. Hàng tháng, bạn hãy xem lại mục tiêu trong năm của bạn để xem bạn có theo sát nó không. Nếu tình hình của doanh nghiệp bạn thay đổi, bạn cũng đừng ngại thay đổi mục tiêu. Linh hoạt là một nhân tố quan trọng trong việc lập mục tiêu.

Cụ thể hóa mục tiêu là một giải pháp kinh doanh thành công. Do đó, bạn cần hạn chế những mục tiêu nào không rõ ràng, quá chung chung và làm bản thân mình bận rộn hơn mà không góp phần vào thành công của sự nghiệp mà bạn đang theo đuổi.

Cụ thể hóa mục tiêu – giải pháp kinh doanh thành công
Đánh giá bài viết

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube