Phần mềm CRM giúp chăm sóc khách hàng và tăng doanh thu tốt nhất

Bạn là một người kinh doanh? Bạn sở hữu một cửa hàng của riêng mình và mỗi ngày đều phải đau đầu với bài toán về hiệu quả? Bạn không biết cách làm thế nào để quản lý hàng tá công việc rối rắm? Cũng như chẳng hề biết cách giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới để gia tăng doanh thu và lợi nhuận?

Giờ đây, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng CRM sẽ giúp bạn giải quyết tất cả mọi vấn đề cực dễ dàng và hiệu quả. Đây là ứng dụng dành riêng cho các cửa hàng giúp bạn quản lý công việc và hoạt động chăm sóc khách hàng trở nên đầy đủ và chuyên nghiệp hơn.

quan-ly-cham-soc-khach-hang-cuc-hieu-qua-voi-phan-mem-CRMVIET-shop

Quản lý chăm sóc khách hàng cực hiệu quả với phần mềm CRM

1. Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM là gì?

1.1. Quản lý khách hàng đơn giản và nhanh chóng

Nếu như trước đây, các chủ shop phải đối mặt với vấn đề mất khách hàng, hay thậm chí là bỏ quên khách hàng với các phương pháp quản lý tay truyền thống (excel, sổ sách,…) thì nhờ có phần mềm CRM, tình trạng đó sẽ không còn xảy ra nữa.

Khi mọi thông tin về khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, liên hệ,… hay thông tin về đơn hàng, các giao dịch đã hoàn  tất  ra luôn được lưu trữ ngay trên phần mềm với độ bảo mật cao. Bạn sẽ có khả năng kiểm soát công việc một cách đơn giản hơn, đồng thời cũng có thể tìm kiếm thông tin khách hàng nhanh chóng.

Quản lý chăm sóc khách hàng cực hiệu quả với phần mềm CRMVIET shop 1

Mặt khác, phần mềm CRM còn giúp bạn phân loại khách hàng theo các tiêu chí khác nhau để tiện cho việc quản lý và chăm sóc họ, chẳng hạn như phân loại theo vùng miền, tỉnh thành, giới tính, độ tuổi...

1.2. Quản lý marketing nhanh chóng và chuyên nghiệp

Không chỉ có thể quản lý khách hàng mà phần mềm CRM còn được tích hợp sẵn với các nền tảng marketing được đánh giá mang lại hiệu quả hàng đầu hiện nay là SMS Marketing và Email Marketing MailChimp.

Quản lý chăm sóc khách hàng cực hiệu quả với phần mềm CRMVIET shop 2

Với SMS marketing, bạn chỉ cần soạn nội dung sms, sau đó chọn  những khách hàng mà mình muốn gửi trong danh sách đã lưu trên phần mềm rồi nhấn gửi một cách dễ dàng. Theo đó, bạn có thể gửi sms tới một cá nhân nào đó, cũng có thể gửi sms cho khách hàng theo nhóm, thậm chí là gửi cho toàn bộ khách hàng hiện có.

Với Email Marketing, phần mềm CRM tích hợp cho bạn công cụ gửi email hàng đầu là MailChimp. Nhờ công cụ này, bạn có thể tự mình tạo ra những mẫu email đẹp mắt để truyền tải thông điệp, sau đó tạo các chiến dịch email marketing hướng đến bất cứ khách hàng nào, hoặc là toàn bộ khách hàng có trong danh sách của mình.

Quản lý chăm sóc khách hàng cực hiệu quả với phần mềm CRMVIET shop 3

Không những thế, để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn còn có thể tạo ra các chiến dịch email marketing tự động và định kỳ giúp thương hiệu của mình ngày càng gần gũi với khách hàng hơn.

1.3. Quản lý công việc hiệu quả cao

Thay vì phải mò mẫm sổ sách để lưu trữ thông tin khách hàng, hay phải tích hợp các công cụ riêng lẻ để chạy các chiến dịch marketing thì giờ đây, bạn có thể làm tất cả những điều đó chỉ với phần mềm CRM.

Quản lý chăm sóc khách hàng cực hiệu quả với phần mềm CRMVIET shop 4

Không chỉ thế, phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng này còn giúp bạn làm được nhiều hơn thế nữa, chẳng hạn như khả năng quản lý cơ hội, quản lý báo giá, quản lý hợp đồng hay thậm chí là báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Quản lý chăm sóc khách hàng cực hiệu quả với phần mềm CRMVIET shop 5

Với phần mềm CRM, bạn có thể tự tin biến công việc trở nên dễ dàng và khách hàng sẽ ngày càng thân thiết hơn!

1.4. Xứng đáng giá trị đồng tiền bỏ ra

Theo Nash, một hệ thống CRM có thể là rất có lợi trong môi trường kinh tế hiện nay. “Không ai có thể có đủ khả năng để đánh mất khách hàng vào lúc này, và quản lý quá trình bán hàng đúng là rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào,” ông cho biết. “Các doanh nghiệp nhỏ không nhất thiết cần phải có một hệ thống CRM quá thông minh và tinh vi”, Nash cho biết thêm.

Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn phương án thiết lập một hệ thống CRM dựa trên điện toán đám mây. Giải pháp này có một số lợi ích như: truy cập đơn giản và dễ dàng; các ứng dụng thường rẻ hơn bởi nó không đòi hỏi đầu tư trước, các doanh nghiệp có thể đăng ký trên cơ sở hàng tháng; tiện lợi và hoạt động tốt hơn một hệ thống CRM trực tuyến.

Sử dụng hệ thống CRM để gia tăng doanh số bán hàng 2

Sử dụng hệ thống CRM để gia tăng doanh số bán hàng

Một doanh nghiệp nhỏ có thể sẽ phải trả ít nhất là 3 Euro cho một người dùng mỗi tháng trong việc nhập dữ liệu bằng hệ thống CRM dựa trên điện toán đám mây. Tuy nhiên, nếu có khoảng 10 nhân viên thì họ sẽ phải trả khoảng 50 Euro cho một người dùng mỗi tháng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể mua và thiết lập một hệ thống CRM trên mạng máy tính của họ. Ban đầu, phương án này sẽ tốn kém nhiều chi phí hơn bởi nó bao gồm cả chi phí hỗ trợ IT và các lệ phí trả một lần như giấy phép phần mềm. Nhưng càng về sau, bạn sẽ thấy nó khá là hữu ích và tiết kiệm nên có thể xem xét phương án này nếu như có ý định sử dụng hệ thống lâu dài.

5. Cách lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất và phù hợp

Với nhiều phần mềm CRM đa dạng trên thị trường, bạn phải hiểu rõ ràng về những tính năng mà bạn muốn có được để lựa chọn một hệ thống phù hợp.

Chẳng hạn việc bạn có muốn một tính năng làm việc liên tục, ví dụ như tính năng lên lịch các cuộc gọi bán hàng hoặc gửi email tự động để khách hàng xác nhận đơn đặt hàng, hay không?

Sử dụng hệ thống CRM để gia tăng doanh số bán hàng 3

Sử dụng hệ thống CRM để gia tăng doanh số bán hàng

Bạn nên cố gắng đơn giản hóa và chọn lựa một hệ thống có thể sử dụng dễ dàng. Một hệ thống tiện lợi và dễ sử dụng sẽ có khả năng khuyến khích nhân viên của bạn sử dụng nó hơn.

Đọc thêm: Top 5 phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay nên dùng ngay

Dù bạn chọn bất cứ gói hệ thống nào thì việc yếu tố thân thiện với người dùng (khách hàng và nhân viên của bạn) là điều hết sức quan trọng. Thông thường, hệ thống CRM chỉ được đưa ra để nhân viên bán hàng sử dụng và bạn đã bỏ lỡ những cơ hội khác có thể thu thập dữ liệu để xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Trên đây là những lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM cũng như cách để lựa chọn được 1 hệ thống CRM tốt và phù hợp với nhu cầu của bạn. Chúc bạn có thể biến thật nhiều khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành và bùng nổ doanh số với phần mềm CRM nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM