Coworking Space: Môi trường lý tưởng để khởi nghiệp kinh doanh

Khó khăn nhất khi khởi nghiệp kinh doanh không phải là thiếu vốn đầu tư, mà là không tìm được một môi trường chuyên nghiệp để tập trung sáng tạo ý tưởng kinh doanh mới và mở rộng cơ hội hợp tác. Làm việc tại nhà mặc dù yên tĩnh nhưng lại thiếu sự giao tiếp, trao đổi, đến những nơi công cộng như quán cà phê lại rất khó tập trung. Vậy có giải pháp nào tốt nhất cho người khởi nghiệp hay không? Coworking Space chính là một lựa chọn lý tưởng mà bạn nên tham khảo.

coworking space khởi nghiệp kinh doanh 2

1. Coworking Space là gì?

Coworking Space thực ra không phải là một khái niệm xa lạ, mô hình làm việc này đã được áp dụng ở các nước Châu Âu cách đây hơn 20 năm. Với khoảng thời gian tương đối dài, Coworking Space dần phát triển và hoàn thiện qua từng giai đoạn, đem những lợi ích mà nó mang lại phổ biến ra toàn cầu. Vậy thực chất Coworking Space là gì?

Hiểu đơn giản thì mô hình này là một không gian làm việc chung cho những người không liên quan đến nhau, ghét sự ồn ào nơi công sở nhưng lại muốn hoạt động theo nhóm. Khá mâu thuẫn đúng không, tuy nhiên đó lại là giải pháp được rất nhiều người hưởng ứng. Tại Coworking Space có không ít chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, họ hoạt động độc lập và muốn có một môi trường chuyên nghiệp hơn là nơi công sở quá hỗn tạp. Ngoài ra, Coworking Space cũng thu hút nhiều người làm việc tự do hay các solopreneur (người tự điều hành công ty của mình) tham gia. Tại đây, ngoài không gian làm việc bạn còn được cung cấp đầy đủ các tiện nghi cần thiết như phòng họp, máy in, điện thoại, kết nối mạng,… và mọi thứ đều không tính thêm phí ngoài khoản đã đóng cho gói dịch vụ bạn đăng ký trước đó.

2. Coworking Space – thiên đường lý tưởng để khởi nghiệp kinh doanh

coworking space khởi nghiệp kinh doanh 1

Như định nghĩa ở trên, Coworking chỉ đơn giản là một môi trường làm việc chung, vậy thì tại đây người mới khởi nghiệp kinh doanh sẽ thu được lợi ích gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Khả năng tập trung cao

Nếu bạn đã tham khảo bài viết Khởi nghiệp kinh doanh tại nhà, nên hay không? mà chúng tôi đã đăng trước đó thì chắc hẳn đã biết một trong những hạn chế của phương thức này là rất dễ bị xao nhãng, mất tập trung. Mà đối với người khởi nghiệp thì tập trung là chìa khoá chính để lên ý tưởng và hoàn thành lượng công việc đồ sộ. Một phương án khác là ra quán cà phê, nhưng chắc chắn bạn sẽ rất khó tìm được sự yên tĩnh tại đây. Lúc này thì Coworking Space sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn, vì ở môi trường làm việc chung tập hợp những người có tác phong chuyên nghiệp, họ chỉ chú tâm vào việc riêng của mình mà thôi. Theo kết quả khảo sát của Deskmag, tạp chí chuyên về Coworking, cũng cho thấy 64% số người tham gia trả lời rằng khả năng tập trung của họ nâng cao rõ rệt, chất lương công việc được nâng cao và hoàn thành đúng thời hạn định trước.

Rất nhiều cơ hội hợp tác

Như đã nói ở trên, Coworking Space có rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh nào đó, cũng không thiếu những start-up giống như bạn. Ở đây bạn có thể tìm thấy những người cùng đam mê và chí hướng kinh doanh với mình, qua những lần chia sẻ với nhau thì rất có thể trong tương lai họ sẽ trở thành đối tác hoặc người đồng hành với bạn. Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng tìm được lời khuyên hữu ích từ những người đi trước dày dạn kinh nghiệm, sẽ thật khó để tìm được họ nếu bạn không đến Coworking.

Tiết kiệm chi phí

Dù khởi nghiệp kinh doanh chỉ có một mình thì bạn vẫn cần phải có đầy đủ những công cụ và phương tiện hỗ trợ mới làm việc hiệu quả được. Tại Coworking, ngoài khoản phí dịch vụ đã đóng lúc đầu bạn không phải mất thêm một khoản nào cho đồ uống, điện thoại, má in, đồ ăn nhẹ hay phí truy cập Internet tốc độ cao nữa. Thậm chí tại đây nếu muốn thoải mái tranh luận với đối tác thì bạn có thể sử dụng phòng họp bất cứ lúc nào sau khi đã lên lịch hẹn. Đối với người mới khởi nghiệp thì đây là những khoản phí không nhỏ, có thể tiết kiệm được là tốt nhất.

Tăng khả năng sáng tạo

Theo kết quả khảo sát của Deskmag cho thấy 71% số người tham gia trả lời khẳng định rằng sự sáng tạo của họ tăng lên khi làm việc tại đây. Thứ nhất, tại Coworking bạn có thể tập trung tối đa vào công việc của mình. Thứ hai, hoạt động tại môi trường chuyên nghiệp, được tiếp xúc và trao đổi với những người có chuyên môn cao trong cùng lĩnh vực bạn sẽ đúc rút được nhiều kinh nghiệm hơn là tự tìm hiểu.

Coworking Space là mô hình môi trường làm việc khá mới tại Việt Nam, nếu bạn đang tìm cơ hội mới cho quá trình khởi nghiệp kinh doanh của mình thì đây là lựa chọn rất tốt.

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Phần mềm bán hàng Sapo – Quản lý từ xa – Du lịch tẹt ga

Bí quyết gây ấn tượng khi thiết kế website bán hàng

Làm SEO cần những kỹ năng gì?

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM