Content marketing với những sai lầm cần tránh

Một trong những chiến dịch chủ đạo của marketing online hiện nay chính là content marketing. Tuy nhiên làm cách nào để khai thách hiệu quả nhất của chiến dịch content marketing trong thời đại ngày càng thay đổi buộc các doanh nghiệp phải có tầm nhìn dài hạn. Rất nhiều các doanh nghiệp hiện nay bị mắc sai lầm khi làm content marketing nhưng họ lại không biết mình sai, điển hình là một số sai lầm sau đây:

Content marketing với những sai lầm cần tránh

 1. Sử dụng content marketing để xây dựng liên kết 

Càng nhiều link tới website càng tốt cho sự phát triển của trang web cũng như kinh doanh của doanh nghiệp. Bạn cố gắng chèn link vào bất kỳ từ khóa nào bạn cho là có giá trị với trang web ban hang. Tuy nhiên điều đó không còn đúng chút nào. Thay vì số lượng của link, sẽ có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới thứ hạng website của bạn như nguồn trích dẫn, thương hiệu và chất lượng link.

Với mục đích của Content Maketing : Tăng nhận thức thương hiệu.- Xây dựng, duy trì lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.- Cung cấp kiến thức cho khách hàng.- Thu hút khách hàng.- Tuyển dụng nhân tài. thì google không còn ưu tiên những website có nhiều link liên kết nữa. 

2. Không chú ý đến tiếp thị 

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng: "tạo nội dung để đấy và khách hàng sẽ tự tìm đến" như kiểu "hữu xạ tự nhiên hương". Linh hồn của website đó chính là nội dung nó sẽ không bao giờ hiệu quả nếu như bạn không phát tán nó. Với thời đại bùng nổ như hiện nay việc bạn tạo content chất xong để yên đó thì không bao giờ khách hàng tìm đến bạn được. Nếu bạn không tiếp thị cho nội dung của bạn, thì mọi nỗ lực xây dựng content marketing sẽ bị thất bại.

Content marketing với những sai lầm cần tránh 

Nếu bạn không tiếp thị cho nội dung của bạn, thì mọi nỗ lực xây dựng content marketing sẽ bị thất bại

Rand Fishkin – người điều hành và cũng là người sáng lập website về  SEO nổi tiếng trên thế giới SEOmoz đã nói: 

Tạo nội dung => Người dùng click vào => Họ mua và tôi có tiền

Có nội dung nhưng làm sao để người dùng click thì đó chính là việc mà bạn cần làm :"tiếp thị" hãy quảng cáo và đẩy mạnh nội dung của bạn. 

  3. Chú trọng vào nội dung quá nhiều

Bạn đừng quên yếu tố marketing có trong cụm từ content marketing. Như vậy, trong nội dung của bạn cần có một phần dành cho Call-To-Action để giúp bạn đạt được mục đích kinh doanh. Kêu gọi hành động để kiếm tiền. Các marketer kết hợp CTA với nội dung blog để tạo sự tương tác với khách hàng tiềm năng. Đừng chú tâm vào phân tích quá nhiều trong nội dung của bạn, hãy khôn khéo điều hướng người đọc sang những trang bán hàng trực tuyến  của bạn để tương tác với khách hàng tiềm năng. 

4. Tham lam về nội dung "Càng nhiều nội dung càng tốt" 

Nhiều chưa hẳn đã tốt, trong một cuộc hội thoại nghe một người nói nhiều, lan man bạn có cảm thấy chán và buồn ngủ không? Trong content marketing cũng vậy việc ôm đồm quá nhiều nội dung trong một chiến dịch  online mà không xác định thế mạnh riêng của mình sẽ làm giảm tính hiệu quả. Khách hàng của bạn chỉ thực sự hứng thú với những nội dung hữu ích và độc đáo, mang lại lợi ích cho người dùng đọc nó. 

Những lưu ý khi viết nội dung:

  • Tránh việc viết nội dung quá đà, miên man không đúng chủ đề website của bạn.
  • Lên ý tưởng trước khi viết bài: Chọn lọc thông tin, nghiên cứu kỹ lưỡng những gì mình cần viết trong bài. 
  • Cần xác định thế mạnh của mình là gì để tập trung thời gian và tiền bạc vào đó.

Giải quyết vấn đề của người đọc. Bài viết tốt không có nghĩa là dài hơn, chi tiết hơn mà quan trọng là giúp người đọc giải quyết được vấn đề của họ

Xem thêm

Những điều PHẢI BIẾT trước khi làm Content Marketing

Phòng chống vấn nạn copy content như thế nào?

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM