Có nhất thiết phải chạy Adwords và AdSense để quảng cáo cho website?

[adrotate banner="60"] Nhiều doanh nghiệp hiện nay không có đủ khả năng để quảng cáo, thay vào đó là tìm đến các giải pháp thay thế như blog, mạng trực tuyến, hay thậm chí đơn giản là truyền miệng. Tuy nhiên, xét cho cùng thì quảng cáo vẫn còn là một phương thức marketing hiệu quả trong việc giúp các doanh nghiệp tạo dựng nhanh được hình ảnh của mình trong tâm trí khách hàng. Theo một thống kê thì quảng cáo có khả năng giúp gia tăng cơ hội bán sản phẩm/dịch vụ lên đến 6,6%, con số không quá tệ cho một vài giây.  

Có nhất thiết phải chạy Adwords và AdSense để quảng cáo cho website?

Có nhất thiết phải chạy Adwords và AdSense để quảng cáo cho website?

  Khi nói đến vấn đề quảng cáo, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Dù cho có chọn lựa bất cứ loại hình quảng cáo truyền thống hay hiện đại nào đi chăng nữa thì bạn nhất định không được bỏ qua quảng cáo trực tuyến trong điều kiện như hiện nay, tiêu biểu là AdWords và Adsense.

Adwords so với AdSense: Sự khác biệt là gì?

Trước đây, các nhà tiếp thị hầu như không có nhiều sự lựa chọn khi muốn quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình. Một số tùy chọn quảng cáo truyền thống như TV, radio, báo giấy,… thường quá đắt đỏ so với ngân sách của các doanh nghiệp nhỏ. Do đó, họ chỉ có thể dựa vào sự truyền miệng những đánh giá tích cực từ người mua.   Tuy nhiên, sau sự ra đời của Adwords và AdSense thì Google đã mang đến cho doanh nghiệp nhỏ các công cụ quảng cáo trực tuyến vừa mang hiệu quả nhắm đúng khách hàng mục tiêu, vừa không quá “ngốn” ngân sách tiếp thị.  

Có nhất thiết phải chạy Adwords và AdSense để quảng cáo cho website? 1

Sự khác biệt giữa Google AdWords và Google AdSense

  Trong khi quảng cáo Google Adwords chỉ phục vụ đăng tải các bài quảng cáo ở đầu các trang kết quả tìm kiếm trên Google thì AdSense sẽ giúp phân phối quảng cáo của bạn đến những nơi có liên quan khác trên Web nhằm gia tăng phạm vi ảnh hưởng của nó.   AdWords là một chương trình được thiết kế cho các doanh nghiệp để họ có thể tạo ra và kiểm soát quảng cáo của mình. Chúng được hiển thị trên kết quả tìm kiếm Google (SERP), các trang web đối tác với AdSense, hoặc các mạng hiển thị của Google. Bạn có thể chọn giải pháp trả tiền cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị (gọi là CPM) hoặc cho mỗi cú nhấp chuột của người dùng (được gọi là CPC).  

Có nhất thiết phải chạy Adwords và AdSense để quảng cáo cho website? 2

Vị trí xuất hiện của quảng cáo Google AdWords

  Một quan niệm sai lầm phổ biến khi nói về Google AdWords là quảng cáo sẽ xuất hiện đầu tiên trên tất cả các kết quả tìm kiếm. Điều đó là không đúng sự thật, bởi lẽ Google chỉ hiển thị quảng cáo dựa trên sự liên quan của nó với các truy vấn của người dùng và có thể hiển thị cả ở bên phải của trang kết quả trả về. AdWords là phương thức quảng cáo tuyệt vời đối với những doanh nghiệp muốn tập trung vào SEO hướng đến đối tượng khách hàng tại địa phương hoặc muốn tăng cường nhận thức về thương hiệu tại địa phương.  

Có nhất thiết phải chạy Adwords và AdSense để quảng cáo cho website? 3

Vị trí xuất hiện của AdSense trên các trang web liên quan

  AdSense thì khác, Google sẽ nhận tiền của các doanh nghiệp và trả phí để phân phối nó trên nhiều trang có liên quan. Theo đó, các trang web thuộc mọi quy mô sẽ kiếm được tiền bằng cách cho hiển thị quảng cáo Google được nhắm mục tiêu đến đối tượng người dùng của họ. Đầu tiên họ phải đăng ký và gửi trang web của mình đến Google. Sau đó, họ sẽ nhận được một mã số để hiển thị quảng cáo liên quan. Khi quảng cáo được hiển thị, họ kiếm được một tỷ lệ phần trăm ngân sách mà các nhà quảng cáo trả tiền cho Google mỗi khi ai đó nhấp chuột vào.

Tôi có thể sử dụng AdWords và AdSense cùng nhau?

Đây là một câu hỏi hay. Trong khi điều đó không hề bị ngăn cấm nhưng nó có thể là một hành động xấu nếu như các doanh nghiệp sử dụng với những lý do sai lầm. Ví dụ như trong trường hợp bạn có một trang blog tiếp thị kỹ thuật số chuyên cung cấp tin tức, thủ thuật, và đánh giá về tất cả mọi thứ liên quan đến tìm kiếm và xây dựng thương hiệu trực tuyến. Bạn đăng ký tham gia chạy AdSense cho Google nhưng lại không kiếm được nhiều tiền từ nó. Vì vậy, bạn quyết định chạy quảng cáo Google AdWords để gia tăng lượng người dùng truy cập vào trang blog của mình và kiếm thêm tiền từ Google AdSense.  

Có nhất thiết phải chạy Adwords và AdSense để quảng cáo cho website? 4

Google AdWords và Google AdSense có thể sử dụng cùng nhau hay không?

  Thực tế là Google luôn sử dụng các quy tắc nghiêm ngặt để kiểm soát những người muốn thao tác trên hệ thống của nó. Nói chung, việc đặt AdSense trên trang đích của bạn là không được phép. Ngoài ra, tích cực đặt quảng cáo hoặc sử dụng các từ khóa không liên quan trong AdWords có thể khiến bạn bị khóa tài khoản do vi phạm các quy tắc cấm kị của Google. Do đó, thay vì nghĩ về cách làm sao để sử dụng cả hai công cụ này với nhau, bạn hãy tập trung nỗ lực vào việc làm thế nào để tối đa hóa một công cụ để đạt được mục tiêu của mình.   Nếu vẫn còn nhiều quan tâm và thắc mắc về vấn đề này, bạn có thể chờ đón để nghiên cứu tiếp mối quan hệ giữa AdWords và SEO, cũng như là mối quan hệ giữa AdSense và SEO trong bài viết "Chạy Adwords và AdSense có ảnh hưởng đến xếp hạng SEO của website?" để có sự lựa chọn đúng đắn nhất nhé!  

(Tổng hợp từ www.business2community.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM