Có nên bỏ chức trưởng phòng marketing để kinh doanh?

Tội hiện đang làm trưởng phòng marketing cho một công lớn với thu nhập 20 triệu/ tháng, sau nhiều năm tích cóp tối có trong tay khoảng 200 triệu. Tôi đang rất đắn đo có nên nghỉ việc để bắt đầu kinh doanh thứ gì đó, mong mọi người tư vấn giúp.

Làm trưởng phòng cho một công ty lớn tôi cũng chịu không ít những áp lực và căng thẳng. Cả tháng số ngày tôi về trước 7h đếm trên đầu ngón tay. Công việc suôn sẻ thì không sao nhưng công việc mà không tốt thì sếp lại khó khăn khiến tôi rất áp lực. Không có thời gian dành cho vợ, vợ thì đang mang bầu mà tôi cứ đi từ sáng sớm đến đêm khuya mới về nhiều hôm về thấy vợ vẫn đợi cơm mà tôi thấy tội quá. Nên ý định “Nghỉ việc kinh doanh” ngày càng lớn dần trong tôi.

Với số tiền 200 triệu một người bạn rủ tôi góp vốn cùng kinh doanh quán café, nghe những gì cậu bạn trình bày thì tôi vẫn thấy mọi thứ thật mơ hồ và không có gì đặc sắc so với những quán café khác để cạnh tranh. 5 lần 7 lượt cậu bạn hẹn nói chuyện mà tôi vẫn chưa khỏi đắn đo.

Nếu góp vốn cho cậu bạn thì vì có cậu bạn quản lý nữa nên tôi vẫn có thể vừa quản lý vừa kiêm cả công việc hiện tại nhưng công việc hiện tại tôi rất bận rộn. Đi làm từ sáng đến tối sao có thời gian quản lý quán café nữa. Cho nên nếu bắt đầu làm thêm việc khác thì buộc tôi phải nghỉ việc.

Trong tôi cũng đang ấp ủ về ngành áo đồng phục học sinh, công sở nhưng với 200 triệu thì chưa đủ để bắt đầu. Nếu quyết tâm tôi vẫn có thể đi vạy mượn thêm để làm được. Nhưng kinh doanh thì rủi ro lúc nào cũng rình rập tôi phát đạt cũng có thể trắng tay bất cứ lúc nào.

Công việc hiện tại tuy áp lực nhưng khá ổn định tôi cũng rất vất vả mới leo lên được cái chức này. Tôi có nên thử sức mình hay tiếp tục công việc đang đi vào quỹ đạo kia. Nếu kinh doanh tôi nên theo ý tưởng của mình hay hùn vốn cũng cậu bạn. Rất mong bạn đọc tư vấn giúp!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM