Cho vay trên hóa đơn và những điều cần lưu ý

Trước tình trạng nợ thanh toán đơn hàng giữa các doanh nghiệp hiện nay diễn ra khá phổ biến dẫn đến thiếu vốn sản xuất kinh doanh do nợ gối đầu mỗi khi có đơn hàng mới, cho vay trên hóa đơn xuất hiện như một giải pháp cứu cánh cho các doanh nghiệp.

Đây là một trong những hình thức cho vay tín chấp dựa vào số nợ mà khách hàng chưa thanh toán.

1. Hiểu một cách ngắn gọn về cho vay trên hóa đơn 

Khi doanh nghiệp của bạn cung cấp hàng hóa hay dịch vụ cho một doanh nghiệp khác, theo điều khoản thanh toán, thời gian thường là từ 30 đến 90 ngày, hoặc trong vài trường hợp là 120 ngày sau đó.

Điều đó đồng nghĩa với việc dòng tiền của bạn bị giữ lại trong khoản thời gian này, trong khi bạn vẫn cần tiền để làm đơn hàng kế tiếp. Trong hoàn cảnh này, thay vì việc phải chịu thêm các trách nhiệm pháp lý hoặc khoản nợ mới với tài sản thế chấp, cho vay trên hóa đơn cung cấp một khoản vay ngắn hạn hơn và nhanh chóng giúp doanh nghiệp của bạn phát triển sản xuất.

Ngay khi được giải ngân bạn có thể bắt đầu làm một dự án mới và không cần chờ đợi trong nhiều ngày sau.

Vay trên hóa đơn

Cho vay trên hóa đơn hoạt động như thế nào?

  • Bạn gửi cho khách hàng hóa đơn sau khi hoàn tất sản phẩm hay dịch vụ cung cấp cho họ
  • Sau đó bạn gửi thông tin về hóa đơn đã xuất cho một tổ chức tài chính cung cấp dịch vụ cho vay trên hóa đơn chẳng hạn như Sapo FIN
  • Bạn sẽ được nhận vốn vay, hạn mức thường dựa vào một tỷ lệ nào đó của giá trị hóa đơn, trong khoảng thời gian khoảng 48 tiếng.
  • Những nhà cung cấp dịch vụ tài chính khác nhau sẽ cấp cho bạn hạn mức khác nhau tùy vào mức độ tín nhiệm
  • Khi hóa đơn đến hạn thanh toán, khách hàng của bạn chuyển tiền cho tổ chức tài chính cho vay, số tiền còn lại sẽ được trừ lãi phí và gửi lại cho bạn.

Tham khảo thêm: Khơi thông nguồn vốn, phát triển doanh nghiệp của bạn trong năm mới

2. FIN giúp đỡ doanh nghiệp như thế nào?

Chúng tôi hiện thực hóa khả năng tiếp cận vốn 100% tín chấp cho doanh nghiệp, không cần thế chấp và nhận vốn nhanh chỉ trong 48 giờ. Doanh nghiệp vay khi cần (dựa trên hóa đơn và trên đơn đặt hàng) và trả lãi suất khá cạnh tranh trên thị trường.

vay trên hóa đơn

Để đăng ký một khoản vay, trước tiên bạn phải tạo một tài khoản trên SAPO FIN và gửi các tài liệu sau để xác minh tài khoản của bạn (vui lòng scan sẵn các bản mềm):

  • Đăng ký kinh doanh
  • Nghị quyết hội đồng quản trị hoặc điều lệ công ty (nếu có)
  • Hộ chiếu hoặc CMND của người đại diện theo pháp luật (phải có trong đăng ký kinh doanh, nghị quyết hội đồng quản trị hoặc điều lệ)
  • Xác thực về địa chỉ của người đại diện theo pháp luật

Tìm hiểu thêm về cho vay trên hóa đơn và những lợi ích mà doanh nghiệp có thể đạt được, hay tính toán những con số mà bạn quan tâm. 

Cùng bắt đầu cải thiện dòng tiền và tối ưu hóa nguồn vốn của bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM