“Chiêu trò” hút khách mua hàng trực tuyến trong mùa Giáng sinh (Phần 1)

“Chiêu trò” hút khách mua hàng trực tuyến trong mùa Giáng sinh (Phần 1)

Nếu bạn đang có một doanh nghiệp nhỏ bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, một trang web không thôi là không đủ. Làm thế nào để bạn phát huy nó? Làm thế nào bạn có thể đảm bảo trang web của bạn luôn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm? Bài viết dưới đây sẽ là những lời khuyên hàng đầu của chúng tôi đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào trong mùa Giáng sinh năm nay.

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Vận hành một cửa hàng trực tuyến không đơn giản chỉ tạo ra nó và để đó. Rất nhiều doanh thu có thể đạt được bằng cách tùy chỉnh nhiều thứ hợp ​​với kỳ vọng của người tiêu dùng.

 SEO Perfect Company  “Chiêu trò” hút khách mua hàng trực tuyến trong mùa Giáng sinh (Phần 1) chieu tro hut khach mua hang truc tuyen trong mua giang sinh 2 650x433

Đầu tiên, cần kiểm tra xem tên miền mà bạn đang sử dụng đã bao quát được lĩnh vực mà bạn kinh doanh hay chưa? Hãy tạo ra một tên miền dễ nhớ và có thể dễ dàng truyền lại bằng lời nói. Đối với các tên dài, sử dụng dấu gạch nối để cải thiện khả năng đọc. Website truy cập thường hay viết sai từ, thay đổi hoặc bỏ qua các ký tự, hãy kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo tên miền của bạn được chuẩn xác và bao quát lĩnh vực kinh doanh liên quan.

 

Nên có nhiều hơn các từ khóa tham chiếu trong tên miền của bạn, các công cụ tìm kiếm khác sẽ đánh giá trang web và vị trí của nó cao hơn trong các kết quả tìm kiếm, tương đương lượng visitors của trang sẽ nhiều hơn. Ví dụ một công ty có tên miền BritishPetToys.com cũng có thể đăng ký BritishPetToy.com, hoặc BritishPetToys.net , và có được lưu lượng truy cập trực tiếp từ những trang đó đến URL chính của nó.

 

Tất nhiên, luôn luôn đảm bảo bạn đang sử dụng một máy chủ web đáng tin cậy để tối ưu hóa thời gian hoạt động, tốc độ tải, và bộ xử lý thanh toán có uy tín nhằm đảm bảo tất cả các dữ liệu thanh toán của khách hàng được an toàn. Một người bán hàng thông minh cũng sẽ biết rằng, khách hàng sẽ chỉ chọn những nhà bán lẻ trực tuyến an toàn để thực hiện giao dịch. Trong bán lẻ trực tuyến, niềm tin chỉ được gây dựng từ những trải nghiệm người dùng nhanh chóng và vững chắc. Đó là cách mà Amazon đã thành công.

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả

Hơn một tỷ người hiện nay đang sử dụng mạng xã hội như Facebook và LinkedIn. Cũng như Amazon và ebay đã làm, bạn cần kết nối trang web của mình tới các phương tiện truyền thông xã hội, nhằm tăng cường sự tham gia trực tuyến của bạn.

chieu-tro-hut-khach-mua-hang-truc-tuyen-trong-mua-giang-sinh 1  “Chiêu trò” hút khách mua hàng trực tuyến trong mùa Giáng sinh (Phần 1) chieu tro hut khach mua hang truc tuyen trong mua giang sinh 1 650x406

Khi mà phương tiện truyền thông xã hội ngày càng có ảnh hưởng lớn đến kinh doanh trực tuyến, bạn cũng sẽ nhận ra rằng khách hàng của mình đang tương tác tích cực hơn trên những hình ảnh và video được đăng trên YouTube hoặc Facebook so với loại văn bản thuần túy. Theo Chartbeat – công ty phân tích lưu lượng truy cập cho biết, hầu hết khách truy cập chỉ đọc khoảng 50% của bất kỳ phần nội dung nào mà họ nhấp vào. Ngược lại, hầu hết trong đó lại chủ yếu chỉ xem nội dung được trình bày dưới dạng video và hình ảnh. Là một nhà bán lẻ trực tuyến nhỏ, bạn cần phải tận dụng lợi thế của các kênh truyền thông xã hội để quảng bá sâu rộng thương hiệu của mình.

 

Giá trị kinh doanh thực tiễn trong phương tiện truyền thông xã hội bạn nhận được là tiếp cận đông đảo người dùng và tiết kiệm chi phí. Hãy dành thời gian suy nghĩ và tạo ra các chiến lược tiếp thị mạng xã hội hiệu quả. Bạn có thể xem những đối thủ của mình đang làm những gì và sáng tạo ra chiến lược cho riêng mình.

Tích hợp thêm các công cụ tự động

Có thể thấy rằng, những nội dung mà người tiêu dùng đang tìm kiếm là rất quan trọng để bạn điều chỉnh chiến lược tiếp thị nội dung của mình cho phù hợp. Hiện tại có rất nhiều công cụ dễ dàng với giá cả phải chăng để đảm bảo trang web của bạn luôn luôn xuất hiện trong tầm mắt của người dùng, khi họ đang tìm kiếm một thứ gì đó liên quan đến lĩnh vực của bạn.

 

Tích hợp thêm danh sách các công cụ tự động và liên tục cập nhật thông tin quan trọng của bạn khi chúng xuất hiện trên trang web. Ví dụ – Google Maps, Facebook, địa điểm … Nếu không tích hợp những công cụ này trên website, rất có thể khách hàng sẽ không biết đến sự tồn tại thực tế của bạn.

Tối ưu hóa thiết kế website bán hàng

chieu-tro-hut-khach-mua-hang-truc-tuyen-trong-mua-giang-sinh 3  “Chiêu trò” hút khách mua hàng trực tuyến trong mùa Giáng sinh (Phần 1) chieu tro hut khach mua hang truc tuyen trong mua giang sinh 3 650x380

Ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng và quyết định đến hành động kế tiếp của người dùng. Nếu thiết kế trang web của bạn bắt mắt, thu hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, sẽ dễ dàng để họ tiếp tục khám phá về nó trong các bước tiếp theo, ngược lại họ sẽ nhanh chóng rời bỏ trang web của bạn chỉ trong vòng một nốt nhạc. Vì vậy, đừng bỏ qua quy tắc bố cục cơ bản, và tăng tính sáng tạo cho trang web của mình. Các thiết kế cần mang lại sự tin tưởng, mang đến trải nghiệm mua sắm lý thú cho khách hàng, thiết lập hình ảnh cho các sản phẩm, nhận diện thương hiệu…, nhưng phải đảm bảo được tốc độ tải trang và tính hiện  đại của trang.

 

Thiết kế của cửa hàng trực tuyến cũng giống như các lối đi trong một siêu thị vậy. Bạn cần tìm cách sắp xếp mọi thứ sao cho khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm hay những thứ họ cần, mà không bị lạc trong một mớ lộn xộn của tất cả mọi thứ. Và điều này sẽ được bạn giải quyết trong thanh điều hướng trang. Chức năng tìm kiếm là rất quan trọng. Do vậy, cần tối ưu cho chức năng tìm kiếm của trang web, và ưu tiên đẩy mạnh những sản phẩm mới ra nhất, sản phẩm tốt nhất phù hợp với nhu cầu số đông của khách hàng hiện nay. Luôn đảm bảo bạn là bán chéo các mặt hàng, bằng cách liệt kê thêm nhiều lựa chọn cho các phụ kiện hay các mặt hàng thay thế khác để thu được nhiều hơn tiền từ khách hàng.

“Chiêu trò” hút khách mua hàng trực tuyến trong mùa Giáng sinh (Phần 1)
Đánh giá bài viết



sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì