Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc

Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc

Bạn có trách nhiệm giám sát công việc của những người khác? Bạn biết rằng các nhân viên của mình không phải lúc nào cũng luôn làm theo những gì mà bạn muốn họ làm. Thay vì thế, có nhiều người làm việc một cách “vô tư”, hành động như thể họ là những người có thẩm quyền trong công ty, không quan tâm đến bất cứ nguyên tắc gì mà bạn đề ra.

 

Không những thế, họ còn không chủ động làm việc, chờ đợi để được bạn hướng dẫn; thậm chí là chì hoãn thời gian và đến khi công việc không thành thì họ lại đi đổ lỗi cho người khác. Tồi tệ hơn nữa là khi nhân viên của bạn chống đối và không làm theo khi bạn đã cố gắng đào tào, rèn luyện để giúp họ cải thiện hiệu suất làm việc và hoàn thành mục tiêu.

 

Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc tốt 1  Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc Chien luoc giup ban cai thien hieu suat lam viec tot 1

Hình 1: Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc tốt

 

Vậy, một giám sát viên để làm gì? Đó là người chịu trách nhiệm giám sát, đốc thúc mọi người làm việc và giúp họ cải thiện hiệu suất. Để làm được điều đó, bạn phải bắt đầu bằng cách tìm hiểu chính xác lý do tại sao nhân viên không đáp ứng được mong đợi của bạn. Có thể họ không biết rõ ràng về những gì bạn muốn. Hay cũng có thể là do họ thiếu thời gian, thiếu các công cụ để làm việc, chưa được đào tạo bài bản, thậm chí là có năng lực chuyên môn không phù hợp với vị trí công việc  hiện tại,…

 

Những người nhân viên có thể không đồng ý với yêu cầu hoặc mong đợi của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên có bất cứ hành động gì cho đến khi xác định được những sai trái liên quan đến vị trí chức năng mà họ đảm nhiệm.

Chẩn đoán cơ hội Cải thiện hiệu suất và các vấn đề liên quan

 

Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc tốt 2  Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc Chien luoc giup ban cai thien hieu suat lam viec tot 2

Hình 2: Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc tốt

Xem thêm:

Đối phó với những nhân viên có hành vi tiêu cực

4 dấu hiệu cảnh báo nhân viên của bạn sắp nghỉ việc

5 bí quyết để biến việc thay đổi nhân sự thành cơ hội

 

Khi nhân viên của bạn gặp thất bại trong công việc, bạn nên đặt ra câu hỏi: “Những vấn đề gì trong hệ thống làm việc là nguyên nhân khiến họ thất bại?” Thông thường nhất, nếu nhân viên biết những gì họ đang làm thì lý do thất bại được tìm thấy chính là thời gian, công cụ, đào tạo, tính khí hay năng lực. Cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề và giữ chân nhân viên là cung cấp cho họ mọi công cụ, phương tiện, điều kiện làm việc tối ưu nhất, đồng thời có thể tiến hành đào tạo nếu cần. Nếu bạn không cho họ đầy đủ những gì để có thể làm việc và phát triển một cách tốt nhất, họ sẽ ra đi và tìm đến những người sử dụng lao động khác.

Thảo luận vấn đề Cải thiện hiệu suất

Đây là một vấn đề quan trọng mà cả bạn và nhân viên của mình đều cần phải trao đổi để cải thiện hiệu suất làm việc. Sau đây là danh sách những câu hỏi có thể giúp bạn tìm ra được giải pháp phù hợp nhất.

– Những vấn đề gì trong hệ thống làm việc là nguyên nhân khiến nhân viên của bạn thất bại?

– Liệu nhân viên có biết chính xác những gì mà bạn muốn họ làm hay không? Họ có biết đến mục tiêu và những kết quả mong đợi? Hay có vạch ra được cho bạn thấy viễn cảnh cuối cùng khi họ hoàn thành công việc của mình hay không?

– Nhân viên của bạn có đủ tự tin vào khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt được những mục tiêu đặt ra hay chưa? Theo kinh nghiệm của tôi, sự trì hoãn thời gian hoàn thành công việc thường là biểu hiện của một nhân viên thiếu tự tin về khả năng của mình trong việc đạt được các kết quả cần thiết. Hoặc việc trì hoãn có thể là do nhân viên của bạn bị choáng ngợp với tầm quan trọng của nhiệm vụ.

 

Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc tốt 3  Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc Chien luoc giup ban cai thien hieu suat lam viec tot 3

Hình 3: Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc tốt

 

– Bạn có phải là một nhân viên quản lý công việc hiệu quả hay không? Ví dụ, bạn có biết cách phân tách một nhiệm vụ lớn thành nhiều nhiệm vụ nhỏ để thực hiện? Liệu bạn có phương pháp để theo dõi tiến độ hoàn thành công việc không?

– Bạn đã vạch ra cho nhân viên của mình hướng đi cho công việc chưa? Đây là việc xác định các mốc quan trọng trong một dự án mà bạn muốn nhận được phản hồi từ nhân viên của mình. Bạn có cam kết luôn tham dự các cuộc họp quan trọng, nơi mà những thông tin phản hồi này được cung cấp?

– Liệu họ đã có được những người thích hợp và cần thiết cùng làm việc trong một đội để hoàn thành dự án?

– Liệu các nhân viên có hiểu việc làm thế nào để công việc của mình phù hợp với mục tiêu chung của công ty hay không? Việc họ đánh giá cao giá trị công việc của mình sẽ đóng góp một phần quan trọng vào thành công hay không?

– Nhân viên của bạn có hiểu rõ ràng về những yếu tốt làm nên thành công cho công ty hay không? Có lẽ họ nghĩ rằng họ luôn có những đóng góp tốt cho công việc rồi và rằng bạn thực sự là một nhà quản lý quá cầu kỳ, quá khó tính.

– Liệu nhân viên của bạn có cảm thấy công việc của mình là có giá trị và được công nhận? Cảm thấy hài lòng và công bằng với những gì mà họ nhận được so với những đóng góp của mình?

Hiểu, trả lời và giải quyết được tất cả những vấn đề trên sẽ cho phép bạn trở thành một nhà quản lý tốt, có thể cải thiện được hiệu suất làm việc và giúp nhân viên của mình đạt được thành công trong công việc. Đó là công cụ tốt nhất để bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và đạt được những gì mà mình mong muốn.

 

Chúc bạn thành công!

(Tổng hợp từ humanresources.about.com)

Chiến lược giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì