Bài học từ các chiến dịch content marketing “khủng” của các thương hiệu lớn

Khi nghĩ đến những thương hiệu yêu thích của mình, điều gì xuất hiện trong tâm trí của bạn đầu tiên? Một hình ảnh? Một người? Hay một câu chuyện? Các thương hiệu hàng đầu ăn sâu vào cuộc sống của chúng ta với những nội dung content marketing tuyệt vời. Trong lịch sử, nội dung đã hạn chế quảng cáo và bán hàng còn hiện nay các thương hiệu tạo ra được những nội dung tuyệt vời với vô số kênh quảng cáo, thể hiện những khía cạnh khác nhau của tính cách họ với bài viết, video, âm nhạc và trang web nhỏ.

Có hàng trăm thương hiệu với những chiến dịch tiếp thị nội dung –content marketing xuất sắc. Trong bài viết này, tôi sẽ đưa ra một số ví dụ về tiếp thị nội dung từ 6 thương hiệu hàng đầu thế giới.

1. Coca-Cola Journey – Hành trình Coca-cola

Thương hiệu: Cocacola

Website: http://www.coca-colacompany.com/

Chiến lược content marketing của 9 thương hiệu hàng đầu

Chiến lược content marketing Coca-cola Journey

Coca-cola luôn là ứng cử viên hàng đầu khi nhắc đến sự sáng tạo trong nội dung quảng cáo. Để khởi động cho quá trình này, Coca đã cho ra mắt website tập đoàn mới dưới hình thực một tạp chí về phong cách sống với tên gọi “Hành trình Coca-Cola”, kể câu chuyện thuyết phục về một Coca-Cola luôn hướng tới thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.

  • Một vài điểm đặc biệt khiến tôi yêu thích chiến dịch của họ:
  • Các trang tập trung tất cả bài viết, video, âm nhạc và mẩu tin lịch sử ở một nơi
  • Nội dung được tổ chức theo một cách  mà cho phép người xem chọn những gì họ quan tâm và làm thế nào họ muốn sử dụng nội dung (qua topic, thương hiệu).
  • Coca đã thể hiện mình không còn là một công ty nước giải khát mà còn có mối quan tâm về môi trường, sức khỏe, trở thành một tổ chức thân thiện với xã hội.

2. The Red Bulletin

Thương hiệu: Red Bull

Website: http://www.redbulletin.com/us/us

Chiến lược content marketing của 9 thương hiệu hàng đầu2

Red Bull là Taylor Swift của tiếp thị nội dung thương hiệu. Các nhà tiếp thị luôn luôn thèm muốn, đố kị với sự thành công của họ. Thậm chí nếu bạn không phải là người dùng mục tiêu trong nội dung Red Bull, bạn chắc chắn có thể đánh giá cao khả năng tiếp cận của họ.

Red Bulletin nằm trong kế hoạch bành trướng của ông trùm Mateschitz với tham vọng thay đổi hoàn toàn cách content marketing thông thường, tiếp thị qua các sự kiện, các chương trình và các ấn phẩm do chính công ty tự sản xuất và phát hành. Thậm chí nó còn được gọi là kế hoạch bành trước lớn nhất từ trước đến nay với mục đích phủ sóng “Thế giới của Red Bull” lên một nhánh của ngành truyền thông. Tính tiếp thị nội dung trên website rất đa dạng.

  • Các trang của họ trông rất hấp dẫn, củng cố thêm nét hiện đại của thương hiệu
  • Biên tập nội dung là sự kết hợp của các chủ đề: văn hóa, phong cách sống, thể thao và các mẹo.
  • Mỗi phần của nội dung liên kết với những chủ đề mà người đọc quan tâm
  • Họ tận dụng tốt hình ảnh, các câu nói và video trong bài viết.

3. Destination Kors

Thương hiệu: Michael Kors

Website: http://www.redbulletin.com/us/us

Chiến lược content marketing của 9 thương hiệu hàng đầu3

Michael Kors là một thương hiệu sang trọng nhưng ở cách tiếp cận khác, một con người thân hiện hơn so với các nhà thiết kế lịch sử. Một trong những chiến dịch content marketing góp phần xây dựng tính cách của thương hiệu này là Destination Kors

Chiều sâu của nội dung biến đổi, bao gồm ảnh chụp ảnh của những diễn viên mặc trang phục của Michael Kors, những bài phỏng vấn với người mẫu và bài viết đầy đủ về xu hướng. Ý kiến chuyên gia, dự đoán và khuyến nghị từ chính Michael Kors

4. World in Motion

Thương hiệu: GE

Website: http://www.redbulletin.com/us/us

Chiến lược content marketing của 9 thương hiệu hàng đầu4

GE đang làm một dự án. Trang World in Motion làm một công việc tuyệt vời để chia sẻ những câu chuyện. Một số điểm hấp dẫn tôi:

  • Hệ thống định vị bản đồ tương tác của họ thực sự thông minh
  • Bạn có thể khám phá nội dung từng khu vực và mục tiêu địa lý
  • Cho phép đi sâu vào câu chuyện theo chủ đề và định dạng, cung cấp một cách linh hoạt cao để khám phá nội dung.

5. Think with Google

Thương hiệu: Google

Website: https://www.thinkwithgoogle.com/

Chiến lược content marketing của 9 thương hiệu hàng đầu5

Google được coi là công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh hiện nay nhưng gã khổng lồ này còn nhiều thứ mà người khác không biết, một trong số đó là Think with Google. Đây là dịch vụ cho phép bạn tìm kiếm và xem những đoạn video hay đọc những bài viết mới nhất về xu hướng công nghệ trong tương lai. Mục tiêu của nó là cung cấp cho độc giả một cái nhìn sâu sắc về ngành công nghiệp và trò chuyện về thế giới kỹ thuật số trong tương lai, khám phá những cách thức mới để tiếp cận kinh doanh và một số cách tốt hơn để phục vụ khách hàng.

Think with Google bao gồm 3 loại chính: Think insights (suy nghĩ về những hiểu biết), Think Quarterly (suy nghĩ về lâu về dài) và Think Voices (suy nghĩ về những ý kiến). Trong đó, Think Quarterly – là nơi mà các chuyên gia cung cấp kiến thức về tương lai kỹ thuật số; Think Voices – cho phép bạn lắng nghe các nhà lãnh đạo công nghiệp chia sẻ các ý tưởng của họ về các vấn đề toàn cầu hiện nay; còn think insights – là nguồn tài nguyên trực tuyến và không thể thiếu gồm các chủ đề từ hành vi của người tiêu dùng đến những xu hướng phương tiện truyền thông

6. Bức thư chào hàng hay nhất mọi thời đại của Wall Street Journal

Martin Francis Conroy là một nhà quảng cáo người Mỹ tài ba, được biết đến nhiều nhất bởi bức thư chào hàng cho tờ Nhật báo phố Wall. Bức thư được gửi trực tiếp cho độc giả không chỉ làm nổi danh tác giả mà còn đem về cho tờ tạp chí Wall Street Journal cả tỷ đô la và được đánh giá là một trong những bức thư chào hàng hay nhất mọi thời đại.

Theo Wikipedia, thì tờ Wall Street Journal đã dùng bức thư này liên tục trong 28 năm, từ 1975 đến 2003. Sau đây Blog Bizweb xin gửi tới các bạn nội dung bức thư chào hàng này:

Bức thư chào hàng "câu" cả tỷ đô

Độc giả thân mến,

Một chiều xuân đẹp. Muộn trời. 25 năm trước. Có hai chàng trai trẻ cùng tốt nghiệp một trường. Họ giống nhau ở rất nhiều điểm, hai chàng trai trẻ này. Cả hai đều khá hơn những sinh viên trong trường; cả hai đều có cá tính riêng và cả hai – như bao người trẻ vừa tốt nghiệp khác – đều mang ngút mình những hoài bão khát cháy cho tương lai.

Mới đây thôi, hai chàng cùng trở về trường xưa, trong cuộc họp lớp lần thứ 25.

Đến giờ, họ vẫn còn nhiều điểm giống nhau. Cả hai đều đã lập gia đình và sống vui sống tốt. Cả hai đều có ba con. Và cả hai, hóa ra, đều đi làm tại cùng một xí nghiệp chế tạo ở miền Trung tây sau khi tốt nghiệp, và đến nay vẫn còn làm ở đó.

Nhưng lại có điểm khác biệt. Một người là quản lý bộ phận. Người kia là chủ tịch xí nghiệp này.

6.1. Điều gì làm nên điểm khác biệt đó?

Có bao giờ bạn, cũng như tôi, từng tự hỏi mình rằng điều gì đã tạo ra điểm khác biệt như thế trong đời sống của kẻ nọ người kia? Thứ tạo nên khác biệt không phải lúc nào cũng nhất thiết là cái thông minh trời sinh, tài năng thiên bẩm hay hành động cống hiến hết mình. Thứ tạo nên khác biệt cũng chẳng phải là việc người này muốn thành công, còn người kia thì không.

Song nó nằm ở cái hiểu biết của mỗi người và cách mỗi người vận dụng cái hiểu biết ấy.

Và đó là lý do tại sao tôi viết những dòng này cho bạn và cho những người như bạn, để nói về tờ Wall Street Journal. Bởi đây là mục đích trọn vẹn của tờ báo chúng tôi: mang lại cái hiểu biết cho độc giả – cái hiểu biết độc giả có thể dùng đến trong công chuyện làm ăn.

6.2. Một tờ báo khác biệt hoàn toàn với những tờ báo khác!

Bạn thấy đấy, tờ Wall Street Journal là một tờ báo đặc biệt. Nó là tờ nhật báo duy nhất về kinh doanh của một quốc gia. Bảy ngày trong tuần, tờ báo được chắp bút bởi những chuyên gia trong một hệ thống chuyên biệt những người làm về kinh doanh lớn nhất thế giới.

Bức thư chào hàng "câu" cả tỷ đô

Tờ báo cung cấp cho lớp doanh nhân những thông tin ý nghĩa và bổ ích từ khắp nơi trên thế giới. Không chỉ nói về cổ phiếu và tài chính, nó thu thập và phân tích tất cả những cá thể, những yếu tố của một thế giới kinh doanh không ngừng chuyển động và không bao giờ ngủ. Wall Street Journal mang đến cho bạn tất cả những thông tin ngay khi bạn cần!

6.3. Sức mạnh của tri thức

Ngay bây giờ, tôi đang đọc tờ nhật báo này. Nó là nơi tổng hợp tất cả những tin tức trong ngày với những bài viết sâu và sắc sảo nhất: Từ tất cả cách khía cạnh của giới kinh doanh, lạm phát, giá bán buôn, giá xe hơi, đến chính sách ưu đãi thuế cho công nghiệp trọng điểm tại Washington và mọi nơi trên trái đất…

Tiếp nối một trang lại là một trang báo thú vị với những tin tức hữu ích cho bạn. Cột báo hàng ngày nói về quản lý tiền giúp bạn trở thành một người tiết kiệm tốt hơn, một nhà đầu tư thông thái hơn và một kẻ tiêu tiền thông minh hơn. Cột báo tuần đầy ắp những kiến thức về kinh doanh nhỏ, marketing, tài chính, công nghệ, phát triển khu vực. Nếu bạn chưa từng cầm tờ báo này trên tay, bạn không bao giờ tưởng tượng nổi bạn cần Wall Street Journal đến mức nào.

Bức thư chào hàng "câu" cả tỷ đô

Phần lớn những thông tin trên tờ báo tuyệt vời này được xào xáo lại bởi các tờ báo khác. Với số lượng bản in lớn, phát hành trên khắp nước Mỹ, bạn có thể có ngay Nhật báo phố Wall cạnh tách cà phê mỗi sáng, trước khi một ngày kinh doanh bận rộn bắt đầu.

6.4. Mức giá chào bán hữu nghị

Để biến lời nói của chúng tôi thành lời kiểm chứng, hãy đăng ký đặt báo cho 13 tuần với giá vỏn vẹn 28 đô. Đây là mức gia hạn đặt báo ngắn nhất chúng tôi đem đến cho bạn để có trên tay ngay tờ Wall Street Journal. Hoặc bạn có thể hưởng nhiều ưu đãi hơn, tiết kiệm hơn với gói đặt báo dài kỳ: Một năm đặt báo với giá 107 đô giảm 20% giá bìa. Hoặc gói tốt nhất của chúng tôi cho hai năm với giá 185$ giúp bạn tiết kiệm tới 69 đô!

Điền theo mẫu đăng ký kèm theo và gửi tới bưu điện gần nhất và bạn đã có lời cam kết của tờ nhật báo: Nếu Wall Street Journal không thể làm thoả mãn kỳ vọng của bạn, bạn có thể huỷ đặt báo ngay bất kỳ lúc nào và nhận lại phí đặt báo còn lại.

Nếu bạn cảm thấy chúng tôi làm việc một cách công bằng và hợp lý và bạn muốn ngay lập tức tìm hiểu xem chúng tôi có thể làm cho bạn những gì chúng tôi đã làm với hàng triệu độc giả. Hãy gửi thư ngay lập tức và chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn.

Về hai chàng trai bạn đại học tôi đã kể ở đầu bức thư này. Họ đã cùng tốt nghiệp một trường và cùng bắt đầu nghiệp kinh doanh. Nhưng đều gì khiến cuộc sống của họ khác nhau?

Đó là kiến thức! Kiến thức bổ ích và nó là công cụ của mọi con người!

Bức thư chào hàng "câu" cả tỷ đô

6.5. Đầu tư cho thành công

Tôi không thể hứa rằng bạn sẽ thành công tức thì ngay khi bạn đọc tờ nhật báo phố Wall. Nhưng tôi có thể đảm bảo rằng bạn sẽ tìm thấy ở tờ báo này những kiến thức thú vị, tin cậy và bổ ích.

Trân trọng!

Hi vọng qua những bài học trên thì bạn sẽ tìm được cho mình một chiến lược marketing bằng content một cách hiệu quả. Tìm được hướng đi riêng cho mình là bạn sẽ tìm được con đường thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM