Cần những kinh nghiệm gì khi kinh doanh quần áo nam?

Hỏi:

Chào Blog Sapo, em đang có ý tưởng kinh doanh quần áo nam, độ tuổi từ 17 đến 50, ad cho em hỏi làm thế nào để em kinh doanh shop quần áo nam hiệu quả, và cần có những kinh nghiệm bán quần áo nam gì khi kinh doanh mặt hàng này không ạ, em cảm ơn.

Hoàng Thị Thùy Linh, 23 tuổi - Uông Bí, Quảng Ninh

Đáp:

Kinh doanh quần áo nam online được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp và thử sức. Tuy nhiên, một khi bạn muốn kinh doanh shop quần áo nam, bạn cần phải xét xem điều kiện và khả năng kinh doanh có “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” hay chưa.

Ví dụ như bạn đã có đủ kinh nghiệm bán quần áo nam chưa? Về vốn thì sao, thông thường nếu mở 1 shop quần áo nam có thể mất khoảng 50-100 triệu thì bạn nên có số vốn rộng dài hơn khoảng 70-120 triệu chẳng hạn. Tiếp theo đó là xem xét về thời vụ, kinh doanh shop quần áo nam vào các đầu mùa, mùa hè vào tháng 4 dương lịch, mùa đông vào tháng 10-11 dương lịch là thích hợp nhất.

Khi đã có những điều kiện căn bản, bạn cần tìm kiếm được nguồn hàng uy tín, ổn định và địa điểm kinh doanh hợp lý. Dù trước mắt hay lâu dài thì việc tìm được nguồn hàng tốt đều rất quan trọng.

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo nam của nhiều chủ shop lâu năm, tại Hà Nội, bạn có thể tìm nguồn hàng tại các khu chợ đầu mối quần áo nam như Chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân... Tại TP.HCM có 3 chợ sỉ chuyên cung cấp quần áo may sẵn (hàng VN, hàng Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan...).

Trong đó, chợ Tân Bình (Quận Tân Bình) và chợ Bình Tây (Quận 6) là chợ bình dân nhất, hàng ở đây giá rẻ nhưng chủ yếu là để phục vụ cho thương lái ở các tỉnh. Nếu kinh doanh ở thành phố lớn bạn nên lấy hàng ở chợ An Đông (Quận 5), đây là nơi cung cấp quần áo thời trang đủ các đẳng cấp và nguồn hàng phong phú cả trong và ngoài nước.

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quần áo nam

Kinh doanh quần áo nam online như thế nào cho hiệu quả?

Để có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn nguồn hàng cũng như trong quá trình kinh doanh, bạn nên thâm nhập dần vào ngành kinh doanh thời trang, ban đầu có thể bán online với quy mô nhỏ, sau đó mở shop cũng chưa muộn.

Một số kinh nghiệm kinh doanh quần áo nam

Tạo phong cách nhất quán cho shop

Khi kinh doanh shop quần áo nam, việc tạo và duy trì một phong cách nhất quán cho cửa hàng quần áo nam của mình để khách hàng biết những gì họ mong đợi khi đến thăm cửa hàng của bạn là rất quan trọng, ví dụ như phong cách bụi trần, cá tính hay sang trọng, lịch lãm… Gắn bó với một phong cách duy nhất sẽ giúp bạn dễ xây dựng hệ thống khách hàng trung thành và tạo ra nét cá tính riêng biệt cho shop kinh doanh quần áo nam của mình. Khách hàng sẽ dễ dàng nhớ đến bạn hơn là một cửa hàng tạp nham, không có điểm riêng biệt.

Cập nhật xu hướng thời trang thường xuyên

Bạn là người bán thời trang nhưng không bao giờ bạn biết tất cả nếu như không quan tâm đến bên ngoài, và điều đó rất dễ khiến bạn bị thất bại. Vì thế, kể cả khi bạn kinh doanh shop quần áo nam hay bán online, hãy luôn theo kịp xu hướng mới nhất trong thế giới thời trang để khách hàng luôn tìm thấy điều mới mẻ tại cửa hàng của bạn và ghé thăm cửa hàng thường xuyên hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét về các mẫu thời trang mới định nhập, bởi có thể nó lại không phù hợp với đối tượng hay phong cách shop của bạn.

Kinh nghiệm bán quần áo nam online như nào cho hiệu quả?

Nên thuê nhân viên có nhiều kinh nghiệm

Một thực tế rằng bạn nên thuê những nhân viên phù hợp nhất cho vị trí cần tuyển và đã có kinh nghiệm trước đó. Sự thành công khi kinh doanh shop quần áo nam của bạn sẽ dựa chủ yếu vào việc có bao nhiêu nhân viên của bạn đã sẵn sàng để đóng góp cho việc kinh doanh quần áo của bạn.

Vì vậy, bạn hãy lựa chọn nhân viên cẩn thận và có những chế độ xứng đáng để giữ chân họ ở lại làm việc hết mình và lâu dài. Một lưu ý nữa rằng thông thường nhân viên nữ bán quần áo nam dễ dàng hơn so với nhân viên nam bởi họ biết cách tư vấn đồng thời, khách hàng nam cũng tin tưởng khiếu thẩm mĩ của nhân viên nữ hơn.

Đẩy mạnh tương tác với khách hàng

Một trong những điểm nổi bật của các doanh nghiệp thành công là sự giao tiếp, tương tác với khách hàng. Họ luôn đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu hoặc thậm chí là khiếu nại của khách hàng một cách hợp lý, có thể thông qua điện thoại hoặc email. Hãy khuyến khích nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng của bạn giao tiếp một cách lịch sự với tất cả khách hàng, không phân biệt.

Ngoài ra, bạn cũng cần luôn khuyến khích khách hàng của bạn để lại thông tin phản hồi về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh quần áo nam của bạn. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích của họ và phục vụ họ tốt hơn.

Không bao giờ ngừng làm marketing

Một trong những sai lầm mà nhiều chủ shop mắc phải đó là dừng làm tiếp thị khi họ đã có một lượng khách hàng nhất định. Đây là sai lầm rất lớn bởi vì không có gì đảm bảo rằng khách hàng lần đầu sẽ trở lại thường xuyên ngay cả khi bạn áp dụng các chiến thuật khác nhau để giữ chân họ.

Một doanh nghiệp sẽ trở nên thành công chỉ khi ngày càng nhiều có khách hàng mới, liên tục. Chính vì vậy, kinh nghiệm kinh doanh quần áo nam và kinh nghiệm bán quần áo nam online hiệu quả đó chính là không bao giờ ngừng làm marketing.

Đảm bảo an ninh và theo sát quá trình tổn thất

Thiệt hại hoặc trộm cắp là 2 trong số nhiều nguyên nhân khiến một doanh nghiệp nói chung và shop kinh doanh quần áo nam của bạn bị thất bại. Bạn cần đảm bảo rằng mình nắm được tình hình tài chính, hàng hóa của cửa hàng, làm chủ kho để tìm ra bạn đang mất đi bao nhiêu. Sử dụng camera an ninh để quan sát nhân viên và đảm bảo rằng họ làm việc chăm chỉ và minh bạch cũng như đảm bảo không có khách hàng lừa đảo hay ăn cắp ảnh hưởng đến công việc làm ăn của bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM