Chia sẻ bí quyết bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em

Với từng sản phẩm, đối tượng, bạn sẽ có những cách để bán hàng trực tuyến khác nhau. Bạn có thể hướng tới đối tượng chuyên về người già, phụ nữ, bà bầu, nam giới hay cả trẻ em. Mỗi đối tượng sẽ có những đặc trưng riêng mà khi bạn đã lựa chọn được đối tượng mục tiêu của mình, bạn cần phải vạch ra cho mình những bí quyết để đi vào lòng họ 1 cách dễ dàng, thuận buồm xuôi gió nhất. Đó là cốt lõi để bạn bán được nhiều hàng. Trong bài này, Bizweb xin chia sẻ 1 số bí quyết bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em, khi mà đối tượng mua hang tren mang là các bậc bố mẹ nhưng người sử dụng và có tác động lớn lại là trẻ em.

1. Lựa chọn tên thương hiệu

Chia sẻ bí quyết bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em

Chia sẻ bí quyết bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em

Lựa chọn tên thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Riêng đối với 1 website bán hàng quần áo trẻ em thì bạn nên chọn 1 cái tên ngắn gọn, dễ thương và gần gũi với trẻ em. Làm sao để mỗi khi nhắc đến tên shop, người tiêu dùng có thể liên tưởng được đó là 1 shop quần áo trẻ em chứ không phải là shop đồ điện tử hay cửa hàng tạp hóa nào đó. Đó hoàn toàn có thể là tiếng Việt hoặc tiếng Anh nhưng phải dễ hiểu và dễ phát âm. Có rất nhiều ý tưởng giúp bạn có 1 tên thương hiệu, ví dụ như theo đặc trưng sản phẩm, đặc điểm, quy mô như Kid Plaza, Shop Trẻ thơ, Baby Store, Bé Xinh Shop, Helo Kid, Shop con yêu… hoặc tên shop gắn liền với tên hay gọi của các bé như Bé Tôm Shop, Tít Mít Shop, Ku Bo Shop… Những cái tên quá dài và khó phát âm luôn không được khuyến khích để đặt tên cho tất cả các ngành nghề chứ không riêng shop bán quần áo trẻ em.

2. Tư vấn thiết kế website

Chia sẻ bí quyết bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em

Chia sẻ bí quyết bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em

Đối với 1 website bán hàng các đồ dùng, thiết bị trẻ em nói chung và phong cách thiết kế website bán quần áo trẻ em nói riêng  sẽ có xu hướng đặc thù. Bên cạnh những thành phần không thể thiếu của 1 website bán hàng, trước khi bắt đầu thiết kế, bạn cần phải quan tâm đến những yếu tố như màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh… để phù hợp với nhóm tuổi đối tượng. Ngay cả khi, đối tượng hướng tới để tạo ra những chuyển đổi từ truy cập thành đơn hàng là những ông bố, bà mẹ nhưng cái đích của bạn sẽ là phục vụ cho các bé. Vì thế, hãy lên những ý tưởng dựa vào đối tượng trẻ em là chính. Về màu sắc, bạn nên chọn những màu chủ đạo tươi sáng, vui nhộn như hồng, xanh…, hạn chế chọn những màu sắc tối bởi nó có thể đem đến vẻ lịch lãm sang trọng nhưng không mấy phù hợp với đối tượng trẻ em. Về bố cục trang web, thanh điều hướng cần ngắn gọn, phân loại giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Bạn có thể phân loại theo thể loại sản phẩm hay hãng sản xuất. Nên cũng cấp bộ lọc giá thông minh để khách hàng lựa chọn. Có thể bạn quan tâm: Khách hàng muốn nhìn thấy gì trên trang chủ website bán hàng?

3. Lựa chọn nguồn hàng uy tín, phù hợp

Chia sẻ bí quyết bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em

Chia sẻ bí quyết bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em

Đầu tiên, bạn cần phải lựa chọn cho mình hướng đi đúng đắn, phù hợp và theo bạn là có tiềm năng để phát triển. Một là kinh doanh thời trang bình dân, 2 là kinh doanh thời trang xuất khẩu, hàng hiệu. Mỗi loại đều có những thuận lợi, khó khăn và phân khúc thị trường riêng, điều quan trọng là ở cách thức phù hợp với lựa chọn của bạn. Sau đó, bạn cần phải tìm kiếm nguồn hàng quan ao gia si và uy tín. Có nhiều cách để bạn tiếp cận được nguồn hàng quần áo trẻ em: - Liên hệ với các cơ sở xưởng sản xuất hoặc may gia công. Nếu bạn kinh doanh quần áo VNXK, có thể tham khảo bài viết Cần chuẩn bị những gì để bán online quần áo trẻ em VNXK? - Đi đánh hàng trực tiếp nước ngoài hoặc đặt hàng trên các website để họ chuyển hàng về cho mình. - Tìm đến các chợ đầu mối trong nước như Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Tân Bình, An Đông… - Lấy lại của các cửa hàng bán buôn trong nước. Cách thức này phù hợp với những bạn mới kinh doanh hoặc kinh doanh nhỏ. Lợi nhuận sẽ không lớn bằng 2 cách thức trên. Để có thông tin kỹ lưỡng hơn về các cách thức tiếp cận nguồn hàng, bạn có thể đọc thêm bài viết Bí kíp khai thác nguồn hàng quần áo cho các shop online. Dù lấy hàng dưới hình thức nào, điều bạn cần chú ý đó là luôn phải kiểm định nguồn hàng chặt chẽ để đảm bảo cho mình nguồn hàng ổn đinh, chất lượng và giá cả hợp lý.

4. Nắm bắt xu thế tiêu dùng

Chia sẻ bí quyết bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em

Chia sẻ bí quyết bán hàng trực tuyến quần áo trẻ em

Kinh doanh thời trang nói chung được coi là 1 ngành khá nhiều rủi ro bởi lẽ mặt hàng rất dễ bị lỗi mốt. Vì thế, việc luôn cập nhật xu thế tiêu dùng có vai trò rất quan trọng. Kinh tế ngày càng phát triển, các bậc phụ huynh cũng ngày càng hướng tới những mốt mới, thời thượng để có được những sản phẩm tốt nhất cho con yêu của họ. Để nắm bắt xu thế tiêu dùng trong ngành kinh doanh thời trang trẻ em, bạn hãy thường xuyên cập nhật các mẫu mới từ các nguồn hàng, xưởng sản xuất và theo dõi tình hình tiêu thụ của các shop cạnh tranh khác. Đồng thời, không ngừng thu thập ý kiến phản hồi từ khách hàng để có được những nhu cầu và nguyện vọng của họ.

5. Đừng chỉ nghĩ đến việc bán được nhiều hàng

Không ít các shop bán quần áo trẻ em chỉ hướng tới việc làm sao bán được càng nhiều hàng càng tốt mà coi nhẹ những lời tư vấn chân thành cho khách hàng. Khách hàng là những người tiêu dùng thông minh nhưng đều sẽ có những lúc bị “lóa mắt” bởi giá cả hoặc một lý do nào đó mà lựa chọn một cách lãng phí hay không phù hợp chẳng hạn. Điều bạn nên làm là tư vấn chân thành nhất, khi đó sẽ để lại thiện cảm cho khách hàng. Đây là một trong những bí quyết quan trọng để giữ chân khách hàng bên cạnh việc mẫu mã đẹp, chất lượng tốt. Ngoài ra, để tạo cho mình sự cạnh tranh trên thương trường, bạn cũng nên đưa ra các chính sách đổi trả dài hạn hơn đối với các đối thủ và thể hiện chúng ngay trên trang chủ website. Điều này sẽ làm cho khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi lựa chọn quần áo tại shop của bạn. Xem tiếp: 10 lời khuyên để kinh doanh quần áo hút khách nườm nượp
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM