Chỉ cần 2 triệu, bạn thừa sức kinh doanh cơm cháy chà bông có lời

Cách làm cơm cháy chà bông để bán, Kinh doanh cơm cháy chà bông thế nào hiệu quả. Chỉ cần tìm kiếm trên google với từ khóa bán cơm cháy chà bông là bạn sẽ nhận lại được hàng loạt những từ khóa liên quan. Tại sao cơm cháy chà bông lại nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Cơm cháy, 2 từ này có lẽ sẽ rất quen thuộc với những bạn sống ở quê với việc nấu cơm bằng lò củi, là than hàng ngày. Bạn có biết không những mẻ cơm cháy đó tưởng đâu là bỏ đi, tưởng đâu là một thứ thức ăn khô khan, nhai mỏi cả miệng mà chẳng có mùi vị thì giờ đây nó đã được chế biến theo một kiểu hoàn toàn mới và đã trở thành món ăn vặt bán rất chạy trên thị trường.  Kinh doanh cơm cháy chà bông cũng là một trong những trào lưu kinh doanh đồ ăn vặt được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Nếu chưa có kinh nghiệm bán cơm cháy chà bông hiệu quả thì cùng đọc bài viết này nhé.

1. Học cách làm cơm cháy chà bông

Khi bắt đầu kinh doanh mặt hàng bất kỳ bạn phải trả lời được câu hỏi bản thân bạn hiểu gì về sản phẩm đó? Cơm cháy chà bông là một món ăn vặt, bởi vậy khi quyết định lựa chọn bán cơm cháy chà bông thì điều kiện đủ là bạn phải biết được cách làm ra nó.

Đam mê, tự tin với năng khiếu nấu ăn của mình, bạn hãy mạnh dạn học cách chế biến và bán sản phẩm của mình tự làm ra. Không nên nóng vội, hãy cứ học hỏi dần dần bạn sẽ tích lũy được bí quyết làm cơm cháy để bán mang thương hiệu cho riêng mình.

Cách làm cơm cháy chà bông thơm giòn mang thương hiệu riêng

Hãy bắt đầu bằng việc học hỏi từ những người đi trước- những người đã từng kinh doanh cơm cháy chà bông, từng bán món ăn vặt này thành công và trên mạng, hoặc đăng ký tham gia các lớp dạy cách làm cơm cháy chà bông tại các trung tâm, tại đây các giáo viên sẽ trực tiếp hướng dẫn cho bạn. Kiên nhẫn làm nhiều lần để đúc kết cho mình một công thức chế biến cơm cháy chà bông riêng biệt, vị độc lạ, thu hút khách hàng.

Cách làm chung nhất thường là cơm nấu chín, ép cơm rồi chiên lên hoặc khi khách yêu cầu mới chiên cho nóng giòn. Cơm chiên giòn rồi bẻ miếng vừa ăn, cho hỗn hợp nhân gồm mỡ hành, ruốc, ớt và sốt gia vị (dầu ăn trộn với gia vị theo công thức riêng của mỗi người)

Nguyên liệu làm món ăn cơm cháy chà bông “thần thánh” này rất dễ kiếm, yêu cầu cũng không quá cao. Nếp loại ngon, thịt làm ruốc, các loại gia vị như nước mắm, dầu ăn, hạt nêm, đường, ớt bột, hành lá và những loại gia vị khác theo bí quyết của mỗi người.

2. Bán cơm cháy chà bông cần bao nhiêu vốn?

Đã nói tới buôn bán kinh doanh thì vốn chính là điều kiện cần, nhiều hay ít tùy thuộc vào mặt hàng bạn lựa chọn. Bán cơm cháy chà bông thì vốn không phải là điều khiến bạn phải suy nghĩ nhiều, chỉ cần vài triệu đồng là đủ.

Nếu số vốn ban đầu của bạn không nhiều, hãy đừng vội mở rộng quy mô mà bắt đầu dần dần. Ban đầu nên giới thiệu cho người thân, bạn bè ăn thử, rồi thử bán cơm cháy chà bông online để thăm dò khách hàng. Khi đã có thương hiệu, có lượng khách hàng ổn định hãy mở rộng, có thể đổ buôn cho các cửa hàng, đại lý, …

3. Nghiên cứu thị trường, khách hàng tiềm năng

Học cách làm, chuẩn bị vốn và tiếp theo chính là nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng.

Về thị trường, nếu quanh nơi bạn ở chưa có ai, chưa có cửa hàng nào kinh doanh cơm cháy  chà bông thì đây chính là cơ hội cho bạn rồi. Còn nếu như đã có người bán trước đó, bạn hãy tìm hiểu sản phẩm của họ xem có ưu nhược điểm gì về độ ngon, hương vị, giá thành, dịch vụ,… từ đó hãy khắc phục những điều họ kém hoặc chưa có, những điều họ có bạn phải hơn họ, có thế mới có thể cạnh tranh được.

Nghiên cứu thị trường và khách hàng tiềm năng khi bán cơm cháy chà bông

Cũng từ nghiên cứu thị trường mà bạn biết được mình nên kinh doanh online hay trực tiếp, take away hay bếp online khi có khách yêu cầu,…

Về khách hàng tiềm năng, bạn phải khảo sát sơ qua mức thu nhập người dân khu vực bạn sống là cao hay thấp, khu dân cư lao động hay trí thức, dân văn phòng hay công nhân, khu công nghiệp, trường học,… để tính toán giá thành, size gói to nhỏ,… phù hợp với mặt bằng chung.

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh mùa hè "1 vốn 4 lời"

4. Chọn địa điểm, lập website bán cơm cháy

Với việc bán hàng trực tiếp như mở cửa hàng, quầy vỉa hè take away thì bạn phải nghiên cứu kỹ việc chọn địa điểm. Phải là nơi đông dân cư, mặt đường đông người qua lại như trường học, chợ, trung tâm thương mại,… có đường phố, vỉa hè rộng thuận tiện cho khách ngồi ăn tại chỗ hoặc dừng xe mua hàng.

Còn nếu chọn bán cơm cháy online thì việc lập website là rất quan trọng, ngoài ra đừng quên facebook, zalo, instagram,… chính là các công cụ tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất, giúp tăng doanh số bán hàng một cách nhanh nhất. Do vậy hãy tận dụng triệt để quảng cáo online vừa rẻ vừa chất, việc ship hàng cũng phải được chú trọng nhanh chóng, nguyên vẹn tới tay khách hàng.

Qua bài viết trên có lẽ bạn đã hiểu được cách làm cơm cháy chà bông rồi phải không nào. Nhưng nếu chỉ biết cách làm thôi thì chưa đủ, bạn phải tích lũy thêm kinh nghiệm kinh doanh cơm cháy chà bông cho mình vậy mới có thể hốt bạc trong năm 2019 này nhé. Chúc các bạn thành công với sự nghiệp bán cơm cháy chà bông của mình!.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM