11 cách trang trí Noel quán cafe, nhà hàng, quán ăn đơn giản bắt mắt

Noel là thời điểm người người nô nức ùa ra đường cùng chung vui đón không khí giáng sinh an lành, thế nên để thu hút thực khách tới quán bạn nên bắt đầu trang trí ngay từ hôm nay đi nhé. Dưới đây là 11 cách trang trí Noel giúp bạn mang không khí Giáng Sinh về quán cafe, nhà hàng, quán ăn của mình.

1. Trang trí Noel với cây xanh

Việc sử dụng cây xanh, sản phẩm decor có nguồn gốc từ thiên nhiên không những giúp bạn mang không khí giáng sinh về quán mà còn tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

Cách thức trang trí vô cùng đơn giản, bạn có thể tìm mua các chậu cây thông cảnh nhỏ đặt trên bàn, quầy thu ngân hoặc trên bờ tường cạnh nơi khách ngồi nhé. Những cây thông cảnh được bán phổ biến nên dễ dàng chọn lựa mà không lo mất thời gian tìm kiếm nhé. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí quán cafe, nhà hàng bằng các vòng nguyệt quế, vòng cây khô trên cửa ra vào, tường hoặc quầy pha chế. Những vòng cây này giúp mang lại màu sắc nâu giản dị, vintage cho quán, phù hợp với không khí Noel.

2. Trang trí cửa quán mang không khí Noel

Cửa ra vào là ấn tượng đầu tiên với khách hàng mỗi khi tới quán, chính vì thế trong mùa Noel này hãy tận dụng cơ hội trang trí cửa thật đẹp, thu hút khách ghé qua nhé.

Cách thức đơn giản nhất là hãy treo chuông, dây đèn led nhấp nháy, vòng nguyệt quế ngoài cửa để thêm phần bắt mắt. Chắc chắn quán của bạn sẽ trở lên lung linh hơn bao giờ hết vào buổi tối nhờ dây đèn lấp lánh ánh sao.

trang trí noel

Trang trí Noel đẹp với phần cửa lung linh ánh đèn lấp lánh

Đọc thêm: Ý tưởng trang trí Tết quán cafe, trà sữa đẹp lung tinh, đón khách check-in “ầm ầm

3. Trang trí cây thông Noel

Cây thông Noel là biểu tượng đặc trưng của Giáng Sinh nên đã trang trí nhà hàng, quán cafe thì không thể thiếu chi tiết này. Để giúp cây thông thêm phần đặc sắc bạn có thể treo lên đó trái châu, vớ, đèn nháy, hộp quà, gậy của ông già tuyết...

Tuy nhiên với mỗi màu sắc cây khác nhau bạn nên chọn lựa đồ trang trí có tông phù hợp. Ví dụ nếu cây có màu xanh lá thì nên phối hợp cùng màu trắng, hồng đỏ, vàng ánh kim, bạc nhé. 

Nên nhớ là không phải cứ kết hợp cùng lúc thật nhiều màu sắc sẽ tạo ra tổng thể bắt mắt mà đôi khi chỉ khiến cây thông của bạn trông rối mắt hơn mà thôi. Hãy chỉ nên sử dụng tối đa 4 màu để trang trí cho cây thông Noel thôi nhé.

4. Trang trí Noel với điểm check in hấp dẫn

Những điểm check in đẹp, hấp dẫn là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến với quán cafe, nhà hàng vào dịp Noel. Nếu làm tốt khâu trang trí chắc chắn quán của bạn sẽ có cơ hội tăng doanh thu vượt bậc trong mùa này.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ bạn nên thuê đơn vị chuyên thiết kế và setup, họ sẽ giúp chọn tông màu chủ đạo, lựa chọn phụ kiện và thông điệp cho điểm check in. Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí cạn có thể sử dụng backdrop hoặc sắp xếp cây thông, hộp quà, tuyết giả, dây đèn trang trí vào một góc quán để khách hàng tới chụp ảnh cùng. 

Một lưu ý vô cùng quan trọng đó là nhớ lắp thêm đèn chiếu thẳng vào điểm check in để giúp các bức hình trở nên lung linh hơn bao giờ hết nhé.

trang trí noel điểm checkin

Trang trí Giáng Sinh đẹp với phần checkin ấn tượng

5. Trang trí quầy bar mang phong cách Giáng Sinh

Quầy bar hoặc quầy thu ngân thường được đặt gần cửa ra vào, hoặc nơi dễ nhìn thấy nên bạn cần trang trí kỹ lưỡng khu vực này để mang không khí Noel về quán của mình nhé. 

Thông thường quầy bar nên được trang trí bằng dây băng rôn lấp lánh, gắn trên đó một số hàng tuyết giả, chuông, bóng sặc sỡ sắc màu. Lưu ý là đừng quên đặt trên quầy bar một vài cây thông Noel nhỏ, hoặc ông già tuyết cỡ mini để thêm phần thu hút hơn nhé.

6. Trang trí Noel cho cầu thang

Cầu thang thông tầng là nơi ít người để ý tới mỗi khi trang trí Noel, tuy nhiên đây lại là điểm thu hút khách hàng và được họ nhìn ngắm kỹ mỗi khi di chuyển.

Để làm khu vực cầu thang thêm đồng bộ với không khí Giáng Sinh trong quán, bạn hãy quấn đều các dây trang trí màu xanh quanh phần tay cầm, song thưa hoặc dán các hình ông già Noel đáng yêu trên chiếu nghỉ để khách hàng cảm thấy ấn tượng mỗi lúc lên xuống. 

trang trí cầu thang mùa noel

Cầu thang là nơi thỏa sức sáng tạo ý tưởng trang trí Noel

7. Trang trí Noel với tuyết giả

Đừng bỏ qua tuyết giả khi trang trí Noel bởi nó vừa khiến không gian quán thêm độc đáo lại thể hiện rõ nét không khí Giáng Sinh đang đến gần. Để sử dụng tuyết giả một cách hợp lý, bạn nên rắc một chút lên quầy lễ tân, tạo thành đống lớn ở góc quán hoặc đính lên trần nhà nhé.

Lưu ý là đựng quá lạm dụng, hoặc rắc tuyết giả tùy ý khắp nơi, như vậy chỉ khiến tổng thể trông nhem nhuốc và rối rắm mà thôi. 

trang trí noel với tuyết giả

Để trang trí Noel cho quán cafe không thể thiếu sự góp mặt của tuyết giả

8. Trang trí Noel với hang đá

Hang đá là phụ kiện trang trí thường xuất hiện phổ biến ở nhà thờ, khu vực theo đạo thiên chúa. Tuy nhiên nếu bạn muốn không gian quán thêm độc đáo thì có thể thiết kế thêm phần hàng đá ở các góc rộng hoặc cửa ra vào nhé.

Hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm mua các hàng đá Noel được thiết kế sẵn, chỉ cần mang về nhà trang trí thêm dây đèn là đã có thể sẵn sàng lung linh đón Giáng Sinh rồi, hãy thử nhé.

9. Trang trí bức tường mang không khí Noel

Nhiều quán cafe, nhà hàng bỏ qua phần tường trống khi trang trí Noel, như vậy sẽ vô cùng lãng phí. Ở đây bạn có thể tha hồ dán lên đó các bức hình cây thông, ông già tuyết, tuyết trắng vô cùng đáng yêu. Khi khách hàng bước vào chắc chắn sẽ ấn tượng bởi bức tường mang đậm màu sắc Giáng Sinh, thậm chí có thể trở thành điểm checkin yêu thích của họ. Ngoài ra, bạn cũng có thêm tham khảo thêm các cách trang trí tường quán cafe sau đây để áp dụng nhé.

Đọc thêm: 7 ý tưởng trang trí tường quán cafe đơn giản mà độc đáo

10. Sử dụng dây đèn lấp lánh

Đèn lấp lánh là phụ kiện không thể thiếu khi trang trí Noel, chính vì thế hãy lắp thêm đèn ở quầy bar, các góc tường, trên trần nhà, trước cửa quán để làm sáng bừng không gian nhé. Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ bị thu hút bởi một quán cafe, nhà hàng lấp lánh trong đêm Noel, vừa tạo cho họ cảm giác giàu sức sống, vừa ấm áp dễ chịu. 

Lưu ý là không nên sử dụng quá nhiều đèn bởi nếu làm thế sẽ khiến mắt nhìn bị chói, cảm giác mỏi mắt nếu ngồi lâu hoặc gây phản ứng ngược, tạo sự khó chịu cho khách hàng.

trang trí quán bằng đèn led

Cách trang trí Noel bằng dây đèn led lấp lánh vào buổi tối

11. Trang trí ly nước uống đậm chất Giáng Sinh

Những ly thức uống là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nên nếu có thể hãy trang trí cho chúng thật bắt mắt. Vừa giúp khách hàng có những trải nghiệm thú vị lại có thể thể hiện không khí Noel qua đó.

Cách trang trí đẹp nhất đó là bổ sung thêm các loại siro, nước ép có màu xanh lá cây và đỏ vào thức uống. Đây là hai màu chủ đạo của Noel nên chắc chắn sẽ thể hiện thông điệp vô cùng rõ ràng. 

trang trí noel
Những ly đồ uống có màu sắc bắt mắt

Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí thêm các cây thông Noel siêu nhỏ, dây trang trí lên thành cốc, chắc chắn khách hàng sẽ phải đưa điện thoại lên và chụp ngay bức ảnh ấn tượng. 

Đọc thêm: Biến hóa menu Tết cho quán cafe với những loại đồ uống bắt mắt

Trên đây là toàn bộ các kinh nghiệm trang trí Noel cho bạn tham khảo, hãy dành ra 1,2 buổi để cùng nhau trang trí Noel cho quán cafe, nhà hàng, quán ăn của mình nhé. Hy vọng qua chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn mang không khí Giáng Sinh về quán của mình, thu hút lượng lớn khách hàng, tăng doanh thu. Chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM