Cách tối ưu mẫu quảng cáo Facebook với DCO giúp giảm chi phí đến 1 nửa

Quảng cáo Facebook vẫn là kênh được các chủ shop kinh doanh online lựa chọn nhiều nhất để quảng bá thương hiệu và bán hàng trên Facebook. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo vẫn là mối quan tâm lớn nhất của các chủ shop khi chạy quảng cáo Facebook. Vậy làm thế nào để setup một chiến dịch quảng cáo Facebook giá rẻ và hiệu quả? Chia sẻ sau đây từ anh Bình Nguyễn về DCO trên Cộng đồng iSocial sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Dynamic Creative Optimization (DCO) là gì?

DCO thực ra là tên gọi của 1 app về quản lý quảng cáo (roihunter.com). App luôn là sự tinh túy về sáng tạo cũng như đã được test kỹ lưỡng rồi vì có data. DCO hiểu đơn giản là tối ưu mẫu quảng cáo cho 1 tệp AU hay nhiều AU (AU: Audience - Tệp đối tượng).

Có vẻ giống Test A/B? Đúng rồi nhìn qua thì Test A/B là tìm test và tìm ra 1 mẫu ngon giá rẻ để chạy. DCO là tổ hợp của Test A/B là tìm ra nhiều mẫu ngon theo độ tuổi, hành vi… để phân phối content quan tâm nhất.

Hiểu đúng định ngĩa về Campaign, Adset, Ads thì việc tối ưu Test A/B mẫu quảng cáo là bắt buộc phải làm khi bắt đầu cho một sản phẩm, 1 campaign mới để tự tin vít (scale) không hối hận sau này.

Đọc thêm: Tối ưu quảng cáo Facebook có khó không?

Cách tối ưu mẫu quảng cáo với DCO giúp giảm chi phí đến 1 nửa

DCO hay Test A/B nên làm gì cho đúng?

Ads: Mỗi Adset mới nên tổ hợp ít nhất thành 3 mẫu quảng cáo. Tổ hợp thay đổi theo: Headline, Nội dung, Hình ảnh… Sau 1 ngày sẽ lựa chọn mẫu quảng cáo ngon nhất để scale.

Adset: Trong 1 chiến dịch mẫu quảng cáo phù hợp hay không sẽ phụ thuộc vào độ tuổi và hành vi (sở thích thì là tệp AU của chiến dịch). Vì vậy tệp lớn thì mẫu quảng cáo hình ảnh nội dung riêng cho phần này rất thú vị. Vì theo tuổi tác và họ nhìn thấy quảng cáo trên mobile hay desktop là khác nhau lắm.

Campaign: Campaign sẽ đại diện cho 1 tệp AU (sở thích, tệp AU sẵn có, LAL…). Vì vậy 1 campaign chính luôn có các campaign phụ đi kèm để hứng phễu dạng reamrekting, LAL, test loại trừ…

Như vậy DCO hay Test A/B là điều bắt buộc cho 1 chiến dịch mới. Làm được điều này thì bạn sẽ không phải hỏi tại sao không hiệu quả. Khi ngon thì “vã” nhanh và đừng lý luận. Còn khi cạnh tranh thì hãy tỉ mỉ những gì cơ bản nhất, từ hình ảnh, headline, đo lường…

Tóm lại, quảng cáo thành công là phải thật nâng niu và test nhiều góc nhìn. Để có một chiến dịch hiệu quả và tiết kiệm chi phí, bạn phải thử thật nhiều và rút ra cho mình những kinh nghiệm riêng. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm những hiểu biết để tối ưu mẫu quảng cáo và hạn chế những chi phí không cần thiết trong quá trình chạy quảng cáo nhé! Chúc bạn thành công.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM