Cách thiết kế quán cafe sân vườn mang hơi thở của thời đại hiện nay

Làm sao để thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản nhưng lại đẹp? Thiết kế quán cafe sân vườn tốn bao nhiêu chi phí? Nếu bạn đang có cùng thắc mắc thì bài viết sau đây dành cho bạn đấy.

Để bắt đầu mở một quán cafe là một điều không hề đơn giản. Ngoài việc lên ý tưởng cho thực đơn, tìm nguồn hàng, thuê nhân viên cho quán,… bạn cần biết cách trang trí quán cafe sao cho thu hút khách.

Cùng Sapo tìm hiểu về cách trang trí quán cafe sân vườn đơn giản mà lại không kém phần đẹp, độc đáo qua bài viết này để bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay nhé.

thiết kế quán cafe sân vườn

Cách thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản nhưng đẹp

“Cafe không”, “đi cafe đi”… đây có lẽ là câu hỏi khá thường của rất nhiều người. Nếu như trà sữa là “cuộc sống” của giới trẻ thì cafe chính là “văn hóa” của người Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những cửa hàng bán cafe ở everywhere.

Từ đó có thể thấy, ngành “công nghiệp kinh doanh” đồ uống không cồn này vô cùng phát triển. Nhưng có lẽ, cafe sân vườn vẫn lại được ưa chuộng hơn hết, bởi sự gần gũi với thiên nhiên và có chút gì đó gợi nhớ lại kỷ niệm trong tiềm thức của mỗi người. 

thiết kế quán cafe sân vườn đẹp lung linh

Thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản đang là xu hướng

Mở một quán cafe sân vườn là điều không mấy khó khăn. Tuy nhiên, để quán cafe có phong cách riêng, được nhiều người yêu thích lại là điều không hề đơn giản. Làm sao để thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản mà lại hút khách là điều mà rất nhiều người đang có ý định mở quán cafe sân vườn quan tâm.

Tuy điều này không khó nhưng không phải ai cũng làm được. Rất nhiều người chú ý đến “cuộc chơi” mà không hề quan tâm đến “cách chơi”. Chính vì vậy mà có rất nhiều người đã thất bại khi tham gia “trò chơi” làm giàu này. Cùng Sapo tìm hiểu cách thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ sao cho hút khách sau đây nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cafe sân vườn nhé. 

Đọc thêm: Cách thiết kế quán cafe nhỏ mang hởi thở của xu hướng

1. Thế nào là quán cafe sân vườn?

Quán cafe sân vườn có nghĩa là khách hàng ngồi thưởng thức cafe trong nhà nhưng lại có thể thưởng thức vẻ đẹp của khu sân vườn qua những ô cửa, hay cũng có thể chủ nhân của quán đã thiết kế một khu sân vườn tuyệt đẹp ngay trong nhà.

thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản

Cảm giác bình yên với cách thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ trong nhà

Với cách thiết kế độc đáo này, thực khách có thể tận hưởng cảm giác thư thái với cỏ cây thiên nhiên từ khu sân vườn bên ngoài. Phù hợp với những quán kinh doanh có khoảng diện tích sân rộng, các tòa biệt thự, hoặc các khu trung tâm thương mại, khách sạn có sảnh trước thoáng rộng.

Bạn cũng có thể tận dụng hết các không gian thoáng rộng của sân vườn để kết hợp cả kinh doanh trong nhà và ngoài trời, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn chỗ ngồi thưởng thức phong cách. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tận dụng khi vực ban công, sân thượng trong nhà để tạo nên không gian nội thất quán cà phê hoàn mĩ hơn.

thiết kế quán cafe sân vườn rộng rãi thoáng mát

Tận dụng không gian để thiết kế quán cafe sân vườn

Với cách thiết kế quán cafe sân vườn được thiết kế ngay trong nhà thì chủ nhân của quán cần lưu ý rằng không nên trưng bày cầu kỳ quá nhiều các chi tiết nội thất bên trong. Khu sân vườn nên được thiết kế theo các chủ đề để tạo nên các kiến trúc độc đáo. Sử dụng các loại cỏ sân vườn kết hợp với các loài cây cảnh để trang trí.

Đọc thêm: 15 cách trang trí, thiết kế quán café siêu đẹp “khách đến chẳng muốn về

2. Thiết kế quán cafe sân vườn diện tích bao nhiêu là hợp lý?

Dù diện tích quán cà phê sân vườn nhỏ thì cũng cần đảm bảo các yếu tố cần thiết cho một không gian thoáng đãng và gần gũi thiên nhiên. Để khách hàng tận hưởng những phút giây bình yên, thoải mái nhất.

Với cách thiết kế mở, diện tích quán cafe cần rơi vào khoảng 150m2 đến 300m2 là có thể đảm bảo được cách bố trí ngoại thất, nội thất theo những phong cách khác nhau. 

thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ đẹp

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ nhưng cũng phải đảm bảo không gian

Quán cà phê sân vườn cần đảm bảo được các không gian rõ ràng như khu công trình chính và không gian vườn. Diện tích của không gian chính thường bằng 2/3 diện tích lô đất.

Chúng ta có thể kết hợp cả không gian trong nhà và không gian vườn ngoài trời để tận dụng được nhiều mặt bằng hơn, tuy nhiên vẫn đảm bảo được sự thoải mái cần thiết.

Đọc thêm: Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe giúp thành công dễ dàng

3. Những phong cách thiết kế sân vườn quán cafe

3.1. Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách làng quê

Hiện nay những lô đất trong ngõ hoặc những ngôi nhà tồn tại từ xưa được tu sửa lại luôn là chất liệu, điều kiện thuận lợi để chúng ta thiết kế quán cafe sân vườn đầy chất làng quê.

Đem lại cảm giác truyền thống, yên bình, phù hợp với những khách hàng thích không gian yên tĩnh, hoang sơ, mộc mạc để tận hưởng sự thoải mái sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi. Khi thiết kế theo phong cách này, chúng ta không cần một không gian rộng rãi mà chỉ cần những chất liệu mộc mạc.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

thiết kế quán cafe sân vườn

Mẫu quán cà phê sân vườn nhỏ đẹp phong cách làng quê

Khi thiết kế quán cafe sân vườn mang phong cách làng quê bạn nên sử dụng nhà cấp 4 kiểu 3 gian truyền thống. Từ cổng vào mang nét cổ kính với những hoa văn thân thuộc như một làng quê xưa. Tấm biển ở cổng cũ kỹ có những đường rêu nhỏ.

Bước chân tới quán, người ta sẽ cảm giác như đang bước trên con đường dẫn về ngôi nhà thân thương của mình tại một miền quê đồng bằng. Chiếc cổng cũ kỹ mang màu thời gian, cũng y như ngôi nhà cổ bên trong vậy. Không gian quán nhỏ nhắn được bài trí ngăn nắp và gọn gàng.

Các bức tường dường như cần những mảng rêu xanh, kèm thêm những vật dụng như các bức tranh cũ trang nhã, như chiếc đèn từ rổ và nơm tre, chiếc đồng hồ quả lắc, những bức tranh treo trên nền tường đổ màu vàng úa, những chiếc bàn và ghế tre nhỏ nhắn,… tất cả làm nên một bức tranh quê, thứ dường như đang dần trở nên xa lạ với nhịp sống ồn ào hối hả ngày nay.

thiết kế quán cafe sân vườn phong cách làng quê

Thiết kế cafe sân vườn phong cách làng quê

Từ ngõ vào đến sân vườn hầu hết đều lát gạch chỉ đỏ đã cũ. Ngoài sân vườn có những gốc cây to, đèn điện mờ ảo, như buổi tối yên tĩnh nơi đồng quê hoang vắng, hữu tình. Tại đó, âm thanh của những khúc nhạc Trịnh ngân nga phảng phất thấm đượm lòng người càng làm cho không gian trở nên ấn tượng.

3.2. Cách thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách hiện đại

Xã hội ngày càng hiện đại, nhu cầu giải trí, thư giãn của con người càng tăng cao. Mô hình kinh doanh cafe - nhà hàng đang rất phát triển tại những khu vực đông dân cư như các thành phố, thị trấn. 

Vẻ đẹp tinh tế trong cách thiết kế quán cafe sân vườn được thể hiện với phong cách nội thất hiện đại làm chủ đạo. Decor quán cafe nhỏ sẽ không chỉ tạo lên cá tính của người sở hữu mà còn là công cụ để xây dựng thương hiệu.

Chính vì thế, cũng tùy vào từng địa điểm, đối tượng khách hàng mục tiêu của từng quán cafe, khu vực và địa điểm, vị trí đặt quán như thế nào để đưa ra phương án decor tốt nhất đối với việc thiết kế nội thất cafe.

thiết kế quán cafe sân vườn hiện đại

Cách thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ theo phong cách hiện đại

Đối với mẫu thiết kế nội thất quán cafe sân vườn nhỏ như thế này, khách hàng yêu cầu theo phong cách hiện đại, hướng đến việc phục vụ các đối tượng văn phòng.

Chính vì thế, phong cách kiến trúc hiện đại, sang trọng, một chút lãng mạn nhẹ nhàng của các vật liệu trang trí tự nhiên sẽ là điểm cộng lớn giúp tổng thể trở nên ấn tượng.

Mid-century là phong cách được hình thành từ những năm 40 tới 70 của thế kỷ trước, giao thoa giữa cái cũ và cái mới, tự nhiên và hiện đại. Cách thiết kế quán cafe sân vườn này rất thoải mái, là sự kết hợp tuyệt vời giữa nội thất sang trọng với thế giới thiên nhiên xung quanh.

thiết kế quán cafe sân vườn hiện đạiCách thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ theo phong cách hiện đại

Phương án trần thạch cao được sử dụng khá mới mẻ, kết hợp trần thạch cao với vật liệu gỗ tự nhiên. Hệ thống trần thạch cao với gỗ tự nhiên được đan xen vuông vức hiện đại, tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ, sang trọng cho tổng thể mẫu thiết kế nội thất quán cafe đẹp. Điều này cũng góp phần tạo nên thiện cảm cho quán cafe nhỏ, sự ấm áp, thân thiện cũng dễ dàng được tạo ra từ đó.

Chính bởi yêu cầu phải thể hiện được sự sang trọng, mà thiết kế lựa chọn gam màu chủ đạo đỏ- đen như một sự ngẫu nhiên có chủ ý. Màu đỏ cũng là màu đặc trưng hợp với bản mệnh của chủ quán, tượng trưng cho lửa và danh vọng, giúp tăng cường thêm năng lượng và sức mạnh tinh thần.

Trong thiết kế nội thất, tone màu đen đỏ mang lại sự kết hợp màu sắc một cách rất hài hòa và tinh tế nhất. Cách thiết kế quán cafe sân vườn đơn giản hiện đại là sự kết hợp đem lại cảm giác sang trọng và lịch lãm nhất, phù hợp với đối tượng người trưởng thành phù hợp với tệp khách hàng mà quán cafe nhỏ đẹp này muốn hướng đến. 

thiết kế quán cafe sân vườn

Cách thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ với tone chủ đạo trắng, đỏ, đen

Bàn ghế được lựa chọn với chất liệu chủ yếu là gỗ kết hợp với da mịn, mang đến cảm giác trang trọng cho không gian quán. Đồng thời, cũng sẽ có một vài món đồ nội thất đơn giản, khác nhau nhưng thống nhất về mặt kiến trúc và phong cách cũng sẽ giúp cho mẫu thiết kế nội thất quán cafe nhỏ đẹp thêm đẹp và ấn tượng hơn hẳn.

2 cột trong nội thất quán cafe nhỏ được làm đẹp hơn với các cây tre nhỏ được tạo kiểu mềm mại và thanh lịch. Đây cũng là điểm khá độc đáo, ấn tượng trong mẫu nội thất cho quán cafe nhỏ đẹp mà bạn cần tham khảo. 

3.3. Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ theo phong cách Vintage

Đã có rất nhiều quan điểm và định nghĩa về phong cách Vintage. Một số người sử dụng định nghĩa "Vintage" cho đồ cổ và đồ dùng đã được sử dụng, dù chúng mới 5 năm tuổi hay đã 500 năm tuổi.

Thực ra Vintage là thuật ngữ dùng để chỉ những đồ dùng có thời gian cách đây 20 - 100 năm (hơn 100 năm gọi là antique). Sau này, Vintage được mặc định như một từ có nghĩa là “cổ - cũ” và được dùng trong nhiều lĩnh vực: thời trang, nội thất, nhiếp ảnh, đồ họa,...

thiết kế quán cafe sân vườn phong cách vintage

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ theo phong cách Vintage

Có thể nói, phong cách vintage là phong cách của kỉ niệm, của dấu ấn thời gian, quán cà phê dành cho những đôi lứa kỉ niệm tình yêu yêu thích lãng mạn hiện đại. 

Thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách Vintage hiện đại là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển thập niên cũ với phong cách hiện đại hay second-hand (những đồ đã qua sử dụng)...

“Vintage” mang đến một nốt lặng rất đặc biệt – một phong cách trang trọng nhưng không quá xa hoa, vẫn kiểu cách nhưng lại không quá hào nhoáng và đôi khi lại toát lên một sự mộc mạc, bình dị lạ thường.

Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách vintage gây ấn tượng mạnh cho thực khách ở cách bày trí độc đáo. Bạn có thể chọn gam màu trắng để trang trí cho phía ngoài quán tạo cảm giác trang nhã nhưng không kém phần sang chảnh, kết hợp một số biển chỉ dẫn lạ mắt bên trong quán tạo cảm giác lạ mắt hấp dẫn mọi ánh nhìn.

Đọc thêm: Cách trang trí quán cafe Vintage mang hơi thở thời đại

thiết kế quán cafe sân vườn phong cách vintage

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ theo phong cách Vintage

Ngoài nội thất trang trí như bàn ghế thì những vật dụng mộc mạc, nhỏ xinh được bày trí một cách thông minh khoa học cùng ánh sáng được kết hợp hài hòa ở bên trong quán sẽ tạo được hiệu ứng đẹp trong mắt thực khách.

Cách thiết kế quán cafe sân vườn theo xu hướng vintage được các bạn trẻ ngày nay rất ưa chuộng và áp dụng vào việc trang trí quán cafe của mình, tạo một không gian để mọi người cùng nhâm nhi thức uống của mình.

Cùng thưởng thức cách bố trí bàn, ghế vintage và cách bày trí những yếu tố vintage khác như ảnh treo tường, những ngọn đèn dầu cổ, những chiếc máy quay phim từ thập niên trước, hay thậm chí là những chậu cây mang đầy hoài niệm cổ xưa…

thiết kế quán cafe sân vườn phong cách vintage

Thiết kế quán cafe sân vườn nhỏ theo phong cách Vintage

Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Vintage có rất nhiều chủ đề và dựa trên sự sáng tạo của người thiết kế nó. Có thể đó là một bối cảnh câu chuyện cổ tích, có thể là sự lãng mạn phương tây, có thể là một bộ phim âm nhạc hoặc là ngôi nhà gỗ với cây đèn thần… tất cả cần sự hài hòa và sinh động, kết hợp điểm nhấn với sự mềm mại.

Không gian sân vườn cũng là những loài cây và những loài hoa nhã nhặn, sinh động, màu sắc tương ứng với gam màu chủ đạo của không gian nội thất.

3.4. Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Scandinavian

Scandinavia không chỉ là tên của một địa danh, nó ám chỉ một phần hoặc cả vùng Bắc Âu. Tuy nhiên, mặc cho những tranh cãi về địa lý, phong cách của những ngôi nhà vùng Scandinavia vẫn được ưu ái là phong cách chuẩn mực cho sự sang trong, mực thước nhưng đầy nhã nhặn của các thể loại thiết kế nhà vùng biển.

Khi thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Scandinavian, màu trắng là màu chủ đạo, ảnh hưởng từ màu của tuyết. Bởi vậy phong cách Scandinavian rất phù hợp với những căn hộ nhỏ hay những quán cà phê nhỏ cần tạo không gian thoáng đãng.

Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Scandinavian

Thiết kế quán cafe sân vườn phong cách Scandinavian

Trong kiến trúc vùng Bắc Âu luôn xuất hiện gỗ cùng với các loại đá, những vật liệu chắc chắn, hoang sơ và không bị ảnh hưởng bởi thiên nhiên khắc nghiệt.  Vùng đất này giống như thiên đường của một căn nhà gỗ sồi ấm cúng màu trầm với hàng hiên lót và con đường đá tảng. 

Nếu bạn thiết kế quán cafe sân vườn theo phong cách này, hãy sử dụng gỗ làm bàn ghế, những bình gỗ hay cung tên gỗ treo tường, sàn gỗ cũng là một ý tưởng hay. Gỗ sẽ đem đến không gian đơn giản, mộc mạc nhưng cũng vô cùng sang trọng nổi bật trên nền tường trắng.

Đối với nội thất, Scandinavian thường lựa chọn sử dụng đồ đạc màu sắc nền nã, đặc trưng là màu gỗ, màu thô của vật liệu, thiết kế đơn giản nhưng luôn đảm bảo được công năng sử dụng tạo nên sự thoải mái và thuận tiện cho thực khách khi đến quán thưởng thức đồ uống và thư giãn.

Thiết kế quán cafe sân vườn mang hơi thở Phương Tây

Thiết kế quán cafe sân vườn mang hơi thở Phương Tây

Cách tốt nhất để tạo nên một quán cà phê sân vườn mang phong cách Scandinavian hoàn hảo là hãy để ánh sáng tự nhiên tràn vào căn phòng bạn thay vì sử dụng quá nhiều ánh sáng nhân tạo. Những ô cửa sổ lớn hướng ra sân vườn bên ngoài một khoảng trang nhã cũng được tạo nên từ những cây cối, hoa mang đậm tính chất vùng Bắc Âu lãng mạn, nền nã.

Đọc thêm: Các phong cách thiết kế quán cafe phù hợp với xu hướng thời đại

4. Một số lưu ý khi thiết kế quán cafe sân vườn

4.1. Bố trí sân vườn hợp lý

thiết kế quán cafe sân vườn thông minh

Thiết kế sân vườn quán cafe nhỏ với cách bố trí hợp lý

Các yếu tố cần thiết trong khi thiết kế quán cafe sân vườn là bố trí hợp lý cây cối, nguồn nước, đá sỏi, bể cá hoặc đài phun nước… Cùng với những yếu tố đó là cách bố trí ánh sáng cho sân vườn làm sao phù hợp với phong cách của quán cà phê.

Chúng ta có thể tận dụng không gian vườn đặt những chiếc ô lớn để tăng công năng sử dụng cho quán cà phê. Cách bố trí cây cối, hoa cỏ phải tạo nên một nét độc đáo riêng biệt

4.2. Chú ý đến không gian quán

Nói về thiết kế quán cafe sân vườn, điều quan trọng không phải là bạn sẽ thiết kế như thế nào mà là cách các bạn lựa chọn nội thất như thế nào để có thể setup cho không gian quán được tiện nghi và thoải mái nhất.

Nếu quán của bạn “khiêm tốn” về diện tích, bạn cần có sự đột phá để thu hút được khách hàng. Còn nếu bạn “thoải mái” về không gian thì cứ việc sáng tạo sao cho quán cả bạn “độc” nhất.

Thiết kế quán cafe sân vườn sang trọng

Mẫu quán cà phê vườn đẹp và sang trọng với tone màu chủ đạo

Có lẽ vì không gian quán là yếu tố vô cùng quan trọng để các bạn có thể giữ chân khách hàng nên bạn cần phải “tối ưu” nhất nội thất trong quán. Ngoài ra, các bạn cần phối màu sắc để tạo cảm giác thoải mái nhất.

Bất kỳ ai cũng muốn có cảm giác thoải mái, dễ chịu để có thể thư giãn, nghỉ ngơi hay chỉ đơn giản là ngồi một mình nhâm nhi những ly cafe nóng hổi. Vậy làm sao để có thể tạo ra được cảm giác dễ chịu cho khách? Đó mới là vấn đề khó mà bạn cần phải làm.

Bạn nên nhớ một điều đơn giản khi quyết định thiết kế quán cafe sân vườn đó chính là: Đơn giản nhưng đẹp. Trong vô vàn các quán cafe có không gian thiết kế từ Tây sang Tàu, từ hiện đại cho đến cổ điển như hiện nay thì một quán cafe mộc mạc, giản dị sẽ là nét “chu sa” giữa cả trang giấy trắng. Đặc biệt khi bạn có một quán cafe có không gian “hạn hẹp”.

thiết kế quán cafe sân vườn mang phong cách cổ xưa

Chú ý đến không gian quán khi thiết kế cafe sân vườn 

Đến với một quán cafe không mấy hào nhoáng, khách sẽ cảm giác không rối mắt, thoải mái khi bước chân vào. Tuy nhiên, một thực tế đã chứng minh, những quán cafe hiện nay quá chú trọng vào hình thức, nhồi nhét “phong cách” khác nhau.

Điều này tuy không mấy khiến khách khó chịu nhưng không thể lấy được cảm tình của nhiều người khi đến lần đầu. Một quán bán nhiều loại phở sẽ không ngon bằng một quán chuyên bán 1 món phở đặc trưng. Điều này đã được khoa học chứng minh.

Trước khi thiết kế quán cafe sân vườn có diện tích nhỏ, bạn cần xem xét thật cẩn thận. Hãy tự hỏi mình xem bạn muốn có phong cách gì để lên ý tưởng cho phong cách đó theo lối mới thay vì “lối mòn” như hiện nay.

Đọc thêm: 7 ý tưởng trang trí tường quán cafe đơn giản mà độc đáo

4.3. Chú ý đến nội thất

Nếu muốn quán cafe có phong cách trang trí đẹp thì nội thất là yếu tố quan trọng mà các bạn cần có sự đầu tư về thời gian và tiền bạc. Hãy vẽ trong đầu của mình một ý tưởng thiết kế riêng sau đó chọn những món đồ nội thất phù hợp.

Nội thất được chọn ở đây là về vị trí và chức năng chứ không phải là kích cỡ các bạn nhé. Hãy chọn những nội thất nhỏ, gọn nhất để có thể làm nổi bật vẻ đẹp cả quán mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho khách.

thiết kế cafe sân vườn

Chú ý đến nội thất khi thiết quán cafe sân vườn

Thường nếu là quán cafe 1 tầng, các bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn, ghế nhỏ. Những quán cafe có nhiều tầng các bạn có thể kế hợp với đệm ngồi. Ngoài ra, đừng keo kiệt mà không chuẩn bị thêm những chiếc loa để phát những bản nhạc nhẹ nhàng, phù hợp với không gian và “tâm trạng khách” hôm đó.

4. Quan tâm đến chất lượng sản phẩm

Chất lượng hay số lượng? Đó là vấn đề bạn cần phải quan tâm. Chi phí để sắm nội thất vô cùng lớn. Chính vì vậy, để có thể sử dụng trong thời gian dài, các bạn nên lựa chọn những nội thất chất lượng.

Những chiếc ghế, bàn dùng thay vì dùng gỗ, các bạn có thể dùng gỗ sơn kim loại hoặc kim loại bọc ốp gỗ để có thể dùng được lâu hơn. Một điểm các bạn cần lưu ý nữa là ngoài việc kiểm tra độ bền của nội thất, các bạn cần phải kiểm tra độ an toàn khi sử dụng.

thiết kế quán cafe sân vườn thoáng đãng và thơ mộng

Chú ý đến chất lượng sản phẩm khi thiết quán cafe sân vườn

Thay vì sử dụng quá nhiều đồ trang trí, các bạn có thể giảm số lượng theo ngân sách cũng như phong cách trang trí của mình. Nên nhớ, “chất lượng hơn số lượng”.

5. Chú ý đến ánh sáng khi thiết kế quán cafe sân vườn

Ánh sáng là môt trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự hài lòng của khách hàng. Ngoài đồ uống, nhạc, nội thất view đẹp thì ánh sáng sẽ giúp bạn tạo nên thiện cảm đối với cách hàng.

Hãy thử tưởng tượng bạn là một người khách đi đến quán và muốn bàn với đối tác của mình về dự án mới. Bạn sẽ không thể nào lựa chọn những quán cafe có không gian tối, ánh sáng mờ nhạt mặc dù đồ uống ở đó cực kỳ ngon. Một bầu không khí ảm đạm sẽ khiến “mất lòng” thực khách, dù bạn quán cafe đó có nhiều điểm cộng đi chăng nữa.

Một quán cafe có ánh sáng tốt là quán cafe có ánh sáng tự nhiên thay vì ánh điện. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian quán. Tất nhiên, đây là vào ban ngày.

thiết kế quán cafe sân vườn giản dị và rộng rãi

Chú ý đến ánh sáng khi thiết kế quán cafe sân vườn

Để có ánh sáng tự nhiên, các bạn nên lựa chọn những chiếc cửa sổ hướng về không gian mở bên ngoài. Điều này không có nghĩa là cửa sổ hướng về phía mặt trời đâu các bạn nhé.

Số lượng cửa sổ nên được thiết kế sao cho hợp lý vì nếu quá nhiều, khách hàng sẽ cảm thấy mình như đang lạc vào một “trận địa” nào đó và rất có thể bạn sẽ không có được những gì mà mình mong muốn.

6. Mùi trong quán cũng có vai trò quan trọng

Thường thì yếu tố mùi rất ít được các chủ quán quan tâm. Tuy nhiên, đây là một yếu tố “thần thánh” để các bạn có thể níu giữ chân của khách hàng. Một quán cafe có mùi hương gần gũi sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người.

Thay vì để mùi hương tự nhiên hay mùi xịt phòng thì bạn nên sử dụng những mùi hương từ chính đồ uống của mình như mùi ca cao, mùi cafe… để hấp dẫn mọi người. Thật đấy. Đa số mọi người đều vô cùng ấn tượng với những mùi hương như mùi cafe thay vì mùi nước hoa.

thiết kế quán cafe sân vườn thơm tho

Chú ý đến mùi hương khi thiết quán cafe sân vườn

Làm sao để quán có mùi hương hấp dẫn là cả một nghệ thuật. Tuy nhiên, mỗi người có một cảm nhận và sự yêu thích khác nhau nên các bạn cần có sự khôn ngoan khi pha trộn mùi hương lôi cuốn.

7. Tạo sự “chất” khi thiết kế cafe sân vườn

Như nhiều người đã biết, “thẩm mỹ” là yếu tố vô cùng quan trọng. Đẹp  + sạch là điều mà nhiều quán cafe hướng đến. Tuy nhiên, bạn cần thiết kế quán theo chất riêng của mình.

Nếu bạn không biết cách làm sao để tạo “văn hóa” riêng cho quán thì bạn có thể nhờ chuyên gia giúp đỡ. Điều quan trọng là tạo điểm nhấn riêng với khách hàng ngay từ lần đầu tiên.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở quán cafe giúp bạn thu lại vốn nhanh chóng

thiết kế quán cafe sân vườn giản dị

Tạo sự “chất” khi thiết kế cafe sân vườn

Với nhu cầu về tinh thần ngày càng cao của xã hội, cách thiết kế quán cafe sân vườn được coi trọng với nhiều ý tưởng tương ứng cho nhiều phong cách khác nhau, thu hút thực khách tạo nên sự cạnh tranh trên thị trường.

Trên đây là toàn bộ các hướng dẫn, lưu ý quan trọng giúp bạn tạo nên không gian quán cafe ấn tượng, thoải mái cho khách hàng thường xuyên ghé qua. Hãy bắt tay ngay vào thiết kế quán cafe sân vườn của mình để thể hiện cá tính, phong cách, truyền tải thông điệp tới khách hàng bạn nhé. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM