5 cách tăng lượt traffic website hiệu quả và bền vững

Việc thu hút được càng nhiều người truy cập vào website là mục tiêu quan trọng, là tiền đề giúp các nhà kinh doanh tiếp cận tập khách hàng tiềm năng và mở ra nhiều cơ hội bán hàng thành công. Với 5 cách tăng lượt traffic website hiệu quả được gợi ý dưới đây, Blog Sapo hy vọng sẽ giúp các chủ kinh doanh, doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa đến với website online của mình. 

1. Traffic website là gì?

1.1 Hiểu khái niệm traffic website (lượt truy cập website) là gì?

Traffic website được hiểu là lưu lượng truy cập của một website, qua đó giúp các webmaster và SEOer biết được số lượng lần truy cập của khách hàng vào trang web của bạn.

cách tăng traffic cho website

Traffic website là gì?

Và hiển nhiên, mỗi website sẽ có lượng truy cập (traffic) khác nhau, phụ thuộc vào nội dung chủ đề mà website cung cấp và tiếp cận tới người dùng.

Chẳng hạn, các website chuyên chia sẻ tin tức sẽ có lượng truy cập nhiều hơn so với các website bán hàng trực tuyến, hay các website thương mại điện tử cũng sẽ có lượng traffic nhiều hơn so với các website thương mại đơn lẻ.

1.2 Lợi ích của việc kéo traffic về cho website

Lượt truy cập website (traffic) là một trong những chỉ số quan trọng hàng đầu mà các khi thiết kế website bán hàng các SEOer cần quan tâm. Mục tiêu bạn cần hướng đến là tìm cách tăng lượt truy cập, hay nói theo một cách khác là kéo traffic về website của mình. 

Traffic tăng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho trang web của bạn:

  • Tiếp cận, mở rộng tập khách hàng mục tiêu và truyền tải thành công thông điệp/dịch vụ/sản phẩm của bạn tới khách hàng
  • Tăng độ uy tín cho website, doanh nghiệp của bạn
  • Góp phần tăng thứ hạng SEO của website
  • Nâng cao độ phủ sóng thương hiệu doanh nghiệp/sản phẩm của bạn trên thị trường
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi, mở ra nhiều cơ hội bán hàng trên website thành công

1.3 Phân loại traffic website theo nguồn

Lưu lượng truy cập vào website của bạn được phân loại dựa trên nhiều nguồn khác nhau. Dưới đây là các chỉ số traffic được phân loại theo các nguồn chính bạn cần quan tâm:

  • Organic Traffic: Lưu lượng truy cập vào website từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google
  • Paid search, Display: Lượt truy cập vào website của bạn qua các chiến dịch quảng cáo Google Adword. 
  • Direct Traffic: Lượng traffic truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các kênh trung gian nào khác: Thông qua nhập đường link url website trực tiếp, lưu cache url website trên trình duyệt hoặc lưu trang web trong bookmark.
  • Social Traffic: Lưu lượng truy cập của người dùng đến từ các trang mạng xã hội (Google+, Facebook, Twitter,…)
  • Referral Traffic: Lượt truy cập vào website của bạn từ các kênh/website giới thiệu khác, thông qua một backlink hoặc quảng cáo của website được đặt trên các trang giới thiệu.
  • Email: Nguồn traffic đến từ các liên kết đến website của bạn trên kênh Email marketing. 

Phân loại traffic website theo nguồn

Traffic website đến từ nhiều nguồn khác nhau

Như vậy, để tăng tổng lưu lượng truy cập của người dùng vào website của bạn, bạn có thể thực hiện các phương án tối ưu và tăng traffic đến từ từng nguồn cụ thể kể trên.

Top 6 công cụ theo dõi, thống kê truy cập và phân tích website hiệu quả nhất 2021

Công cụ này giúp bạn thấu hiểu hành vi và nhu cầu của khách hàng trên site, từ đó kịp thời đưa ra các phương án tối ưu website hiệu quả hoặc chiến lược kinh doanh tốt hơn.

👉 XEM NGAY

2. Bật mí cách tăng lượt truy cập website, kéo traffic về website hiệu quả

2.1 Tối ưu SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Traffic đến từ SEO là nguồn traffic tự nhiên (Organic Traffic), hay nói cách khác nó là lưu lượng truy cập của khách hàng đến với website của bạn thông qua các từ khóa truy vấn họ quan tâm khi tìm kiếm trên Google.

Khi tối ưu SEO hiệu quả, website của bạn sẽ được xếp hạng càng cao trên các công cụ tìm kiếm, từ đó giúp tăng lượt truy cập website tự nhiên.

cách tăng lượt truy cập website bằng cách tối ưu SEO

 

Để thực hiện các phương án tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hiệu quả, trước hết bạn cần có một nền tảng website chuẩn SEO - công ty thiết kế website chuyên nghiệp Sapo Web là đơn vị uy tín sẽ giúp bạn sở hữu trang web chuẩn SEO đa ngành nghề. Sau khi đã có một nền tảng website tốt, hãy thực hiện các bước tối ưu SEO sau đây:

  • Nghiên cứu và lựa chọn bộ từ khóa 

Nghiên cứu từ khóa là bước đầu tiên trong kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng thứ hạng SEO website. Dưới đây là một số mẹo gợi ý tối ưu từ khóa SEO cho website:

- Lựa chọn các bộ từ khóa có volume (lượt tìm kiếm) cao

- Chọn các bộ từ khóa đang nằm trong top xu hướng (trending)

- Nghiên cứu website đối thủ để tìm kiếm các bộ từ khóa chất lượng mà website của bạn chưa có

  • Cung cấp nội dung hữu ích

Khi đã lựa chọn được bộ từ khóa cần triển khai, hãy bắt tay ngay vào việc sản xuất nội dung hữu ích cho website ngay nhé.

Đối với các website bán hàng, trước khi người dùng thực hiện các hành vi mua hàng trên trang, họ thường tìm kiếm các thông tin về sản phẩm, mẹo sử dụng, kinh nghiệm mua hàng, review sản phẩm,... để làm cơ sở đưa ra các quyết định chuyển đổi. Chính vì vậy, hãy tập trung sản xuất những nội dung mang chủ đề cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng, từ đó giúp tăng uy tín cho website, nâng cao cơ hội thuyết phục khách mua hàng.

  • SEO onpage

Các yếu tố SEO Onpage cần được kiểm tra và tối ưu thường xuyên để mang lại sự tăng trưởng về thứ hạng cũng như lưu lượng truy cập website tự nhiên:

- Tối ưu từ khóa: Phân phối mật độ từ khóa trong nội dung bài viết; từ khóa xuất hiện trong tiêu đề, thẻ meta description, thẻ heading, alt ảnh...

- Tối ưu hóa hình ảnh chuẩn SEO

- Tối ưu url thân thiện với người dùng

- Liên kết nội bộ (internal link)

- Cấu trúc trang web

- Chứng chỉ bảo mật HTTPS/SSL

- Tối ưu tốc độ tải trang

- Tính thân thiện với các thiết bị điện tử và trình duyệt: PC, mobile, tablet,...

- Khả năng thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của website

  • SEO offpage

SEO offpage là tập hợp các cách thức tối ưu SEO ngoài website, bao gồm các link liên kết (backlink) trỏ về. Các chiến dịch SEO offpage thường được thực hiện sau khi website đã được tối ưu SEO onpage cơ bản. 

Giá trị và thứ hạng của website, cũng như lưu lượng truy cập trang web sẽ tăng lên đáng kể khi nhiều trang web chất lượng khác có backlink trỏ về trang web của bạn. Các backlink chất lượng này giúp công cụ tìm kiếm (Google) tìm thấy và đánh giá cao trang web của bạn.

Như vậy, để thực hiện các chiến dịch SEO hiệu quả, tăng lượt truy cập website, bạn cần có sự chuẩn bị và đầu tư đường dài theo từng giai đoạn cụ thể. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, SEO website sẽ mang đến cho bạn những giá trị bền vững lâu dài và xứng đáng với những gì bạn phải bỏ ra. 

2.2 Chạy quảng cáo kéo traffic về website

Ngoài lưu lượng truy cập đến từ SEO tự nhiên, chạy quảng cáo cũng là một phương án hiệu quả giúp bạn tăng traffic cho website để tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Hiện nay Google Adword và Facebook Ads được đánh giá là 2 kênh quảng cáo tiềm năng và phổ biến nhất, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm kênh Zalo Ads, Tiktok Ads và Email Ads…

tăng lượt truy cập website bằng cách chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo kéo traffic về website

Chi phí chạy quảng cáo sẽ phụ thuộc vào từng chiến dịch và nền tảng chạy quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên đối với nền tảng nào bạn cũng cần tối ưu các chiến dịch quảng cáo của mình hiệu quả, phân bổ ngân sách hợp lý, nhắm đúng đối tượng mục tiêu, xây dựng nội dung quảng cáo thu hút...

2.3 Tăng lượt truy cập website nhờ các kênh mạng xã hội

Tận dụng các nền tảng mạng xã hội để xây dựng kế hoạch tăng lượt truy cập website hiệu quả.

Với website của mình, bạn có thể xây dựng và liên kết Group cộng đồng trên Facebook, Zalo, liên kết link website trên Bio Tik Tok, Instagram, Twitter, LinkedIn... Hãy tạo một hệ thống cộng đồng trên các nền tảng mạng xã hội lớn, tạo chủ đề tương tác thân thiện với người dùng và cung cấp những nội dung hữu ích cho họ. Từ đó bạn sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm và niềm tin, uy tín của các khách hàng tiềm năng.

Tăng lượt truy cập website nhờ các kênh mạng xã hội

Tăng lượt truy cập website nhờ các kênh mạng xã hội

Để xây dựng cộng đồng truyền thông mạng xã hội hiệu quả, bạn cần nghiên cứu và hiểu rõ thói quen của từng tập khách hàng mục tiêu và lựa chọn kênh social phù hợp mà họ thường sử dụng.

Các bước lên kế hoạch xây dựng hệ thống cộng đồng nền tảng mạng xã hội:

  • Nghiên cứu và phân tích chân dung tập khách hàng tiềm năng
  • Lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp với từng tập đối tượng khách hàng
  • Tạo các tài khoản fanpage, group, account… tương ứng với từng nền tảng mạng xã hội và liên kết chúng thành một hệ thống cộng đồng support nhau
  • Xác định thông điệp/ nội dung truyền thông bạn muốn truyền tải
  • Lên các chiến dịch sáng tạo nội dung và đăng tải theo tần suất/ lịch cố định
  • Tương tác thường xuyên với cộng đồng khách hàng của bạn
    ...

Ngoài việc chia sẻ các link liên kết mang nội dung hữu ích từ website của bạn tới cộng đồng social của mình, bạn có thể hợp tác với các forum/ fanpage/ group/ cộng đồng lớn khác cùng lĩnh vực hoặc có lượng tương tác lớn để PR các link bài viết. Đây là cách hiệu quả giúp tăng lượt truy cập website mạng xã hội (Social Traffic) hiệu quả.

3.4 Tạo các chiến dịch Email Marketing để kéo traffic cho website

Email marketing là một trong những cách tăng traffic cho website bền vững và chuyên nghiệp. Nếu bạn làm đúng cách, nó có thể mang đến cho bạn một lượng truy cập lớn cố định hàng tháng bởi những khách hàng "trung thành" và họ thật sự quan tâm đến những nội dung mà website của bạn muốn truyền tải.

Email marketing là một trong những cách kéo traffic cho website

Email marketing là một trong những cách kéo traffic cho website

Để thực hiện chiến lược email marketing hiệu quả, bạn cần tạo những chuỗi email với thông điệp cụ thể cho từng tệp khách hàng, từng chiến dịch:

  • Chuỗi email cung cấp thông tin hữu ích về kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng, mẹo, hướng dẫn sử dụng…
  • Chuỗi email giới thiệu các chương trình khuyến mãi, tặng Coupon, Gift code...
  • Chuỗi email trực tiếp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ cung cấp
  • Chuỗi email mời tham dự sự kiện
  • Chuỗi email chăm sóc sau bán: Cảm ơn/ Đề xuất đánh giá sản phẩm/ Kêu gọi quay lại website/ Gợi ý sản phẩm/ Nhắc nhở giỏ hàng…

Việc tiếp theo bạn cần làm là thiết kế các form email thật chuyên biệt cho mỗi chuỗi email:

  • Sử dụng các template email đẹp mắt, chuyên nghiệp, dễ nhìn
  • Nội dung email phải truyền tải đúng thông tin mà khách hàng quan tâm theo mỗi chiến dịch
  • Chèn các link liên kết về website
  • Đặt các nút CTA (kêu gọi hành động) thu hút
    ...

Sau khi setup/ đặt lịch gửi các chuỗi email theo chủ đề, đừng quên theo dõi trang báo cáo thống kê dữ liệu để đánh giá chất lượng và hiệu quả của mỗi chiến dịch Email marketing bạn đã chạy nhé.

3.5 Theo dõi các chỉ số phân tích website và đưa ra các phương án tối ưu phù hợp

Phân tích website hay kiểm tra các chỉ số hoạt động của website là việc theo dõi, đo lường, thu thập, phân tích và báo cáo các dữ liệu hoạt động thực tế của trang web Những số liệu phân tích đó sẽ giúp bạn thấu hiểu hành vi và nhu cầu của khách hàng trên site cũng như tình hình hoạt động thực tế của website. Từ đó kịp thời đưa ra các phương án tối ưu trang web hiệu quả hoặc xây dựng các chiến lược kinh doanh tốt hơn. 

Bạn sẽ phần nào hiểu được khách hàng đang có mối quan tâm và yêu thích sản phẩm/ nội dung nào trên website của mình? Khách truy cập website của bạn chủ yếu đến từ đâu? Thời gian họ hoạt động nhiều nhất trên trang? Khách truy cập vào website của bạn bằng thiết bị (máy tính, điện thoại) hay trình duyệt nào? Tỷ lệ khách truy cập bỏ trang? Tỷ lệ khách thực hiện hành vi chuyển đổi mua hàng?

Đây được đánh giá là cách thức không thể thiếu trong quy trình cách tăng lượt truy cập website. Bởi chỉ khi bạn thấu hiểu hành vi của người dùng trên trang, hiểu được điểm mạnh và điểm yếu trên website của mình, bạn mới có thể tìm ra những cách thức tối ưu cho từng chỉ số cụ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Để theo dõi và phân tích các chỉ số hoạt động của trang web chính xác, bạn có thể nhờ vào sự hỗ trợ của các công cụ phân tích website phổ biến như: Google Analytics, Google Search Console, Similarweb, Hệ thống báo cáo Analytics Sapo Web…

Xem thêm: Top 6 công cụ theo dõi, thống kê truy cập và phân tích website hiệu quả nhất 2021

Trong đó hệ thống báo cáo Analytics trên trang quản trị Sapo Web được đánh giá là công cụ phân tích website tối ưu với nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả:

  • Giúp chủ website dễ dàng theo dõi và đo lường các dữ liệu truy cập và hành vi của khách hàng trên website của mình
  • Dữ liệu báo cáo đầy đủ, chi tiết từ hoạt động thực của khách hàng trên trang
  • Xem nhiều trang báo cáo chi tiết theo nhu cầu của chủ website: Báo cáo phiên truy cập, Báo cáo doanh thu, Báo cáo tỷ lệ chuyển đổi, Theo dõi tỷ lệ thoát trang, Pageview, Bài được xem nhiều,...
  • Giao diện hệ thống báo cáo đơn giản, dễ dùng, dễ theo dõi
  • Không cần cài đặt mà có thể sử dụng ngay trên trang quản trị web
  • Không mất phí
    ...

Hệ thống báo cáo Analytics Sapo Web giúp các chủ website thấu hiểu hành vi và nhu cầu của khách hàng 

Hệ thống báo cáo thống kê truy cập này là một trong những tiện ích dành riêng cho các chủ shop & doanh nghiệp đang thiết kế website bán hàng tại Sapo Web. Nếu bạn chưa có một website cho riêng mình, hãy đăng ký dùng thử và trải nghiệm hoàn toàn miễn phí những tính năng ưu việt của Sapo Web nhé.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Trên đây là tổng hợp 5 cách tăng lượt truy cập website, kéo traffic về cho website bền vững mà Blog Sapo muốn gợi ý tới các bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp website của bạn thu được lượng truy cập website tăng trưởng vững mạnh, từ đó đem lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn trong tương lai.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM