Thực hành 7 cách Seo Shopee dễ dàng gia tăng đơn hàng đột biến

Seo Shopee là từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây của các nhà bán hàng khi kinh doanh online trên Sàn TMĐT này. Shopee được xem là một trong những Sàn TMĐT đạt được số lượng truy cập của người dùng cao nhất hiện nay, vì vậy để thu hút khách hàng vào gian hàng của bạn thì Seo shopee là một cách vô cùng hiệu quả. 

Nếu bạn biết cách seo Shopee thế nào cho hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết này của Sapo nhé. 

1. SEO Shopee là gì? Tại sao nên Seo Shopee?

Trước khi biết được cách seo Shopee hiệu quả, bạn cần biết rõ SEO Shopee là gì? SEO Shopee là phương pháp giúp nâng cao thứ hạng hiển thị sản phẩm trên trang kết quả khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan, nhằm gia tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng. 

seo shopee

Với lượng truy cập lớn mỗi tháng, việc Seo Shopee sẽ mang tới cho bạn những lợi ích như:

  • Có xếp hạng cao trên trang tìm kiếm của Shopee
  • Lượt truy cập vào sản phẩm, gian hàng sẽ tăng
  • Khi tăng được người xem thì tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng
  • Tăng doanh thu của shop, mang lại hiệu quả kinh doanh

2. Ưu điểm của SEO trên Shopee

Ngoài mang tới những lợi ích về thứ hạng, người xem gian hàng thì seo Shopee có những ưu điểm như:

  • Khi bạn tối ưu hóa SEO cho gian hàng của mình trên Shopee, bạn đang xây dựng một cơ sở vững chắc cho việc thu hút lưu lượng truy cập và tiềm năng khách hàng. Sự nhất quán trong việc xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm giúp bạn xây dựng sự tin cậy từ phía người tiêu dùng.

  • Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của thị trường trực tuyến, việc tối ưu hóa SEO trên Shopee giúp bạn tiết kiệm chi phí tiếp thị so với việc sử dụng các hình thức quảng cáo trả phí. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa với ngân sách hạn chế.

  • Việc xuất hiện ở top các kết quả tìm kiếm không chỉ giúp tăng lưu lượng truy cập mà còn là một dấu hiệu về uy tín và chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Khách hàng thường tin tưởng và ưa thích các sản phẩm được xếp hạng cao và có nhiều đánh giá tích cực.

  • Khi tối ưu hóa SEO trên Shopee, bạn có thể tập trung vào việc sử dụng từ khóa phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Điều này giúp tăng cơ hội tiếp cận và chuyển đổi người dùng thành khách hàng thực sự.

  • Việc xuất hiện ở top các kết quả tìm kiếm không chỉ thu hút lưu lượng truy cập mà còn tạo điều kiện cho việc tương tác và giao tiếp với khách hàng. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng và tạo ra những trải nghiệm mua sắm tích cực hơn.

seo trên shopee

3. Cách SEO shopee chuẩn nhất 

Như vậy bạn có thể thấy Seo Shopee đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng, thu hút thêm nhiều khách hàng truy cập vào gian hàng của bạn. Công thức để seo trên Shopee chính là:

SEO Shopee = Tối ưu nội dung trang shop + Tối ưu nội dung trang sản phẩm + Tìm kiếm đánh giá tốt từ người dùng

Vậy cách seo top shopee hiệu quả, bạn cần tập trung vào các nội dung như sau:

3.1. Nghiên cứu từ khóa 

Để seo shopee trước tiên bạn cần xác định từ khóa cho sản phẩm, cho cửa hàng của mình dựa trên sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Sau đó tìm kiếm từ khóa đó trên các công cụ đo lường của Google như keyword planner (mất phí), keyword surfer (miễn phí),...

Khi sử dụng những công cụ này, bạn sẽ biết được từ khóa nào đang có lượt tìm kiếm cao để lựa chọn từ khóa seo trên gian hàng của mình, hơn thế nữa, công cụ sẽ gợi ý giúp bạn các từ khóa liên quan để bạn có thêm từ khóa sử dụng khi seo. 

3.2. Tên gian hàng (tên shop)

Tên Shop là một trong số các yếu tố tác động tới SEO trên Shopee, để tối ưu tên shop bạn nên sử dụng tên chính thức của cửa hàng hoặc thương hiệu. Trong tên shop nên có thêm các yếu tố như “official store” (cửa hàng chính thức), “shop online”,...để tăng thêm mức độ tin tưởng của khách hàng. 

Nếu tên cửa hàng không phải là một thương hiệu đã nổi tiếng và được nhiều người biết tới thì trong tên shop nên có tên sản phẩm hoặc loại hàng hóa mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ: Túi đựng Laptop chính hãng, Nội thất gia đình OHome,...

cách seo shopee hiệu quả

3.3. Giới thiệu shop

Phần giới thiệu gian hàng, bạn cũng nên đưa rõ các thông tin về shop của mình đang bán sản phẩm gì, số điện thoại liên hệ, địa chỉ cửa hàng (nếu có),...

Trong phần này bạn cũng nên đưa từ khóa chính - có lượt tìm kiếm cao vào để củng cố phần seo gian hàng Shopee.

cách seo từ khóa shopee

3.4. Mô tả sản phẩm

Khi đăng sản phẩm, bạn cần mô tả sản phẩm rõ ràng, chi tiết, về nguồn gốc, cách sử dụng, thông tin liên quan,...để khách hàng có thể tham khảo và tin tưởng hơn về sản phẩm mà bạn đang cung cấp. 

Những gian hàng không có mô tả sản phẩm thường khiến người mua không yên tâm lựa chọn và cũng là một phần hạn chế seo shopee. Lưu ý khi mô tả sản phẩm, bạn nên đưa từ khóa chính và từ khóa phụ vào xuyên suốt phần mô tả, đây là cách seo trên shopee hiệu quả, giúp đưa sản phẩm lên top tìm kiếm của Shopee. 

3.5 Hình ảnh đăng trên Shopee

Hình ảnh để sử dụng đăng trên Shopee có rất nhiều:

  • Ảnh đại diện shop
  • Ảnh bìa
  • Ảnh mô tả sản phẩm
  • Ảnh giới thiệu gian hàng

seo trên shopee 1

Cách seo trên shopee với những hình ảnh này chính là bạn cần đăng đúng kích thước ảnh chuẩn theo yêu cầu của Shopee, đăng đầy đủ các ảnh cần đăng không để trống, hay bỏ sót bất cứ phần ảnh nào. 

Hình ảnh là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng đưa ra quyết định có click vào xem sản phẩm, gian hàng của bạn hay không. Thêm vào đó, ảnh cũng cần được lựa chọn kỹ lượng; ảnh phải đẹp, có logo, có khung, có một số thông tin sản phẩm.

Xem thêm: Kích thước ảnh Shopee tiêu chuẩn mà nhà bán hàng cần phải biết

3.6. Hashtag

Hashtag này cần được thêm trong phần mô tả sản phẩm, những hashtag này sẽ là từ khóa chính, từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn. Ví dụ bạn kinh doanh túi đựng laptop thì cách để bạn thêm Hashtag chính là:

#tuidunglaptop #tuilaptop #tuichongsoclaptop #tuidunglaptopchinhhang,....

Hoặc bạn có thể ứng dụng theo công thức này: #từ_khóa_sản_phẩm #đặc_tính #khuyễn-mãi #ưu_điểm #thương_hiệu ( Những gì khách hàng của bạn có thể tìm kiếm thì bạn có thể đặt được nhé.

3.7. Thu hút đánh giá của khách hàng

Đánh giá sau khi mua hàng của khách là yếu tố rất quan trọng để những người mua tiếp theo dựa vào đó để quyết định có nên mua sản phẩm tại gian hàng này hay không. Vì vậy, việc bạn cần làm là kêu gọi người đã mua hàng đánh giá 5 sao cho gian hàng của bạn. 

Hãy nhắn tin trực tiếp cho người mua và hỏi thăm họ xem sử dụng sản phẩm có tốt không có ưng không và nhờ họ đnahs giá giúp. Hoặc bạn có thể viết một bức thư nhỏ để cảm ơn khách đã mua hàng và trong đó đề cập tới việc đánh giá 5 sao sẽ được ưu đãi hoặc nhận mã giảm giá cho lần mua tiếp theo. 

Có rất nhiều cách thức để bạn thu hút người mua đánh giá cho bạn, đánh giá trên Shopee mang sức ảnh hưởng lớn tới quyết định mua hàng của những khách hàng sau, vì vậy, đừng bỏ qua cách hàng nhé. Hơn thế nữa, đánh giá shop càng cao thì khả năng seo từ khóa shopee càng được củng cố. 

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách đăng bán hàng trên Shopee qua điện thoại đơn giản nhất

4. Sử dụng công cụ đo lường SEO Shopee

Cách SEO trên shopee hiệu quả nhất mà Sapo muốn gợi ý tới bạn chính là phần mềm tăng trưởng bán hàng Shopee. Phần mềm này giúp bạn đăng bán sản phẩm trên Sàn TMĐT chuẩn SEO, không chỉ Shopee mà dù bạn kinh doanh trên Lazada hay Sendo thì cũng đều có thể thực hiện được. 

seo-tren-shopee

Phần mềm quản lý bán hàng online sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp bạn quản lý kho tập trung, chốt và lên đơn hàng nhanh chóng, quản lý doanh thu chặt chẽ,...

Quản lý bán hàng online trên Shopee hiệu quả với Sapo POS

Sapo đã ra mắt kênh bán hàng Shopee cho tất cả các khách hàng đang sử dụng gói dịch vụ Sapo POS giúp bạn mở rộng thêm kênh bán hàng và quản lý tập trung trên Sapo.

Sản phẩm và số lượng hàng tồn kho sẽ được đồng bộ từ Sapo lên Shopee giúp bạn quản lý hàng hóa và kiểm soát tồn kho dễ dàng.

Bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Shopee 7 ngày với đầy đủ tính năng để trải nghiệm các tính năng bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây, Sapo đã giúp bạn hiểu được cách seo shopee thế nào cho hiệu quả, hi vọng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích giúp bạn seo trên Shopee đạt được hiệu quả cao. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM