Bật mí các cách quản lý fanpage Facebook hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

Bật mí các cách quản lý fanpage Facebook hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ

Quản trị fanpage là gì? Cách quản lý fanpage Facebook hiệu quả, chuyên nghiệp như thế nào? Tìm hiểu 4 cách quản lý trang Facebook để bán hàng hiệu quả hơn trong bài viết này nhé!

Facebook là một trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất hiện nay, vì vậy, khi muốn thu hút nhiều khách hàng, bạn nên tận dụng mạng xã hội này để chia sẻ thông tin sản phẩm, tương tác với nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, để phát huy Facebook trở thành kênh giúp bạn bán hàng online hiệu quả, bạn cần phải biết cách quản trị fanpage hiệu quả và làm sao để quản lý page Facebook hợp lý nhất.

1. Quản trị fanpage là gì?

Quản lý trang Facebook là một cách để duy trì và phát triển fanpage hiệu quả nhằm tăng tương tác với khách hàng, thu hút các khách hàng tiềm năng.

Công việc của người làm quản trị fanpage là tìm kiếm và tạo ra nhiều nội dung, cập nhật thông tin về sản phẩm mỗi ngày, kiểm tra và trả lời khách hàng thông qua inbox và comment,…

Việc quản lý fanpage facebook này sẽ hỗ trợ bạn củng cố việc kinh doanh và quảng bá cho cửa hàng của mình được tốt hơn.

Duy trì và phát triển fanpage hiệu quả nhằm tăng tương tác với khách hàng

2. Tại sao cần quản lý fanpage Facebook?

2.1. Tăng thêm tương tác với khách hàng

Facebook là mạng xã hội ngày càng phổ biến và trở thành một phần trong đời sống của đại đa số khách hàng. Họ tương tác với nhau, trò chuyện và thực hiện nhiều giao dịch mua bán ngay chính trên trang mạng xã hội này.

Hơn thế nữa, không giống với một trang Facebook cá nhân, fanpage của một thương hiệu cho phép người truy cập vào ngay cả khi không đăng nhập. Thế nên đây chính là điểm mạnh giúp cửa hàng của bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, nhằm gia tăng tương tác với họ, đưa sản phẩm của bạn tới gần với họ hơn.

Đọc thêm: Tương tác trên Facebook là gì? Cách tăng tương tác Facebook miễn phí cho các shop online

2.2. Truyền tải thông điệp sản phẩm tới khách hàng

Fanpage facebook giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng nên khi bạn quản lý fanpage hiệu quả, đưa những nội dung hay, ấn tượng về sản phẩm, truyền tải được thông điệp của sản phẩm tới khách hàng, giúp khách hàng hiểu được “câu chuyện thương hiệu” của bạn, từ đó sẽ đưa họ tới hành động mua hàng gia tăng doanh thu cho cửa hàng của bạn.

Thông điệp của một thương hiệu và sản phẩm có yếu tố ảnh hưởng rất mạnh tới cảm xúc, tới định hướng mua sắm của khách hàng, giúp họ hiểu được tầm quan trọng của sản phẩm và nhớ tới thương hiệu của bạn hơn.

2.3. Tiết kiệm chi phí marketing

Khi quản lý trang Facebook và tạo ra những nội dung hay, bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho việc chạy quảng cáo, vì chính việc đưa những nội dung chất lượng đã hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc marketing – truyền thông sản phẩm, thu hút khách hàng tự tìm đến sản phẩm, cửa hàng của bạn

Khi quản trị fanpage chuyên nghiệp, bạn sẽ có một chiến lược marketing tốt từ việc theo dõi hành vi, tương tác và tiếp cận khách hàng bằng công cụ mà Facebook cung cấp, đây sẽ là giải pháp giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả truyền thông

Tiết kiệm chi phí marketing khi quản lý fanpage Facebook hiệu quả

Đọc thêm: Những cách marketing Facebook hiệu quả và những sai lầm nên tránh

2.4. Dễ dàng quản lý mọi lúc mọi nơi

Facebook cho phép người sử dụng đăng nhập vào bằng nhiều thiết bị thông minh khác nhau, từ điện thoại, máy tính, máy tính bảng,… thế nên, khi tạo tài khoản Facebook, bạn có thể quản lý fanpage trên máy tính, quản lý fanpage trên điện thoại,…

Từ việc kiểm tra báo cáo thống kê cho tới tương tác trả lời tin nhắn, bình luận với khách hàng, bạn có thể thực hiện việc này ở mọi lúc mọi nơi mà không lo việc để lỡ mất đơn hàng, hay thông tin của khách.

3. Các cách quản lý fanpage trên Facebook hiệu quả

Bạn có thể thấy, fanpage Facebook mang tới việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn, thế nên để tận dụng được fanpage hiệu quả thì bạn nên biết nắm được những thủ thuật quản lý fanpage Facebook đúng cách

3.1. Quản lý fanpage Facebook hiệu quả bằng cách xây dựng nội dung

Nội dung đăng tải lên fanpage là cách để bạn truyền tải thông tin, thông điệp của sản phẩm tới khách hàng. Với những nội dung dùng để đăng tải lên fanpage, bạn cần cân đối và thực hiện theo các cách như sau:

  • Lên nội dung định kỳ:

Bạn nên có những nội dung định kỳ sẽ được đăng lên vào một ngày cụ thể trong tuần hoặc tháng hoặc năm. Ví dụ như các nội dung gây sự mong đợi của người xem, nội dung thông báo một sự việc diễn ra trong tháng/ năm, như vậy sẽ tạo sự gắn kết lâu dài với khách hàng.

Ngoài ra, để quản lý fanpage facebook hiệu quả bạn cần thường xuyên đăng tải nội dung lên, ít nhất 1 lần 1 ngày, tạo ra tần suất đăng bài rõ ràng và kiểm tra thời điểm thu hút nhất là thời điểm nào, như vậy, tương tác qua lại giữa khách hàng với thương hiệu mới duy trì.

Điều quan trọng là nội dung của bạn phù hợp, kịp lúc, đồng thời những tin tức hay cập nhật cụ thể cũng là điểm thu hút. Việc lên kế hoạch nội dung trước khi quản lý page Facebook giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo cho bạn có thời gian chu đáo hơn và có chiến lược trong từng bài viết của mình.

Ban nên thực hiện nguyên tắc 80/20 với 80% nội dung sản phẩm của bạn và 20% nội dung gián tiếp, tức là 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan. Điều này vừa giúp xây dựng một cộng đồng thực sự vừa giúp tạo mối quan hệ tốt với đối tác, các doanh nghiệp và tổ chức khác mà cũng làm cho nội dung quản lý trang Facebook của bạn trở nên phong phú hơn.

  • Phân nhóm nội dung:

Cách quản lý page facebook hiệu quả chính là phân loại nội dung và pha trộn chúng một cách hợp lý để giúp các bài đăng của bạn phong phú và hấp dẫn hơn. Dưới đây là một số ví dụ chung cho từng loại nội dung:

Tham gia: bài viết sẽ được fan tham gia like, comment và share. Thông thường đó là các bài viết ở dạng câu hỏi, câu đó vui hoặc những châm ngôn, triết lý, bài học hay trong cuộc sống.

Khuyến mãi: các tin tức khuyến mãi của cửa hàng bạn vừa giúp sự gắn kết cũng như tăng doanh số bán hàng, hoặc bạn tạo ra các trò chơi, mini game có quà để tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn

Văn hóa: chia sẻ văn hóa của doanh nghiệp – thương hiệu của bạn là cách để khách hàng biết cách thức tổ chức thương hiệu của bạn như thế nào, để có những cảm nhận tốt đẹp hơn. những chính sách thăng tiến, đào tạo, nghỉ dưỡng, du lịch hay những cảm nhận tốt

Tin tức: các tin tức mới nhất của cửa hàng, sản phẩm bạn hay của ngành liên quan cũng là nội dung thu hút cộng đồng.

  • Hình ảnh đa dạng – bắt mắt:

Hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng để bạn tập trung sự chú ý của khách hàng tới nội dung mà bạn truyền tải, khi bạn là người làm quản lý fanpage Facebook, bạn nên lựa chọn đăng tải những hình ảnh đẹp, bắt mắt về sản phẩm hoặc những hình ảnh gây ấn tượng cho người xem, nó sẽ có chức năng quảng bá thương hiệu để dễ dàng đi vào tâm trí của khách hàng, kích thích họ like, chia sẻ hoặc bình luận.

3.2. Quản trị fanpage chuyên nghiệp qua phân tích báo cáo fanpage

Quản lý page Facebook hiệu quả nhờ công cụ Facebook Insights, công cụ này cung cấp những dữ liệu có giá trị cho quản trị viên. Theo ngày/tháng/năm sẽ có báo cáo trang bao gồm: lượt truy cập trang, lượt thích trang, tương tác trên bài viết, người theo dõi trang,…và những dữ liệu này giúp ích bạn hiểu cách khách hàng tương tác với trang của bạn.

3.3. Quản lý fanpage tập trung

Quản lý trang fanpage bao gồm nhiều công việc, từ làm nội dung cho tới trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng, khi có đơn đặt hàng thì cần lưu lại thông tin,…vì vậy, bạn cần phải quản lý fanpage theo cách tập trung để tránh nhầm lẫn, thiếu sót.

  • Quản lý tin nhắn fanpage: Khi khách hàng nhắn tin cho bạn hỏi về sản phẩm, bạn có thể ngay lập tức trả lời họ tại trang quản trị của mình. Những tin nhắn này cần được trả lời nhanh chóng và đầy đủ.

Nhưng trong nhiều trường hợp, tin nhắn đến fanpage quá nhiều, bạn khó có thể quản lý và trả lời kịp thì hiện tại Sapo có cung cấp giải pháp quản lý bán hàng Online Sapo GO nhằm giúp bạn quản lý inbox tập trung, phản hồi tin nhắn nhanh và tạo đơn hàng ngay trong phần chat. Quản lý fanpage Facebook bằng cách này giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn rất nhiều

Với hình thức quản lý page facebook hiện tại, trong trường hợp bạn có từ 2 tài khoản fanpage trở lên, bạn sẽ phải thoát ra và đăng nhập lại nhiều lần để trả lời tin nhắn của khách hàng. Nhưng Sapo GO hoàn toàn khắc phục được điều này, phần mềm hỗ trợ bạn tổng hợp và gom inbox lại một trang quản trị, để bạn tập trung trả lời khách hàng tại một nơi vừa tiện dụng vừa tiết kiệm thời gian.

  • Quản lý bình luận Facebook: Khi cửa hàng của bạn đã có một số lượng khách hàng lớn và tỉ lệ tương tác cao thì việc quản lý bình luận Facebook là một điều cần chú trọng. Trong bối cảnh cạnh tranh cao, các cửa hàng khác luôn muốn “hớt tay trên”, lấy thông tin khách hàng để lại trên fanpage của bạn

Quản lý fanpage Facebook bằng Sapo GO sẽ giúp bạn tập trung được bình luận để trả lời khách hàng nhanh, tránh thiếu sót và ẩn những bình luận có chứa thông tin khách hàng, vừa giúp bảo mật thông tin cho khách vừa giúp bạn giữ được khách hàng mà không lo bị đối thủ cạnh tranh lấy mất thông tin.

Không giống như khi bạn quản lý trang facebook thủ công, phải đi trả lời từng bình luận của khách hàng thì khi sử dụng Sapo GO bạn sẽ có tính năng trả lời bình luận tự động vừa nhanh vừa chuyên nghiệp.

Hơn thế nữa, Sapo GO còn giúp bạn thu thập thông tin bằng cách tự nhận diện và lưu số điện thoại từ phần comment vào phần thông tin của khách hàng. Tại đây, các khách hàng được lọc theo tình trạng đã đăng ký hay chưa.

  • Quản lý khách hàng và đơn hàng: Fanpage Facebook giúp bạn quản lý được khách hàng và đơn hàng của khách đặt, người làm quản trị viên khi có thông tin của khách sẽ ngay lập tức có thể tạo đơn. Cách quản lý page này giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn.

Xem ngay Video giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng online trên sàn và Facebook Sapo GO dưới đây nhé!

3.4. Chạy quảng cáo để mở rộng tương tác

Sau khi đã có những nội dung hấp dẫn, tỉ lệ tương tác của khách hàng trên fanpage của bạn đã tăng lên, bạn nên chạy quảng cáo Facebook. Đây là cách để tăng thêm khách hàng cho cửa hàng của bạn.

Bạn nên chuẩn bị những nội dung hấp dẫn để chạy quảng cáo sao cho hiệu quả, như vậy mới tiết kiệm được chi phí quảng cáo. Các nội dung như khuyến mãi, tặng quà, chơi game thường thu hút người tương tác rất cao, bạn có thể tận dụng để chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo Facebook trong quá trình quản lý fanpage

Trên đây là cách quản lý fanpage Facebook hiệu quả mà bạn có thể tận dụng để quản lý fanpage của mình nhằm gia tăng tương tác với khách hàng, giúp cho việc bán hàng online của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Tìm chúng tôi trên Youtube