Cách livestream bán quần áo trên facebook hiệu quả nhất 2022

Nếu bạn đang kinh doanh quần áo, bạn đã biết livestream bán quần áo? Làm cách nào để live bán quần áo hiệu quả? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách live stream bán quần áo giúp việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả và thuận lợi hơn.

1. Tại sao nên livestream bán quần áo?

Livestream bán quần áo đang là xu hướng được yêu thích trên mạng xã hội hiện nay, vậy livestream mang tới những ưu điểm gì?

  • Những bài livestream thường được Facebook thông báo tới bạn bè nhanh nhất
  • Livestream được ưu tiên hiển thị trên "bảng tin" nhiều hơn so với các bài viết thông thường, tăng tương tác cho shop
  • Đưa tới khách hàng một cách chân thực nhất về sản phẩm của shop
  • Dễ dàng giao lưu, trao đổi với khách hàng của shop hơn
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Tại sao nên livestream bán quần áo

Tại sao nên livestream bán quần áo?

Tham khảo thêm: Livestream là gì? Hướng dẫn cách live stream trên Facebook đơn giản

2. Kinh nghiệm livestream bán quần áo hiệu quả

2.1. Chuẩn bị công cụ kết nối

Để live bán quần áo hiệu quả, bước đầu tiên chính là chuẩn bị các công cụ, thiết bị hỗ trợ thật kỹ lưỡng, các dụng cụ livestream bán quần áo cần phải có chính là:

  • Điện thoại thông minh: livestream bán quần áo trước hết phải có thiết bị quay với camera rõ nét, như vậy thì hình ảnh về sản phẩm đưa tới khách hàng mới chân thực. Yếu tố quan trọng đó là điện thoại phải được sạc đầy pin, bạn không thể mất kết nối với khách hàng khi đang livestream được, như vậy sẽ khiến họ giảm đi sự hứng thú.

livestream quần áo

Livestream quần áo cần có điện thoại thông minh

  • Mạng kết nối ổn định: Nếu bạn đang kết nối với khách hàng mà mạng cứ treo, giật, lác thì coi như đã thất bại đến 50% rồi. Hãy đảm bảo rằng kết nối mạng của bạn luôn tốt để tăng hiệu quả khi live bán quần áo hơn.
  • Chân đế cố định: Chuẩn bị một chiếc chân đế cố định điện thoại là để hỗ trợ khi quay không bị rung lắc, giảm chất lượng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn tới với khách hàng. Hơn thế nữa, trong quá trình livestream quần áo bạn cần phải mặc thử hoặc cầm sản phẩm một cách đẹp nhất để khách nhìn thấy, nên không thể vừa mặc đồ vừa cầm điện thoại

Live bán quần áo cần có chân máy cố định để tránh rung lắc

  • Ánh sáng và âm thanh: Ánh sáng phải đầy đủ làm nổi bật lên sản phẩm, âm thanh không quá ồn ào làm ảnh hướng đến chất lượng của buổi livestream bán quần áo, trừ khi trong cửa hàng rất đông khách và bạn đang muốn cho mọi người biết được điều đó.
  • Phông nền: để cho live bán quần áo thu hút, dễ nhìn, dễ nhớ thì mọi khung cảnh đằng sau nên gọn gàng và sạch sẽ. Nếu bạn có shop, nên live ở vị trí dễ thấy được thương hiệu, logo của shop để gây ấn tượng với khách hàng.

2.2. Kịch bản livestream bán quần áo

Cách livestream bán hàng hiệu quả tiếp theo là bạn cần lên kịch bản livestream thích hợp. Kịch bản sao cho thu hút, giữ chân khách hàng ở lại lâu nhất có thể, kich bản cũng cần đưa ra đầy đủ và rõ ràng thông tin về sản phẩm.

Bán quần áo livestream

Bán quần áo livestream cần chuẩn bị kịch bản trước

Kèm theo đó, trong kịch bản bạn cũng nên lưu ý tới cú pháp để người mua đặt hàng và thường xuyên nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong suốt quá trình livestream quần áo.

Khi lên kịch bản cũng lưu ý, đừng đưa ra các thông tin so sánh giữa sản phẩm của mình với sản phẩm của các cửa hàng khác, điều này sẽ không có lợi cho việc xây dựng hình ảnh của bạn. Hãy chỉ chú trọng đưa ra các thông tin, ưu điểm của sản phẩm mình cung cấp mà thôi.

2.3. Kỹ năng của người livestream

Người livestream bán quần áo cần lưu ý một số các kỹ năng như:

  • Nắm rõ thông tin, thuộc kịch bản livestream
  • Lựa chọn giày dép phù hợp với quần áo, điều này sẽ tăng tính thẩm mỹ hơn, người mua dễ dàng mường tượng ra sản phẩm hơn
  • Không quá hấp tấp đứng lên, ngồi xuống, bạn hãy xoay trái, xoay phải và xoay đằng sau để người mua có hình dung tổng thể về sản phẩm.

cách live stream bán quần áo

Cách live stream bán quần áo

  • Đừng tiếc những câu nói thân thiện và tích cực đối với khách hàng, hãy luôn tươi cười trong suốt quá trình live bán quần áo.  Hãy thường xuyên gật đầu đồng ý với những comment tích cực để thể hiện sự gần gũi và thân thiết. Miệng và gương mặt phải luôn tươi cười niềm nở để hút khách, đừng bao giờ livestream bán hàng khi tâm trạng buồn bã, ỉu xìu thì chẳng có khách hàng nào muốn mua hàng của bạn đâu
  • Khuyến kích khách hàng để lại bình luận như số điện thoại, sản phẩm họ muốn mua.

2.4. Tổng hợp thông tin sau khi kết thúc livestream

Đây là công việc cuối cùng nhưng rất quan trọng đối với các shop. Trong quá trình livestream, khách hàng thường để lại hàng loạt các bình luận chọn mua sản phẩm, để tổng hợp các thông tin này vừa cần sự cẩn thận lại vừa tốn nhiều thời gian.

Bạn có thể thuê cộng tác viên để tổng hợp các đơn hàng này, tuy nhiên sẽ tốn thêm nhiều chi phí chỉ phù hợp với những cửa hàng lớn, có nhiều vốn và sẵn sàng bỏ ra chi phí này.

Tổng hợp thông tin sau khi livestream bán quần áo

Tổng hợp thông tin sau khi livestream bán quần áo

Có một cách khác tối ưu hơn là bạn có thể sử dụng phần mềm chốt đơn hàng livestream vừa có chi phí rẻ, vừa tiết kiệm được thời gian và công sức trong kinh doanh quần áo.

Top phần mềm chốt đơn livestream hiệu quả nhất hiện nay

Nếu bạn muốn không bỏ sót bất cứ đơn hàng khi livestream và chốt đơn nhanh chóng hơn thì việc sở hữu một công cụ bán hàng livestream là thực sự cần thiết. Xem ngay: Top phần mềm livestream bán hàng chuyên nghiệp cho shop bán hàng online

Sapo giới thiệu tới bán phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO với tính năng tạo đơn hàng tự động qua livestream sẽ hỗ trợ bạn trong tất cả các bước livestream nói trên.

  • Lên kịch bản livestream bán hàng: Bạn có thể thiết lập các sản phẩm sẽ bán trong buổi livestream. 

Lên kịch bản livestream bán hàng quần áo

Lên kịch bản livestream bán hàng quần áo

  • Tự động tạo đơn hàng: Sau khi đã thiết lập các từ khóa như trên, khi thực hiện livestream bán hàng quần áo, chỉ cần trong comment của khách hàng có chứa từ "áo" hoặc "sơ mi" thì 1 đơn hàng chứa sản phẩm Áo sơ mi cùng với thông tin của khách hàng sẽ được tạo tự động.

Tự động tạo đơn hàng livestream

Tự động tạo đơn hàng 

  • Báo cáo hiệu quả livestream bán hàng: Sau buổi livestream, Sapo GO có thống kê và báo cáo đầy đủ số lượng comment, khách hàng, đơn hàng giúp bạn nhanh chóng bao quát được hiệu quả buổi livestream bán hàng.

báo cáo hiệu quả livestream bán hàng quần áo

Báo cáo hiệu quả bán hàng livestream

Sapo GO cho phép dùng thử miễn phí trong 7 ngày để khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm, hãy đăng ký ngay nhé.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là kinh nghiệm về cách live stream bán quần áo, hi vọng với những chia sẻ này của Sapo bạn sẽ có thể áp dụng những lời khuyên này để ứng dụng vào livestream bán quần áo cho cửa hàng của mình, mang tới hiệu quả kinh doanh hơn nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM