Hướng dẫn cách làm cafe latte cực đơn giản ngon chuẩn vị

Cafe latte là món tủ của nhiều người bởi hương vị hấp dẫn, đậm đà, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Chính vì thế nếu bạn đang có ý tưởng mở quán cafe thì hãy bổ sung ngay thức uống thú vị này vào menu của mình nhé.

Không những giúp thu hút lượng lớn khách hàng, cafe latte còn có chi phí đầu vào không cao, nguyên liệu dễ bảo quản và dễ pha chế. Cùng học ngay công thức pha cafe latte để phục vụ người thân, bạn bè, phục vụ khách hàng nhé.

cafe latte thơm ngon

Một tách latte coffee cho buổi sáng tỉnh táo và năng động

1. Đặc điểm thú vị về cafe latte

Có thể bạn chưa biết, cafe Latte được tạo từ 2 nguyên liệu chính là espresso và sữa nên không ít người nhầm lẫn với hương vị của Cappuccino. Tuy nhiên tỷ lệ thành phần của latte có điểm khác biệt hơn với 1/3 espresso, 1/3 sữa nóng và 1/3 bọt sữa, trong khi cappuccino chỉ bao gồm sữa nóng và bọt cafe theo tỷ lệ 1:1. Chỉ những người thực sự sành cafe mới có thể phân biệt hai loại thức uống này. Cùng đi vào cách pha chế cafe latte chuẩn vị nhé.

2. Hướng dẫn cách pha cafe latte đúng chuẩn

Cafe latte là thức uống không quá khó làm nhưng bạn cần thật sự khéo léo và tận tâm mới có thể cho ra thành phẩm hoàn hảo nhất. Hãy tham khảo ngay cách pha chế đơn giản sau đây và thực hiện với toàn bộ tâm huyết, đam mê bạn nhé. 

cách pha cafe latte đúng chuẩn

Cách làm latte đơn giản với những nguyên liệu tại nhà

2.1 Chuẩn bị 

Khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng bởi ảnh hưởng trực tiếp tới hương vị và tính thẩm mỹ của cafe latte. Bạn nên chọn những loại cafe rõ nguồn gốc xuất xứ, có màu nâu tươi, bề mặt nhẵn bóng và hơn hết là đưa lên mũi ngửi có hương thơm nhè nhẹ. Những loại cafe chất lượng sẽ đem đến hương vị hấp dẫn, thu hút thực khách, để lại ấn tượng đáng nhớ.

Nguyên liệu

  • Cafe rang khô: 20 gram
  • Sữa tươi, tiệt trùng không đường: 120ml
  • Bột cacao: 5gr

Công cụ, dụng cụ

  • Máy xay cafe
  • Tô lớn
  • Bình inox
  • Dụng cụ tạo bọt

Đọc thêm: Các loại cà phê được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam

2.2 Hướng dẫn pha 1 tách cafe latte

Công thức pha cafe latte không quá phức tạp nhưng đòi hỏi người thực hiện phải có tâm, lựa chọn nguyên liệu, dụng cụ phù hợp, khéo léo tạo nên một tách cafe đẹp mắt, đậm hương. Trong mỗi bước đều có những lưu ý quan trọng bắt buộc phải tuân thủ nên hãy đọc kỹ và ghi nhớ để sở hữu ngay một tách cafe latte tuyệt hảo bạn nhé.

Bước 1. Xay cafe

Đây là công đoạn vô cùng quan trọng quyết định cốc cafe latte có thơm ngon tròn vị hay không. Bạn nên sử dụng các loại máy xay cafe tự động sao cho tốc độ thực hiện nhanh nhất, bột cafe mịn nhất có thể. Khi đạt tiêu chuẩn, các bụi cafe sẽ kết vào nhau tạo thành khối có kích thước như hạt muối. Lúc này, bạn cần nhanh chóng cho bột vào một tô lớn hoặc cốc, đậy nắp lại để tránh tiếp xúc với không khí làm cafe bị đắng. 

bột cafe được xay mịn

Hạt cafe cần được xay mịn trước khi tiến hành pha chế

Bước 2. Chuẩn bị sữa

Sữa là thành phần không thể thiếu trong mỗi cốc cafe latte bởi sẽ giúp hương vị thêm đậm đà, thơm hơn, béo ngậy, hấp dẫn người uống. 

Sau khi đã hoàn tất phần bột cafe, bạn cho 120ml sữa tươi vào và đổ từ từ cho tới gần cuối. Chú ý nên sử dụng sữa nóng để hòa tan bột cafe, nhiệt độ đạt chuẩn khoảng 80 đến 100 độ.

đun sữa nóng pha cafe latte

Đun nóng sữa ở nhiệt độ cao trước khi đưa vào tạo bọt

Bước 3. Tạo bọt sữa

Bọt sữa là một trong những thành tố tạo nên sự thu hút cho mỗi tách cafe latte. Vì vậy bạn cần thực hiện thật chuẩn chỉ để có hình thức đẹp mắt, hương vị tuyệt vời nhất. Đầu tiên hãy cho sữa vào bình inox đã chuẩn bị sẵn và đun cho tới sôi bật.

Khi tới 1440 độ C bạn thả nhẹ dụng cụ tạo bọt vào bình, khuấy nhẹ rồi tiếp tục đun sôi cho tới 1550 độ C rồi dừng. Thành phẩm của bạn sẽ là những lớp bọt sữa gợn đều đẹp mắt, bông nhẹ và có hương thơm ngậy thoang thoảng. Chú ý là hãy gợn hết toàn bộ lớp bọt sủi trên bề mặt sữa để tăng tính thẩm mỹ cho thức uống nhé. 

Đọc thêm: Hướng dẫn cách pha chế cafe bọt biển hấp dẫn khó cưỡng

tạo bọt sữa cafe latte

Tạo bọt sữa khéo léo giúp bề mặt mịn màng hấp dẫn

Bước 4: Trang trí cafe latte thêm hấp dẫn

Công đoạn cuối cùng là đổ espresso vào cốc, sau đó cho sữa nóng lên trên, đồng thời dùng thìa để tạo hình nghệ thuật, điều tiết dòng sữa theo ý muốn. Thành phẩm của bạn lúc này sẽ là một tách cafe latte thơm ngon, đẹp mắt.

Ngoài ra, ở nhiều quán cafe còn tạo thêm điểm nhấn trên bề mặt cốc bằng cách rắc lên đó chút ít bột cacao hoặc vài hạt cafe rang rối. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn vừa được thưởng thức cafe, vừa được hít hà hương thơm ngậy của cacao phải không nào.

trang trí latte coffee

Bột cacao giúp tách cafe latte trông hấp dẫn

Cùng xem thêm các mẫu cafe latte art siêu cute đến từ những bàn tay khéo léo nhé:

cafe con gấu

Một chiếc cafe latte thật đáng yêu phải không nào

một tách cafe latte đẹp mắt

Tách cafe vô cùng hấp dẫn khiến bạn chẳng nỡ nhấp môi

Trên đây là chi tiết cách pha cafe latte đúng điệu cho bạn thực hành ngay tại nhà. Chẳng phải đi đâu xa, hãy chuẩn bị những dụng cụ cần thiết để có cho mình một tách latte coffee thơm ngon, hấp dẫn nhé.

Nếu bạn có dự định mở quán cafe thì đây chắc chắn sẽ là món đồ uống không thể thiếu, giúp thu hút khách hàng và tạo điểm nhấn cho quán cafe của bạn. Hãy tham khảo thêm những kinh nghiệm mở quán cafe dưới đây để có cho mình khởi đầu thuận lợi nhé.

Đọc thêm: “Bỏ túi” 12 kinh nghiệm mở quán cafe hiệu quả, thu hút khách hàng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM