Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký và gửi hàng Giao hàng nhanh cho shop online

Bưu cục Giao hàng nhanh nằm ở đâu? Cách đăng ký Giao hàng nhanh như thế nào? Bảng giá giao hàng nhanh có đắt không? Cách gửi hàng giao hàng nhanh thế nào là đúng? Hay đâu là cách giao hàng nhanh tại nhà "chuẩn" nhất? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết từ A đến Z và 1 số kinh nghiệm gửi hàng qua giao hàng nhanh an toàn, nhanh chóng.

1. Giao hàng nhanh - GHN là gì?

GHN Express là gì? Giao hàng nhanh hay GHN Express là 1 trong những đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện nay và được rất nhiều người dùng lựa chọn để gửi thư từ, hàng hóa trên toàn quốc. Đặc biệt nếu là shop online thì chắc chắn bạn cần phải nắm rõ cách đăng ký và gửi hàng qua Giao hàng nhanh để ship hàng cho khách.

Cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh rất thuận tiện với hơn 310 bưu cục Giao hàng nhanh rộng khắp cả nước, hơn 7.000 nhân viên giao vận sẵn sàng tới lấy hàng tận nơi và ship hàng đi nhanh chóng.

2. Bưu cục Giao hàng nhanh ở đâu?

Với mạng lưới bưu cục Giao hàng nhanh dày đặc trên toàn quốc, bạn có thể dễ dàng tìm được điểm gửi hàng Giao hàng nhanh gần nhất để trực tiếp mang hàng đến gửi.

Danh sách các điểm gửi hàng Giao hàng nhanh tại các tỉnh, thành phố đều được cập nhật đầy đủ trên trang chủ của Giao hàng nhanh www.ghn.vn. Bạn cuộn chuột xuống phía dưới trang tới phần Bưu cục.

địa chỉ bưu cục giao hàng nhanh

Tại đây bạn có thể click nút Địa chỉ bưu cục Giao hàng nhanh trên toàn quốc để đi tới trang danh sách điểm gửi hàng hoặc nhập luôn khu vực cần tìm bưu cục Giao hàng nhanh tại trang chủ, bên dưới sẽ hiện ra địa chỉ và bản đồ các điểm gửi hàng trong khu vực bạn tìm kiếm.

3. Bảng giá Giao hàng nhanh có đắt không?

Bảng giá Giao hàng nhanh được chia thành các tuyến khác nhau với giá dịch vụ và thời gian giao hàng của giao hàng nhanh khác nhau:

Bảng giá Giao hàng nhanh nội tỉnh: Đơn hàng giao giữa các quận, huyện trong cùng 1 tỉnh, thành phố

    • Nội thành: 23.000đ
    • Nội thành 1: 29.000đ
    • Ngoại thành: 39.000đ
  • Thời gian giao hàng: 1 ngày

Bảng giá Giao hàng nhanh nội vùng, nội vùng tỉnh: Đơn hàng giao giữa các tỉnh, thành phố trong cùng 1 vùng (miền Bắc, miền Trung, miền Nam)

    • Nội thành: 35.000đ
    • Nội thành 1: 45.000đ
    • Ngoại thành: 55.000đ
  • Thời gian giao hàng: 2-3 ngày

Bảng giá Giao hàng nhanh liên vùng: Đơn hàng giao giữa các tỉnh, thành phố khác vùng

    • Nội thành: 55.000đ
    • Nội thành 1: 65.000đ
    • Ngoại thành: 75.000đ
  • Thời gian giao hàng: 2-3 ngày

Lưu ý: Giá dịch vụ trên chưa bao gồm thuế VAT 10%.

Có 1 cách khác để kiểm tra bảng giá Giao hàng nhanh đó là truy cập website của Giao hàng nhanh, bạn sẽ thấy phần Ước tính cước phí ngay đầu trang chủ. Bạn chỉ cần chọn đi và tỉnh đến, tiếp tục chọn khối lượng của gói hàng, trang sẽ hiển thị ra phí gửi hàng ước tính và thời gian giao hàng của giao hàng nhanh dự kiến cho đơn hàng của bạn.

Giá giao hàng nhanh

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phí ước tính vì chưa có chi phí các dịch vụ cộng thêm như dịch vụ thu hộ, cước phí lấy hàng tận nơi, dịch vụ giao lại lần 2, trả hàng, bảo hiểm hàng hóa,...

4. Giao hàng nhanh có giao thứ 7 không?

Thời gian làm việc của GHN Express: 8:00 - 18:00 từ thứ 2 đến thứ 7

Bạn có thể mang hàng ra bưu cục gửi hàng trong thời gian làm việc của Giao hàng nhanh. Các shipper đến lấy hàng tận nơi cũng như đi giao hàng cho khách cũng làm việc theo thời gian này. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm gửi hàng và không cần phải lo lắng về việc Giao hàng nhanh có giao thứ 7 hay không nữa nhé!

so sánh giá các đơn vị vận chuyển

So sánh các đơn vị vận chuyển, sử dụng dịch vụ ship hàng nào uy tín?

Nên sử dụng Sapo Express, Viettel Post, Ahamove, GHTK, Boxme, DHL... hay Grab?

👉 XEM NGAY

5. Cách đăng ký thế nào?

5.1. Đăng ký tài khoản 

Muốn gửi hàng trước tiên bạn phải có tài khoản Giao hàng nhanh. Cách đăng ký Giao hàng nhanh cũng rất đơn giản. Đầu tiên bạn truy cập vào trang quản trị 5sao của Giao hàng nhanh. 

Tại đây sẽ có 1 ô để bạn điền thông tin đăng ký bao gồm email, số điện thoại, mật khẩu và tên shop. Bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin và click nút Đăng ký.

cách đăng kí tài khoản giao hàng nhanh

Hệ thống sẽ gửi 1 tin nhắn sms về số điện thoại đăng ký, bạn nhập mã trong tin nhắn vào ô Mã xác nhận và click nút Xác nhận.

cách đăng kí tài khoản giao hàng nhanh

Như vậy là bạn đã đăng ký Giao hàng nhanh thành công rồi!

5.2. Thiết lập thông tin shop Giao hàng nhanh

Sau khi đăng ký Giao hàng nhanh xong, bạn cần vào trang quản trị 5sao để thiết lập tài khoản.

  • Thiết lập địa chỉ lấy hàng:

Trong trang quản trị bạn vào phần Thông tin > Danh sách cửa hàng.

Tại đây bạn có thể thêm mới địa chỉ lấy hàng bằng cách click nút thêm, chỉnh sửa địa chỉ cửa hàng hoặc bật/tắt các địa chỉ lấy hàng.

thiết lập thông tin shop giao hàng nhanh

  • Thiết lập tài khoản ngân hàng

Nếu có ship hàng COD qua Giao hàng nhanh thì bạn cần thêm tài khoản ngân hàng để nhận tiền thu hộ các đơn hàng giao thành công trong kỳ.

Trong phần Tài khoản ngân hàng, bạn cũng có thể thêm mới thông tin tài khoản, chỉnh sửa hoặc bật/tắt các tài khoản nhận tiền COD.

Sau khi có tài khoản Giao hàng nhanh và thiết lập shop xong, bạn có thể tự tạo vận đơn hoặc mang hàng đến các điểm gửi hàng của Giao hàng nhanh, đọc số điện thoại bạn dùng để đăng ký Giao hàng nhanh, nhân viên ở bưu cục sẽ tạo đơn trên hệ thống và bạn có thể theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh trên trang quản trị 5sao.

6. Hướng dẫn cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh

Nếu bạn đơn thuần gửi thư tín, bưu phẩm mà không cần thu hộ thì chỉ cần đóng gói hàng, mang hàng ra bưu cục Giao hàng nhanh và gửi hàng thôi. Đối với các shop online, cách ship COD Giao hàng nhanh sẽ có quy trình gồm 4 bước:

Bước 1: Đóng gói hàng hóa

Quy chuẩn đóng gói hàng hóa khi gửi hàng qua Giao hàng nhanh như sau:

  • Đóng gói bằng thùng, hộp carton (trừ các sản phẩm không bị vỡ, hỏng như quần áo,...)
  • Bọc kín, gia cố bằng mút, xốp, giấy báo bên trong hộp để sản phẩm không bị vỡ, hỏng trong quá trình vận chuyển
  • Hàng hóa có chứa chất lỏng hoặc thực phẩm cần bọc kín bằng bao bì chống thấm
  • Nếu sản phẩm là hàng dễ vỡ, bạn nên dán nhãn “Hàng dễ vỡ” bên ngoài bao bì để shipper lưu ý trong quá trình vận chuyển

Ngoài ra, Giao hàng nhanh còn có 1 số quy định về kích thước và khối lượng hàng gửi:

  • Nhân viên đến lấy hàng: Tối đa 30kg - kích thước 50x30x50cm
  • Gửi hàng trực tiếp tại điểm gửi hàng: Tối đa 50kg - Kích thước 100x100x100cm

Bước 2: Tạo đơn trên hệ thống 5sao

Nếu chưa tạo đơn trên hệ thống 5sao thì khi mang hàng ra các bưu cục Giao hàng nhanh, nhân viên tiếp nhận cũng sẽ hỗ trợ bạn tạo đơn luôn. Tuy nhiên, theo quy định thì Giao hàng nhanh chỉ nhận đơn hàng đã được tạo trên hệ thống 5sao.ghn.vn hoặc qua ứng dụng GHN Express trên điện thoại. Vì vậy, để tránh gặp phải trường hợp bị Giao hàng nhanh từ chối nhận đơn, bạn nên chủ động tạo đơn hàng trước khi gửi hàng.

Cách tạo đơn gửi hàng qua Giao hàng nhanh như sau:

Bạn truy cập trang quản trị 5sao.ghn.vn và đăng nhập vào hệ thống.

Trên góc phải màn hình, bạn click vào nút hình dấu (+) để tạo đơn hàng mới.

Tại đây bạn nhập vào thông tin ship hàng gồm thông tin người gửi và người nhận.

Hướng dẫn cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh

Tiếp theo, bạn thêm thông tin về Gói hàng như kích thước, khối lượng, tùy chọn xem hàng.

Hướng dẫn cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh

Phần Gói cước bạn chọn gói dịch vụ phù hợp Nhanh/Chuẩn, tùy chọn phụ phí, tiền thu hộ, người thanh toán phí ship là Người gửi/Người nhận, Mã khuyến mãi (nếu có) và tích chọn gửi hàng tại điểm giao dịch hay không.

Hướng dẫn cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh

Sau khi hoàn thành tất cả các thông tin, phía dưới đơn hàng sẽ hiển thị cước phí vận chuyển. Bạn click nút Gửi là xong.

Nếu bạn chọn gửi hàng tại điểm gửi hàng thì bạn mang gói hàng tới điểm giao dịch, nhân viên sẽ tiếp nhận hàng. Còn nếu không sẽ có người đến lấy hàng tận nơi, shipper sẽ liên hệ và bạn chỉ cần giao gói hàng cho shipper thôi.

Bước 3: Theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh

Sau khi đơn hàng được tiếp nhận, bạn có thể theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh trên trang quản trị 5sao bằng cách tra mã vận đơn giao hàng nhanh.

Đơn hàng sẽ được chuyển sang các tab trạng thái tương ứng Mới tạo, Chờ lấy lại, Đang lấy hàng, GHN đã lấy, Chờ giao lại, Đang giao hàng, Giao thành công,...

Hướng dẫn cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh

Theo dõi Giaohangnhanh Tracking trên quản trị 5sao

Có 1 cách khác đơn giản hơn để định vị bưu gửi Giao hàng nhanh đó là vào trực tiếp trang chủ www.ghn.vn, nhập vào ô Giao hàng nhanh mã vận đơn trên thanh menu đầu trang.

Hướng dẫn cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ tổng đài 1800 6328 để yêu cầu Giao hàng nhanh tra cứu vận đơn nhanh nếu bạn đang không tiện online.

Khi đơn hàng được Giao thành công nghĩa là đơn hàng đã giao đến tay khách hàng, lúc này tiền thu hộ sẽ được cộng vào phần công nợ Đơn hàng đã giao để bạn nhận tiền COD sau này.

Bước 4: Nhận tiền COD Giao hàng nhanh

Giao hàng nhanh cung cấp dịch vụ giao hàng thu tiền cho tất cả các đơn hàng, bạn chỉ cần điền số tiền thu hộ khi tạo đơn, nhân viên giao hàng của Giao hàng nhanh sẽ thu đúng số tiền này. Tiền thu hộ sẽ được cộng dồn và sẽ được chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng mà bạn đã thiết lập, định kỳ vào thứ 2 và thứ 5 hàng tuần.

Khi chuyển khoản, hệ thống của Giao hàng nhanh sẽ gửi 1 email vào email đăng ký chi tiết các đơn hàng đươc thanh toán trong kỳ để bạn có thể dễ dàng đối soát, hoặc bạn cũng có thể truy cập trang 5sao, vào phần Thanh toán COD để xem lại thông tin chi tiết từng lần chuyển tiền.

Trên đây là hướng dẫn cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh cho các shop online. Giao hàng nhanh là 1 trong các đơn vị vận chuyển, bên cạnh đó còn có rất nhiều đơn vị ship hàng khác nhau như: VNPost, ViettelPost, BoxMe,..ship hàng toàn quốc, ngoài ra còn có GrabExpress và AhaMove là 2 đơn vị giao hàng nội thành siêu tốc.

Mỗi hãng vận chuyển lại có ưu điểm, nhược điểm khác nhau, bạn có thể tham khảo bài viết So sánh các đơn vị vận chuyển, sử dụng dịch vụ ship hàng nào uy tín? để tìm hiểu và lựa chọn được đơn vị ship hàng phù hợp nhất.

7. Hướng dẫn gọi ship qua Giao hàng nhanh trên app Sapo

Nếu như chỉ sử dụng website và app Giao hàng nhanh để tạo đơn và gửi hàng thì bạn chỉ có thể gửi hàng qua Giao hàng nhanh, theo dõi Giao hàng nhanh tracking, thì với ứng dụng giao hàng Sapo, bạn không chỉ có thể rút ngắn quy trình gửi hàng qua giao hàng nhanh mà còn có thêm nhiều lợi ích đặc biệt khác mà khi gọi ship.

7.1. Giảm 50% thời gian khi gửi hàng qua Giao hàng nhanh

Nếu như sử dụng ứng dụng/website để gửi hàng qua Giao hàng nhanh, bạn sẽ phải qua bước tạo đơn hàng trong trang quản trị 5sao. Nhưng khi sử dụng app Sapo, bạn sẽ không phải nhập lại thông tin đơn hàng vào quản trị Giao hàng nhanh nữa. Thông tin đơn hàng trên Sapo sẽ được tự động chuyển sang đơn vị vận chuyển bao gồm thông tin khách hàng, tiền COD, trọng lượng gói hàng,...

Chỉ cần liên kết tài khoản trong 1 phút 1 lần đầu tiên thôi là bạn có thể thoải mái gửi hàng qua Giao hàng nhanh trên Sapo cực kỳ nhanh chóng.

Đọc thêm: Hướng dẫn thiết lập đối tác vận chuyển Giao hàng nhanh

7.2. Lựa chọn đơn vị vận chuyển nhanh nhất và rẻ nhất

Trên ứng dụng điện thoại Sapo không chỉ có Giao hàng nhanh mà còn có tới 7 đơn vị vận chuyển bao gồm: GHN, VNPost, ViettelPost, BoxMe, AhaMove, Shippo và Best Express tha hồ cho bạn lựa chọn tùy vào nhu cầu ship hàng.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển nhanh nhất và rẻ nhất

Khi có đơn hàng cần ship, trên Sapo sẽ đưa ra gợi ý phí phận chuyển và thời gian giao hàng dự kiến của các đơn vị vận chuyển để chủ shop có thể dễ dàng so sánh và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp nhất.

Xem thêm: So sánh bảng giá ship của các đơn vị vận chuyển, nên sử dụng bên nào uy tín – giá rẻ?

7.3. Theo dõi đơn hàng Giao hàng nhanh và các đơn vị vận chuyển khác chỉ tại Sapo

Dù bạn gửi hàng qua Giao hàng nhanh hay bất cứ đơn vị vận chuyển nào trên Sapo thì trạng thái giao hàng cũng sẽ được cập nhật tự động về Sapo giúp bạn nhanh chóng bao quát các đơn giao hàng. Bạn không cần sử dụng nhiều website, ứng dụng giao hàng khác nhau mà chỉ cần xem tất cả trên Sapo là đủ.

7.4. Quản lý đối soát COD, phí ship chính xác

Đối soát COD là vấn đề khiến các chủ shop đau đầu khi bán hàng online. Đơn nào chưa đối soát, đã đối soát hay đã thanh toán,... Nếu không cẩn thận sẽ rất dễ dẫn đến nhầm lẫn, thiếu sót, gây ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng.

Để giải quyết vấn đề này, tính năng quản lý công nợ với đơn vị vận chuyển trên Sapo sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát số tiền hãng vận chuyển thu hộ đơn hàng COD của mình và tiền ship mình phải trả cho shipper là bao nhiêu.

Toàn bộ các đơn giao hàng sẽ được ghi nhận tiền COD và phí ship theo từng đơn vị vận chuyển, chi tiết đến từng đơn hàng giúp việc đối soát công nợ trở nên đơn giản hơn.

Bạn có thể tại ngay ứng dụng giao hàng Sapo tại đây để trải nghiệm dịch vụ ship hàng trở nên dễ dàng hơn:

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách gửi hàng qua Giao hàng nhanh đầy đủ nhất cho các shop online. Hi vọng với nhũng chia sẻ này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để việc giao hàng của bạn trở nên thuận lợi hơn. 

Tweet
4.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM