Cách để bán hàng và thành công trên thị trường trực tuyến ngày nay (Phần 4)

Trong phần 3, chúng ta đã cùng tìm hiểu cách làm cho trang web dễ sử dụng và trở nên thật hơn. Phần 4 này chúng ta sẽ tiếp tục với cách thức để tạo điểm nhấn cho dịch vụ.

Tạo điểm nhấn cho dịch vụ

Như đã đề cập lúc trước, hầu hết những người ghé thăm cửa hàng của bạn vẫn sẽ thấy ý định mua hàng trực tuyến có một chút bất an. Bạn phải trấn an họ. Để gây dựng lòng tin nơi họ là trang web cần có chất lượng hàng đầu: giá trị sản xuất cao có tác dụng trực tiếp lên tiềm thức của khách truy cập. Nhưng cũng quan trọng để trấn an khách truy cập một cách rõ ràng.   Ví dụ, nếu bạn xác định cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời, hãy nói với khách truy cập như vậy ngay trên trang web của bạn. Đảm bảo rằng họ sẽ hài lòng với những gì họ mua hoặc bạn sẽ hoàn lại tiền cho họ mà không chất vấn gì.

cách bán hàng trên thị trường trực tuyến

Trang web của bạn nên cung cấp đặt hàng trực tuyến an toàn và bạn nên nói như vậy với khách truy cập. Nhưng nếu bạn thử tự mình đặt hàng trực tuyến, bạn sẽ thấy mối quan tâm lớn nhất mà bạn có không phải là an ninh. Những gì bạn sẽ suy nghĩ là: Những người này là ai? Họ có thực sự nhận đơn hàng của tôi không? Họ sẽ gửi cho tôi các sản phẩm chứ? Khi nào?   Khi ai đó đặt một đơn hàng, một trang xác nhận cám ơn họ đã đặt hàng hầu hết đều được tạo ra và nói cho họ về số thứ tự đơn hàng. Đó là một khởi đầu tốt đầu tiên, nhưng với tư cách là thương gia thì bạn cũng nên gửi cho họ một email cảm ơn về đơn đặt hàng và nói với họ khi nào nó sẽ đến.

cách bán hàng trên thị trường trực tuyến 1

Và hãy đảm bảo rằng bạn gửi đơn hàng một cách nhanh chóng. Người sử dụng web muốn kết quả nhanh chóng. Họ không muốn nghe rằng họ sẽ phải chờ đợi 4-6 tuần để giao hàng. Hãy nói cho họ biết họ sẽ nhận được đơn hàng của mình trong 3 ngày.   Và hãy đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra đúng như bạn nói. Người tiêu dùng đặt hàng trên web hiện nay giống như các chiến binh của một đội quân đang đi tới. Họ sẽ xác định vị thế của bạn cho dịch vụ trong nhiều năm tới. Nếu bạn làm tốt, họ sẽ nói với tất cả bạn bè của mình về bạn.   Đặt hàng trực tuyến vẫn còn là điều khá mới mẻ, vì vậy những người làm điều đó rất tự hào về việc họ đang mạo hiểm như thế nào. Bạn đã bao giờ nghe một người nào đó nói về đặt hàng trực tuyến chưa? "Đó không phải là vấn đề lớn", họ nói một cách rõ ràng, "Tôi chỉ vào trang web của họ, tìm những gì tôi muốn và cho họ số thẻ tín dụng của mình. 3 ngày sau hàng đến. Không có trục trặc gì hết".   Mọi người thích kể những câu chuyện như vậy cho bạn bè của họ. Đó là loại quảng cáo miễn phí có giá trị nhất cho bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo khách hàng của bạn có những câu chuyện hay để kể. Nếu bạn làm không tốt, khách hàng của bạn cũng sẽ nói với tất cả bạn bè của họ và bạn sẽ gặp rắc rối lớn. Mọi chuyện đều lan truyền rất nhanh chóng trên Internet.

cách bán hàng trên thị trường trực tuyến 2

  Đặc biệt là trong năm nay, hãy đối xử với khách hàng trên web của bạn như thể mỗi người cũng quan trọng như 10 khách hàng. Bởi vì nếu bạn đối xử với họ tốt, một khách hàng sẽ biến thành 10 khách hàng.   Bạn có muốn nghe những gì khách hàng có thể nói về trang web hoặc sản phẩm của bạn? Bạn nên nghe. Hãy nói với họ rằng bạn muốn nghe và đặt một liên kết email và/hoặc số điện thoại nổi bật trong trang web của bạn. Thử đưa vào một liên kết cho phép khách gửi email trực tiếp đến chủ tịch của công ty bạn. Vài người sẽ bận tâm đến việc gửi mail, nhưng tất cả những người nhìn thấy nó sẽ bị ấn tượng bởi sự quan tâm của bạn đến dịch vụ khách hàng.   Khi một khách hàng gửi mail cho bạn, hãy phản hồi ngay lập tức! Hãy xem những khách hàng đã nhận lấy rắc rối để gửi cho bạn email như vậy quý như vàng. Nói về những khách hàng rất tiềm năng, hãy đối xử với họ như báu vật vậy. Nếu bạn có thể, hãy tạo ra một chính sách của công ty để phản hồi email trong thời gian chậm nhất là 1 hoặc 2 giờ. Cuối cùng bạn vẫn phải trả lời, vậy tại sao không làm điều đó ngay lập tức? Khách hàng sẽ vui mừng khi thấy rằng bạn quan tâm đến họ.   Bạn có thể xem “Cách để bán hàng và thành công trên thị trường trực tuyến ngày nay (Phần 5)” tại đây.  

(Tổng hợp từ www.webdesignenterprise.com)

     
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM