Cách đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn (Phần 3)

Cách đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn (Phần 3)

Trong phần 1phần 2, chúng ta đã cùng tìm hiểu sơ qua về sản phẩm dầu dừa được lấy làm ví dụ trong bài này và xu hướng về sản phẩm đó với công cụ Google Trends, sau đó đánh giá các từ khóa với Google Keyword Planner và xem những nội dung nào được xếp hạng. Hãy tiếp tục với các đánh giá khác về thị trường cho sản phẩm trong phần 3 này.

Xác định về địa lý

Chúng ta đã biết rằng mọi người đang tìm kiếm thông tin về dầu dừa và các sản phẩm cho mái tóc của họ, nhưng những người này là ai? Đôi khi các sản phẩm và xu hướng có thể rất cụ thể cho một khu vực địa lý. Chúng ta cần phải đảm bảo rằng những người đang tìm kiếm các từ khóa kể trên đang sống trong một khu vực mà chúng ta có thể bán hàng và vận chuyển.

 

Hãy quay trở lại với Google Trends để giúp chúng ta trả lời những câu hỏi: Những thành phố cụ thể nào có lượng tìm kiếm “dầu dừa dưỡng tóc” cao nhất?

 

đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn 8  Cách đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn (Phần 3) danh gia nhu cau thi truong cho y tuong san pham moi cua ban 8 650x253

Xác định mạng xã hội

Chúng ta đã biết dầu dừa khá phổ biến, tuy nhiên có những kênh mà chúng ta có thể sử dụng để có được một sự hiểu biết tốt hơn về thị trường và nhu cầu. Mạng xã là một nguồn hiệu quả để nhìn vào thị trường tiềm năng và mối quan tâm đến sản phẩm.

 

Sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm của bạn không chỉ cho thấy lượng thảo luận xung quanh ý tưởng sản phẩm của bạn mà còn giúp bạn phát hiện ra ngôn ngữ mà khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng. Điều này có thể hữu ích khi tạo quảng cáo hoặc viết mô tả sản phẩm của bạn.

Đánh giá đối thủ cạnh tranh

Từ những phân tích trên, có 3 lĩnh vực cạnh tranh trong thị trường sản phẩm dầu dừa dưỡng tóc.

 

1 – Dầu dừa nguyên chất: Dầu dừa nguyên chất là thành phần chính và theo như tìm hiểu thì nó có tác dụng tuyệt trong việc giữ ẩm và chăm sóc tóc. Dầu dừa tinh khiết có bán sẵn trên mạng và ở địa phương.

 

2 – Bí quyết tự làm dầu dừa: Công thức dầu dừa tự làm có sẵn trên mạng. Tất cả các công thức rõ ràng đều có dầu dừa là thành phần cơ bản, nhưng cũng kết hợp các thành phần khác nhau dường như để cải thiện hiệu quả của sản phẩm cuối cùng hoặc để giúp thay đổi chức năng/kết cấu cốt lõi của nó. Ví dụ, kem ủ/dầu xả cho tóc với mặt nạ cho tóc.

 

3 – Các sản phẩm chăm sóc tóc từ dầu dừa mang tính thương mại: Đây là những sản phẩm được sản xuất bởi các doanh nghiệp lớn hoặc nhỏ và có chứa một sự pha trộn độc quyền của các thành phần để tạo ra một sản phẩm độc đáo và cảm nhận tốt hơn.

 

Nhu cầu thị trường tổng thể dường như đã được đáp ứng, thậm chí có thể bão hòa với các loại sản phẩm dầu dừa có sẵn trên mạng. Tuy nhiên, vì nó liên quan đến sản phẩm thương mại, có vẻ như không có bất kỳ sản phẩm hoặc thương hiệu nào đang chiếm lĩnh thị trường.

Kết luận

Khi bắt đầu, tất cả những gì chúng ta có là một ý tưởng sản phẩm. Với một chút nghiên cứu và sử dụng các công cụ trực tuyến miễn phí, chúng ta có thể tìm hiểu khá nhiều về nhu cầu tiềm năng với dầu dừa. Từ Google, chúng ta biết dầu dừa có nhiều công dụng. Bằng cách sử dụng Keyword Planner của Google, chúng ta có thể khám phá ra nhiều từ khóa với mức cạnh tranh từ thấp đến trung bình và lượng tìm kiếm cao. Đó là những từ khóa tìm kiếm dẫn chúng ta xuống thị trường ngách của dầu dừa ứng dụng cho tóc, trong đó có dầu xả, mặt nạ tóc, kem ủ và kem dưỡng…

 

Chúng ta tìm hiểu được từ Google Trends rằng dầu dừa có xu hướng đi lên và phát triển kể từ khoảng năm 2012. Chúng ta có thể xác định các quốc gia và thậm chí các thành phố cụ thể đang tìm kiếm cho từ khóa tiềm năng này.

 

Lúc này chúng ta đã hiểu biết hơn về cơ hội tiềm năng này. Chúng ta có thể thấy một số kết quả rất thuận lợi liên quan đến nhu cầu tiềm năng và chúng ta đã phát hiện ra một số cơ hội từ khóa tuyệt vời. Tất cả những điều này có vẻ thật tuyệt nhưng chúng ta vẫn sẽ cần phải xem xét cẩn thận một số tiêu chí dựa trên sản phẩm để có hiểu biết tốt hơn và đánh giá tiềm năng của sản phẩm.

 

(Tổng hợp từ www.shopify.com)

Cách đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn (Phần 3)
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì