Thành công với sản phẩm mới nhờ phân tích nhu cầu thị trường

Thành công với sản phẩm mới nhờ phân tích nhu cầu thị trường

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu sơ qua về sản phẩm dầu dừa được lấy làm ví dụ trong bài này và xu hướng về sản phẩm đó với công cụ Google Trends. Hãy tiếp tục với các đánh giá khác về thị trường cho sản phẩm trong phần 2 này.

Đánh giá từ khóa

Để tiến thêm một bước nữa, chúng ta hãy nhìn vào “dầu dừa” trong công cụ Keyword Planner (lập kế hoạch từ khóa) của Google. Công cụ Keyword Planner của Google cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa để xác định xem có bao nhiêu tìm kiếm mỗi tháng đang được thực hiện cho từ khóa đó, có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh cho nó và các từ khóa tìm kiếm liên quan.

 

Để sử dụng công cụ này, bạn cần phải có một tài khoản Google Adwords (đăng ký miễn phí). Đăng nhập vào tài khoản của bạn và chọn Tools từ menu trên cùng, sau đó chọn Keyword Planner. Ở màn hình tiếp theo, nhấn vào Search for new keyword and ad group ideas.

đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn 4  Thành công với sản phẩm mới nhờ phân tích nhu cầu thị trường danh gia nhu cau thi truong cho y tuong san pham moi cua ban 4 650x317

Trên màn hình tiếp theo, nhập vào ý tưởng sản phẩm của bạn. Kiểm tra lại các thiết lập của bạn ở phần Targeting để đảm bảo rằng chúng theo ý thích của bạn, đặc biệt là vị trí bạn muốn nhắm mục tiêu.

 

 đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn 5  Thành công với sản phẩm mới nhờ phân tích nhu cầu thị trường danh gia nhu cau thi truong cho y tuong san pham moi cua ban 5

 

Ở màn hình tiếp theo, bạn sẽ được mặc định đưa đến tab Ad Group Ideas (nhóm ý tưởng quảng cáo), hãy chuyển sang tab Keyword Ideas (ý tưởng từ khoá).

 

đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn 6  Thành công với sản phẩm mới nhờ phân tích nhu cầu thị trường danh gia nhu cau thi truong cho y tuong san pham moi cua ban 6

 

Cột đầu tiên sẽ liệt kê từ khóa bạn tìm kiếm cũng như các truy vấn tìm kiếm khác liên quan đến từ khóa bạn đã nhập vào. Cột thứ hai cho bạn thấy lượng tìm kiếm được thực hiện mỗi tháng trong khu vực địa lý mà bạn chỉ định. Cột thứ ba là mức độ cạnh tranh cho mỗi từ khóa.

 

Sau khi xem xét kỹ các kết quả, một vài điều nổi bật cần lưu ý là:

 

1 – Như chúng ta đã biết từ ban đầu, dầu dừa có nhiều công dụng. Từ kết quả của Keyword Planner, chúng ta có thể thấy công dụng cho tóc, da, mặt, nấu ăn… Nhìn vào danh sách đầy đủ sẽ cho thấy nhiều hơn.

 

2 – Từ khóa tìm kiếm chính “dầu dừa” có rất nhiều sự quan tâm tìm kiếm. 14.800 tìm kiếm mỗi tháng ở Việt Nam. Thật không may, nó cũng có tính cạnh tranh cao. Điều này có nghĩa là có rất nhiều người khác đã quảng cáo và cạnh tranh cho từ khóa đó trên mạng, khiến cho bạn khó có thể cạnh tranh hiệu quả.

 

3 – Có rất nhiều từ khóa tìm kiếm khác vẫn có khối lượng tìm kiếm cao với ít cạnh tranh. Đó là khoảng có thể biến thành cơ hội.

 

Lọc ra các từ khóa có tính cạnh tranh cao, có vẻ vẫn còn rất nhiều từ khóa với khối lượng tìm kiếm cao mà ít cạnh tranh. Nhận thấy một vài trong số đó có chứa từ “tóc”, tiếp tục tạo ra một tìm kiếm mới cho “dầu dừa + tóc”. Lượng tìm kiếm cho rất nhiều từ khóa trong số này khá mạnh và tất cả đều có mức cạnh tranh từ thấp đến trung bình. Từ khóa “dầu dừa dưỡng tóc” đặc biệt có lượng tìm kiếm khá cao.

Loại nội dung nào được xếp hạng bởi Google (cạnh tranh nội dung)

Hãy xem xét từ khóa tìm kiếm “dầu dừa dưỡng tóc” trên Google để xem loại nội dung nào hiện đang chiếm vị trí hàng đầu. Điều này sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn về những gì chúng ta sẽ phải cạnh tranh.

 

đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn 7  Thành công với sản phẩm mới nhờ phân tích nhu cầu thị trường danh gia nhu cau thi truong cho y tuong san pham moi cua ban 7

 

Chúng ta có thể thấy từ tìm kiếm của Google: hầu hết 10 vị trí hàng đầu trên Google cho từ khóa tìm kiếm “dầu dừa dưỡng tóc” đều là bài ​​viết một lần. Có vẻ như chưa có nhiều cá nhân hay đơn vị kinh doanh nào thống trị từ khóa tìm kiếm này, bạn có thể thử tìm kiếm các từ khóa khác. Điều này có nghĩa là nếu bạn thử và cạnh tranh cho từ khóa này, cơ hội của bạn để xếp hạng cao trong Google sẽ lớn hơn nhiều so với khi bạn cố gắng vượt qua các thương hiệu hoặc các doanh nghiệp lớn và lâu đời.

 

Nhìn chung mọi thứ có vẻ khá tích cực, nhiều khả năng có cơ hội với một sản phẩm dầu dừa cho tóc. Chính xác thì loại sản phẩm hay thị trường ngách nào có thể có hiệu quả? Để có được một ý tưởng tốt hơn về sản phẩm, chúng ta hãy trở về với cách để sử dụng dầu dừa để xem chính xác thì dầu dừa có thể được sử dụng cho mái tóc của bạn như thế nào.

 

Bạn có thể thấy một số công dụng của dầu dừa để dưỡng tóc bao gồm làm mềm tóc, giảm xơ rối và chẻ ngọn, giảm rụng tóc, trị gàu và loại bỏ kẹo cao su dính vào tóc. Mỗi công dụng trong này là một cơ hội sản phẩm tiềm năng.

 

Bạn có thể xem tiếp “Cách đánh giá nhu cầu thị trường cho ý tưởng sản phẩm mới của bạn (Phần 3)” tại đây. 

 

(Tổng hợp từ www.shopify.com)

 

 

Thành công với sản phẩm mới nhờ phân tích nhu cầu thị trường
5 (100%) 1 vote

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì