8 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online giúp bạn đột phá doanh thu mỗi ngày

Nếu bạn là người mới “chân ướt chân ráo” bước vào lĩnh vực bán mỹ phẩm online đầy tiềm năng và thử thách này, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những chia sẻ đầy tâm huyết trong bài viết dưới đây. Học cách bán mỹ phẩm online, kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu các cách bán mỹ phẩm online giúp bạn đột phá doanh thu mỗi ngày ngay bây giờ nào!

Có website doanh thu tăng gấp hai!
Có website doanh thu tăng gấp hai!

Tăng gấp đôi doanh thu bán hàng nhờ website. Bạn có tin không? Website giúp bạn tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế web bán hàng uy tín và trên thị trường.

Tìm hiểu ngay

1. Tại sao kinh doanh mỹ phẩm online là nghề HOT?

Nghề bán mỹ phẩm online ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng hay các mẹ bỉm sữa đều có thể thực hiện thành công mô hình kinh doanh đang “HOT” này.

Bởi lẽ sử dụng mỹ phẩm đã trở thành nhu cầu thiết yếu hàng ngày như “cơm ăn, nước uống” của chị em phụ nữ. Mỹ phẩm trang điểm, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp không chỉ giúp các chị em chăm chút vẻ ngoài của mình trở nên xinh đẹp, khỏe khoắn, trẻ trung hơn, mà còn đem đến sự tự tin và phong thái rạng ngời.

Nếu bạn chưa đủ vốn để mở cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến phương pháp làm cộng tác viên cho các đại lý mỹ phẩm hoặc tự nhập hàng mở shop mỹ phẩm online.

Mặc dù không phải ai cũng biết cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả nhưng có thể thấy đây là mặt hàng khá dễ bán.

Bạn chỉ cần chắt lọc từ kinh nghiệm dùng sản phẩm của mình cùng với việc học hỏi kinh nghiệm bán mỹ phẩm online của các shop mỹ phẩm online uy tín đã thành công, cộng với một chút tìm hiểu về sản phẩm là có thể bán hàng.

Bạn cũng không quá khó khăn để lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm tốt khi thị trường mỹ phẩm ngày càng phát triển với các dòng sản phẩm đa dạng. 

Tại sao bán mỹ phẩm online là nghề HOT
Bán mỹ phẩm online mang lại nguồn thu nhập "khủng" cho chủ shop

2. Bật mí 8 cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả kiếm tiền tỷ mỗi năm

Hãy cùng tham khảo cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả mà các shop mỹ phẩm online uy tín, thành công kiếm tiền tỷ hàng năm đã từng áp dụng. Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online thành công của những người đi trước sẽ là những gợi ý hay cho bạn khi bước vào con đường kinh doanh mỹ phẩm online.

2.1 Xác định đúng đối tượng khách hàng khi mở shop mỹ phẩm online

Xác định đối tượng khách hàng khi bắt đầu học cách kinh doanh mỹ phẩm online rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp cho câu hỏi “bán cái gì?” và “bán như thế nào?”.

Mỗi độ tuổi, tầng lớp và mức thu nhập lại có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm khác nhau. Các bạn học sinh, sinh viên sẽ có nhu cầu về các loại mỹ phẩm giá rẻ, dễ mua. Người đi làm, dân văn phòng lại cần loại mỹ phẩm có mức giá cao hơn, hợp túi tiền.

Còn những người có thu nhập cao thì có thể không quan tâm lắm đến giá cả. Cái họ cần là chất lượng hàng đầu và sự nổi tiếng của thương hiệu.

Đối tượng khách hàng của bạn là ai sẽ quy định phương pháp mà bạn tiếp cận với họ, cách đăng bài bán mỹ phẩm online và cách chạy quảng cáo khi bán mỹ phẩm... Các shop mỹ phẩm online uy tín và thành công đã làm rất tốt việc này khi xác định đúng tập khách hàng mục tiêu cho mình. 

kinh nghiệm bán mỹ phẩm online
Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online là hãy xác định đúng đối tượng

2.2 Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online: Nguồn hàng từ đâu?

Cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả là bạn phải tìm được nguồn hàng tốt. Nếu bạn được nhà cung cấp phân phối cho mặt hàng đảm bảo về chất lượng, phù hợp về giá cả thì cơ hội bán hàng thành công của bạn cũng cao hơn. Nhiều người có kinh nghiệm bán mỹ phẩm online thường khảo sát rất kỹ nguồn hàng trước quyết định sẽ nhập mỹ phẩm từ đâu.

Bạn có thể lên Google tìm kiếm các mối bỏ sỉ mỹ phẩm, so sánh về giá và chất lượng hàng trước khi quyết định nhập. Bạn tìm theo các dòng mỹ phẩm ví dụ mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm xách tay, mỹ phẩm hàng hiệu,... sẽ cho ra kết quả chính xác hơn.

Các shop mỹ phẩm online uy tín thường ưu tiên việc chọn nguồn hàng chất lượng là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để bạn có thể kinh doanh lâu dài.

Nếu shop của bạn kinh doanh hàng chất lượng, làm ăn uy tín thì chuyện kiếm cả 100 triệu/tháng là có thể. Nếu bạn làm đại lý mỹ phẩm online thì bạn cần tìm các nhà bán hàng uy tín để "ăn theo" thành công của họ.

Đọc thêm: Mách nước 5 nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng giá sỉ để kinh doanh kiếm lời

Chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online
Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online thành công là chọn được nguồn hàng tốt

2.3 Marketing tốt là cách bán mỹ phẩm online hiệu quả hàng đầu

Cách kinh doanh mỹ phẩm online đắt khách đó là bạn cần giới thiệu mặt hàng, sản phẩm của mình rộng rãi đến các tập khách hàng.

Xu hướng marketing mỹ phẩm online phổ biến hiện nay là tham gia các kênh trực tuyến có khả năng tiếp cận tệp khách hàng rộng lớn, như: Website bán mỹ phẩm online, Sàn thương mại điện tử (Shopee, Sendo, Lazada, Tiki,…), Facebook, Instagram, Tik Tok... 

Tìm hiểu cách bán hàng online trên các kênh này hiệu quả, hãy tham khảo các mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm và lên kế hoạch chạy quảng cáo tốt nhất. Những người làm đại lý mỹ phẩm online phải rất chú ý và chăm chút cho khâu này.

Bởi vì bạn không cần bỏ vốn ra nhập hàng, chỉ cần đăng tin giới thiệu sản phẩm, có đơn hàng là bạn có thu nhập. Do đó hãy đầu tư cho khâu marketing bán hàng trên tất cả các kênh.

Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online thành công
Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online thành công là cần đầu tư marketing hiệu quả

2.4 Thiết kế website mỹ phẩm giúp bạn đột phá doanh thu mỗi ngày 

Bạn không thể bỏ qua một cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả như website!

Đầu tư thiết kế website mỹ phẩm chuyên nghiệp không chỉ là cầu nối giúp bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Internet mà còn mở ra cơ hội giao thương, bán buôn xuyên quốc gia. Tạo được sự chú ý và tin tưởng của khách hàng bởi website còn đóng vai trò là một trong những kênh quảng bá thương hiệu cho shop online của bạn tốt nhất. 

Thiết kế website mỹ phẩm
Xây dựng website bán hàng là cách bán mỹ phẩm online hiệu quả

Trên thị trường, thiết kế website bán hàng, website bán mỹ phẩm hiện đang được các chủ shop kinh doanh tin tưởng và lựa chọn.

Với nhiều ưu điểm và tiện ích như: thiết kế web giao diện đẹp và hiện đại; tích hợp các quy trình mua hàng, giỏ hàng thông minh tự động; kết nối với nhiều bên vận chuyển và hỗ trợ thanh toán online đa hình thức; hỗ trợ các chủ shop gửi email marketing, chương trình khuyến mãi, mã coupon... và còn rất nhiều các ứng dụng marketing khác.

https://www.sapo.vn/blog/giai-phap-thiet-ke-website-my-pham/

Thiết kế website mỹ phẩm – Giải pháp tăng gấp 3 doanh thu cho các chủ shop online nhất định không thể bỏ qua!

👉 XEM NGAY

2.5 Tận dụng kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook

Đầu tư kinh doanh mỹ phẩm online bạn không nên bỏ qua mạng xã hội Facebook. Đây là cách bán mỹ phẩm online cho người mới bắt đầu khá đơn giản nhưng có tiềm năng phát triển nhanh. 

Theo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường DataReportal (trụ sở tại Singapore), Facebook là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới với 2,99 tỷ người dùng và Việt Nam xếp vị trí thứ 7 với tổng 66.2 triệu người sử dụng. Đây là con số tiềm năng mà chắc chắn không một nhà kinh doanh mỹ phẩm online nào muốn bỏ lỡ. 

Có rất nhiều cách kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook như bán qua Fanpage, Group, trang cá nhân, hợp tác với những người có ảnh hưởng trong ngành, quảng cáo…

Xem thêm: 

2.6 Không bỏ lỡ kinh doanh mỹ phẩm online trên sàn thương mại điện tử

Sàn thương mại điện tử chắc chắn là một trong những mảnh đất màu mỡ đem lại nguồn doanh thu lớn cho các chủ shop kinh doanh mỹ phẩm online. Với sự lựa chọn đa dạng, so sánh giá dễ dàng giữa các shop bán mỹ phẩm, lựa chọn thanh toán hay hình thức giao hàng thuận tiện… giúp người mua dễ dàng chi tiền khi mua sắm trên nền tảng này. Bởi vậy, cách kinh doanh mỹ phẩm online trên sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… và đặc biệt là Tik Tok shop ngày càng được đẩy mạnh. 

Bán hàng trên sàn Tik Tok Shop ngày càng được các chủ shop mỹ phẩm đẩy mạnh.
Bán hàng trên sàn Tik Tok Shop ngày càng được các chủ shop mỹ phẩm đẩy mạnh.

Khả năng tạo xu hướng (trend) trên Tik Tok chính là then chốt giúp các nhà kinh doanh mỹ phẩm online chớp thời cơ để đẩy mạnh doanh số sản phẩm. Bài học thành công đến từ chính thương hiệu lớn trong ngành mỹ phẩm - Maybelline với sản phẩm mascara Lash Sensational Sky High ra mắt tháng 3/2022 cháy hàng chỉ sau 1 đêm nhờ video sáng tạo vỏn vẹn 15s

2.7 Chăm sóc và tư vấn khách hàng chu đáo

Khách hàng mua mỹ phẩm cần nhất là sự an tâm về chất lượng bởi mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và sức khỏe. Đôi khi việc dùng sản phẩm không đúng cách cũng làm giảm tác dụng của sản phẩm hoặc gây ra kích ứng. 

Vì vậy, bạn hãy tư vấn cho khách thật kỹ càng, hướng dẫn sử dụng đầy đủ và liên lạc với khách hàng sau khi mua sản phẩm để hỏi về cảm nhận.

Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online của nhiều người cho thấy, nếu bạn chăm sóc khách hàng chu đáo thì khả năng quay trở lại trong những lần tiếp theo của khách là rất cao. Nếu bạn làm đại lý mỹ phẩm online thì việc tư vấn tốt sẽ có thêm nhiều khách hàng thân thiết.

Chăm sóc và tư vấn khách hàng chu đáo
Tư vấn kỹ cách chăm sóc da là cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

2.8 Xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn 

Khách hàng nào cũng thích được hưởng lợi vì vậy cách bán mỹ phẩm online hiệu quả là đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút thêm khách mới và giữ chân những khách quen.

Những dịp đặc biệt trong năm dành cho phụ nữ như 8/3 hay 20/10 là thời điểm thích hợp để bạn đưa ra chương trình khuyến mãi. Chiến lược này không chỉ giúp kích cầu mà còn củng cố uy tín của bạn trong tâm trí khách hàng nếu bạn làm tốt.

Hãy tặng thêm những món quà nhỏ như mặt nạ chăm sóc da hay freeship cho khách mua nhiều hàng bạn nhé! Các shop mỹ phẩm online uy tín luôn có chương trình khuyến mãi. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng cho shop kinh doanh hiệu quả hơn.

Nếu bạn làm đại lý mỹ phẩm online thì đừng quên giới thiệu các chương trình khuyến mãi của nhà bán hàng để thu hút thêm khách, gia tăng đơn hàng.

Xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Bán mỹ phẩm online nên có chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Đọc thêm: Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online kiếm lời trăm triệu mỗi tháng

Trên đây là những chia sẻ tâm đắc về cách bán mỹ phẩm online, kinh nghiệm bán mỹ phẩm online, mở shop mỹ phẩm online hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ áp dụng linh hoạt những kinh nghiệm trên vào công việc kinh doanh của mình và đạt doanh thu như mong muốn.

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh: 25 ý tưởng kinh doanh 2022 sẽ là xu hướng hốt bạc

Bên cạnh đó, Sapo dành tặng 07 ngày trải nghiệm hoàn toàn miễn phí thiết kế website bán hàng, hỗ trợ các chủ shop kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả. Còn chần chừ gì mà không đăng ký dùng thử website bán mỹ phẩm trực tuyến ngay hôm nay !

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
4.8/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM