Cách bán hàng online hiệu quả chốt nghìn đơn mỗi ngày

Với các shop kinh doanh, ngoài việc khai thác thật tốt các khách hàng đến cửa hàng thì cần bán hàng online hiệu quả. Vậy làm thế nào để bán hàng online hiệu quả? Sapo sẽ gợi ý các cách bán hàng online hiệu quả hơn trong bài viết này nhé.

1. Sử dụng chiến lược bán hàng trên nhiều kênh online

Xu thế hiện nay chính là mua hàng và bán hàng đa kênh. Những ai vẫn còn đang đi theo lối mòn kinh doanh truyền thống thì chắc chắn sẽ không thể cạnh tranh được với những đối thủ chuyển sang bán hàng đa kênh.

Họ mở rộng và đẩy mạnh chăm sóc toàn diện tất cả các kênh từ offline đến online giúp tăng đơn hàng/ngày. Điều quan trọng, bạn phải có chiến lược, kế hoạch quản lý bán hàng online sao cho hiệu quả nhất.

Bán hàng online trên nhiều kênh

Bán hàng online trên nhiều kênh

Thông thường, một cơ sở kinh doanh thường có bán hàng trên website, bán tại cửa hàng và bán trên các sàn thương mại điện tử, trên apps điện thoại và bán hàng qua affiliate.

Vậy làm thế nào để quản lý được tránh việc bán trên nhiều kênh xảy ra chồng chéo đơn hàng, khó kiểm soát?

Bạn có thể tham khảo các phần mềm quản lý bán hàng online, phần mềm này sẽ đồng bộ giúp bạn các kênh bán hàng online như Facebook và các sàn thương mại điện tử, giúp cho việc kiểm soát đơn hàng dễ dàng hơn, thống kê rõ ràng và chi tiết hơn.

Giới thiệu với bạn phần mềm Sapo GO, cho phép dùng thử miễn phí trong 07 ngày để giúp bạn trải nghiệm hết tất cả các tính năng để bạn biết được phần mềm có thể hỗ trợ thế nào cho công việc kinh doanh của bạn.

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

2. Giới thiệu chi tiết về sản phẩm trên website bán hàng

Đối với bất kỳ một website bán hàng nào từ nhà hàng, đồ ăn/uống, mỹ phẩm, nếu là một website bán hàng chuyên nghiệp thường có những phần mô tả sản phẩm. Phần mô tả sản phẩm có hai mục đích:

  • Hỗ trợ người bán hàng giới thiệu tính năng và công dụng của hàng bán
  • Khách hàng dễ dàng nghiên cứu chi tiết về sản phẩm khi đặt mua.

bán hàng online trên website

Muốn bán hàng online hiệu quả thì khâu chào hàng rất quan trọng. Vì thế, bạn phải chú trọng trong việc nói về mô tả sản phẩm, đặc biệt là nhắc tới lợi ích của người dùng, đưa ra những chính sách giảm giá, ưu đãi hấp dẫn để khách hàng hứng thú.

Để viết được mô tả hay, trước nhất bạn cần hiểu rõ về những sản phẩm mình kinh doanh online. Đừng quên tham khảo những tài liệu tham khảo về sản phẩm được cung cấp miễn phí từ nhà sản xuất nhé. Nếu đang băn khoăn, bạn có thể lựa chọn dùng thử website bán hàng miễn phí trước khi đưa ra quyết định chọn lựa chọn nền tảng thiết kế website nào.

Giới thiệu sản phẩm thông qua website bán hàng

3. Tổ chức mini game, các chương trình giảm giá, ưu đãi hấp dẫn

Bán hàng online thường sẽ đạt được doanh số ấn tượng trong những dịp sale hoặc event ưu đãi nào đó. Bạn có thể tổ chức các chương trình khuyến mại hoặc mini game… để tương tác khách hàng nhiều hơn.

Không chỉ giúp thương hiệu được nâng cao mà doanh số cũng được đẩy mạnh. Tuy các chương trình bán giá rẻ hơn bình thường nhưng bạn lại bán được rất nhiều hàng mà không bị tồn kho. Từ đó cho thấy lợi ích của việc tạo ra các chương trình khuyến mãi là rất cần thiết.

Tổ chức chương tình mini game

Tổ chức chương trình mini game

Trào lưu hot hiện nay của các shop có kinh doanh online là tổ chức mini game cho khách hàng. Thông qua các minigame khách hàng biết đến shop nhiều hơn. Thông thường, yêu cầu để tham gia minigame là khách hàng sẽ like + comment và share kênh bán hàng online của shop ở trên wall với chế độ công khai. Nên nhiều người biết đến shop.

4. Bán hàng online hiệu quả bằng cách chạy quảng cáo

Hầu hết các shop bán hàng online hiệu quả hiện nay đều có chạy quảng cáo. Bằng cách trả phí cho Google và Facebook theo một ngân sách linh hoạt với các chiến lược tiếp thị cụ thể, bạn có thể giới thiệu cửa hàng online của mình đến nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ như chủ shop bán giầy thể thao, đối tượng phục vụ chính tại cửa hàng là nam - nữ ở độ tuổi từ 16 - 35 tuổi, trong số khách hàng này, có tới 70% người yêu thích thể thao chẳng hạn.

chạy quảng cáo

Bán hàng online hiệu quả nhờ chạy quảng cáo

Vậy khi chạy chiến dịch quảng cáo để bán hàng online hiệu quả, bạn đừng quên nhắm vào mục tiêu nêu trên. Chạy quảng cáo có bán hàng online hiệu quả hơn hay không, phụ thuôc rất nhiều vào ngân sách. Nếu chưa rõ về cách lựa chọn ngân sách như thế nào, bạn tham khảo thêm bài ưu - nhược điểm cần biết về ngân sách facebook nhé.

5. Bán hàng online hiệu quả bằng việc nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đối với bán hàng online sẽ không thể thiếu được đội ngũ chăm sóc khách hàng. Đó là đội ngũ chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng sau mua để tạo nên sự tin tưởng, gần gũi đối với khách hàng.

Về việc chăm sóc khách hàng, hãy đào tạo ra một đội ngũ nhân viên chất lượng, tư vấn chăm sóc nhiệt tình, khéo léo, chuyên nghiệp và linh hoạt xử lý các sự cố để nâng cao uy tín thương hiệu cũng như làm hài lòng khách hàng.

nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng

Nếu dịch vụ khách hàng tốt, bạn không chỉ nhận chào đón họ 1 lần mà chào đón họ vô số lần bởi họ đã trở thành khách hàng thân thiết với cửa hàng.

Với các mẹo trên đây Sapo hy vọng chủ shop sẽ tự tin hơn để bán hàng online hiệu quả. Đừng quên, chia sẻ ý kiến với Sapo bằng cách comment ngay dưới bài viết nhé. Sapo chúc các bạn bán hàng online hiệu quả.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM