Các chiến lược phí vận chuyển cho cửa hàng trực tuyến

Các chiến lược phí vận chuyển cho cửa hàng trực tuyến

Bạn muốn miễn phí vận chuyển cho khách hàng? Một mức phí cố định? Một mức phí thay đổi? Hoặc thậm chí là kết hợp các mức phí đó? Bạn chọn loại nào? Câu trả lời phụ thuộc vào hai yếu tố: lợi nhuận của bạn và kinh nghiệm về khách hàng của bạn. Dưới đây là bốn chiến lược phí vận chuyển khác nhau để bạn có thể xem xét:

1. Miễn phí vận chuyển

Điều này bảo đảm với khách hàng rằng họ sẽ không bị tính phí vận chuyển trong quá trình thanh toán. Chiến lược này rất hiệu quả nếu cửa hàng của bạn có một số lượng giới hạn các sản phẩm mà chỉ có bạn bán và chi phí vận chuyển không quá 20% giá của sản phẩm.

2. Phí vận chuyển cố định

Phí vận chuyển cố định có cùng lợi thế như chiến lược miễn phí vận chuyển. Khách hàng biết chính xác phí vận chuyển họ phải trả là bao nhiêu. Hãy xem xét phương pháp này nếu tất cả các sản phẩm của bạn có chi phí vận chuyển tương tự nhau, chẳng hạn như một cửa hàng bán áo thun.

Hãng chuyển phát nhanh USPS ở Mỹ đã đưa ra chiến lược Phí vận chuyển cố định cho các thư ưu tiên, theo đó, có một mức phí tiêu chuẩn dành cho tất cả những bưu phẩm chuyển phát ưu tiên. Nếu bạn có thể dành được lợi thế từ chiến lược phí cố định, bạn có thể xem xét để áp dụng nó.

3. Phí vận chuyển thay đổi

Phí vận chuyển thay đổi sẽ tính phí cho khách hàng của bạn các mức khác nhau dựa trên những gì họ đã mua. Phương pháp này thường được sử dụng và ưa chuộng bởi các nhà bán lẻ vì nó cho phép bạn kiểm soát linh hoạt hơn về mức phí vận chuyển dựa trên đơn hàng của khách hàng.

Nếu bạn bán nhiều sản phẩm với trọng lượng và kích thước khác nhau và/hoặc khách hàng mua nhiều hơn một mặt hàng tại một thời điểm, bạn nên sử dụng chiến lược phí thay đổi. Nói cách khác, chi phí vận chuyển của bạn thay đổi rất nhiều theo từng đơn hàng.

4. Kết hợp các chiến lược

Rất nhiều chủ cửa hàng trực tuyến lựa chọn sử dụng kết hợp của tất cả các phương pháp vận chuyển trên. Ví dụ:

– Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng trên 500 nghìn đồng và phí vận chuyển cố định 50 nghìn đồng cho tất cả các đơn hàng khác.

– Miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng trên 500 nghìn đồng và phí vận chuyển thay đổi cho tất cả các đơn hàng khác thấp hơn.

– Phí vận chuyển cố định 50 nghìn đồng cho các đơn hàng trên 500 nghìn đồng và phí vận chuyển thay đổi cho tất cả các đơn hàng khác thấp hơn.

Đây là một cách tuyệt vời để bạn đưa ra những hỗ trợ vận chuyển đặc biệt cho khách hàng và tăng số lượng đơn hàng trung bình của bạn thông qua việc khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn để tiết kiệm phí vận chuyển.

Lời khuyên về phí vận chuyển

– Để dự toán phí vận chuyển, bạn nên tham khảo công thức tính cước phí của những hãng chuyển phát uy tín, chẳng hạn như USPS.

– Giúp cho khách hàng dễ dàng hiểu được chi phí vận chuyển của bạn bằng cách nói rõ trên trang web của bạn. Thêm vào các địa điểm bạn vận chuyển đến.

– Hãy lưu ý khi sử dụng công thức tính cước phí của các hãng chuyển phát đối với các gói hàng không có kích thước chuẩn. Bạn hãy Đến văn phòng của những hãng chuyển phát tại địa phương để có công thức đo kích thước chính xác.

– Tính được mức phí chính xác khá khó khăn. Bạn sẽ có lợi trên một số đơn hàng và bị thiệt ở một số khác. Ước tính lớn hơn 10% và liên tục điều chỉnh nó phù hợp với từng đơn hàng.

Các chiến lược phí vận chuyển cho cửa hàng trực tuyến
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì