5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng dễ thành công dành cho tín đồ ẩm thực

Kinh doanh nhà hàng luôn là ngành hot trong thời buổi hiện nay. Vậy làm thế nào để có thể khởi nghiệp với chi phí thấp, có ý tưởng độc đáo thu hút khách hàng?

Thấu hiểu được tâm tư đó nên hôm nay Sapo sẽ mách cho bạn những ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống hấp dẫn cho bạn tham khảo và ứng dụng vào mô hình của mình. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống ấn tượng

Kinh doanh nhà hàng ăn uống là gì? 

Với số lượng lớn các nhà hàng hiện có trên thị trường thì việc mở nhà hàng mới và trở nên nổi bật không hề đơn giản. Tuy nhiên, với 5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống độc đáo dành cho tín đồ ẩm thực sau đây, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp thành công với doanh thu cao và thỏa mãn niềm đam mê nấu nướng của mình.

1. Ý tưởng kinh doanh nhà hàng từ trang trại đến bàn ăn

Ý tưởng kinh doanh nhà hàng theo mô hình “từ trang trại đến bàn ăn” nghĩa là nhà hàng sử dụng nguồn thực phẩm được lấy trực tiếp từ các trang trại thay vì nhập từ các nhà cung cấp.

Điều này sẽ mang đến cho thực khách cảm nhận rằng thực phẩm tại nhà hàng luôn tươi ngon, điều đó sẽ làm khách hàng yên tâm và muốn quay trở lại nhà hàng của bạn trong những lần sau. Không những vậy, mô hình kinh doanh ăn uống “từ trang trại đến bàn ăn” còn là một cách hỗ trợ những người nông dân địa phương, giúp họ tiêu thụ nông sản nhanh chóng, thuận tiện.

5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống độc đáo

Ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống mới nhất hiện nay

Đọc thêm: 11 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng chỉ có thành công

2. Ý tưởng kinh doanh nhà hàng với tiệm bánh ngọt

Nếu bạn yêu thích làm bánh thì tại sao không mở một cửa hàng bánh ngọt, ngoài những công thức làm bánh thông thường, bạn có thể sáng tạo ra các loại bánh chỉ có riêng của quán, điều đó sẽ làm cho khách hàng nhớ đến bạn.

Ngoài các loại bánh sinh nhật, bánh plan, bánh ngọt bắt mắt, bạn có thể bán thêm các loại đồ uống như sinh tố, nước ép, trà sữa để thu hút thêm nhiều khách hàng đến quán.

kinh doanh nhà hàng bánh ngọt

Mở nhà hàng ăn uống bằng cách mở tiệm bánh ngọt

Nếu là một người "khéo tay hay làm" thì bạn đừng bỏ qua cơ hội kinh doanh nhà hàng nhỏ này nhé. Chắc chắn rằng bạn sẽ đem lại một khoản lợi nhuận khá khẩm cho mình khi mở nhà hàng ăn uống này đấy.

Đọc thêm: Kinh nghiệm mở tiệm bánh ngọt giúp thu lời nhanh chóng

3. Quán ăn di động - ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống độc đáo

Trong xu hướng kinh doanh nhà hàng hiện nay, quán ăn di động có được xem là một trong các mô hình kinh doanh ăn uống mới? Nếu bạn không có nhiều vốn thì chỉ với các thiết bị nhà bếp, một chiếc xe nhỏ, một số đồ dùng cần thiết và thực phẩm là bạn đã có một quán ăn vỉa hè nho nhỏ rồi.

Giảm chi phí ban đầu, giá cả cạnh tranh và nguy cơ thất bại thấp là những yếu tố khiến cho quán ăn di động trở thành một ý tưởng kinh doanh nhà hàng tuyệt vời.

Bạn nên lựa chọn một loại hình đồ ăn cụ thể, ưu tiên những món mà bạn yêu thích, chế biến ngon miệng. Hoặc bạn có thể kinh doanh một loại đặc sản đặc biệt nào đó để tạo nên sự khác biệt với các đối thủ. Đây quả thật là một gợi ý để bạn mở nhà hàng ăn uống cho mình phải không nào.

ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống bằng xe di động

Ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống độc đáo bằng xe di động

Đọc thêm: Kinh doanh cafe Take away như thế nào?

4. Nhà hàng nhượng quyền thương hiệu

Đầu tư một nhà hàng nhượng quyền thương hiệu là cách đơn giản để thành công khi đầu tư vào lĩnh vực này. Tất cả các vấn đề như sản phẩm, thương hiệu, thiết kế đã có sẵn, bạn cũng không phải lo lắng về khách hàng, chiến lược kinh doanh hay marketing nhà hàng…

Tất cả bạn cần chỉ là một địa điểm tốt và tiền khởi nghiệp. Nếu thương hiệu mà bạn định xin nhượng quyền đã có uy tín và thành công, dù bạn không có nhiều vốn thì cũng không khó để có được một khoản vay đầu tư hấp dẫn. Nếu áp dụng ngay mô hình kinh doanh nhà hàng này chắc rằng bạn sẽ thu về một khoản lợi nhuận không nhỏ đó.

mô hình kinh doanh nhà hàng lợi nhuận cao

Nhượng quyền - mô hình kinh doanh nhà hàng hiệu quả

5. Kinh doanh chuỗi nhà hàng quầy thức ăn nhanh

Mở quầy đồ ăn nhanh là một ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống đơn giản, không cần nhiều vốn vì quy mô không quá lớn. Hơn nữa, menu đồ ăn cũng rất đơn giản, nhiều món thậm chí đã được chế biến sẵn nên không cần đầu bếp cũng như không tốn quá nhiều công sức cho việc nấu nướng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng hình thức tự phục vụ để khách hàng chủ động trong việc lấy đồ ăn, đồng thời tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực.

Kinh doanh thức ăn nhanh thu nhiều lợi nhuận

Thức ăn nhanh được giới trẻ đặc biệt yêu thích

Trên đây là 5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống hấp dẫn dành cho các tín đồ ẩm thực. Nếu bạn yêu thích nấu ăn và có ý định mở nhà hàng thì hãy bắt đầu với những ý tưởng này nhé. Đây là những mô hình hứa hẹn mang đến thành công và làm bước đà cho những ý tưởng lớn hơn.

Giờ đây những câu hỏi kinh doanh nhà hàng là gì, các mô hình kinh doanh nhà hàng ăn uống để dễ sinh lời, ý tưởng kinh doanh nhà hàng ăn uống nào đang là xu hướng đã đều được giải đáp phải không nào.

Ngoài ra, dù bạn quyết định đi theo ý tưởng nào thì đều nên trang bị cho quán của mình một phần mềm quản lý nhà hàng, hay các phần mềm order chuyên dụng. Chỉ như vậy mới tiết kiệm chi phí vận hành, cũng như thu hút khách hàng. Cùng tìm hiểu ngay về phần mềm nhà hàng Sapo FnB ngay dưới đây nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM