Bùng nổ kinh doanh online cơ hội vàng cho các cửa hàng bán lẻ

Bùng nổ kinh doanh online cơ hội vàng cho các cửa hàng bán lẻ

Người tiêu dùng hạn chế ra đường và đến các cửa hàng hay trung tâm mua sắm. Vì thế, những ngày đầu tháng 3 này, chúng ta đã được chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục của các trang thương mại điện tử tăng trưởng tới 20% so với đợt cuối năm 2019.

Đặc biệt, mức tăng trưởng một số trang mua sắm lại tăng đến 150% so với ngày thường. Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp nắm bắt cơ hội kinh doanh trực tuyến giúp đơn vị kinh doanh của mình “biến nguy thành cơ”

COVID-19 cơ hội vàng giúp các chủ shop chuyển mình thành công

Trao đổi với anh Diên - chủ cửa hàng linh kiện 3m tại đường Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Anh Diễn cho biết, dịch COVID-19 cũng có nhiều bất cập, khách hàng hạn chế tới cửa hàng hơn nhưng các bạn nhân viên tại cửa hàng vẫn rất bận rộn.

Bên mình, bán chủ yếu các thiết bị và linh kiện điện tử nên khách hàng cũng không cần phải đến tận nơi xem hàng hóa nhiều như mặt hàng quần áo, hay quán ăn thì phải đến tận nơi để an.

Khách của mình hoàn toàn có thể tìm hiểu sản phẩm trên website và các gian hàng trên Shopee, Sendo, Tiki hay Lazada,... được. Hơn nữa, mình cũng bán online khá lâu rồi cùng với sửa dụng phần mềm bán hàng nên doanh thu bên mình gần như không bị sụt giảm mà còn tăng hơn ngày thường.

Kinh doanh online là lựa chọn hàng đầu trong mùa dịch

Chị Trang, bán hàng thực phẩm ở Ô Chợ Dừa cho biết, do tình hình dịch bệnh, số lượng khách hàng đến mua trực tiếp giảm nhiều nên tôi chuyển sang bán online và dùng phần mềm bán hàng facebook để đảm bảo nhu cầu thực phẩm cho khách hàng mà khách hàng của tôi không phải đến tận nơi mới mua được hàng. Hàng ngày, trung bình khoảng 50 đơn hàng, tôi chỉ cần gọi shipper tới mang hàng cho khách.

Đọc thêm: TOP 26 mặt hàng kinh doanh online HOT nhất hiện nay

Kinh doanh online cũng là xu hướng được nhiều đơn vị lựa chọn trong mùa dịch. Hãy cùng xem bí quyết kinh doanh của họ như thế nào trong bài viết 9 Bí kíp kinh doanh nhà hàng “sống sót” qua mùa dịch COVID-19.

Bán hàng online cửa ngõ thoát tử cho các cửa hàng truyền thống

Đa số các chủ shop kinh doanh truyền thống tại cửa hàng mà chưa đẩy mạnh hình thức mua bán online là bởi quy mô và nhu cầu của chủ shop còn nhỏ, chưa mở rộng quy mô lớn nên nguồn doanh thu từ cửa hàng vẫn đáp ứng đủ chi phí vận hành cũng như có lãi chứ ko phải lãi suất.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 ập đến như một gáo nước lạnh khiến các chủ shop cửa hàng bán lẻ truyền thống thức tỉnh và tìm kiếm cho mình giải pháp bán hàng đa kênh. Khi, người dân hạn chế ra ngoài, tránh tiếp xúc và tiêu dùng tiền mặt vậy bán hàng online đang là giải pháp hữu hiệu trong mùa dịch này.

Để thu hút khách hàng mua sắm mùa dịch Covid-19, các cửa hàng bán lẻ cần tìm ra giải pháp mang tới sự thuận tiện mua sắm online và đảm bảo an toàn cho cả người mua và người bán ở thời điểm hiện tại.

Hai tháng gần đây, các đơn vị kinh doanh không ngừng tìm kiếm các bí quyết bán hàng đông khách trên các kênh online như Facebook, Shopee, Lazada và Sendo,...Các chiêu thức khuyến mãi, giảm giá, tặng quà lần lượt được đưa ra để thu hút khách hàng mua sắm trên online được các chủ shop áp dụng.

Cụ thể, một số cửa hàng tạp hóa và shop thời trang tại Hà Nội đã áp dụng chương trình giao hàng tận nơi, hỗ trợ phí giao hàng, thanh toán bằng quét mã QR hay thanh toán online được các chủ shop khuyến khích khách hàng ưu tiên sử dụng để thu hút khách hàng mùa dịch mà vẫn đảm bảo an toàn cho cả người mua và người bán.

Mua sắm trực tuyến tăng mạnh

Mặc dù thị người tiêu dùng chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến nhiều hơn, nhưng bên cạnh đó vẫn có những tình trạng hàng hóa khi được vận chuyển tới khách hàng không được đảm bảo. Nhiều người tiêu dùng trực tuyến đã phản ánh rằng có nhiều shipper khi mang hàng tới cho họ đã mở hàng ra hoặc họ mất hàng không có lý do.

Chị Minh Anh (Hà Đông – Hà Nội) cho hay, mua hàng online có hạn chế là khách hàng không thể kiểm tra sản phẩm được và mất thêm phí ship lại sợ hàng bị thất lạc nên cũng có nhiều khách băn khoăn nhưng bên mình dùng phần mềm quản lý bán hàng Sapo nên khách hàng hoàn toàn lựa chọn và so sánh phí ship giữa đơn vị vận chuyển uy tín như Vietnam Post (VNPost), Sapo Express, Giao hàng tiết kiệm, Grab Express, Viettelpost,....để lựa đơn vị phù hợp với mình nhất.

Do vậy, bên cạnh việc không ngừng tìm kiếm nhiều phương án thu hút khách hàng mua sắm online khác nhau thì các chủ shop cũng nên thận trọng trong việc liên kết với các đối tác vận chuyển uy tín để có thể tạo dựng niềm tin với khách hàng lâu dài tránh trường hợp bị mất hàng hay hàng hóa không được vận chuyển đảm bảo tới tay người tiêu dùng.

Đừng chần chừ nữa, cửa hàng bán lẻ hãy nhanh chóng tìm kiếm và áp dụng các giải pháp ngắn hạn và dài hạn để kịp thời thời thích nghi trước biến động của thị trường bán lẻ trong mùa dịch này, đồng thời không ngừng cải thiện sản phẩm và áp dụng các công cụ quản lý bán hàng để hỗ trợ công việc bán hàng của các chủ shop trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng & bán online với các tính năng ưu việt như:

  • Tính tiền nhanh chóng
  • Quản lý kho tập trung
  • Tích hợp vận chuyển
  • Báo cáo doanh thu 24/7

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Bạn có thể đọc thêm một số bài viết về Kinh doanh bán lẻ để tìm cho mình những giải pháp kinh doanh hiệu quả nhé:

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM