Bí quyết xây dựng Backlinks trong kinh doanh online (P1)

Biết cách tối ưu hoá công cụ tìm kiếm bạn có thể giúp cho thứ hạng website của mình tăng cao hơn, lượng truy cập nhiều hơn, doanh số bán hàng được thúc đẩy. Điều này làm cho SEO trở thành phương pháp rất quan trọng đối với kinh doanh online, nhất là khi chi phí quảng cáo trả tiền đang ngày càng đắt đỏ.

Về cơ bản, SEO được chia thành hai loại là SEO On-page và SEO Off-page. SEO On-page liên quan đến việc tối ưu hoá ngay trên chính website của bạn để được các công cụ tìm kiếm như Google đánh giá là chất lượng, hướng vào đúng người, đúng thời điểm. Nhưng thực tế là có hàng trăm, hàng ngàn người luôn cố gắng SEO On-page thật tốt, giống như bạn, vậy thì làm sao để vượt lên trong cuộc đua này?

Đây là lúc bạn cần phải sử dụng SEO Off-page, yếu tố làm nên sự khác biệt giữa các website. SEO Off-page giúp trang web của bạn được công cụ tìm kiếm đánh giá là uy tín, nhận được nhiều sự giới thiệu, và backlinks chính là thứ để bạn thực hiện điều đó. Backlinks thực chất chỉ là các liên kết từ website khác trỏ đến trang web của bạn mà thôi, nhưng hiệu quả mà nó mang lại không nhỏ chút nào. Bài viết này sẽ chia sẻ những bí quyết để bạn xây dựng hệ thống backlinks tốt nhất.

backlink kinh doanh online 5

1. Không phải tất cả backlinks đều như nhau

Có hai loại backlinks là nofollow và dofollow. Trong khi backlinks dofollow trợ giúp cho quá trình SEO, cho phép các công cụ tìm kiếm hướng đến website của bạn thì backlinks nofollow lại không như vậy. Để tạo một liên kết nofollow bạn chỉ cần chèn văn bản vào HTML của trang liên kết, ngược lại khi nhìn vào HTML bạn cũng có thể biết liên kết đó là dofollow hay nofollow, ví dụ như thế này:

<a href=”http://www.example.com>Check this out!</a> - Đây là backlinks dofollow

<a rel=”nofollow” href=”http://www.example.com>Check this out!</a> - Còn đây là backlinks nofollow

Thực tế thì backlinks nofollow không hoàn toàn vô dụng, đây vẫn là những liên kết có ích cho chiến dịch tiếp thị, chỉ là nó không hỗ trợ cho SEO để làm tăng thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm mà thôi.

2. Giá trị của những Backlinks

Hay coi như mỗi backlinks là một phiếu bầu cho website bán hàng của bạn, ngoại trừ việc nó không hề mang tính dân chủ, mà ngược lại có sự phân biệt khá rõ ràng giữa những trang dẫn liên kết về. Ví dụ, một backlinks từ CNN sẽ có giá trị hơn gấp nhiều lần backlinks từ blog các nhân của một ai đó chỉ mới được xây dựng cách đây vài tháng.

3. Làm thế để xác định giá trị của một backlinks?

backlink kinh doanh online 4

Có một số yếu tố giúp bạn xác định được giá và ảnh hưởng của backlink khá hữu ích đối với bạn, dưới đây sẽ là những gợi ý của chúng tôi:

  • Backlinks từ những website lớn và có liên quan đến website của bạn sẽ tốt hơn các trang web không phù hợp lại có quy mô nhỏ.
  • Backlinks từ càng nhiều tên miền khác nhau càng tốt, hơn là chỉ tập trung vào một nhóm nhất định.
  • Các liên kết được gắn vào những từ khoá mà bạn đang tập trung để SEO sẽ tốt hơn liên kết thông thường. Ví dụ backlinks gắn vào từ “Phần mềm quản lý bán hàng” có giá trị hơn là từ “Tại đây” hoặc để trống.
  • Nếu một website chứa quá nhiều backlinks thì giá trị của từng backlink sẽ bị giảm đi.

Nếu bạn muốn chắc chắn rằng website đặt backlinks là tốt thì hãy kiểm tra bằng công cụ Website Authority Checker. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn các số liệu để so sánh những website dẫn link với nhau, giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất.

4. Đừng bao giờ mua Backlinks

Chúng tôi đã nhấn mạnh trong các mục trên rằng không phải backlinks nào cũng có giá trị như nhau, nên dĩ nhiên sẽ có backlinks mang đến tác động xấu cho website của bạn. Backlinks từ những trang web giả mạo sẽ bị công cụ tìm kiếm đánh giá chất lượng thấp hoặc những website chỉ tồn tại với mục đích để dẫn link có thể khiến lưu trữ của bạ bị phạt, khoá lại. Mua backlinks hoặc gói backlinks không phải ý kiến sáng suốt trong thời điểm hiện tại, hãy cố gắng xây dựng hệ thống liên kết từ những trang web uy tín.

5. Hãy thiết lập mục tiêu Backlink

Xây dựng hệ thống backlinks không phải trong một sớm một chiều, bạn phải rất cố gắng và nỗ lực trong thời gian dài mới thành công. Vì vậy đây là một chiến lược dài hạn, và bạn nên thiết lập mục tiêu cho nó. Ví dụ bạn phải xây dựng bao nhiêu website vệ tinh rồi đặt số lượng liên kết thế nào trong thời gian cụ thể, hay viết bao nhiêu bài trên các diễn đàn rồi đặt link về ra sao.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Bí quyết xây dựng Backlinks trong kinh doanh online (P2) 3 thủ thuật Cross-selling trong kinh doanh online Real-time Marketing, cuộc đua trong tâm trí người tiêu dùng

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM