Bí quyết thu hút khách hàng trong kinh doanh online (P1)

Bí quyết thu hút khách hàng trong kinh doanh online (P1)

Kinh doanh không thể thiếu tiếp thị, không có tiếp thị thì kinh doanh như một cơ thể thiếu sức sống, chẳng đủ sức đạt được bất kỳ thành công nào. Tiếp thị là để đưa thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng hơn, nhờ có tiếp thị mà doanh nghiệp có thể nhanh chóng mở rộng tập khách hàng, tăng doanh thu trong thời gian ngắn. Vai trò quan trọng này của tiếp thị chắc hẳn ai trong giới kinh doanh cũng biết, thế nhưng phải làm thế nào để phát huy tối đa sức mạnh của tiếp thị lại không phải ai cũng hiểu. Đặc biệt là với kinh doanh online, một môi trường cực kì hấp dẫn để tiếp thị nhờ khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng, và cũng cực kì khó khăn để thật sự nổi bật vì mức độ cạnh tranh rất cao. Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi, để biết được những bí quyết thu hút khách hàng trong kinh doanh ngay từ bước đầu khởi nghiệp.

kinh doanh online

Phải làm sao để thu hút thật nhiều khách hàng trong kinh doanh online?

1. Tạo danh sách người mua

Đối với những doanh nghiệp chưa có tên tuổi trên thị trường hay mỗi khi tung ta sản phẩm mới, làm sao để thuyết phục khách hàng đăng ký hoặc mua hàng là điều cực kì khó khăn, vì họ thường có tâm lý lo ngại, sợ lừa đảo. Lúc này có rất nhiều cách để kích thích nhu cầu của khách, một trong số đó là giới hạn thời gian, số lượng của chương trình giới thiệu, sau đó tạo ra danh sách người mua để họ biết rằng có bao nhiêu người đã nhanh chân hơn mình. Nhìn vào danh sách đó khách hàng sẽ cảm thấy khẩn trương, muốn mua ngay vì sợ hết hàng, thậm chí họ còn giới thiệu cho người quen, bạn bè của mình để “mua ngay kẻo lỡ”.

2. Tận dụng mối quan hệ

Nếu thường xuyên sử dụng Facebook và có những người bạn thích kinh doanh thì chắc hẳn hơn một lần bạn được họ nhắn tin nhờ Like hộ trang này, Share hộ hội kia. Mặc dù cách làm này khá… cổ điển, tương tự như hình thức Marketing truyền miệng nhưng lại có thể đem lại hiệu quả cao bất ngờ. Vì tiếp thị thông qua những mối quan hệ thân quen như vậy dễ tạo sự tin tưởng hơn, khả năng lan toả cũng cao hơn việc bạn đăng tin rồi cầu may sẽ có người đi ngang qua rồi hứng lên chia sẻ với bạn bè của họ. Chưa kể trong môi trường trực tuyến, số lượng mỗi quan hệ của mỗi người thường rất lớn, nếu làm tốt thậm chí tỉ lệ lan truyền sẽ tăng lên theo cấp số nhân, sau đó mang về cho bạn hàng trăm hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

3. Tiếp thị nhờ các ngôi sao trực tuyến

kinh doanh online 29

Anh chàng này là một Hot Vlogger đình đám, sao bạn không hợp tác với anh ấy để kinh doanh nhỉ?

Đây là một cách tiếp thị mở rộng của việc tận dụng các mối quan hệ, thay vì nhờ vả bạn bè, người thân bạn sẽ hợp tác với các ngôi sao trực tuyến, tận dụng lượng người hâm mộ đông đảo của họ. Họ là các hot blogger, hot vlogger,… những người có mức độ ảnh hưởng rất lớn trong cộng động mạng thông qua các bài đăng, hình ảnh, video của họ trên một số kênh trực tuyến như Youtube, Facebook, Twitter,…

Trong bài viết 4 bí quyết tiếp thị trong kinh doanh online nhờ Blogger chúng tôi đã chia sẻ một số cách để tận dụng sự nổi tiếng của những ngôi sao này. Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp thuê họ làm người đại diện hay đóng quảng cáo cho mình. Tuy nhiên, sự nổi tiếng cũng có hai mặt, bạn phải lựa chọn những người có lý lịch trong sạch, ít tai tiếng, scandal để đảm bảo thương hiệu của mình không bị ảnh hưởng.

4. Phối hợp nhiều kênh tiếp thị trực tuyến

Cũng giống như trong truyền thống, kinh doanh online có nhiều kênh tiếp thị khác nhau mà bạn có thể sử dụng, như quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, diễn đàn, website liên kết,… Với lợi thế không bị giới hạn bởi thời gian và không gian, bạn nên phối hợp các kênh tiếp thị trực tuyến này với nhau để tạo thành mạng lưới thông tin của mình. Ví dụ bạn có thể điều hướng người dùng từ mạng xã hội đến website bán hàng của mình và ngược lại, hoặc liên kết giữa diễn đàn với trang cá nhân. Những kênh tiếp thị này sẽ hỗ trợ lẫn nhau, mang về cho bạn lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

  •  Bí quyết thu hút khách hàng trong kinh doanh online (P2)
  • Chỉ với 2 cách đơn giản đã giúp bạn gia tăng tập khách hàng
  • Bí quyết lấy ý tưởng kinh doanh từ khách hàng
  • 5. Kích thích sự tò mò của khách hàng

    Bất kỳ ai cũng có bản tính tò mò, nó sẽ kích thích chúng ta tìm hiểu một vấn đề nào đó cho đến khi thấy được kết quả cuối cùng. Bạn có thể tận dụng đặc điểm tâm lý này để thực hiện các chương trình tiếp thị của mình, dẫn dắt khách hàng đến thông điệp mà mình tạo ra. Cách đây vài năm, hẳn là bạn còn nhớ cách Pond’s kể lại câu chuyện “7 ngày tìm lại tình yêu” từng gây “sốt” một thời, không chỉ vì nội dung cảm động mà còn vì cách Pond’s đăng tải những clip quảng cáo này nhỏ giọt, mỗi tuần là một đoạn ngắn khiến người dùng tò mò về cái kết cuối.

    Trong kinh doanh online bạn cũng có thể tạo ra sự tò mò bằng những câu giật tít gây sốc, các câu chuyện chia nhỏ hay những hình ảnh bị làm mờ một phần chẳng hạn. Nếu bạn biết cách dẫn dắt khách hàng và sáng tạo những nội dung quảng cáo hấp dẫn thì chiến dịch tiếp thị của bạn chắc chắn sẽ rất thành công.

    6. Tổ chức chương trình dùng thử

    Bất kỳ ai cũng thích được dùng đồ miễn phí, nếu được trở thành người đầu tiên trải nghiệm thì còn tuyệt vời hơn nữa. Vì vậy nhiều người kinh doanh trực tuyến đã tổ chức các chương trình cho phép khách hàng dùng thử miễn phí trong khoảng thời gian nhất định hoặc cung cấp các mẫu thử cho khách. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết kết hợp chiến dịch này với tiếp thị giới thiệu khi đưa ra điều kiện muốn nhận mẫu dùng thử miễn phí người dùng phải giới thiệu cho bạn bè của mình.

    dangkidungthu2

    Doanh nghiệp chuyên về phần mềm thường tổ chức chương trình dùng thử miễn phí

    Đối với các doanh nghiệp chuyên về phần mềm thì việc tổ chức chương trình này sẽ đơn giản hơn nhiều, còn đối với doanh nghiệp bán lẻ bạn phải bỏ một khoản chi không nhỏ để chuẩn bị hàng dùng thử và phân phối tới khách hàng, vì vậy hãy cân nhắc trước khi áp dụng.

    7. Biến khách hàng thành nhân viên bán hàng

    Đa cấp không phải mô hình kinh doanh xấu, nó đã được pháp luật Mỹ công nhận, bạn hoàn toàn có thể học hỏi một số ưu điểm của cách kinh doanh này. Đơn giản nhất là biến khách hàng thành nhân viên bán hàng, chia cho họ hoa hồng nếu họ giới thiệu được một khách hàng tiềm năng khác cho bạn. Dĩ nhiên bạn sẽ không áp đặt bất kỳ yêu cầu, chỉ tiêu nào cho họ, đơn giản như tuyển cộng tác viên cùng chia sẻ lợi ích vậy. Đây là cách tiếp thị khá độc đáo, khi nhận được giá trị thực khách hàng sẽ tích cực quảng bá cho sản phẩm của bạn hơn.

    8. Tận dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến

    Nếu đã kể đến tiếp thị trong kinh doanh online thì không thể không nhắc đến những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay. Được nhiều người dùng nhất là Google Adwords, Google Adsense, Facebook Ads, tiếp đến là Affiliate, PTC,… Nếu so với quảng cáo truyền thống thì những công cụ này tốn ít chi phí hơn nhiều, hiệu quả lại rõ ràng trông thấy. Tuy sự thực ai cũng biết càng đập tiền nhiều thì khả năng tiếp thị càng tăng cao, nhưng để tối đa hoá chi phí bạn cũng cần phải có sự nghiên cứu cẩn thận, tỉ mỉ và có quá trình thử nghiệm trước khi áp dụng.

    Kinh doanh online có mức độ cạnh tranh rất cao, để có thể thành công bạn phải có những bí quyết riêng để thu hút nhiều khách hàng đến với mình.

Bí quyết thu hút khách hàng trong kinh doanh online (P1)
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay