Bí quyết thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử

Bí quyết thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử

Sắp xếp bố cục cho trang chi tiết sản phẩm có thể khiến bạn cảm thấy nản chí vì không có câu trả lời chính xác nào cho việc này cả. Mặc dù yếu tố hình ảnh sản phẩm lớn giúp gia tăng chuyển đổi (điều này đã được chứng minh), nhưng đó không phải là tất cả.

Trang chi tiết sản phẩm cần phải được xử lý một cách đồng bộ. Loạt bài viết này sẽ tập trung vào các yếu tố ‘phải có’, chỉ ra vị trí chúng sẽ xuất hiện trên trang website bán hàng, giải thích lý do tại sao và đưa ra lời khuyên về cách để tối đa hóa giá trị của mỗi yếu tố.

Để tìm hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ lấy các nhà bán lẻ trực tuyến có kinh nghiệm làm ví dụ, trích dẫn lời khuyên của các chuyên gia nổi tiếng và nhìn vào phác thảo khung (wireframe) của trang web để tham khảo.

Mục đích của trang chi tiết sản phẩm là:

  • Giảm sự sao nhãng/thu hút sự chú ý của khách truy cập.
  • Kêu gọi các giai đoạn mua hàng khác nhau.
  • Đáp ứng các động cơ mua hàng khác nhau.
  • Trả lời các câu hỏi để xây dựng sự tin tưởng.
  • Khiến cho hành động mong muốn trở nên đơn giản và rõ ràng.

Bryan Eisenberg đã từng nói nói về động cơ thúc đẩy khách truy cập mua hàng và cách để tiếp cận:

Ở cấp độ cơ bản nhất, tất cả mọi người được thúc đẩy bởi một câu hỏi quan trọng duy nhất: “điều gì trong đó dành cho tôi” (what’s in it for me – WIIFM)? Những cá tính nổi trội của họ ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách họ đặt câu hỏi đó, cảm nhận giá trị và đi đến việc đưa ra quyết định một cách có ý thức – hoặc thường là vô thức.

Điều này dẫn đến hai triết lý cơ bản cho trang chi tiết sản phẩm:

  • Trang chi tiết sản phẩm tuân theo một hệ thống các thông tin có cấu trúc trong mô hình trực quan với cách mà khách hàng mục tiêu của bạn muốn xem nội dung trong quá trình mua hàng của họ. Nghiên cứu theo dõi hành vi của mắt người dùng “hình chữ F” (F Pattern) chỉ ra các mẫu điển hình và giúp tạo thành một nền tảng cho hệ thống phân cấp này.
  • Nội dung hiển thị phải cung cấp những thông điệp phù hợp (dưới hình thức văn bản, hình ảnh, video, chiến thuật xây dựng lòng tin và các điểm hành động rõ ràng) để đáp ứng câu hỏi “điều gì trong đó dành cho tôi”, đó là lý do tại sao trang chi tiết sản phẩm đòi hỏi suy nghĩ, hành động và nỗ lực không ngừng.

Để đơn giản hóa việc phân tích các yếu tố quan trọng của trang chi tiết sản phẩm, chúng ta sẽ chia thành bốn phần (xem wireframe ở phía dưới):

  • Phần 1: Khu vực phía trên bên trái của trang trong cửa sổ đang hoạt động.
  • Phần 2: Khu vực phía trên bên phải của trang trong cửa sổ đang hoạt động.
  • Phần 3: Phần còn lại phía bên trái của trang dưới Phần 1.
  • Phần 4: Phần còn lại phía bên phải của trang dưới Phần 2.

Wireframe

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p1-2Bí quyết thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử

Điều quan trọng là hãy lưu ý rằng một số nhà bán lẻ trực tuyến có kinh nghiệm (ví dụ như ASOS và Amazon) đã chuyển đến sang bố cục kiểu ba cột.

Đọc thêm: 15 công cụ miễn phí kiểm tra tối ưu website bán hàng

Phần 1

Liên kết điều hướng (breadcrumb)

Với múc đích loại bỏ sự phiền nhiễu ở mức độ trang chi tiết sản phẩm, liên kết điều hướng đi từ phía bên tay trái của trang. Các liên kết điều hướng là yếu tố hữu dụng cần thiết để hỗ trợ người sử dụng khi họ muốn quay trở lại một hoặc hai bước.

Tên sản phẩm

Tên sản phẩm có thể nằm trực tiếp ở phía trên hình ảnh, đầu trang hoặc bên phải của hình ảnh. Nghiên cứu theo dõi hành vi của mắt người dùng chỉ ra rằng mắt bắt đầu nhìn từ phía trên bên trái và di chuyển từ trái sang phải, điều đó cho thấy vị trí lý tưởng đối với tên sản phẩm là phía trên bên trái để cung cấp sự phù hợp cần thiết.

Amazon để tên sản phẩm ở bên phải của hình ảnh:

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p2-1

John Lewis để tên sản phẩm ở phía trên hình ảnh:

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p2-2

Nếu bạn cung cấp nhiều thương hiệu, hãy ghi rõ tên thương hiệu trong tên của sản phẩm. Ví dụ:

  • Loa bluetooth di động Bose SoundLink (trên Amazon)
  • Chảo tráng trứng có nắp Calphalon Simply Calphalon 10″ (trên Zappos)
  • Áo phông dài tay màu đen dáng ôm Polo Ralph Lauren (trên John Lewis)

Đừng lo ngại tên sản phẩm dài. Trong bố cục trang 2 cột, tên dài có thể được hiển thị dễ dàng. Tên dài còn giải thích cho khách truy cập biết sản phẩm chính xác là cái gì, đồng thời hỗ trợ cho SEO và có thêm cơ hội để tận dụng thương hiệu.

Hình ảnh chính của sản phẩm

Mọi người không còn muốn duyệt một trang web, họ muốn trải nghiệm nó. Câu nói cũ “một hình ảnh đáng giá bằng hàng ngàn từ ngữ” mang một ý nghĩa mới trên trực tuyến.

Những người sử dụng chiến lược bán hàng sử dụng phương pháp tiếp cận để hiển thị sản phẩm theo nhiều cách, nhằm tạo hứng thú cho khách truy cập, cho phép họ nhìn thấy chính mình đang sử dụng và hưởng lợi từ sản phẩm, sẽ có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ.

Trả lời câu hỏi “điều gì trong đó dành cho tôi” thông qua hình ảnh sẽ thật đơn giản và nhanh chóng, đó là lý do tại sao hình ảnh sản phẩm tạo ra sự chuyển đổi.

Hình ảnh chính trên trang chi tiết sản phẩm nên lớn cỡ nào? Nếu những hình ảnh có độ nét cao và kể được câu chuyện về sản phẩm một cách hiệu quả thì càng lớn càng tốt. Zappos đã sử dụng điều này cho tiêu chuẩn mới với hình ảnh chính của sản phẩm lớn nhưng vẫn dành chỗ cho những nội dung khác.

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p2-3

Phần hình ảnh phụ đi kèm sẽ giúp nhấn mạnh lợi ích hay tính năng độc đáo của sản phẩm. Sử dụng không gian này để hiển thị các góc độ khác nhau của sản phẩm, nhìn gần vào sản phẩm hoặc sản phẩm đang được sử dụng.

Phần ‘Chia sẻ’

Phần ‘Chia sẻ’ bao gồm cả biểu tượng mạng xã hội và chức năng chia sẻ. Hãy để phần này gần với hình ảnh sản phẩm và cách xa phần mua hàng. Chia sẻ nên được coi là nút kêu gọi hành động “Kế hoạch B” trên trang và không làm xao lãng mục đích chính của trang (bán hàng).

Danh sách yêu thích (wishlist)

Đây có thể là một công cụ hiệu quả nếu được xây dựng đúng cách và quy tắc kinh doanh được đưa vào. Việc chỉ đơn giản hiển thị một liên kết có tiêu đề “Thêm vào danh sách yêu thích/mong muốn” là phần dễ dàng nhất. Để tận dụng chức năng này, hãy thử một hoặc tất cả những điều sau đây:

  • Gửi email cho khách hàng trong khoảng thời gian xác định để nhắc nhở họ về danh sách mặt hàng yêu thích của họ.
  • Cung cấp giảm giá. Không khuyến khích làm điều này thường xuyên do nó biến đổi hành vi mua hàng, nhưng hãy định kỳ cung cấp cho họ một động cơ để mua sản phẩm được đưa vào danh sách yêu thích.
  • Cung cấp thông báo về khuyến mại khi sản phẩm này được giảm giá tạm thời.
  • Nhắc khách hàng gửi danh sách sản phẩm yêu thích cho các thành viên trong gia đình, vợ, chồng hoặc bạn bè để mua cho họ. Có thể thiết lập để gửi thông điệp này vào dịp sinh nhật, Giáng sinh, Valentine…

Chia sẻ lên mạng xã hội

Mặc dù hầu như doanh nghiệp nào cũng làm điều đó, sự hiện diện của các trang mạng xã hội trên trang chi tiết sản phẩm không phải là điều quan trọng. Lý do cho điều này liên quan đến việc tìm hiểu sự khác biệt giữa ý định trước khi mua hàng và các mối quan hệ được tạo ra từ sản phẩm và thương hiệu sau khi mua hàng.

Sự biểu hiện của ý định (khám phá sản phẩm và nội dung sản phẩm) và mối quan hệ (tình cảm gắn bó) xảy ra ở các giai đoạn khác nhau trong quá trình mua của khách hàng. Forrester cho biết 20% khách hàng đã đi qua điểm mua hàng thể hiện mối quan hệ của họ đối với thương hiệu hay sản phẩm.

Hãy sử dụng sự thay đổi mối quan hệ trong quá trình mua của khách hàng thông qua vị trí chiến lược của các trang mạng xã hội để đăng việc mua hàng (ví dụ như trang xác nhận và email xác nhận). Một vị trí chiến thuật cho các trang mạng xã hội là ở phần cuối của video.

Phần 2

Đây là phần nội dung nằm ở phía trên bên phải của trang trong cửa sổ hoạt động. Sắp xếp theo thứ tự quan trọng từ trên xuống dưới của Phần 2 là:

Giá của sản phẩm

Liệt kê giá bán đề xuất, giá bán đã giảm (nếu có) và khoản tiết kiệm được. Hãy hiển thị rõ ràng tỷ lệ tiết kiệm được. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh sức ảnh hưởng của việc hiện thị lượng % tiết kiệm được.

Amazon thực hiện điều này một cách hiệu quả bằng cách hiển thị cả giá trị bằng tiền và tỷ lệ % tiết kiệm được.

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p3-1

Đánh giá của người dùng

Sử dụng hình thức đánh giá nhiều sao và một liên kết để đọc bình luận ​​của khách hàng (liên kết đưa khách truy cập xuống dưới cùng của trang). Những người đọc các nhận xét và chứng thực sẽ căn cứ đưa ra quyết định mua hàng của họ dựa trên nội dung này. 61% – 63% số người đọc đánh giá có nhiều khả năng sẽ mua hàng sau khi đọc.

Phần này của trang web cần phải được lưu ý, đừng lấy lý do sản phẩm của bạn là theo mùa và bạn không có đủ thời gian để tập hợp đủ đánh giá. Sử dụng công nghệ thu thập đánh giá của khách hàng phù hợp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong việc tự động hóa và đơn giản hóa chức năng này.

Nội dung về lợi ích của sản phẩm

Câu hỏi phổ biến “điều gì trong đó dành cho tôi” liên quan đến việc sản phẩm sẽ có lợi cho khách hàng như thế nào (tức là “điều này có thể làm cho cuộc sống của tôi tốt đẹp hơn như thế nào”). Có rất nhiều cách để bạn thể hiện cho khách truy cập thấy và có thể nâng cao hiệu quả của nội dung bằng các hình thức khác như hình ảnh chất lượng tốt hơn và sử dụng video.

Nội dung về kích thước sản phẩm

Phía dưới nội dung về lợi ích của sản phẩm là giải thích về kích thước của người mẫu đang mặc nó, chẳng hạn như chiều cao, kích thước ngực, kích thước vòng eo và cỡ quần áo người mẫu đang mặc. Iconic đã làm tốt việc này.

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p3-2

Cung cấp kích thước cho các sản phẩm không phải hàng may mặc cũng tạo dựng giá trị đơn hàng trung bình. Ví dụ, Florists cho biết hình ảnh sản phẩm là một “bó hoa lớn” làm tăng khả năng kích thước lớn được lựa chọn (mặc định lựa chọn sản phẩm là ‘lớn’ cũng giúp làm điều này).

Mã sản phẩm

Với sự phổ biến của hiển thị và so sánh khi mua sắm nói chung bằng các thiết bị di động, sự hiện diện của mã sản phẩm gần phía trên của trang sẽ hỗ trợ cho thông tin/quá trình mua hàng này.

Thông tin vận chuyển

Tạo ra một tuyên bố ngắn gọn về vận chuyển, sau đó liên kết tới nội dung chi tiết hơn. Lý tưởng nhất là thông điệp ngắn gọn nên bao gồm chi phí và thời gian chuẩn để vận chuyển, hỗ trợ những khách hàng muốn có sản phẩm của mình ngay lập tức. Thông điệp này giúp giảm thiểu lượng giỏ hàng bị từ bỏ bằng cách đưa chi phí vào đúng thời điểm.

Việc có được thông điệp vận chuyển phù hợp hoàn toàn phụ thuộc vào mô hình định giá của bạn dành cho vận chuyển đơn giản như thế nào và là lý do tại sao “vận chuyển miễn phí” lại tăng cường chuyển đổi.

Các yếu tố không mất phí còn có thể dễ dàng truyền đạt rộng rãi trang web. ASOS để thông điệp “Giao hàng miễn phí” lớn và nổi bật ở tất cả các trang chi tiết sản phẩm với một cửa sổ pop up đơn giản hiển thị thời gian biểu cho các khu vực trên toàn cầu.

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p3-3

Khu vực mua hàng

Khu vực mua hàng là một phần của trang chi tiết sản phẩm chứa tất cả các thông tin cần thiết cho khách truy cập lựa chọn đúng sản phẩm để mua. Khu vực mua hàng cần được hiển thị rõ ràng trước mắt khách truy cập vì đây là hành động chính mà họ muốn trên trang web.

Sử dụng đổ bóng tinh tế hoặc màu sắc phù hợp với các vùng xung quanh, kết hợp với nút kêu gọi hành động mạnh mẽ sẽ làm cho khu vực này của trang rõ ràng hơn. Một ví dụ về khu vực mua hàng có thể được thấy trên tất cả các trang chi tiết sản phẩm của Zappos.com.

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p3-4

Khu vực mua hàng có chứa các nội dung sau đây được liệt kê theo thứ tự:

  • Sản phẩm có sẵn (thông điệp còn hàng)
  • Tùy chọn màu sắc (nếu cần)
  • Hướng dẫn về kích thước (nếu cần)
  • Tùy chọn về kích cỡ (nếu cần)
  • Nút kêu gọi hành động
  • Thông điệp tạo dựng lòng tin, chẳng hạn như bảo mật

Tính sẵn có của sản phẩm

Giả sử bạn hiển thị các sản phẩm còn hàng, một tuyên bố đơn giản như ‘còn hàng và sẵn sàng để vận chuyển’ sẽ tạo dựng lòng tin cho giai đoạn mua hàng sau đó. Việc để tuyên bố này ở khu vực mua hàng đem đến nhận thức rằng tuyên bố là dành riêng cho sản phẩm này hoặc bất kỳ phiên bản nào của sản phẩm.

Tùy chọn về màu sắc

Bạn có thể sử dụng màu mẫu và danh sách màu thả xuống, nhưng hãy lưu ý đến những ưu và khuyết điểm của mỗi loại. Màu mẫu có thể là một thách thức trong việc đại diện chính xác màu sắc của sản phẩm và trở thành thực tiễn bán hàng nghèo nàn. Nếu có một lượng lớn các phiên bản màu sắc, màu mẫu sẽ chiếm dụng rất nhiều vị trí, khiến cho danh sách thả xuống trở thành một lựa chọn phù hợp hơn.

Dưới đây là một ví dụ về nhà bán lẻ đã kết hợp tốt danh sách thả xuống và màu mẫu cùng lúc.

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p4-1

Khi một tùy chọn màu sắc được lựa chọn, hãy thay đổi hình ảnh chính của sản phẩm để phản ánh lựa chọn màu sắc đó. Việc này giúp giảm cảm giác mạo hiểm khi mua hàng của khách truy cập và loại bỏ sự phụ thuộc vào những hình ảnh màu mẫu thu nhỏ giống với màu vải.

Hướng dẫn về kích thước

Hiển thị hướng dẫn về kích thước như một liên kết ở ngay phía trên các tùy chọn về kích thước. Khi khách truy cập nhìn vào khu vực mua hàng, họ bắt đầu nhìn từ trên xuống dưới. Nếu khách truy cập không chắc chắn về kích cỡ của họ, tốt nhất là hãy hướng dẫn về kích thước trước khi họ được đề nghị lựa chọn một kích cỡ.

Khi hiển thị nội dung hướng dẫn về kích thước, hãy để khách truy cập ở nguyên trên trang chi tiết sản phẩm. Nếu hướng dẫn về kích thước nằm trong phần mềm hỗ trợ việc xây dựng lòng tin cho quyết định về kích thước, hãy đảm bảo rằng nó đơn giản, dễ sử dụng và phản ánh lợi ích của việc thực hiện các bước này. Đừng biến kích thước thành một rào cản đối với việc bán hàng.

Nếu hướng dẫn về kích thước là nội dung, hãy đảm bảo đó là nội dung phù hợp với loại sản phẩm. Ví dụ, nếu sản phẩm là quần jean của nữ giới, đừng để nội dung về kích thước hiển thị kích thước cho quần jeans của nam giới. Thêm rắc rối ở giai đoạn này của quá trình mua hàng có thể khiến bạn đánh mất doanh số.

Ví dụ tuyệt vời cho điều này là ASOS. Nội dung hướng dẫn về kích thước cụ thể đến từng danh mục con. Danh mục con về áo jumper và cardigan của nam giới có một hướng dẫn về kích thước áo jumper và cardigan của nam giới.

Tùy chọn về kích cỡ

Giống như màu sắc, có những ưu và nhược điểm của danh sách thả xuống so với hiển thị “hộp chọn kích cỡ”. Hộp chọn chiếm dụng không gian và sẽ đẩy nút kêu gọi hành động xuống phía dưới của trang.

Nhiều người sẽ cho rằng việc sử dụng hộp chọn sẽ giúp lựa chọn kích cỡ dễ dàng hơn nhưng khách truy cập lại thích danh sách thả xuống. Lợi thế thực sự của danh sách thả xuống đi kèm với kế hoạch bố trí trang / khuôn mẫu cho trang chi tiết sản phẩm.

Cho dù có bao nhiêu kích cỡ, danh sách thả xuống vẫn sẽ luôn ở hình dạng cố định và chiếm cùng một lượng không gian trên trang chi tiết sản phẩm (hãy đảm bảo rằng bạn kiểm soát chiều rộng của hộp thả xuống cho các phiên bản sản phẩm có tên dài hơn).

Một nhược điểm khác trong việc hiển thị các hộp chọn kích cỡ (và màu sắc) liên quan đến tính linh hoạt của khuôn mẫu được điều khiển bởi công nghệ thương mại điện tử. Nhiều khuôn mẫu thương mại điện tử có những khả năng hạn chế trong việc hiển thị các phiên bản khác nhau của trang chi tiết sản phẩm. Ví dụ, một sản phẩm có thể có 10 kích cỡ và một sản phẩm khác có thể chỉ có 2 kích cỡ, nhưng khuôn mẫu sản phẩm tương tự được sử dụng có nghĩa là sản phẩm chỉ được cung cấp 2 kích cỡ sẽ có một khối không gian màu trắng, khiến cho trang trông có vẻ không đẹp.

Zappos và ASOS sử dụng danh sách thả xuống, Amazon sử dụng sự kết hợp của cả hai loại và John Lewis sử dụng hộp chọn cho cả màu sắc và kích cỡ. Nếu bạn đang tập trung vào sự toàn vẹn của bố cục trang và muốn kiểm soát vị trí của nút kêu gọi hành động, hãy sử dụng danh sách thả xuống.

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p4-3

Nút thêm vào giỏ hàng

Vì đây là hành động mong muốn chính cho trang này, có một vài đặc điểm chủ chốt trong thực tiễn tốt nhất về nút thêm vào giỏ hàng:

  • Nó có màu sắc tương phản với trang web của bạn. Nếu trang web của bạn có màu xanh lá cây, đừng sử dụng nút màu xanh lá cây
  • Nó lớn (vấn đề kích thước)
  • Nó thu hút sự chú ý của khách truy cập; hiển thị rõ ràng hành động mà khách truy cập được cho là sẽ thực hiện
  • Nó có vẻ “có thể nhấn vào được”, tức là nó không “phẳng”

Nhiều bài viết đã giải quyết vấn đề này rất tốt, điểm chính ở đây là tạo ra nút này một cách khoa học. Kết hợp các thông điệp xung quanh nút thêm vào giỏ hàng để xây dựng lòng tin.

Amazon đã sử dụng chiến lược này trong nhiều năm cho nút ‘thêm vào giỏ hàng’ của họ. Mặc dù họ đã gỡ bỏ nó, chúng tôi vẫn sử dụng nó khá thành công cho khách hàng trong thời gian gần đây. Chú ý đến cách Amazon sử dụng các từ ‘bạn luôn luôn có thể loại bỏ nó sau này’ trên nút, sử dụng khóa đồ họa và các từ bổ sung ‘mua sắm với chúng tôi là an toàn. Được đảm bảo.’ – Bryan Eisenberg.

Phần 3

Phần này nằm ở phía bên tay trái của trang, phía bên dưới Phần 1. Lý tưởng nhất là phía trên cùng của phần này có thể được nhìn thấy ngay trên nếp gấp để cho biết còn nhiều nội dung để xem. Phần này được cho là phong phú với nội dung đáp ứng những người đang trong chế độ thu thập thông tin hoặc giai đoạn đầu của việc mua hàng.

Đây là phương pháp tự nhiên và hoạt động với tốc độ rất chậm để đảm bảo khách truy cập có thể tìm thấy mọi thông tin hỗ trợ họ trong việc đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn và là lý do tại sao nội dung này có thể nằm an toàn bên dưới nếp gấp. Những loại khách truy cập này “chịu khó kéo xuống phía dưới trang”. Có nhiều cách khác nhau để quản lý nội dung trong phần này, với việc sử dụng các tab là phổ biến nhất.

Nội dung tính năng sản phẩm

Bao gồm nguyên vật liệu, chi tiết nguyên vật liệu (chẳng hạn như 40% cotton), kích thước, trọng lượng, hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn lắp ráp, thông số kỹ thuật (quan trọng đối với thiết bị điện tử). Càng chi tiết càng tốt!

Đừng chỉ để nội dung này trong file PDF. Có nhiều lý do rõ ràng liên quan đến SEO, nhưng quan trọng hơn là nó cần phải dễ đọc. Hãy đảm bảo rằng font chữ của bạn không bị nhỏ hơn khi bạn di chuyển xuống phía dưới của trang. Những người kéo xuống phía dưới trang web của bạn ‘không nhìn lướt qua’, họ đọc tất cả mọi thứ. Hãy giúp họ đọc chúng dễ dàng hơn.

Đánh giá sản phẩm

Vì khách truy cập có thể dễ dàng đọc và làm theo các đánh giá, phần này sẽ rất có tác dụng. Có rất nhiều công cụ chức năng bổ sung có thể được sử dụng như ‘đánh giá này có hữu ích không?’, nhưng trong khoảng thời gian đầu hãy giữ cho mọi thứ đơn giản.

Chính sách hoàn trả

Nội dung này giúp giảm thiểu rủi ro khi mua hàng cho khách truy cập và điều quan trọng là phải đặt nó trong trang chi tiết sản phẩm. Nội dung về thời gian hoàn trả cũng có liên quan, do đó hãy đặt nó ở một vị trí dễ thấy để làm nổi bật quá trình mua hàng.

Chính sách vận chuyển

Tương tự như việc hiển thị thông tin về hoàn trả, chính sách vận chuyển cũng cần được hiển thị trên trang web để giữ chân khách truy cập. Toàn bộ quá trình giao hàng phải được công khai cùng với toàn bộ chi phí cho tất cả các khu vực. Hãy đề cập đến việc theo dõi quá trình giao hàng nếu có, đây là một phương pháp khác để giúp khách truy cập giảm thiểu nguy cơ khi mua hàng.

Chi tiết về kích thước

Nội dung chi tiết về kích thước có thể ở phần dưới của trang nếu có một liên kết trong “khu vực mua hàng” kéo người tiêu dùng xuống khu vực này của trang.

Phần 4

Phần này nằm ở phía bên tay phải của trang, phía bên dưới Phần 2.

Sản phẩm liên quan (bán thêm và bán chéo sản phẩm)

Phần này tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với sản phẩm nổi bật và ở bên dưới khu vực mua hàng. Sự gần gũi của sản phẩm liên quan đến khu vực mua hàng và tính thích hợp của nó sẽ cải thiện cơ hội được lựa chọn.

Hiển thị các sản phẩm liên quan có thể hỗ trợ trong việc mua sản phẩm chính. Khách hàng có thể không mua các sản phẩm bổ sung, nhưng sẽ hỗ trợ quyết định mua hàng.

Phần ‘Complete the look’ của ASOS có tác dụng rất tốt trong việc nhân rộng trải nghiệm trực tuyến này.

bi-quyet-thiet-ke-trang-san-pham-thuong-mai-dien-tu-p5-1

Sản phẩm vừa xem

Khi duyệt qua các trang web có số lượng sản phẩm lớn thì phần này có thể sẽ hữu ích.

Kết luận

Trang chi tiết sản phẩm là nơi mà quyết định mua hàng sẽ được đưa ra. Khi một trang chi tiết sản phẩm làm tốt công việc của mình, có hai điều sẽ xảy ra:

  • Khách hàng đạt được mục tiêu của mình (nhu cầu của họ được đáp ứng).
  • Nhà bán lẻ đạt được mục tiêu của mình và có thêm một khách hàng hài lòng.

Làm theo một số hoặc tất cả những lời khuyên ở trên sẽ cung cấp một điểm khởi đầu vững chắc. Quá trình cải tiến liên tục của bạn sẽ bắt đầu từ đó và đây là lý do tại sao các nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu đã phát triển.

Sản phẩm và thị trường mục tiêu ảnh hưởng đến bố cục trang sản phẩm, tuy nhiên nếu bạn không có một nền tảng để bắt đầu, việc cải tiến sẽ chậm và tốn kém. Hãy học hỏi kinh nghiệm của những người khác và đẩy nhanh sự phát triển trang chi tiết sản phẩm của bạn.

Đọc tiếp: 75 giao diện người dùng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Bí quyết thiết kế trang sản phẩm thương mại điện tử
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay