Bí quyết thành công với quảng cáo miễn phí

Một công việc không thể thiếu và rất tốn kém của một doanh nghiệp đó là công việc quảng cáo. Những công ty lớn không ngại bỏ một số tiền khủng vào công việc quảng cáo nhưng còn những công ty nhỏ mới thành lập phải tiết kiệm chi phí hết mức có thể thì việc đầu tư cho quảng cáo một công việc lâu dài là chưa thể thực hiện mà quảng cáo là việc không thể thiếu vậy họ phải tìm mọi cách để vừa thực hiện được công việc này vừa tiết kiệm chi phí nhất. Bạn cho rằng việc tăng doanh thu với 0 đồng quảng cáo là điều bất khả thi? Không! Đó là điều hoàn toàn có thể nếu bạn áp dụng những cách thức dưới đây."

Thành công với không đồng quảng cáo

Mọi nhân viên đều có thể trở thành người truyền thông và bán hàng

Trong một thế giới truyền thông đa chiều như ngày nay, khách hàng có thể biết đến công ty bạn từ mọi nơi: từ trang Facebook của một nhân viên thiết kế nào đó, cuộc gặp café làm quen với nhân viên lễ tân, cuộc hội thoại qua diễn đàn với nhân viên kế toán, cho tới cuộc offline nhóm du lịch với nhân viên giao hàng,…  Nói cách khác, họ sẽ không tìm đến tận văn phòng để gặp nhân viên bán hàng. Nếu có click vào quảng cáo  dẫn tới website của bạn, họ cũng không kiên nhẫn chờ để được nối máy lòng vòng tới nhân viên bán hàng. Thậm chí, họ còn phớt lờ hầu hết các quảng cáo. Tại sao công việc giới thiệu về công ty bạn, dịch vụ sản phẩm của bạn tới khách hàng lại chỉ mặc định giao cho nhân viên phòng marketing và phòng kinh doanh? Nếu muốn đem lại nhiều lợi ích hơn, hãy chắc rằng tất cả nhân viên đều  có thể trả lời những câu hỏi sau: Triết lý kinh doanh của công ty bạn là gì? Công ty bạn cung cấp dịch vụ, sản phẩm gì? Điểm mạnh của các dịch vụ, sản phẩm đó là gì? Giá của sản phẩm/dịch vụ là khoảng bao nhiêu? Địa chỉ website công ty là gì?

Trong các buổi đào tạo về kinh doanh sắp tới, bạn hãy nhớ bao quát kiến thức cho tất cả nhân viên của mình. Hay tốt hơn, bạn nên có cơ chế ghi nhận và khen thưởng cho các nhân viên phòng ban khác khi họ đem về được thông tin khách hàng tiềm năng hay cơ hội bán hàng tốt.

Mọi nhân viên đều có thể trở thành người thu thập thông tin

Toàn bộ hoạt động kinh doanh có thể hiểu một cách đơn giản là bạn đưa ra thị trường sản phẩm/dịch vụ kèm theo các chương trình truyền thông về sản phẩm/dịch vụ đó. Bạn thu về tiền và thông tin thị trường – bao gồm phản hồi của khách hàng, phản ứng của đối thủ cạnh tranh, hành động của các tổ chức/cá nhân có liên quan hoạt động kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp lại đang bỏ qua và đánh giá thấp giá trị của thông tin thị trường. Trong môi trường kinh doanh thay đổi liên tục như hiện nay, thông tin thị trường có giá trị đặc biệt quan trọng. Nó giúp bạn đưa ra các quyết định nhanh chóng, giúp bạn tồn tại và thành công.

Thành công với không đồng quảng cáo Vì vậy, hãy mở rộng kênh thu thập thông tin của bạn. Mỗi nhân viên đều có mạng lưới quan hệ và thông tin của họ. Và trong hầu hết các trường hợp, khách hàng sẽ không nói thẳng lý do khiến họ không mua hàng với nhân viên kinh doanh, hay  phàn nàn với nhân viên chăm sóc khách hàng. Đối thủ cạnh tranh không để lộ thông tin cho nhân viên marketing của bạn biết, nhưng các nhân viên khác của bạn hoàn toàn có thể biết được tất cả những thông tin đó qua mạng lưới thông tin của riêng họ. Hãy nghĩ đến việc xây dựng chính sách cũng như công cụ để mọi nhân viên của bạn đều có thể trở thành người thu thập và truyền thông tin cho bạn nhanh nhất có thể.

Quản trị mối quan hệ khách hàng cần được ưu tiên hàng đầu

Có một câu nói mà hẳn bạn đã nghe các chuyên gia đã chỉ ra và cũng đã biết qua thực tế: , “Chi phí để có được một khách hàng mới đắt gấp 5 lần chi phí khai thác một khách hàng cũ”. Giờ là lúc bạn cần quyết tâm ưu tiên cho việc quản trị mối quan hệ với khách hàng. Hãy đảm bảo rằng nhân viên kinh doanh luôn biết thời điểm gọi lại cho khách hàng cũ đúng lúc họ cần bảo dưỡng một sản phẩm đã mua, cần thay thế linh kiện của sản phẩm, cần mua một sản phẩm phiên bản mới hơn, hay cần mua một sản phẩm/ dịch vụ bổ sung cho sản phẩm đã mua trước đó từ công ty bạn. Hãy đảm bảo rằng nhân viên chăm sóc khách hàng biết rõ khách hàng đã mua bao nhiêu sản phẩm từ công ty và họ xứng đáng được hưởng chính sách chăm sóc đặc biệt ra sao. Điều đặc biệt hơn đó là, khách hàng của bạn cũng có thể trở thành người bán hàng cho bạn. Lời giới thiệu của họ có giá trị đáng tin cậy hơn ngàn lần lời quảng cáo  từ chính bạn. Chính vì thế, hãy suy nghĩ làm thế nào để khuyến khích khách hàng cũ giới thiệu bạn cho bạn của họ. Trong trường hợp này, phần mềm quản lý quản trị quan hệ khách hàng (phần mềm sapo)  là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Như vậy, với các cách trên, bạn hoàn toàn có thể tăng doanh thu mà không cần phải chi một đồng tiền quảng cáo nào. Và điều quan trọng hơn cả - đây là những cách thức giúp bạn có được sự tăng trưởng doanh thu bền vững

Xem thêm

Cách dùng từ khóa quảng cáo giúp tăng hiệu quả kinh doanh

Làm sao để quảng cáo trên thiết bị di động đạt hiệu quả?

9 Sai lầm nghiêm trọng khi quảng cáo trực tuyến

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM