10 bí quyết giúp tăng gấp bội lượng chia sẻ bài viết trên mạng xã hội

Trang BuzzSumo đã phân tích số lượng hơn 100 triệu bài viết chia sẻ trên mạng xã hội trong nhiều tháng, vì vậy có thể nói rằng họ có rất nhiều ý tưởng hữu ích về những gì được chia sẻ nhiều nhất và làm thế nào để tăng lượng tương tác, chia sẻ post trên mạng xã hội. Dưới đây là tập hợp những câu hỏi dai dẳng mà chúng ta luôn muốn trả lời về cách làm cho nội dung của bạn được lan truyền:

  • Những bài viết phổ biến nhất gợi ra loại cảm xúc gì?
  • Loại bài đăng nào thường được chia sẻ nhiều? (danh sách? thông tin dạng đồ họa?)
  • Độc giả thích chia sẻ nội dung có hình thức ngắn hay dài? Độ dài lý tưởng là bao nhiêu?
  • Niềm tin có đóng vai trò quan trọng trong việc ai đó sẽ chia sẻ bài viết hay không?
  • Ảnh hưởng của việc chỉ cần có một hình ảnh trong bài so với không có hình ảnh ra sao?
  • Ảnh hưởng của việc chỉ cần một người có tầm ảnh hưởng chia sẻ bài viết của bạn so với không có ra sao?
  • Làm thế nào để khiến cho mọi người chia sẻ bài viết nhiều ngày và thậm chí nhiều tuần sau khi nó được xuất bản?
  • Ngày tốt nhất trong tuần để xuất bản một bài viết là ngày nào?

Tất nhiên, điều kiện tiên quyết để nội dung của bạn được chia sẻ rộng rãi là viết nội dung thật hấp dẫn. Không có gì thay thế được điều đó! Nhưng một khi bạn đã viết được bài viết tốt và hữu ích, có một số điều bổ sung mà bạn có thể làm để giúp gia tăng lượng người đọc. Dưới đây là 10 bí quyết giúp tăng khả năng chia sẻ cho nội dung của bạn:

1. Nội dung hình thức dài được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn nội dung hình thức ngắn

Chúng ta đã nghe nói đến các số liệu thống kê về việc nhiều người đang tiêu thụ nội dung thông qua các thiết bị di động hơn như thế nào. Điều này có nghĩa là chúng ta nên viết nội dung ngắn gọn để đáp ứng sự quan tâm kéo dài trong thời gian ngắn ngủi của họ ư?

Phân tích 10% các bài viết được chia sẻ nhiều nhất cho thấy điều ngược lại mới là đúng. Tính trung bình, nội dung hình thức dài thực sự được chia sẻ nhiều hơn nội dung hình thức ngắn.

Nếu bạn nhìn vào biểu đồ dưới đây, nội dung càng dài thì càng được chia sẻ nhiều hơn, với các bài 3.000 - 10.000 từ được chia sẻ trung bình nhiều nhất (tổng cộng 8.859 chia sẻ trung bình). Không có gì đáng ngạc nhiên khi nội dung hình thức ngắn được viết nhiều hơn, lượng nội dung ít hơn 1000 từ nhiều gấp 16 lần so với nội dung hơn 2000 từ.

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p1-1

Chia sẻ trung bình theo độ dài nội dung

Điều này cho chúng ta biết những gì? Nó cho chúng ta biết rằng hầu hết mọi người chỉ là không sẵn sàng để tạo ra bài viết với chiều sâu, được nghiên cứu kỹ cùng với những hiểu biết. Họ chỉ không muốn bỏ ra thời gian và công sức. Có nghĩa là sẽ có rất nhiều cơ hội để bạn có thể làm như vậy. Bởi vì không có nhiều người tạo ra nội dung dài để bạn phải cạnh tranh.

Thực tế là có những người yêu thích chia sẻ nội dung ngắn gọn và đơn giản, nhưng họ cũng muốn chia sẻ nội dung dài đầy thách thức trí tuệ. Vì trên web đã tràn ngập những cái cũ, bạn nên dành nhiều thời gian để viết ra nội dung độc đáo thay vì viết rất nhiều mẩu ngắn ngủn. Sẽ có ít sự cạnh tranh hơn và kết quả là sẽ dễ dàng để nổi bật hơn

Tóm lại: Hãy đặt mục tiêu ít nhất 2.000 từ mỗi bài.

2. Có ít nhất một hình ảnh trong bài viết dẫn đến chia sẻ trên Facebook nhiều hơn

Chúng ta đã nghe các chuyên gia nói về việc trực quan hình ảnh hấp dẫn làm tăng sự thu hút, nhưng điều đó chỉ áp dụng cho bài viết trên mạng xã hội Facebook phải không? Vậy còn nội dung văn bản thực tế thì sao?

Lần này, phân tích về tất cả các bài viết được thu thập thông tin trong BuzzSumo đã so sánh số lượng trung bình của chia sẻ Facebook giữa nội dung có nhiều hơn một hình ảnh so với không có hình ảnh. Biểu đồ sau đây cho thấy điều đó:

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p1-2

Chia sẻ trung bình cho bài viết không có hoặc có hình ảnh

Như bạn có thể thấy, số lượng chia sẻ trung bình nhiều gấp hai lần ở bài viết có ít nhất một hình ảnh trong đó, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có yếu tố thị giác kết hợp trong phần thân của văn bản. Cũng nên lưu ý rằng phân tích trên chỉ là về sự hiện diện của hình ảnh chứ không tìm hiểu xem những hình ảnh này trực quan hấp dẫn như thế nào.

Thế còn về thẻ meta cho mạng xã hội Facebook? Bạn tò mò muốn biết người xuất bản nội dung có triển khai các thẻ này, đặc biệt là hình ảnh xem trước, tính trung bình có được chia sẻ trên Facebook nhiều hơn hay không? Đối với những người không quen thuộc, nếu bạn muốn Facebook hiển thị một hình ảnh xem trước cụ thể, bạn cần phải triển khai thẻ meta này trong phần bài viết:

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p1-3

Chia sẻ trung bình cho bài viết có hoặc không có hình ảnh xem trước của Facebook

Như bạn có thể thấy, các bài viết triển khai thẻ meta hình ảnh xem trước của Facebook đã có nhiều hơn ba lần chia sẻ + thích trên Facebook so với những bài không có.

Tóm lại: Hãy triển khai các thẻ meta mạng xã hội và thêm một bức ảnh vào MỖI bài đăng! Chúng sẽ xác định những gì độc giả tiềm năng thấy trước khi họ truy cập vào bài viết của bạn.

3. Có ít nhất một hình ảnh trong bài viết sẽ dẫn đến chia sẻ trên Twitter nhiều hơn

Có lẽ không ngạc nhiên khi điều này cũng rất đúng đối với Twitter. Bài viết với thẻ hình ảnh OpenGraph đã có tác dụng đáng kể trên Twitter hơn bài viết không có:

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p1-4

Chia sẻ trung bình cho bài viết có hoặc không có hình ảnh xem trước của Twitter

Tóm lại: Hãy thêm hình ảnh vào nội dung và bài ​​viết của bạn sẽ giúp nó được chia sẻ trên Twitter cũng như Facebook!

Đọc thêm: Cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả cho người mới

4. Gợi nên sự sợ hãi, tiếng cười hoặc sự thích thú thu hút mặt tự mãn của mọi người

Phân tích 10.000 bài viết được chia sẻ nhiều nhất trên khắp các trang web và phân loại mỗi bài theo một cảm xúc, chẳng hạn như niềm vui, nỗi buồn, giận dữ, thích thú, tiếng cười, v.v... Dưới đây là cách những cảm xúc được phân chia ra:

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p2-1Những cảm xúc phổ biến

Như bạn có thể thấy, 3 cảm xúc phổ biến nhất được gợi nên là:

  • Sợ hãi (Awe): 25%
  • Tiếng cười (Laughter): 17%
  • Sự thích thú (Amusement): 15%

Ngược lại, những cảm xúc ít phổ biến nhất là nỗi buồn (Sadness) và sự giận dữ (Anger) - chỉ chiếm 7%.

* Lưu ý rằng sự khác biệt giữa tiếng cười và sự thích thú đã bị mờ dần theo thời gian, nhưng chúng ta xác định sự thích thú mang tính giải trí chứ không chỉ là buồn cười.

Tại sao người ta lại chia sẻ những điều truyền cảm hứng cho sự sợ hãi, tiếng cười và sự thích thú? Chúng ta không có một lý do mang tính khoa học, nhưng The New York Times đã làm một nghiên cứu rất chuyên sâu vài năm trước. Họ đã phỏng vấn 2.500 người để xác định những lý do chính khi chia sẻ nội dung trực tuyến. Và đây là những lý do chính:

  • Để mang nội dung có giá trị và giải trí đến cho người khác
  • Để xác định bản thân mình với những người khác (cho người khác cảm giác tốt hơn về việc họ là ai)
  • Để phát triển và nuôi dưỡng mối quan hệ (kết nối với những người khác)
  • Để tự hoàn thiện bản thân (cảm thấy liên quan nhiều hơn với thế giới)
  • Để lan truyền những thứ mà họ quan tâm

Nội dung chứa cảm hứng sợ hãi và hài hước chắc chắn có đủ ba lý do đầu tiên. Chia sẻ nội dung giải trí mang lại giá trị cho bạn bè của chúng ta, cho những người khác thấy chúng ta có thị hiếu tuyệt vời, thúc đẩy các cuộc trò chuyện và phản hồi.

Mọi người cũng chia sẻ những lý do ích kỷ, chẳng hạn như sự tự luyến.

Trên thực tế, 8 trong số 10 bài viết được chia sẻ nhiều nhất trong tám tháng qua là những trắc nghiệm (7 từ BuzzFeed, 1 từ NY Times). Tại sao lại là trắc nghiệm? Bởi vì khi chúng ta chia sẻ kết quả trắc nghiệm của mình, chúng cung cấp nhận dạng và cái tôi của chúng ta. Những người khác sẽ tìm hiểu thêm xem chúng ta là ai, chúng ta đánh giá cao điều gì và thị hiếu của chúng ta như thế nào. Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn chia sẻ một bài trắc nghiệm. Bạn có thực sự nghĩ rằng 90% bạn bè trên Facebook của bạn thực sự quan tâm? Không hề, nhưng số ít còn lại sẽ biết bạn là người tuyệt vời như thế nào. Tương tự như vậy, chia sẻ ý kiến về một vấn đề nóng, chẳng hạn như hôn nhân đồng tính, cho phép người khác biết chúng ta nghĩ sao về vấn đề này.

Tóm lại:

  • Hãy giải trí... không ai muốn làm bạn bè của họ thấy chán
  • Trắc nghiệm có tác dụng... mọi người chia sẻ nội dung giúp họ xác định mình là ai
  • Đưa ra ý kiến​​... gây tranh cãi có thể chia rẽ đám đông, nhưng những người đồng ý với bạn có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn.

5. Mọi người thích chia sẻ danh sách và thông tin dạng đồ họa

Phân tích cũng xem xét những định dạng nội dung nào mọi người có nhiều khả năng để chia sẻ, phân chia các bài viết thành 6 loại:

  • Danh sách (List)
  • Thông tin dạng đồ họa (Infographic)
  • Bài viết hướng dẫn (How to article)
  • Bài viết có tiêu đề bắt đầu bằng từ 'What' (What post)
  • Bài viết cố gắng trả lời câu hỏi 'Why' (Why post)
  • Video

Sau đây biểu đồ kết quả:

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p2-2

Chia sẻ trung bình theo loại nội dung

* Lưu ý: “All Content” là chia sẻ trung bình của tất cả các nội dung đã phân tích và được hiểu là một chuẩn mực.

Điều này có thể rõ ràng cho một số người, nhưng bài viết danh sách và thông tin dạng đồ họa nhận được chia sẻ trung bình nhiều hơn so với các loại nội dung khác. Đáng ngạc nhiên hơn, bài viết hướng dẫn và video nhận được ít chia sẻ hơn so với bài viết trung bình.

Có rất nhiều lý do có thể giải thích tại sao bài viết danh sách được chia sẻ nhiều nhất. Danh sách cung cấp cho độc giả một ý tưởng chính xác về những gì được mong đợi (chẳng hạn như 10 cách để làm điều gì đó). Chúng cũng dễ dàng để nhìn lướt qua và đọc kỹ.

Tương tự như vậy, thông tin dạng đồ họa giúp dễ tiếp nhận một lượng lớn các thông tin một cách trực quan hấp dẫn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn có thật nhiều hình ảnh hoặc đồ thị, để người đọc không bị choáng ngợp bởi quá nhiều chữ.

Tóm lại: Nếu bạn đang viết nội dung hình thức dài, hãy nhớ giữ cho nó dễ dàng hơn để lướt qua và không phải là một bức tường toàn chữ. Cấu trúc như bài danh sách là một cách đơn giản để làm điều đó, nhưng nếu bạn không viết danh sách, hãy đảm bảo bạn viết đoạn văn dễ đọc và sử dụng đề mục con cũng như các gạch đầu dòng.

6. 10 là con số kỳ diệu cho danh sách

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên: danh sách trung bình 10 mục nhận được nhiều chia sẻ nhất trên mạng xã hội - trung bình 10.621 chia sẻ trên mạng xã hội. Trên thực tế, chúng nhiều hơn gấp bốn lần so với chia sẻ trên mạng xã hội của con số phổ biến thứ hai: 23. Đứng sau đó là 16 và 24.

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p3-1

Bài viết "Top 10 điều khiến cho những nhân viên tốt nhất của bạn bỏ việc"

Tóm lại: Nếu bạn đang viết một bài danh sách, hãy cố gắng làm tròn lên hoặc xuống đến 10 mục.

Đọc thêm: Bạn nên tập trung tiếp thị mạng xã hội nào cho hiệu quả?

7. Mọi người có xu hướng chia sẻ nội dung có vẻ đáng tin cậy

Hẳn bạn cũng tò mò muốn biết liệu lòng tin có đóng vai trò trong việc ai đó sẽ chia sẻ một bài viết hay không. Phân tích đã so sánh lượng chia sẻ trung bình trên mạng xã hội cho các bài viết có và không có thông tin tác giả (Byline/Bio).

Kết quả chỉ ra rằng lòng tin đóng vai trò quan trọng trên Twitter, Linkedin và Google+, như bạn có thể nhìn thấy trong biểu đồ dưới đây.

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p3-2

Chia sẻ trung bình cho bài viết với thông tin tác giả

Các con số được quy thành 100, vì con số tuyệt đối là không quan trọng, chỉ cần sự khác biệt.

Tuy nhiên, lòng tin dường như không tạo sự khác biệt trên Facebook. Bài có thông tin tác giả được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn 0,1% so với những bài không có thông tin. Ngược lại, trên Google+, bài có thông tin tác giả được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn 42% so với những bài không có thông tin.

Thực tế về việc lòng tưởng không đóng vai trò chính trên Facebook cho thấy chúng ta chia sẻ các loại nội dung khác nhau trong mỗi mạng xã hội. Chúng ta thường chia sẻ nội dung giải trí, hài hước trên Facebook với bạn bè thân thiết của mình.

Nhưng trên Twitter, Linkedin và Google+, hầu hết người theo dõi là những người chúng ta được kết nối với chuyên môn. Vì vậy, chúng ta muốn chia sẻ nội dung từ một nguồn đáng tin cậy để tạo dựng sự lãnh đạo tư tưởng.

Tóm lại: Hãy nhớ thêm vào thông tin tác giả ở đầu và cuối mỗi bài viết để làm cho nội dung của bạn trông có vẻ đáng tin cậy.

8. Được một người có tầm ảnh hưởng chia sẻ bài viết sẽ tạo ra hiệu ứng cấp số nhân

Không phải tất cả những người chia sẻ đều như nhau. Xét cho cùng, nếu Oprah hoặc Tim Ferriss chia sẻ bài viết của bạn với những người theo dõi họ thì sẽ tạo ra nhiều retweet/like hơn so với một người ngẫu nhiên chia sẻ nó.

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p3-3

Đã được retweet bởi Tim Ferriss

Nhưng liệu chúng ta có thể xác định số lượng hiệu ứng đó hay không? Hãy quên Oprah hoặc thậm chí là Tim Ferriss đi. Sẽ ra sao nếu ai đó có nhiều ảnh hưởng hơn một chút so với người bình thường chia sẻ nội dung của bạn? Sẽ có thêm bao nhiêu người chia sẻ nó như là kết quả của điều đó? Liệu chúng ta có thể dự đoán hay không?

Phân tích đã so sánh số lượng chia sẻ trên mang xã hội của bài viết không được người có tầm ảnh hưởng chia sẻ so với nội dung có được.

Để chính thức hóa việc này, chúng ta xác định 'người có tầm ảnh hưởng' là người có bài đăng được chia sẻ trung bình hai lần. Ví dụ, nếu bạn đăng tổng số 100 bài và 200 người chia sẻ những bài đó, chia sẻ trung bình sẽ là 2,0 (Điều này nghe có vẻ như là một con số nhỏ, nhưng để so sánh, một người như Noah Kagan có chia sẻ trung bình là 4,5).

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ dưới đây, chỉ cần được 1 người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn cũng sẽ dẫn đến lượng chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn 31,8%. Với 3 người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn sẽ tăng gấp đôi lượng chia sẻ trên mạng xã hội. Và 5 người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn sẽ gần như tăng gấp 4 lần tổng số chia sẻ trên mạng xã hội cho một bài viết.

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p3-4

Chia sẻ trung bình dựa trên số lượng người có tầm ảnh hưởng chia sẻ nó

Thật tuyệt vời, nhưng làm thế nào để được nhiều người có ảnh hưởng chia sẻ nội dung của bạn mà không dựa vào may rủi?

Có một cách là hãy làm điều ngược lại. Thay vì viết nội dung của bạn trước tiên, hãy tìm một phần nội dung tương tự như thứ bạn muốn tạo ra và theo dõi tất cả những người có tầm ảnh hưởng đã chia sẻ nó. Sau đó bắt đầu xây dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng trước khi bắt đầu bài viết của bạn.

Bạn có thể có để làm điều này cho nhiều hơn một bài viết để biên soạn danh sách những người có tầm ảnh hưởng mà bạn muốn họ chia sẻ nội dung của bạn. Nhưng một khi đã có được danh sách này, bạn nên cố gắng tiếp cận với từng người và làm cho họ tham gia vào nội dung của bạn theo một số cách như sau:

  • Hỏi họ một câu trích dẫn sẽ được sử dụng trong bài viết của bạn
  • Hỏi họ một câu hỏi để nhận được thông tin phản hồi cho một ý tưởng
  • Liên kết đến một điều gì đó họ đã viết về chủ đề của bạn

Mọi người thích chia sẻ những điều họ có liên quan, ngay cả khi họ không tham gia trực tiếp. Nếu bạn có thể làm được bằng cách nào đó, có nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ bài viết của bạn với những người theo dõi của họ sau khi bạn đã xuất bản nó.

Phỏng vấn mọi người cũng có thể là một cách tuyệt vời để khiến họ tham gia. Tại BuzzSumo, bài viết trên blog được chia sẻ nhiều nhất đã có hơn 500 chia sẻ. Họ đã phỏng vấn hơn 40 người trong ngành SEO và tất cả những người được phỏng vấn đều chia sẻ bài viết với người xem của họ. Dưới đây là ảnh chụp màn hình của một tweet họ đã hỏi người khác xem có muốn được phỏng vấn hay không. Hầu hết các phản hồi đều rất tích cực.

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p3-5

Bí quyết tăng cường khả năng chia sẻ cho bài viết của bạn

Tóm lại: Liên kết và hỏi những người có tầm ảnh hưởng về nội dung của bạn làm tăng đáng kể lượng chia sẻ.

9. Tái quảng bá nội dung cũ một cách thường xuyên

Điều tiếp theo chúng ta phân tích là lượng % giảm xuống của chia sẻ trên mạng xã hội sau khi bạn xuất bản bài viết 3 ngày. Hầu hết mọi người sẽ chia sẻ bài viết của bạn trong những ngày đầu tiên và sau đó lượng chia sẻ sẽ giảm dần, nhưng giảm bao nhiêu?

Kết quả khá là thất vọng. Sau 3 ngày, trên tất cả các mạng xã hội, số lượng chia sẻ giảm ít nhất 96% trong 4 ngày tiếp theo, với chia sẻ Facebook giảm nhiều nhất và G+/Pinterest giảm ít nhất.

  • Facebook: giảm 98,9%
  • Twitter: giảm 97,4%
  • LinkedIn: giảm 97,34%
  • G+: giảm 96,7%
  • Pinterest: giảm 96,7%

Sau 1 tuần, số lượng chia sẻ trong 3 tuần tiếp theo giảm ít nhất 86% so với tuần đầu tiên, với chia sẻ Twitter giảm nhiều nhất và chia sẻ LinkedIn giảm ít nhất.

  • Twitter: giảm 92,1%
  • G+: giảm 90%
  • Facebook: giảm 89%
  • Pinterest: giảm 86%
  • LinkedIn: giảm 82%

Đây là điều không thể tránh khỏi, đúng không? Phân tích đã xem xét các trường hợp dị thường - những bài viết thực sự được chia sẻ trên mạng xã hội nhiều hơn sau một tuần trôi qua và xem cách chúng tạo ra thành tích như vậy.

Một trong những bài viết đó là một bài đăng blog của Evernote xuất bản vào ngày 10/3 chỉ thu hút được 23 chia sẻ Facebook sau một tuần. Tuy nhiên, sau một tháng, nó đã có tổng số 181 chia sẻ, tăng 686% sau 3 ngày.

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p4-1

Bí quyết tăng cường khả năng chia sẻ cho bài viết của bạn

Sau khi tìm hiểu, lý do được nhận thấy là: họ tái quảng bá bài viết đó 11 ngày trên Facebook sau khi nó được xuất bản, bạn có thể xem dưới đây:

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p4-2

Bí quyết tăng cường khả năng chia sẻ cho bài viết của bạn

Không có bất kỳ dữ liệu nào chắc chắn về khoảng thời gian lý tưởng để chờ đợi trước khi quảng bá lại bài viết một lần nữa, nhưng ít nhất một tuần là điểm khởi đầu tốt. Ở đây, Evernote xuất bản bài viết của họ vào Thứ Hai và quảng bá nó vào Thứ Sáu tuần sau đó. Một chiến lược vững chắc sẽ quảng bá nội dung bạn viết vào thứ Sáu và ngày nghỉ cuối tuần phổ biến hơn so với Thứ Hai tuần sau đó. Điều này sẽ đảm bảo tất cả các bài viết của bạn có được cùng lượng tiếp xúc.

Tất nhiên, điều kiện tiên quyết của việc này là viết nội dung tồn tại được lâu, vì nó có thể được chia sẻ và tái quảng bá bất cứ lúc nào sau khi bạn đã xuất bản nó.

Nhưng sẽ ra sao nếu bài viết cũ của bạn không tồn tại được lâu? Vẫn có một cách để quảng bá bài viết cũ nếu nó liên quan đến một sự kiện sắp tới. Ví dụ, có một thông tin dạng đồ họa về việc những người có tầm ảnh hưởng họp mặt tại SMWW (một hội nghị tiếp thị mạng xã hội) đã có 72 chia sẻ Twitter sau một tuần, nhưng có đến 487 chia sẻ Twitter sau một tháng. Bí mật của họ là gì?

Thông tin dạng đồ họa này được công bố ban đầu ngày 10/3 và sau đó được chia sẻ lại trên Twitter vào ngày của hội nghị: 28/3. Sự chia sẻ kịp thời này đã làm tăng lên đáng kể số lượng chia sẻ Twitter.

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p4-3

Bí quyết tăng cường khả năng chia sẻ cho bài viết của bạn

Tóm lại: Đừng để nội dung của bạn chỉ có một kỳ tích! Hãy tái quảng bá bài viết cũ của bạn ít nhất một tuần sau khi nó được xuất bản. Ngoài ra, hãy tìm kiếm nội dung cũ gắn vào một sự kiện/ngày lễ sắp tới và tái quảng bá vào ngày của sự kiện.

10. Ngày tốt nhất để xuất bản nội dung cho chia sẻ trên mạng xã hội là Thứ Ba

Ngày trong tuần bạn xuất bản nội dung có thể ảnh hưởng lớn đến số lượng chia sẻ. Hãy nhìn vào biểu đồ dưới đây về tổng số lượng chia sẻ theo ngày trong tuần cho tất cả các nội dung đã được phân tích:

bi-quyet-tang-kha-nang-chia-se-cho-noi-dung-cua-ban-p4-4

Tổng lượng chia sẻ theo ngày trong tuần

Bạn có thể thấy rõ rằng nhiều nội dung được chia sẻ trong suốt cả tuần, với đầu tuần cho thấy số lượng chia sẻ cao nhất. Nhìn chung, nội dung được chia sẻ nhiều nhất vào Thứ Ba hoặc Thứ Hai, tùy thuộc vào mạng xã hội:

  • Ngày tốt nhất nói chung: Thứ Ba
  • Ngày tốt nhất cho Facebook: Thứ Ba
  • Ngày tốt nhất cho G+: Thứ Ba
  • Ngày tốt nhất cho Twitter: Thứ Ba
  • Ngày tốt nhất cho LinkedIn: Thứ Hai
  • Ngày tốt nhất cho Pinterest: Thứ Hai

Kết luận

Để tóm lược lại, sau đây là một số hiểu biết hướng dữ liệu bạn cần phải nhận thức được khi tạo ra nội dung có khả năng chia sẻ cao:

  • Truyền cảm giác sợ hãi, tiếng cười hoặc sự thích thú
  • Thu hút khía cạnh tự luyến của mọi người (nghĩ đến các trắc nghiệm)
  • Nội dung hình thức dài có ít cạnh tranh hơn và nhiều chia sẻ trung bình hơn
  • Các bài viết danh sách và thông tin dạng đồ họa có nhiều khả năng được chia sẻ
  • Hãy đảm bảo rằng bài viết của bạn củng cố niềm tin. Có thông tin tác giả. Cũng nên đảm bảo rằng bạn có một logo và thiết kế chuyên nghiệp
  • Hòa trộn văn bản với các yếu tố trực quan hấp dẫn
  • Triển khai các dữ liệu meta trên mạng xã hội, chẳng hạn như hình ảnh xem trước của Facebook
  • Tiếp cận với những người có tầm ảnh hưởng trước khi viết nội dung của bạn
  • Quảng bá bài viết của bạn sau khi nó được xuất bản khoảng một tuần
  • Thứ Ba là ngày tốt nhất để xuất bản và quảng bá nội dung

Tất nhiên, một số điều phụ thuộc vào thị trường ngách của bạn. Nếu đối tượng của bạn thực sự thích nội dung ngắn gọn và đơn giản, việc viết nội dung dài có lẽ là không đáng giá.

Đọc thêm: Vấn nạn cướp khách trên Facebook và 5 phương pháp diệt trừ
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM