Chiến lược sử dụng Video Marketing để tăng lượng chuyển đổi

Với sự phát triển mạnh mẽ của Youtube, Video Marketing đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, hiện nay nó đã trở thành một trong những chiến lược thương mại điện tử được khai thác nhiều nhất. Nếu bạn muốn việc kinh doanh online của mình có thể tăng trưởng nhanh chóng và hạ gục đối thủ cạnh tranh của mình thì không thể bỏ qua sức mạnh của công cụ tiếp thị này. Hãy phối hợp Video Marketing với những phương thức quảng bá khác để tăng thêm hiệu quả truyền thông thương hiệu cho bạn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những cách tận dụng video để tăng lượng chuyển đổi và phát triển kinh doanh trực tuyến của bạn.

Video Marketing có sức mạnh truyền thông rất lớn

Tại sao Video Marketing lại trở nên quan trọng khi kinh doanh online?

Video khá đặc biệt, những đoạn phim nói về sản phẩm có khả năng tăng lượng chuyển đổi tốt hơn nhờ cung cấp nhiều thông tin tới khách hàng, giúp họ hiểu hơn về sản phẩm và cách thức sử dụng. Theo Marketing Sherpa, 64% người dùng ghé thăm một website bán hàng trực tuyến sẽ mua sản phẩm sau khi xem những video quảng cáo.

Mặc dù tất cả những điều này đều có thể đạt được khi bạn sử dụng hình ảnh, các bài đánh giá hay đi copywriting nhưng Video Marketing vẫn là cách đem lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số lý do khiến kênh quảng cáo này trở nên quan trọng với thương mại điện tử:

1. Google thích video

Khi tìm kiếm bất kỳ một vấn đề nào đó trên Google, kết quả trả về ngoài các website còn bao gồm hình ảnh, tin tức, bản đồ và video liên quan đến vấn đề đó. Điều này cho thấy việc tạo ra các video chất lượng cũng giúp cải thiện thứ hạng website của bạn trên Google, đặc biệt khi đối thủ cạnh tranh không sử dụng video thì hiệu quả càng rõ ràng hơn. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng Google ủng hộ và ưu tiên những website có video sản phẩm, đặc biệt là video đăng tải trên Youtube – một công ty thuộc quyền sở hữu của ông lớn này. Thế nên tận dụng Video Marketing là cách rất tốt để quảng bá cho website, hỗ trợ kinh doanh online nhanh chóng mở rộng.

2. Tỉ lệ Share và Click của video cao hơn

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, người dùng có xu hướng thích những quảng cáo đa phương tiện hơn là văn bản đơn thuần vì chúng bao gồm các hình ảnh sống động bắt mắt, nội dung phong phú. Điều này cũng lý giải vì sao tỉ lệ nhấp chuột và chia sẻ video luôn cao hơn những phương tiện khác. Bạn có thể tận dụng yếu tố này để chiến dịch Marketing của mình nhanh chóng lan toả tới nhiều người hơn, điều quan trọng là hãy xây dựng một video có nội dung thật hấp dẫn, lôi cuốn người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên.

video marketing

Tỷ lệ Click và Share của Video cao hơn phương tiện khác

3. Video hấp dẫn hơn

Khi xem một video giới thiệu sản phẩm người dùng sẽ không phải tốn nhiều công sức để đọc và phân tích dữ liệu như các đoạn văn bản, video lại cho các hình ảnh sống động, trực quan, dễ dàng so sánh nên sức hấp dẫn của nó cũng cao hơn. Đây là lý do vì sao thời gian người dùng dành để xem video vẫn tăng lên nhanh chóng, theo thống kê mới nhất của giám đốc tà chính Google – Ruth Porat – thì quý II năm nay đã tăng 60% so với cùng kỳ năm 2014.

Đọc thêm: 9 lời khuyên giúp tạo Video tương tác thành công và hấp dẫn

4. Nếu một bức tranh có thể thay thế 1000 từ thì video còn hơn thế

Video có khả năng truyền tải một lượng thông tin lớn rất nhanh chóng. Giới thiệu sản phẩm của bạn thông qua video sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin chi tiết hơn, trực quan hơn việc dùng từ ngữ để mô tả. Các video chất lượng tốt còn dễ gây ấn tượng với khách hàng, khiến họ ghi nhớ về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn lâu hơn. Đây là điều mà các kênh quảng cáo khác rất khó đạt được, với Video Marketing thì đơn giản hơn nhiều.

Chiến lược tiếp thị video trong kinh doanh online

1. Chiến lược kể chuyện và giới thiệu sản phẩm

Theory11, là một trong những công ty cực kỳ thành công với những video quảng cáo cho sản phẩm của mình. Các video của họ được chăm chút kỹ lưỡng, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thành công thương hiệu nổi tiếng về những lá bài ảo thuật này. Sự thành công đó chính là ví dụ điển hình cho thấy sức mạnh to lớn của Video Marketing khi kể lại một câu chuyện.

video marketing2

Theory11 là 1 bậc thầy về video kể chuyện

Tại Việt Nam, mỗi dịp Tết về hẳn bạn không còn xa lạ với những video quảng cáo thấm đượm tình người của Neptune hay OMO đúng không? Những câu chuyện họ kể khiến khán giả cảm động và lưu giữ một ấn tượng tốt đẹp về những thương hiệu mà họ đang xây dựng. Đây cũng chính là lợi thế mà video mang lại, truyền đạt nhiều thông điệp hơn, tác động cảm xúc trực tiếp hơn.

2. Chiến lược giải trí, làm nổi bật sản phẩm

VAT19.com, một website chuyên kinh doanh các sản phẩm độc đáo thú vị, được miêu tả là “người tạo ra sự tò mò cho sản phẩm”. Trên webiste của họ bày bán rất nhiều sản phẩm giống như những nhà bán lẻ trực tuyến khác, mặc dù sự cạnh tranh là rất lớn nhưng họ đã vươn lên bứt phá nhờ những video quảng cáo vừa mang tính giải trí vừa làm nổi bật được sản phẩm của mình.

video marketing3

Các video kì lạ của VAT19 luôn khiến người xem thích thú

Các video của VAT19 đôi khi khá kỳ lạ, đôi khi lại rất buồn cười khiến người xem cảm thấy rất thú vị, thậm chí có tới 1 triệu 300 nghìn người đăng ký theo dõi kênh Youtube của họ. Hiện nay họ đã làm được trên 500 video, thu hút lượng người xem cực kì lớn, và số lượng khách hàng chuyển đổi vì vậy mà tăng nhanh chóng. Điều này chứng tỏ chiến lược Video Marketing của họ rất đúng đắn.

3. Chiến lược giải trí nhấn mạnh tính năng

Nói về việc sử dụng video để giải trí đồng thời nhấn mạnh khả năng của sản phẩm thì không thể không nhắc tới Blendtec, thương hiệu máy xay sinh tố nổi tiếng tiếng giới, với chiến dịch quảng cáo mang tên Will It Blend? của mình.

Chiến dịch tiếp thị Will It Blend? bao gồm rất nhiều video được Blendtec đăng tải trên kênh Youtube của mình, ghi lại cảnh người sáng lập Tom Dickson thể hiện sức mạnh chiếc máy xay sinh tố của mình bằng cách cho các nguyên liệu khác nhau vào để… nghiền nát chúng. Đó có thể là một lon Coca-Cola, một táng đá, một cái hộp hay bất kỳ cái gì… không ngờ tới khác. Đặc biệt, video quay lại cảnh ông cùng lúc bỏ 2 chiếc điện thoại đình đám của Appe và Samsung vào 2 chiếc máy xay khác nhau để so sánh xem bên nào “nát” trước nhanh chóng được truyền đi như một cơn sốt virus.

video marketing4

Will It Blend được coi là chiến dịch tiếp thị "phá hoại" cực kì thành công

Và, rất hiển nhiên, chiến dịch quảng cáo độc đáo này đã mang đến cho Blendtec lượng khách hàng khổng lồ, một phần vì sự khác lạ, một phần vì ăn theo 2 chiếc smartphone nổi tiếng, một phần còn lại vì sự mạnh mẽ của máy xay đủ sức phát nát tất cả. Có thể nói đây là chiến dịch tiếp thị quá hoàn hảo.

4. Chiến lược đánh giá sản phẩm, tư vấn lựa chọn

Trở thành một doanh nghiệp theo hướng Dropship (giao việc lưu kho, giao hàng cho đối tác khác, chỉ tập trung vào marketing sản phẩm đến người dùng), Right Channel Radio biết rằng mình không thể thực hiện những chiến dịch tiếp thị tốn kém vì thiếu thốn nguồn vốn. Thế nhưng, họ đã giải quyết được vấn đề này bằng cách đăng tải những video giới thiệu, đánh giá sản phẩm tổng quan giúp khách hàng đưa ra lựa chọn tốt nhất, nhờ vậy mà Right Channel Radios đã nhanh chóng xây dựng được lòng tin thông qua kiến thức sâu rộng về sản phẩm của mình.

video marketing5

Cellphones.com.vn cũng có một kênh Reviews thu hút nhiều người theo dõi

Tại Việt Nam, khi đi tham khảo điện thoại bạn cũng dễ dàng bắt gặp những kênh Youtube chuyên đăng bài đánh giá của Mainguyen.vn hay Cellphones.com.vn. Đây là cách tạo sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng khá tốt, từ đó mà tỉ lệ chuyển đổi cũng nâng cao hơn.

5. Chiến lược giới thiệu các tính năng sản phẩm

Đây có lẽ là cách áp dụng Video Marketing đơn giản, dễ thực hiện nhất, bạn chỉ cần làm một clip giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm của mình là được. Hãy xem cách mà Bellroy quảng cáo các sản phẩm ví da của mình bạn sẽ thấy rõ hơn điều này. Họ nói về các tính năng đặc trưng của sản phẩm sau đó dùng những chiếc ví cụ thể để làm minh hoạ, nhờ vậy mà tính thuyết phục sẽ cao hơn nhiều.

video marketing6

Gói gọn chức năng của sản phẩm trong một video ngắn, tại sao không?

6. Chiến lược trưng bày sản phẩm

Thông thường, khi vào một website bán hàng nào đó bạn sẽ bắt gặp một danh sách các hình ảnh về sản phẩm mà website đó cung cấp. Nhưng điều này đã quá cũ kĩ rồi, Labella Mafia Clothing đã sử dụng những đoạn video ngắn ghi lại cảnh người mẫu tạo dáng với bộ đồ thời trang rồi dùng nó làm công cụ trưng bày. Nhờ cách thức độc đáo này mà thương hiệu thời trang của Labelle Mafia Clothing nhanh chóng được nhiều người biết đến.

video marketing7

Website của Labelle Mafia Clothing chứa đầy các "bức ảnh ngọ nguậy" như thế giới Harry Potter

Đọc thêm: 5 lời khuyên tuyệt vời khi làm video cho marketing online

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu về lợi thế của Video Marketing với kinh doanh online và cách tận dụng nó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Với nhiều lợi ích như vậy, tại sao bạn không thử quay một clip về sản phẩm của mình ngay từ bây giờ nhỉ?

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM