Bà chủ Amprin - chia sẻ bí quyết kinh doanh thời trang thành công

Trước khi khởi nghiệp thành công với thương hiệu thời trang trẻ em Amprin, chị Cẩm Tú đã có một công việc nhà nước tương đối ổn định. Tuy nhiên, với niềm đam mê kinh doanh và mong muốn mang đến một thương hiệu quần áo trẻ em vừa đẹp, vừa chất lượng, với mức giá hợp lý, chị Tú đã quyết định từ bỏ công việc nhẹ nhàng đang có để bắt đầu trên con đường khởi nghiệp kinh doanh doanh không hề dễ dàng này. Vậy bí quyết nào để Amprin có thể thành công như ngày hôm nay? Các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé!

kinh doanh thời trang 1

1. Muốn "sống" trong ngành thời trang sản phẩm phải chất lượng, nổi bật

Điều đầu tiên mà chị Cẩm Tú chia sẻ với chúng tôi về bí quyết kinh doanh thành công của chị đó chính là: phải có được những sản phẩm chất lượng và nổi bật.

kinh doanh thời trang 2

Chị Cẩm Tú kể rằng: “Trước khi bắt đầu với Amprin, tôi cũng đã kinh doanh các mặt hàng xách tay quần áo trẻ em từ các thương hiệu Mỹ. Tuy nhiên, các sản phẩm quần áo thương hiệu nước ngoài thường có giá cả khá đắt và không phải ông bố, bà mẹ nào cũng đủ điều kiện mua cho con họ những sản phẩm như vậy. Từ đó, tôi nung nấu ý định về một thương hiệu thời trang trẻ em Việt Nam chất lượng, mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý”.

Thời điểm chị Cẩm Tú có ý định thành lập Amprin là vào năm 2016. Lúc đó, thị trường quần áo trẻ em tại Việt Nam vẫn còn chưa đa dạng. Chủ yếu các sản phẩm quần áo trẻ em đều là các sản phẩm không rõ nguồn gốc, hoặc xuất xứ từ Trung Quốc, chất lượng thấp, vải xấu dễ bung chỉ. Các bậc phụ huynh muốn tìm cho “con yêu” của họ những sản phẩm quần áo trẻ em chất lượng rất khó khăn, hầu như họ chỉ có thể lựa chọn các thương hiệu nước ngoài. Còn những bố mẹ không có điều kiện chỉ có thể đành chấp nhận mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc kia.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng cũng như xu hướng thị trường, chị Cẩm Tú đã quyết định xây dựng một thương hiệu quần áo trẻ em Việt Nam chất lượng, giá cả hợp lý mà mọi ông bố bà mẹ có thể mua được cho con yêu của họ. Tuy nhiên, việc tạo lập một thương hiệu thời trang riêng không hề đơn giản. Điều quan trọng và quyết định là phải có được sản phẩm chất lượng nổi bật để có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác. Chị Tú cũng chia sẻ rằng: “ Tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong khâu sản xuất để có được những bộ quần áo trẻ em chất lượng, nổi bật. Bởi vì xuất phát điểm của tôi không phải nghề may nên kiến thức về các loại vải vóc đối với tôi hầu như là con số 0”.

Việc đầu tiên chị Cẩm Tú làm là mang các sản phẩm quần áo trẻ em xách tay cao cấp mình đang bán đến các chợ để tìm kiếm các chất liệu vải giống hoặc tương tự như vậy. Theo chị Tú, việc chọn chất liệu vải vô cùng quan trọng. Vì đối tượng sử dụng là trẻ em, da của các bé rất nhạy cảm nên chất liệu vải phải thật mềm, thật mịn để tránh gây ra tổn thương tới da của các bé. Sau một thời gian tìm hiểu, chị đã quyết định sử dụng các loại vải chất lượng tốt như: vải thun, vải cotton, vải tre,.. để tạo nên các bộ quần áo mang thương hiệu Amprin.

kinh doanh thời trang 3

Sau khi lựa chọn được chất liệu, chị Tú bắt đầu đến việc thiết kế mẫu mã. Đối tượng trẻ em mà Amprin muốn hướng tới chính là các bé sơ sinh đến 24 tháng và các bé từ 12 tháng đến 14 tuổi. Chị Tú chia sẻ rằng: “Không phải cứ quần áo trẻ em là phải màu mè, lòe loẹt. Tôi muốn hướng tới một phong các đơn giản, thanh tao và sang trọng cho các bé, để những bộ đồ của Amprin không chỉ có thể mặc ở nhà, mà các bé có thể diện khi đi chơi, mặc đi học đều tự tin và tỏa sáng nhất.” Một sản phẩm chất lượng với phong cách khác biệt mới có thể tạo ra sự thành công.

2. Không được "lơ là" khâu sản xuất

Chị Cẩm Tú chia sẻ rằng: “Chất liệu chỉ là yếu tố đầu tiên để có được một sản phẩm chất lượng, yếu tố thứ hai quan trọng không kém đó chính là khâu sản xuất”.

Vì muốn có những sản phẩm quần áo chất lượng tốt nhất theo ý mình, chị Tú đã không thuê các xưởng may gia công bên ngoài mà tự xây dựng cho mình một xưởng may riêng. Tuy nhiên, vì không có kinh nghiệm quản lý xưởng nên suốt một thời gian dài, chị đã phải loay hoay với việc làm thế nào quản lý một xưởng may hiệu quả, từ việc tuyển thợ may đến thiết lập quy trình các bộ phận thật là một việc không hề dễ dàng. Chị Tú chia sẻ rằng: “Thợ may là người quan trọng để tạo nên sản phẩm, vậy nên không cần quá đông thợ may mà hãy tập trung vào tay nghề của họ. Thợ may phải là những người có kỹ thuật tốt, tỉ mỉ để đảm bảo từng đường kim mũi chỉ đều ngay ngắn, từng chi tiết nhỏ như gấu áo, cổ áo, hay vòng nách đều phải được lượt chỉ cẩn thận.” Sản phẩm khi hoàn thành phải chắc chỉ, bền màu, tạo cho các bé sự thoải mái khi mặc.

kinh doanh thời trang 4

Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em từ A đến Z đầy đủ nhất

3. Biết cách "thổi hồn" cho từng sản phẩm

Để Amprin có được thành công như ngày hôm nay, chị Tú chia sẻ ngoài việc có những sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng thì việc tiếp thị sản phẩm sao cho độc đáo và thu hút cũng một điều quan trọng không kém. Nếu bạn không tiếp thị sản phẩm mà cứ ngồi chờ khách hàng tìm đến mua thì không thể nào mà thành công được.

kinh doanh thời trang 5

  • Đầu tiên, vì đối tượng của Amprin hướng đến là trẻ em - bé cưng của các gia đình nên ngay từ tên thương hiệu - Amprin đã nói nên điều đó. Amprin là viết tắt của cụm từ “I am a Princess” hoặc “I am a Prince”. Chị Tú muốn nhấn mạnh rằng, với Amprin, tất cả các bé đều là những công chúa, hoàng tử, và sẽ khoác lên mình những bộ trang phục đẹp nhất, lộng lẫy nhất giúp các con tỏa sáng.
  • Thứ hai, không giống như các cửa hàng quần áo trẻ em thông thường, Amprin cho ra đời các sản phẩm quần áo trẻ em theo bộ sưu tập chứ không sản xuất đơn lẻ. Mỗi bộ sưu tập mà chị Tú cho ra đời đều mang một câu chuyện riêng gắn với các gam màu và họa tiết đặc trưng. Ví dụ như bộ sưu tập “Giao thoa” của Amprin ra đời gắn với dịp tết Kỷ Hợi 2019, mang ý nghĩa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Chính vì vậy, các thiết kế của Amprin trong bộ sưu tập lần này đều mang nét truyền thống nhưng không kém phần hiện đại, sự trang trọng nhưng vẫn giữ được nét năng động. Những bộ áo dài trong Giao thoa mang 3 tông màu chủ đạo: Đỏ Cát Tường, Xanh đoàn viên, Hồng Như Ý cùng như họa tiết truyền thống được dệt hoàn toàn thủ công bằng gấm.
  • Thứ ba, đó chính là cách đặt tên sản phẩm: Mỗi bộ sưu tập hay sản phẩm của Amprin đều có những tên gọi rất ấn tượng, mang đặc trưng về màu sắc và ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải. Ví dụ như Bộ sưu tập mùa hè 2018 vừa rồi của Amprin có tên gọi Ice Summer, một cái tên gợi lên sự tươi mát giữa mùa hè oi ả. Các họa tiết của bộ sưu tập cũng rất ngộ nghĩnh và thú vị, rất phù hợp với sự năng động, nhí nhảnh của các bé như: Vịt chơi thả diều trên bờ, Cá Voi dưới biển xanh, Thuyền trôi trên tảng băng,... Vừa nghe tên chắc chắn bố mẹ và các bé đã thấy rất thu hút và muốn mua ngay rồi phải không nào?

4. Làm chủ "đúng cách"

Khi được hỏi :”Là chủ một thương hiệu thời trang với 7 chi nhánh, công việc bận rộn như vậy liệu chị có thời gian để chăm sóc bản thân và gia đình?” Chị Cẩm Tú cười và chia sẻ với chúng tôi rằng: “Mặc dù công việc bận rộn, nhưng tôi vẫn luôn có thời gian dành cho gia đình, chăm sóc bản thân, đi chơi, đi cafe cùng bạn bè. Bí quyết của tôi ư? Chính là dùng phần mềm quản lý bán hàng Sapo.”

Ngay từ lúc ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của Amprin, chị Tú đã nghĩ đến việc tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng của mình vì chị biết rằng, quản lý bằng phương pháp thủ công vừa tốn thời gian, công sức lại dễ gây ra sai sót. Sau một thời gian tìm hiểu trên các diễn đàn cũng như tham khảo ý kiến của bạn bè, chị Tú đã quyết định sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo.

kinh doanh thời trang 6

Phần mềm Sapo giúp chị quản lý hàng ngàn mẫu mã quần áo, mọi hàng hóa trong kho của 7 chi nhánh đều được quản lý tập trung ở một nơi. Giúp chị có thể biết được sản phẩm nào trong kho của chi nhánh nào đang hết hàng để có thể chuyển hàng đến nơi đó kịp thời.

Ngoài bán ở cửa hàng, Amprin còn phân bổ sản phẩm trên rất nhiều kênh như Facebook, website, các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki,...). Trung bình một ngày, Amprin sẽ có khoảng 200 đơn hàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo Omnichannel giúp chị Tú có thể quản lý đơn hàng trên tất cả các kênh từ Online đến tại cửa hàng. Việc ship hàng cho khách cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhân viên của Amprin chỉ cần tạo đơn hàng online ngay trên phần mềm, sau đó hệ thống sẽ đẩy đơn hàng tự động qua các đơn vị vận chuyển để shipper đến lấy hàng là xong.

Chị Tú chia sẻ rằng: “Từ ngày có sự hỗ trợ của phần mềm quản lý bán hàng Sapo, tôi có nhiều thời gian cho cuộc sống riêng của mình hơn. Tất cả công việc tại Amprin đều có phần mềm Sapo quản lý, thay vào đó, tôi để đầu óc của mình thảnh thơi để có thể nghĩ ra được những chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp Amprin ngày càng phát triển và mở rộng hơn.”

Các bạn thấy đấy, khởi nghiệp kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng. Nhưng nếu bạn biết nắm bắt thời cơ, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và áp dụng những sản phẩm công nghệ hỗ trợ thì chắc chắn việc kinh doanh của bạn sẽ thành công. Hy vọng những bí quyết của chị Cẩm Tú - chủ chuỗi cửa hàng thời trang trẻ em Amprin trên đây sẽ giúp những bạn đang có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này có thêm được những kinh nghiệm hữu ích cho công việc kinh doanh sắp tới của mình nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM