Bí quyết kinh doanh thành công với shop hoa tươi

Bí quyết kinh doanh thành công với shop hoa tươi

Với một mặt bằng đắc địa bạn có thể có được nhiều khách mua hàng, bên cạnh đó, kỹ năng cắm hoa tốt để tạo ra những sản phẩm độc đáo từ những nguồn hàng giá rẻ thực sự là một trong những bí quyết kinh doanh thành công của một shop hoa tươi. Ngoài ra còn phải kể đến những yếu tố dưới đây:

1. Vốn là điều cần lưu tâm nhất

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, điều đầu tiên cần lưu tâm là vốn. Và shop hoa cũng không ngoại lệ, nếu bạn có số tiền ban đầu khoảng 40 – 50 triệu đồng, cần tính rất kỹ các khoản chi để có một shop hoa tươi ưng ý.

Đầu tiên, bạn sẽ phải cân nhắc rất kỹ về số tiền thuê mặt bằng, đặt cọc, sao cho chỉ với lượng vốn có giới hạn nhưng lại lựa chọn được địa điểm đắc địa như tuyến đường đông đúc, ở gần ngã tư… Ngoài ra, phân bổ tiền mua nguyên vật liệu (giấy bóng kiếng, kim tuyến, ruy băng, nơ, sơn, bình bông, lẵng hoa…) và đặt thợ làm khung sắt, kệ trưng bày hoa. Nếu lấy hoa tại các chợ đầu mối ở TP HCM, số tiền làm vốn mua hoa cần chuẩn bị khoảng 4-5 triệu đồng mỗi ngày, còn lấy ở nhà vườn Đà Lạt thì có thể nhiều hơn.

2. Mặt bằng quyết định đến việc shop có hút khách hay không

Bên cạnh vốn thì mặt bằng kinh doanh cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến việc thành công của shop hoa. Với những khu vực đông người qua lại như siêu thị, ngã tư, chợ…shop hoa của bạn sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý. Điều đáng lưu tâm nhất là ở chỗ, chỉ cần một mặt bằng kinh doanh khoảng 15 – 30m2, kèm theo cách trang trí hợp lý thì không có lý do gì để cửa hàng của bạn thực sự hấp dẫn.

3. Lựa chọn nguồn cung ứng hoa thuận lợi nhất

Tìm được nguồn cung ứng hoa trực tiếp là tốt nhất, có giá hợp lý và có đủ hàng vào các dịp cao điểm như lễ, Tết. “Hiện tôi nhờ người quen trên Đà Lạt lấy hoa trực tiếp tại nhà vườn. Mức giá bỏ sỉ khá rẻ, về thành phố bán ra trong ngày thường có thể lời gấp 2-3 lần”, chủ một shop hoa trên đường Võ Thị Sáu, quận 3 nói. Cũng theo chị này, nếu không có được nguồn cung trực tiếp như vậy thì có thể lấy hoa ở các chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ, Thủ Đức… nhưng mức lời sẽ ít hơn đôi chút.

cua hang hoa tuoi

4. Kỹ năng cắm hoa tạo sự đột phá trong cạnh tranh

Hiện nay, để mở shop hoa tươi và nhanh chóng đem lại lợi nhuận, cần có những sự đột phá so với các shop hoa khác. Do đó, người chủ cần phải có tay nghề cắm hoa thật tốt để tạo ra những sản phẩm khác lạ. Nếu đã có sẵn kỹ năng này thì không phải lo, còn chưa thì phải đi học một khoá cắm hoa trước khi bắt tay thực hiện dự án.

Hơn nữa, với shop hoa mới ra đời, đa phần người chủ sẽ phải tự tay làm các sản phẩm để phục vụ nhu cầu của khách (không nên thuê nhân viên, mặc dù hiện nay có nhiều người có khả năng cắm tốt để thuê, nhưng khi phụ thuộc vào họ sẽ rất khó phát triển về sau, đồng thời sẽ ảnh hưởng đến nguồn vốn eo hẹp ban đầu), Phan Thanh, chủ một shop hoa trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình chia sẻ.

5. Luôn giữ vững phương châm “ khách hàng là thượng đế”

Phải luôn ghi nhớ câu “khách hàng là thượng đế” trong đầu để chăm sóc phục vụ khách hàng tận tình. Niềm nở, luôn cười tươi là điều không bao giờ được phép thiếu khi tiếp xúc với khách.

Luôn tìm kiếm các mẫu hoa mới lạ, độc đáo, đồng thời nếu có thể, hãy tư vấn cho khách hàng của mình về những kiến thức bảo quản hoa, cách giữ hoa tươi lâu,… để tạo nên sự khác biệt với các shop khác.

Ngoài ra, để có thể phát triển, kiếm thêm lợi nhuận, shop hoa tươi cần có thêm những dịch vụ khác như gói quà, giao quà tặng, kết hoa cưới, hoa văn phòng,…

Bạn cũng có thể tận dụng một số bông hoa tươi để chế biến thành hoa khô. Sản phẩm này dùng kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, keo, son, kim tuyến… để làm thiệp thủ công, bày bán thêm cho khách. Những dịch vụ kèm theo đó sẽ làm cho shop hoa tươi của bạn thêm phong phú và hấp dẫn với khách hàng.

Bí quyết kinh doanh thành công với shop hoa tươi
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì