Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 2)

Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu cách vượt qua suy nghĩ của bản thân để tìm hiểu về khách hàng của bạn, tìm hiểu giải pháp thực sự mà họ muốn có cũng như câu hỏi mà họ muốn được trả lời. Hãy cùng tiếp tục theo dõi cách có được những sản phẩm bán chạy trong phần 2 này.

Tạo ra sản phẩm thông tin không dài dòng nhưng hữu ích

Nhiều nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ rơi vào “cái bẫy dài dòng”, họ cảm thấy như thể họ cần phải kéo dài nội dung ra để khách hàng nhìn nhận nó một cách nghiêm túc. Chúng ta không thể đổ lỗi cho họ, bởi vì ngành kinh doanh đã dạy chúng ta rằng cuốn sách càng dày thì càng có giá trị hơn. Xét cho cùng, liệu có ai muốn sản phẩm hoặc dịch vụ ngắn, nhỏ hơn so với tiêu chuẩn của ngành này?

 

Khách hàng là những người bỏ tiền ra. Vấn đề là khi bạn không biết câu hỏi mà khách hàng của bạn đặt ra để có được giải pháp mà họ muốn là gì, bạn sẽ phải kéo dài nội dung của bạn để làm cho mọi người cảm thấy như thể nó đã đủ tốt. Nhưng nếu bạn có thể trả lời câu hỏi của họ và cho họ biết chính xác những gì họ cần biết, họ sẽ không quan tâm đến việc nó ngắn như thế nào, bởi vì họ đang giải quyết được vấn đề của mình.

bi-quyet-giup-cho-san-pham-cua-ban-ban-chay-hon-phan-2-1  Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 2) bi quyet giup cho san pham cua ban ban chay hon phan 2 1 609x650

Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 2)

 

Bạn giải quyết vấn đề của họ và họ sẽ yêu quý bạn, bởi vì bạn đã hoàn toàn giữ lời hứa của mình. Kết quả là những gì khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy rằng họ có được tất cả những giá trị mà họ cần.

Tìm hiểu về phương thức giao hàng mà khách hàng muốn

Đây là một câu hỏi khác mà bạn muốn hỏi khách hàng: “Bạn muốn nhận được sản phẩm/dịch vụ như thế nào?”

bi-quyet-giup-cho-san-pham-cua-ban-ban-chay-hon-phan-2-2  Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 2) bi quyet giup cho san pham cua ban ban chay hon phan 2 2

Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 2)

 

Khi bạn bán sản phẩm thông tin, một số người muốn bản tải về kỹ thuật số, chẳng hạn như các file PDF, để họ có thể chạm tay vào đó ngay lập tức. Những người khác muốn phiên bản thực sự được gửi đến cho họ. Vẫn còn những người khác nữa muốn phiên bản âm thanh hoặc video. Nếu bạn đang bán dịch vụ thì họ có thể lựa chọn tư vấn qua điện thoại hoặc trực tiếp.

 

Đây là lúc bạn đề nghị khách hàng tiềm năng cho bạn biết về tầm quan trọng của các phương pháp phân phối khác nhau đối với họ. Bạn có thể khám phá ra rằng mọi người muốn những định dạng mà bạn không ngờ đến và họ thậm chí có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về những thứ bạn không bao giờ có thể nghĩ đến trước đó.

 

Điểm mấu chốt là hãy hỏi đối tượng của bạn. Nếu bạn tìm thấy một phần đáng kể trong số họ muốn có một định dạng phân phối nhất định, việc cung cấp điều đó có thể đem đến cho bạn một động lực thực sự và ngay lập tức về doanh số bán hàng. Và đó luôn luôn là một điều tốt để có.

Làm cho mọi thứ trông thật chuyên nghiệp

Đây là điểm mà rất nhiều người từ bỏ – họ đi qua tất cả các nỗ lực của việc tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ và khi họ giới thiệu, nó có một cảm giác “tự chế”. Và mặc dù không có gì sai với việc giữ cho nó thật đơn giản, một sự đầu tư nhỏ trong việc trau chuốt nó có thể tạo bước tiến xa.

bi-quyet-giup-cho-san-pham-cua-ban-ban-chay-hon-phan-2-3  Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 2) bi quyet giup cho san pham cua ban ban chay hon phan 2 3 650x245

Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 2)

 

Nếu bạn có các file PDF, hãy thuê một nhà thiết kế để tạo ra cho bạn một trang bìa trông thật chuyên nghiệp hoặc cung cấp cho bạn những hình ảnh trông thật tốt để đặt lên trang bán hàng của bạn. Và nói về các trang bán hàng, hãy thuê một nhà thiết kế để tạo một vài điểm nhấn vào đó, giúp cho nó trông giống như thể bạn đang xem xét nó một cách nghiêm túc.

 

Nếu ngân sách của bạn có hạn, hãy tìm một nhà thiết kế mới vào nghề và sẵn sàng làm việc với mức thù lao ít hơn và chỉ làm theo từng dự án. Bạn cũng có thể làm những việc nhỏ khác nữa, như thêm tag vào tập tin âm thanh để khiến chúng xuất hiện với tiêu đề và album trên iTunes hay tương tự.

 

Nếu bạn chịu khó đầu tư một chút để làm cho sản phẩm của bạn trông chuyên nghiệp hơn, bạn sẽ trải nghiệm một sự gia tăng thực sự trong doanh số bán hàng và sự hài lòng của khách hàng (và việc hoàn lại tiền cũng sẽ ít hơn). Đầu tư vào đó và nó sẽ đền đáp xứng đáng.

 

Không phải là khó khăn để tiến hành, nhưng nó tạo ra một sự khác biệt lớn. Và đó là cách bạn làm điều đó.

 

(Tổng hợp từ www.thelaunchcoach.com)

Bí quyết giúp cho sản phẩm của bạn bán chạy hơn (Phần 2)
Đánh giá bài viết



sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì