Bí quyết chạy Video Ads khi bán hàng trên Facebook

Video là một hình thức quảng cáo đa phương tiện rất hiệu quả, nó cho phép bạn chia sẻ những câu chuyện một cách trực quan và sinh động để từ đó truyền đi thông điệp của mình. Còn mạng xã hội đã vươn lên trở thành một kênh tiếp thị hàng đầu nhờ vào lượng người dùng đông đảo và các mối quan hệ chồng chéo. Bạn nghĩ sao nếu kết hợp hai yếu tố này với nhau? Chắc chắn đây sẽ là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất khi kinh doanh online.

Nhưng tại sao lại chọn Video Ads trên Facebook?

Điều này khá dễ hiểu thôi, theo một nghiên cứu mới đây Facebook có 1,04 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, và 76% trong số đó thường xuyên xem những video nội dung hiện trên dòng thời gian của họ. Bởi vậy, nếu bạn muốn thành công khi bán hàng trên facebook thì cần phải tìm hiểu và theo kịp những thay đổi của Video Ads trên mạng xã hội.

Cơ chế hoạt động của video trên Facebook

Trên thực tế, Facebook ưu ái những video được tải lên trực tiếp hơn là các video dẫn liên kết về từ trang khác như Youtube, vì vậy trước tiên bạn nên cố gắng tự tạo nội dung rồi đăng video đó lên Facebook trước. Những video này sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của người dùng giống như những bài chia sẻ trạng thái khác và tự động chạy khi người dùng kéo tới mặc dù bị tắt tiếng.

Theo nghiên cứu của Socialakers, những video có thời lượng ngắn hơn 21s thường được xem trọn vẹn nhiều hơn, vì vậy nội dung và thông điệp của Video Ads càng ngắn gọn thì càng tốt.

Năm ngoái Facebook đã cập nhật Video API mình để những nhà quảng cáo có thể thiết lập đối tượng hướng đến dựa trên yếu tố nhân khẩu học, thiết lập ngày hết hạn, thêm hình thu nhỏ tùy chỉnh cho video và một số tùy biến khác giúp gia tăng tỉ lệ tiếp cận.

Những cách tăng lượng tiếp cận cho Video Ads khi bán hàng trên Facebook

Sử dụng Facebook Insights

Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo video trên fanpage Facebook, điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra mức độ hiệu quả của những bài đăng cũ. Hãy truy cập vào mục Thông tin chi tiết tại thanh công cụ khi truy cập fanpage, tại đây bạn có thể thấy những số liệu thống kê chi tiết về lượng tiếp cận, lượt tham gia, loại hình của từng bài viết. Và nếu như trong quá khứ bạn đã từng đăng nội dung video thì khả năng cao là nội dung này có lượng tương tác cao hơn hẳn.

video ads bán hàng trên facebook 1

Một thông tin bên lề đến từ khảo sát của VentureBeat Insights, video kích thích sự tham gia của người dùng hơn gấp 7 lần so với loại hình quảng cáo banner truyền thống.

Trước đây, việc nghiên cứu và phân tích tác động của Video Ads khá khó khăn, nhưng đến tháng 6 năm 2015 Facebook đã có một mục riêng tên thanh công cụ giúp các nhà quảng cáo nắm được những thông tin chính xác về chiến dịch của mình. Mục này sẽ cho bạn biết lượt xem video của bạn theo thời gian và nhiều hơn nữa.

video ads bán hàng trên facebook 2

Những dữ liệu này giúp bạn đánh giá hiệu quả của những video đã từng đăng tải trước đó để lên kế hoạch sản xuất nội dung tốt hơn.

Thêm nút kêu gọi hành động

Lượng tiếp cận dù cao nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp thì chiến dịch tiếp thị của bạn cũng không được coi là thành công. Sau khi đã tạo một Video Ads có nội dung hấp dẫn, việc tiếp theo là thêm một lời kêu gọi hành động để kích thích người xem. Facebook đã tích hợp sẵn tính năng này, bạn chỉ cần lựa chọn thêm mà thôi.

video ads bán hàng trên facebook 3

Hãy chắc rằng nút kêu gọi hành động của video phải liên kết tới một trang đích có liên quan, và nên cẩn thận, vì bạn không thể sửa lại URL đích đâu.

Gắn thẻ những người có tầm ảnh hưởng

Như đã nói ở trên, lợi thế của Facebook phần lớn nằm ở những mối quan hệ chồng chéo khiến cho việc lan truyền thông tin cực kì nhanh chóng. Bạn có thể tận dụng ưu điểm này bằng cách gắn thẻ (tag) bạn bè của mình khi cho chạy chiến dịch Video Ads, tốt nhất là những người có tầm ảnh hưởng, nhiều người theo dõi hoặc vòng quan hệ rộng. Chính Bill Gates cũng đã từng sử dụng cách này để tạo nên sự thành công của chiến dịch ALS Ice Bucket Challenge (thử thách dội nước đá lên đầu) với hàng triệu người tham gia trên khắp thế giới. Bạn có thể gắn thẻ mọi người trong phần mô tả của video hoặc gắn trực tiếp vào video.

Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu (Custom Audience)

Sau khi tạo nội dung video, thiết lập thông tin cơ bản như tên, thể loại, các nút hành động,… Facebook còn trang bị cho bạn một tính năng để tăng tỷ lệ tiếp cận, đó là Custom Audience. Để sử dụng, bạn nhấn vào Boost Post.

video ads bán hàng trên facebook 4

Tại giao diện Boost Post, mục Audience bạn có thể lựa chọn đối tượng mục tiêu, bao gồm:

- Những người đã ấn thích fanpage

- Những người đã ấn thích fanpage và bạn bè của họ

- Những người bạn chọn thông qua nhắm mục tiêu.

Với lựa chọn cuối cùng bạn được phép điều chỉnh thành phố, khoảng cách, độ tuổi, giới tính, sở thích,… của đối tượng.

video ads bán hàng trên facebook 5

Tính năng này cho phép bạn tiếp cận đúng và nhiều nhất đối tượng tiềm năng của mình, qua đó gia tăng lượng tương tác một cách hiệu quả.

Thêm hình nhỏ cho video

Hình nhỏ cho video là ảnh đại diện khi video hiển thị trên dòng thời gian của người dùng, thay vì để Facebook lấy mặc định một hình bất kỳ thì bạn nên chọn một ảnh thật hấp dẫn, dùng để thu hút sự chú ý của người xem. Hãy nhớ là phần ảnh này vẫn nằm trong quy tắc quảng cáo của Facebook, tỉ lệ văn bản không được vượt quá 20%.

Video Ads đang là một xu hướng tiếp thị mới và chắc chắn sẽ nở rộng trong những năm tiếp theo. Nếu bạn muốn bán hàng trên Facebook hiệu quả thì hãy là người dẫn đầu xu hướng.

>>Hướng dẫn cài đặt quảng cáo Facebook Leads

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM