Bí quyết bán hàng đúng với giá trị sản phẩm

Bí quyết bán hàng đúng với giá trị sản phẩm

Những bí quyết kinh doanh ghi điểm cao trong mắt khách hàng

7 bước cơ bản trong quy trình bán hàng

Lợi dụng phân khúc thị trường để thu hút khách hàng

Dân gian ta có câu “trăm người bán, vạn người mua” khi nói về thị trường bán lẻ, quả đúng là như vậy, có hàng trăm nhà cung cấp nhưng cũng có vô vàn người mua với những tính cách, thái độ, yêu cầu khác nhau. Có rất nhiều báo cáo được thực hiện khi đi tham khảo thị trường đề cập tới một vấn đề tuy không mới nhưng ngày càng trở nên phổ biến đó là trường hợp các khách hàng tiềm năng quá chú trọng vào giá của sản phẩm hoặc dịch vụ và thường tìm cách gây áp lực để được giảm giá. Dù ra sức giải thích một cách chi tiết các giá trị mà sản phẩm hay dịch vụ của mình sẽ mang lại cho khách hàng nhưng người bán hàng rất khó thuyết phục được các “thượng đế”. Vậy người bán phải làm sao, bí quyết bán hàng nào để khách hàng hiểu được giá trị của mỗi sản phẩm và trả giá đúng với giá trị đó? Dưới đây là bốn bí quyết giúp bạn giải quyết vấn đề này nếu được áp dụng một cách thông minh, phù hợp.

 he thong quan ly ban hang

1. Bí quyết bán hàng số 1: Hãy là người đồng hành cùng khách hàng

Các nhân viên bán hàng thường đề cập ngay đến chuyện bán hàng và tìm cách thuyết phục khách hàngmua sản phẩm, sản phẩm có giá trị càng cao càng tốt mà chưa tìm hiểu rõ nhu cầu của họ. Thay vào đó, nên bắt đầu câu chuyện một cách bình thường, đặt các câu hỏi thích hợp để tìm hiểu vấn đề mà khách hàng đang gặp và xác định xem có thể giúp họ được không. Bí quyết bán hàng ở đây là người đồng hành cùng khách hàng trên con đường đi tìm những sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất. Hãy thực sự hiểu sản phẩm của mình và đưa ra cho khách hàng những lời khuyên chân thành nhất, giải đáp các thắc mắc để họ có thể đưa ra lựa chọn cuối cùng. Các chuyên gia bán hàng gọi đây là giai đoạn khám phá và nhân viên bán hàng cần phải dành phần lớn thời gian trong quy trình bán hàng cho giai đoạn này.

2. Bí quyết bán hàng số 2 : Làm cho khách hàng tự nói về giá trị của sản phẩm hay dịch vụ của bạn

Nếu nhân viên bán hàng chủ động nói về giá trị của sản phẩmhay dịch vụ mà mình đang chào bán, khách hàng có khả năng không nhận ra rằng sản phẩm hay dịch vụ đó có giá trị đối với họ. Hãy tự đặt mình vào vai trò người đi mua, bạn mong muốn điều gì? Một lời giới thiệu ngắn gọn và mọi thông tin xoay quanh quyền lợi khách hàng. Nếu nhân  viên bán hàng biết cách đặt ra những câu hỏi thích hợp thì khách hàng sẽ tự nói ra những gì có thể giải quyết được vấn đề của họ. Khi đó, họ sẽ dễ dàng nhận ra giá trị mà sản phâm hay dịch vụ của doanh nghiệp và chính là cái mà họ quan tâm.

ban le truyen thong 1

3. Bí quyết bán hàng số 3: Tạo ra những cuộc nói chuyện có giá trị với khách hàng

Những cuộc nói chuyện có giá trị với khách hàng là những trao đổi giúp họ nhận rõ vấn đề của họ. Khi khách hàng có được những thông tin như ý, họ sẽ có niềm tin vào năng lực của người bán hàng và có khuynh hướng trò chuyện thân mật với nhân viên bán hàng nhiều hơn để giải quyết những vấn đề khác. Bí quyết bán hàng này tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao.

4. Bí quyết bán hàng số 4: Tạo thêm giá trị cho khách hàng

sieu thi viet 1

Khi khách hàng tiềm năng nói với người bán hàng về điều mà họ sẽ có được khi giải quyết xong vấn đề đang gặp phải, họ sẽ sẵn sàng lắng nghe những giải pháp do người bán hàng đưa ra để tạo ra thêm giá trị cho họ. Không những thế, họ sẽ đánh giá cao những giá trị cộng thêm mà sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đem đến cho họ. Lý do là ở giai đoạn này, khách hàng đã chủ động hơn trong việc giải quyết vấn đề của mình. Nếu khách hàng nhìn thấy được càng nhiều giá trị từ việc sử dụng các sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp thì họ càng dễ dàng ra quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ được giới thiệu.

Giá trị của sản phẩm không chỉ nằm ở chính sản phẩm đó mà còn ở việc bạn bán nó như thế nào nữa. Một sản phẩm được trả giá đúng bởi một người hiểu những giá trị của vật mình mua thì sẽ là sự thành công của rất nhiều người. Chính vì vậy, là một nhân viên bán hàng hãy học cách để kinh doanh một sản phẩm đúng với giá trị nó mang lại va người mua có thể nhận lại những lợi ích đúng hoặc hơn cả khoản tiền họ đã bỏ ra.

Bí quyết bán hàng đúng với giá trị sản phẩm
Đánh giá bài viết

Tải Ebook Hot Cẩm nang bán hàng trên Lazada A-Z

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải eBook ngay