Bí quyết tiếp thị mạng xã hội giúp bạn tăng doanh số bán hàng cực nhanh

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 chiến lược tiếp thị mạng xã hội giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến của bạn. Hãy tiếp tục với các chiến lược khác trong phần 2 này.

Bí kíp tiếp thị mạng xã hội để tăng doanh số bán hàng (Phần 2)

Bí kíp tiếp thị mạng xã hội để tăng doanh số bán hàng (Phần 2)

5. Tạo ra nội dung nhỏ gọn

Tất cả chúng ta đang bị quá tải thông tin, điều đó có nghĩa là mọi người đều thiếu kiên nhẫn và có ít thời gian để tiêu thụ nội dung. Một xu hướng ngày càng tăng giữa các nhà tiếp thị cần được xem xét nghiêm túc bởi chủ cửa hàng trực tuyến là tạo ra nội dung có kích thước nhỏ gọn để giúp cho việc tiêu thụ trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể sử dụng các dịch vụ lưu trữ để giúp tạo ra những nội dung dễ dàng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội như vậy.

6. Thử nghiệm các tiêu đề khác nhau trong bài đăng trên blog

Tiêu đề của bài đăng trên blog có nhiều ý nghĩa hơn so với những gì người bình thường nhận ra và sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn so với nội dung của bài viết. Dưới đây là một số lời khuyên cho việc tối ưu hóa tiêu đề của bạn: - Sử dụng ngôn ngữ thường ngày - Tận dụng những đặc điểm tâm lý phổ biến (tính cấp bách, sợ hãi, ham muốn, v.v…) - Giữ cho tiêu đề ngắn gọn - Sử dụng phủ định (“đừng làm điều này” so với “hãy làm điều này”) - Nếu bạn đăng tải một danh sách, hãy bắt đầu tiêu đề với số mục mà bạn định tạo ra

Phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội

7. Giúp cho khách hàng dễ dàng chia sẻ và đánh dấu sản phẩm

Việc thêm vào các nút chia sẻ lên mạng xã hội là bắt buộc đối với bất kỳ cửa hàng trực tuyến nào muốn tận dụng lợi thế từ hành vi xã hội bẩm sinh của chúng ta trên trực tuyến. Hãy đảm bảo rằng bạn đã thêm vào các nút cho những mạng xã hội phổ biến (Facebook, Twitter và Pinterest) và chúng không bị lẫn đi trong giao diện cửa hàng của bạn. Nhiều người đi theo hướng lựa chọn các nút cho phù hợp với giao diện của cửa hàng, nhưng điều này có thể hạn chế tỷ lệ chia sẻ. Việc lựa chọn các nút với màu sắc nổi bật có thể giúp cải thiện số lượng chia sẻ và thu hút lưu lượng truy cập mới cho trang web của bạn. Hãy thử và sử dụng các dịch vụ phân tích để giúp bạn trong việc tìm kiếm các vị trí và bố cục tối ưu.

Bí kíp tiếp thị mạng xã hội

Bí kíp tiếp thị mạng xã hội

8. Đầu tư cho infographic

Trong vài năm qua infographic (thông tin dạng đồ họa) đã trở nên rất phổ biến. Việc đầu tư cho infographic được thiết kế chuyên nghiệp là một trong những cách tốt nhất để tạo ra sự bùng nổ về lưu lượng truy cập đến trang web và giúp bạn nhận được một số lượng liên kết đến có giá trị cao rất tốt cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Infographic chất lượng có thể tốn kém nhưng sẽ rất đáng để đầu tư. Hãy dành thời gian để nghiên cứu một đề tài thú vị trong ngành của bạn và tìm kiếm toàn bộ nội dung mà bạn sẽ thêm vào trong infographic. Một ví dụ về infographic như vậy có thể là “Người Hà Nội chi tiêu bao nhiêu tiền trong dịp Tết so với các tỉnh thành khác trong cả nước”. Infographic này có thể được tạo ra bởi hầu hết các cửa hàng trực tuyến và nhìn chung sẽ đủ để khiến nhiều blog cũng như trang web tin tức liên kết đến nó, dẫn đến hàng ngàn khách truy cập vào blog của bạn.  
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM