Bí kíp mở cửa hàng đồng giá, một giá online

Hàng đồng giá 10k, hàng đồng giá 40k Nhật Bản dù đã xuất hiện khá lâu ở Việt Nam, nhưng việc quản lý bán hàng online đồng giá vẫn đang thu hút được nhiều sự chú ý. Hàng nghìn sản phẩm đều có cùng một mức giá và việc mua hàng chỉ bằng một cú click chuột đã đánh trúng tâm lý mua sắm của các chị em công sở. Nếu bạn cũng hứng thú với những cửa hàng đồng giá này, hãy cùng Sapo tham khảo ''tất tần tật'' về nó và bắt tay vào kinh doanh nhé!

Ưu điểm khi kinh doanh cửa hàng đồng giá online

Do mức giá rẻ, sản phẩm có màu sắc, hình dáng bắt mắt, cùng với tâm lý hàng giá rẻ không cần mặc cả, khiến những shop hàng này được khá nhiều người lựa chọn. Đặc biệt những sản phẩm đồ trang sức, mỹ phẩm, cặp, dây buộc tóc thu hút khá nhiều bạn trẻ.

Nếu trước đây người tiêu dùng có thể lựa chọn mua sắm theo sở thích, thì trong thời điểm bão giá này, tất cả mọi người buộc phải cân nhắc nhiều hơn mỗi khi quyết định mua sắm, cũng như quan tâm nhiều hơn đến những mặt hàng bình ổn giá. Chính vì thế mà nhiều người dễ dàng bỏ qua chất lượng hoặc xuất xứ để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

Nhiều khách hàng khi vào cửa hàng đồng giá online đều chọn sản phẩm không tiếc tay do bất ngờ vì giá rẻ, hình ảnh long lanh. Không phủ nhận 1 số sản phẩm tại những shop hàng này có giá rẻ hơn bên ngoài từ 10-50%. Tuy nhiên, cứ 10.000 đồng/ món đồ cũng khiến không ít người "phóng tay" đã chi cả vài trăm nghìn cho mua sắm.

Những bạn kinh doanh online nên xác định đối tượng khách hàng mục tiêu để nhập hàng. Nếu tập trung bán cho học sinh, sinh viên thì nên chọn các mặt hàng điện tử giá rẻ; nếu tập trung vào đối tượng các chị em nội trợ thì nên nhập những sản phẩm gia dụng.

Số vốn bỏ ra để kinh doanh cửa hàng một giá thường không quá lớn (từ 10- 15 triệu nếu các bạn muốn nhập hàng sẵn), nếu kinh doanh online thì bạn có thể nhận order mà không cần phải nhập hàng trước.

Một ưu điểm khác của việc kinh doanh online đó là bạn không cần phải tốn chi phí thuê mặt bằng và các chi phí khác như bảo vệ, người trông xe... Chính vì vậy mở cửa hàng đồng giá rất thích hợp để những bạn trẻ muốn thử sức kinh doanh.

Cửa hàng đồng giá thường là kinh doanh những mặt hàng gì?

Đặc điểm của những cửa hàng đồng giá 10k, cửa hàng đồng giá 40k Nhật Bản là hàng hóa khá đa dạng và hầu hết đều có giá bằng nhau. Những sản phẩm hàng đồng giá này gồm đồ gia dụng: chậu, xô, khay, bát, đĩa, móc áo, hộp nhựa, dao, thớt, mắc áo, thìa, dĩa, cốc, chén,… hoặc hàng hóa mỹ phẩm như son, nước hoa, phấn, chì kẻ mắt, dầu gội, sơn móng tay… hay đồ trang sức mỹ ký, dây buộc tóc, móc chìa khóa,… đồ dùng học tập: bút, thước, giấy, vở…

Có nhiều đồn đoán cho rằng hàng đồng giá rẻ như vậy thì phần nhiều là hàng Trung Quốc có chất lượng kém, tuy nhiên theo chị Thúy - người đang kinh doanh hàng đồng giá 10k ở phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) thì sự thật không phải như vậy, có 60 - 70% lượng hàng ở shop là hàng Việt, chỉ có kẹp tóc, dây buộc tóc, dụng cụ mỹ phẩm là hàng Trung Quốc mà thôi.

Rất nhiều sản phẩm ở những cửa hàng đồng giá online là đồ khuyến mại của các thương hiệu được chủ shop bóc ra để kinh doanh riêng (thường là những sản phẩm như kem đánh răng, xà phòng túi nhỏ, cốc, bát, đĩa, khăn mặt, bình nước... có tên và logo của các thương hiệu). Đây là những sản phẩm có chất lượng tốt vì là hàng khuyến mại của các công ty lớn.

Lưu ý khi mở cửa hàng đồng giá: Chỉ với 10k hay 40k thì chất lượng của các sản phẩm có thể không được đảm bảo bằng những mặt hàng có giá cao hơn. Chính vì vậy, làm sao để vừa có lợi nhuận lại vừa đảm chất lượng của các mặt hàng là bài toán cho những người kinh doanh cửa hàng đồng giá. Một trong những bí quyết của các chủ shop lâu năm là lựa chọn hàng Việt Nam sản xuất, hàng bóc khuyến mại, không nên lựa chọn mỹ phẩm hay đồ nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc vì chất lượng của các hàng hóa này thường rất kém, có hại tới người dùng và ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của bạn.

cua

Nguồn hàng đồng giá ở đâu?

Theo một chủ shop hàng 10k cho biết, những sản phẩm tại shop có thể lấy từ các đại lý, tổng kho khi hết đợt khuyến mãi của thương hiệu nào đó họ sẽ tách đồ khuyến mãi ra bán riêng. Những hàng nào vừa tiền thì shop sẽ chọn để nhập về, chủ yếu là hộp, cốc, gói sản phẩm mini hay thau, chậu, rổ…

Ngoài ra, bạn nên nhập một số mặt hàng do Việt Nam sản xuất để đa dạng hóa sản phẩm của shop. Một số mối buôn nổi tiếng là các chợ Đồng Xuân ở Hà Nội, chợ Kim Biên, chợ Tân Bình, Bình Tây - Chợ Lớn ở TP Hồ Chí Minh, bạn nên tham khảo một lượt rồi hỏi lấy buôn những mặt hàng như rổ, thau, chậu, cốc uống nước, khăn mặt.. để có hàng với giá tốt nhất.

Đối với những sản phẩm của Trung Quốc thì các bạn có thể đặt hàng qua mạng theo chiếc (giá thường từ 1-2 tệ), trung bình phí chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam dao động từ 50.000- 70.000 đồng/kg. Và sau từ 1 tuần đến nửa tháng, hàng sẽ được giao đến tận nơi. Lấy hàng nhiều các mối cũng quen và giảm giá, đồng thời khi có sản phẩm mới cũng thông báo mời shop nhập.

Một cách nữa cho những bạn muốn kinh doanh ít vốn là hãy trở thành cộng tác viên phân phối sản phẩm cho bên khác và thu hoa hồng. Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm và vốn các bạn có thể tự tìm nguồn hàng và bán buôn hàng đồng giá.

Ngoài ra Blog Sapo cũng từng chia sẻ 2 cách cực nhanh giúp bạn kinh doanh online hiệu quả trong các bài viết trước, hãy tham khảo thêm để biết cách tối ưu lợi nhuận nhé!

Mở cửa hàng đồng giá online phụ thuộc nhiều vào sự nhanh nhạy của bạn, có thể ban đầu lượng hàng bán ra chưa được như mong muốn, tuy nhiên nếu bạn đảm bảo được chất lượng cũng như giá thành của các mặt hàng thì chắc chắn bạn sẽ thành công!!!

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM