Những ý tưởng kinh doanh Tết hốt bạc đêm giao thừa

Đêm giao thừa là thời điểm mọi người quây quần bên nhau hoặc cùng đi chơi để đón năm mới, tuy nhiên với những ai nhạy bén thì đây lại là lúc có thể kiếm bộn tiền chỉ trong vài tiếng ngắn ngủi.

Mặt hàng được bán chạy nhất vào thời khắc chuyển giao là các vật phẩm mang lại may mắn như bán muối đầu năm, bán cành lan,… Đặc biệt là để kinh doanh những mặt hàng này bạn không cần đầu tư quá nhiều vốn, chỉ dưới 1 triệu đồng cũng thừa đủ, trong khi lãi thu về có thể gấp đôi gấp ba.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được ý tưởng Bán gì đêm giao thừa nào ít vốn, ngắn hạn thì hãy thử tham khảo một số gợi ý ngay sau đây nhé!

1. Kinh nghiệm bán muối đầu năm

“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi” là một quan niệm gần như đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt. Mua muối đầu năm về treo như là một thủ tục không thể thiếu giúp mang lại may mắn và tình cảm đậm đà hơn. Bởi vậy mà trong nhiều năm gần đây, bán muối đầu năm đã trở thành một mặt hàng “lộc” được nhiều người lựa chọn làm ý tưởng kinh doanh trong khoảnh khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới.

Nếu bạn muốn kiếm thêm chút “lì xì” cho năm mới may mắn nhưng chưa biết kinh doanh gì vừa đơn giản vừa dễ hồi vốn thì có thể thực hiện ý tưởng này nhé.

ban-muoi-dau-nam
Kinh doanh gì đầu năm?

1.1 Kinh nghiệm lấy hàng để bán muối đêm Giao thừa

Muối có vị mặn và màu trắng tinh khiết, người xưa thường dùng để xua đuổi tà ma, uế khí cầu may mắn cho gia đình trong năm mới. Bình thường muối trắng có giá 5.000đ/1kg nếu mua lẻ, giá buôn thì chỉ khoảng 3.000đ/1kg mà thôi, nhưng bán muối giao thừa lãi được gấp 10, 20 lần là chuyện bình thường.

Muối là một mặt hàng phổ biến nên bạn có thể mua được với đủ mọi khối lượng một cách dễ dàng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, để có thể nhập hàng với giá rẻ nhất và đảm bảo sự “tươi mới” nhất thì kinh nghiệm bán muối đầu năm là bạn có thể đến xếp hàng sớm hôm 30 tết để mua muối tại các chợ đầu mối, điển hình là một đầu mối bán muối ở cầu Diễn.

1.2 Trang trí túi muối bắt mắt, bán theo combo giữ lửa năm mới

Sau khi mua được buôn được muối ưng ý, bạn chia ra thành từng nhóm nhỏ, có thể cho vào túi nilon bé, túi vải đỏ xinh xắn hay thậm chí là phong bao lì xì. Nhưng để đẹp mắt, và cũng để tiện cho người mua trong việc cất giữ tại nhà thì nên để muối trong những chiếc túi vải đỏ sẽ đắt khách hơn rất nhiều.

Để mua được những chiếc túi kiểu này, bạn có thể tìm đến khu Hàng Mã, giá khoảng 150.000/ 100 túi, nếu khéo mặc cả thì mức giá có khi chỉ 100.000, chia ra thì cũng chỉ có 1000 đồng 1 chiếc túi mà thôi.

ban-muoi-dau-nam
Trang trí túi muối

Ngoài ra, lên khu Hàng Mã này, bạn còn có thể mua được những chiếc nơ nhỏ xinh dùng để buộc túi vải. Nó không chỉ làm tăng thêm nét đẹp, ý nghĩa may mắn, khiến người mua thích thú hơn mà còn làm tăng giá trị của những túi muối được bán ra.

Bởi lẽ khi bán muối đầu năm, nếu để muối trong phong bao lì xì, có khi bạn chỉ bán được với giá 10.000 đồng nhưng khi dùng túi vải và nơ thì giá lại sẽ tăng gấp đôi lên 20.000 đồng mà khách hàng vẫn lựa chọn và cảm thấy ưng ý.

Một kinh nghiệm bán muối đầu năm nữa là khi bán muối, bạn nên bán kèm thêm cả diêm nữa vì diêm cũng là mặt hàng được mua rất nhiều với hy vọng tìm thấy hơi ấm và giữ được lửa trong năm mới.

Hai mặt hàng này thường được mua cùng nhau, người ta sẽ muốn mua ở hàng nào có cả hai chứ không thích mua muối riêng và diêm riêng đâu nhé bởi như thế sẽ rất bất tiện. Nếu đáp ứng được cả hai nhu cầu cơ bản này trong đêm Giao thừa, chắc chắn rằng bạn sẽ dễ bán được hàng hơn đấy. 

ban-muoi-dau-nam
Bán muối kèm với cả diêm

Bán muối đầu năm nên bán ở đâu?

Riêng đối với muối, không chỉ bán muối Giao thừa, nhiều người còn “vác” cả thúng muối ngồi trước cổng các đền, chùa, phủ,… để bán cho những ai đi lễ mùng 1 đầu năm. Mọi người sau khi thắp hương cầu cho một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thành đạt thì khi ra về, không ai lại không mua cho mình một ít muối mang về nhà.

Giá đắt nhưng ai cũng hồ hởi mua để lấy “hên” đầu năm. Hãy đến những nơi tập trung nhiều người đi chơi đêm giao thừa để bán muối, như chùa chiền, đình hội, phố đi bộ, quảng trường,…

ban-muoi-dau-nam
Bán muối giao thừa và ngày lễ đầu năm

2. Bonus một số ý tưởng kinh doanh tết cần ít vốn cho bạn tham khảo

2.1 Bán vôi trước khi sang năm mới

Có câu “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”, đây là tập tục có từ thời xưa ở Việt Nam, ý nói ngày đầu năm thì nên mua muối để lấy may, còn cuối năm cũ thì mua sẵn vôi để ra Tết xây nhà. Nhưng hiện nay vôi đã được thay bằng xi măng nên ít ai còn giữ thói quen này. Tuy nhiên mấy năm gần đây lại rộ lên trào lưu bán những túi vôi nhỏ bé, xinh xắn như túi muối, giá khoảng 20.00đ/túi cũng với ý nghĩa cầu may, gợi lại kí ức xưa.

2.2 Bán cành lộc đêm giao thừa

Cành lộc có nhiều loại tương ứng với ý nghĩa khác nhau, như cành trứng gà thì đem về may mắn đường con cái, tượng trưng cho sự sum vầy, cành phất lộc lại mang mong muốn tài lộc, công danh cho gia đình, còn cành hoa hải đường thì thể hiện sự giày sang, phú quý. Giá của mỗi loại vào khoảng 80.000 – 120.000đ, tùy chất lượng và số lượng hoa, quả, lá trên cành thế nào.

ban-muoi-dau-nam
Bán cành lộc đêm giao thừa

Bán cành lộc đêm giao thừa nhiều nhất ở xung quanh các chùa lớn, ngay sau khi sang năm mới. Bạn nên đến chọn chỗ từ sớm mới được vị trí đẹp, nhớ bảo quản thật tốt để cành lộc còn tươi, không bị héo do quá lạnh hoặc dập nát, rơi hoa rụng quả.

2.3 Bán bóng bay Chúc mừng năm mới

Những quả bóng bay cỡ lớn, được bơm căng mọng là nổi lên chữ Chúc mừng năm mới cũng là mặt hàng được ưa chuộng vào đêm giao thừa. Ngoài ra bóng bay hình trái tim, con giáp cũng được nhiều người mua khi đi dạo phố chuẩn bị đón năm mới.

Giá mỗi quả bong bay dao động từ 30.000 – 50.000đ tùy loại, bóng bơm khí Hydro sẽ có giá cao hơn. Để tạo thêm sự đặc biệt cho sản phẩm bạn có thể thực hiện chiến lược tặng kèm gói muối, chụp ảnh, mua 3 tặng 1, vẽ hình lên bóng bay,…

Việc kinh doanh đêm Giao thừa đối với nhiều người không chỉ là để kiếm tiền mà còn là những giây phút vui vẻ và cảm thấy có ích vì mang lại may mắn cho người khác trong thời khắc năm mới. Trên đây Sapo Blog đã tổng hợp một số mặt hàng nên kinh doanh vào đêm Giao thừa mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn mua may, bán tốt nhé.

Đọc tiếp: Tết này quyết đi buôn với top mặt hàng bán chạy nhất

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM