Bản tin HOT tuần: Phát động cuộc thi SEO lớn nhất Việt Nam trên toàn quốc

Ngày 3/3, tại TPHCM, nhằm thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp tới tiếp thị trực tuyến nói chung cũng như tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm (SEO), Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đã phối hợp với một số đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và thiết kế website bán hàng gồm DGM Việt Nam, Haravan, Vinalink, iNET, VietMoz, Hoàng Nguyễn và Bizweb chính thức phát động cuộc thi SEO AWARD 2016 với chủ đề “Website cất cánh cùng SEO”. Đây là cuộc thi về SEO có quy mô toàn quốc lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 31/3/2016 đến ngày 30/6/2016. Mọi cá nhân và pháp nhân ở Việt Nam có thể đăng ký dự thi trực tuyến trên website www.seoaward.vn.

maivt

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi về SEO có quy mô toàn quốc được tổ chức tại Việt Nam và hướng đến một nội dung mang tính xã hội rất cao. Từ khóa chung được đưa ra đó là "sừng tê giác" và các đội thi phải vận dụng kỹ thuật và kiến thức SEO của mình để điều hướng người dùng tới những website có nội dung về những ảnh hưởng của việc tiêu thụ sừng tê giác thay vì các website mua bán sừng trái phép.

Zalo và Tiki.vn có thể sẽ dắt tay nhau cùng đi

Zalo đã và đang được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng. Tính đến cuối năm 2015, sau gần ba năm ra mắt, số lượng người đăng ký dùng Zalo đã lên đến 45 triệu người, chiếm gần 50% dân số Việt Nam. Vấn đề đặt ra là làm sao VNG có thể kiếm tiền từ Zalo - sản phẩm mà VNG đã đầu tư rất nhiều nguồn lực?

Cuối tháng 2 vừa qua, rộ lên thông tin Zalo sắp tới sẽ kết hợp với Tiki.vn, đây có thể sẽ là một bước đi an toàn hơn rất nhiều cho chính đơn vị này so với việc tự lập nên một nền tảng hoàn toàn mới tương tự và thiết nghĩ, đây cũng là một thời điểm hợp lý để quay trở lại trước khi thị trường thương mại điện tử trở nên cạnh tranh gay gắt hơn.

Ngày 29/2 tưng bừng trên Facebook và Google

Năm 2016 là năm nhuận nên có 366 ngày và tháng 2 có thêm ngày 29. Sự kiện 4 năm mới có một lần năm nay được cộng đồng người dùng Facebook ăn mừng rộn ràng. Vô số các bài được treo trạng thái chúc mừng ngày 29/2, trạng thái mà Facebook thiết kế sẵn cho ngày đặc biệt. Trong khi đó trên Google lại là hình ký họa doodle ngộ nghĩnh với con thỏ số 29 nhảy vào giữa số 28 và số 1 để chào mừng ngày 29/2 của năm nhuận 2016. Người dùng có thể chia sẻ doodle này lên mạng xã hội.

Thiết bị phát cho Internet lượng tử siêu bảo mật được nghiên cứu thành công

Hiện nay, đường truyền Internet của thế giới sử dụng chùm ánh sáng trong cáp quang để truyền tải và nhận lại thông tin. Kiểu giao tiếp này khiến cho thông tin rất dễ bị chặn, bị hack và đọc trộm mà các chủ thể không hề hay biết. Đứng trước tình trạng đó, thiết bị phát cho Internet lượng tử siêu bảo mật đã được các chuyên gia nghiên cứu thành công. Nhờ có thiết bị này, việc chặn và hack thông tin sẽ không còn xảy ra nữa bởi chúng được đo lường photon mà việc phá hủy photon là điều không thể. Có vẻ như đây là một tin đáng mừng cho tương lai bảo mật internet nói chung và cho thương mại điện tử nói riêng.

Facebook chính thức cho phép tạo “cửa hàng” trên fanpage

Đã được thử nghiệm trên facebook một thời gian, mới đây Facebook đã cập nhật tính năng cho phép các chủ shop online tạo “cửa hàng” trên facebook của mình. Trước đây, để tạo gian hàng trên page Facebook, hầu hết các chủ shop cần sử dụng tiện ích bổ sung từ các bên thứ ba. Tuy nhiên vào thứ 6 vừa rồi (4/3/2016), các chủ shop kinh doanh online ở Việt Nam đã có thể tự tạo shop trên page mà không cần thêm công cụ hỗ trợ. Điều này sẽ thay đổi phần lớn bộ mặt thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian tới.

Samsung ra mắt Galaxy S7 và S7 Edge

Hôm 3/3, Samsung chính thức tung ra thị trường Việt Nam hai chiếc điện thoại thông minh cao cấp mới nhất hiện nay, Galaxy S7 và S7 Edge - bộ đôi được nói nhiều trong những ngày gần đây kể từ khi được ra mắt vào cuối tháng trước tại Tây Ban Nha. Bộ đôi này của Samsung hứa hẹn sẽ tạo ra cơn sốt trong mùa hè 2016 này tại Việt Nam. Theo đánh giá ban đầu, mặc dù ngoại hình không có quá nhiều thay đổi nhưng bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge được tích hợp thêm nhiều tính năng, công nghệ mới như thêm chức năng chống nước, thêm khe cắm thẻ nhớ, tăng dung lượng RAM lên 4GB, tăng khả năng xử lý ảnh, chắc chắn sẽ làm cho những tín đồ của Samsung vô cùng háo hức.

Facebook dự kiến cho phép các nhà quảng cáo đăng nội dung trên Facebook Messenger

Các ứng dụng tin nhắn di động đang ngày càng phát triển trên các mạng xã hội – tuy nhiên lại đang là nơi mà các nhà quảng cáo không thể tiếp cận để đăng tải nội dung. Hiện nay, Facebook đang dự định mở lối cho các nhà quảng cáo tiến vào công cụ phát tán thông tin đầy tiềm năng này. Bước đi này sẽ được Facebook thông báo đến một vài nhà quảng cáo trong khoảng tháng 4 này tại hội thảo phát triển thường niên – F8 – tới đây. Tại thị trường Hoa Kỳ, Facebook Messenger là ứng dụng tin nhắn lớn nhất và đạt hơn 800 triệu người dùng trên toàn cầu.

Kênh Youtube của VTV dừng hoạt động

Ngày 29/2, người dùng Youtube bất ngờ thấy kênh chia sẻ video của VTV đã bị dừng hoạt động. Theo thông báo ghi trên trang Youtube, lý do là tài khoản này đã vi phạm bản quyền. Khi click vào tài khoản có tới gần 10 nghìn video này, người dùng sẽ thấy một thông báo màu đỏ: "VTV - Đài Truyền hình Việt Nam đã bị chấm dứt do chúng tôi nhận được nhiều khiếu nại của bên thứ ba về việc vi phạm bản quyền liên quan đến tài liệu mà người dùng đã đăng".

Nghi vấn Yahoo phải bán mảng tìm kiếm để lấy 1 tỷ USD tiền mặt

Với kết quả kinh doanh bết bát vào quý IV năm 2015, Giám đốc điều hành của Yahoo đã phải tuyên bố “bóng gió” rằng cần bán bớt những tài sản không thuộc giá trị cốt lõi. Từ đây cũng dấy lên tin đồn ông lớn một thời này sẽ bán mảng kinh doanh tìm kiếm cho một bên khác, đổi lấy hơn 1 tỷ USD tiền mặt. Mặc dù chưa có thông tin xác thực nhưng khả năng này rất lớn, vì hiện nay đa phần các mảng giá trị cốt lõi của Yahoo là trang tin trực tuyến chứ không bao gồm mảng tìm kiếm.

Các website có nguy cơ bị hacker tấn công vì lỗ hổng DROWN

Mới đây, một nhóm nhà nghiên cứu bảo mật từ những tổ chức hàng đầu thế giới như Google, Đại học Tel Aviv (Israsel), Đại học Bochum (Đức), Đại học Michigan (Mỹ),… đã thông báo phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng từ công nghệ mã hóa OpenSSL, đặt tên là DROWN. Theo đó các website sử dụng giao thức HTTPS có nguy cơ rất cao sẽ bị hacker tấn công ăn cắp dữ liệu. Theo ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch an ninh mạng BKAV khuyến cáo, các nhà quản trị hệ thống cần phải vô hiệu hóa giao thức SSLv2 càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn, ngăn chặn hành vi xâm phạm từ kẻ xấu.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM