Thành công 100% với tuyệt chiêu kinh doanh quần áo online

Nếu bạn gõ cụm từ “cách kinh doanh quần áo online” thì ngay lập tức Google sẽ trả về cho bạn 538.000 kết quả khác nhau. Nhìn vào con số kia chắc bạn cũng hiểu về mức độ cạnh tranh khi bán hàng online quần áo rồi chứ? Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết cách bán quần áo online cho người mới bắt đầu như thế nào, bán quần áo online cần những gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

1. Xác định khách hàng mục tiêu khi kinh doanh quần áo online

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành bại khi bán quần áo trên mạng. Khách hàng mục tiêu của bạn hướng đến là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Bạn hướng đến dòng sản phẩm công sở lịch lãm hay xu hướng thời trang trẻ trung, năng động?

Việc xây dựng bản kế hoạch kinh doanh quần áo online, xác định khách hàng giúp bạn khoanh vùng đối tượng, hiểu rõ hơn nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu, xu hướng thời trang của họ. Đối tượng của bạn càng chi tiết bao nhiêu, dễ hình dung như thế nào thì sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra các kế hoạch tiếp theo.

2. Khảo sát thị trường - lập kế hoạch kinh doanh quần áo online

Không ít các bạn trẻ kinh doanh thời trang chỉ vì sở thích và cũng vì thế mà chỉ dựa vào mắt thẩm mĩ của mình để chọn đồ về bán. Đó cũng là một trong những sai lầm hết sức “ngớ ngẩn” của người kinh doanh nói chung và kinh doanh thời trang nói riêng.

kinh doanh quần áo online
Kinh doanh quần áo online

Kinh doanh quần áo online bắt đầu từ đâu? Cách bán đồ online đúng đắn bạn không bao giờ được phép bỏ qua khâu khảo sát thị trường, lập kế hoạch kinh doanh quần áo online để nắm bắt xu hướng, tâm lý người tiêu dùng. Trong bước này, bạn cần làm gì?

Trước tiên hãy tham khảo mô hình, cách thức và tình trạng kinh doanh của các cửa hàng thời trang offline và online cũng như các mẫu mã, thể loại, kiểu dáng thời trang đang được ưa chuộng nhất. Sau đó, tìm hiểu kĩ hơn về giá cả, phân tích người ta tốt ở chỗ nào, chưa được ở đâu, nguyên nhân tồn tại hoặc thất bại ra sao…

Theo kinh nghiệm bán quần áo online, cách tốt nhất và nhanh chóng nhất là hãy tham gia vào một diễn đàn, hội nhóm nào đó liên quan đến lĩnh vực thời trang rồi lập một chủ đề thảo luận.

Đừng nghĩ rằng bạn đang phải làm một cuộc khảo sát quy mô mà đơn giản chỉ là vài câu hỏi kiểu như “Hè này mặc gì thì hợp mốt nhỉ?” hay tương tự vậy cũng đạt được mục đích rồi. Chắc chắn sẽ có người vào bình luận và chia sẻ, bạn chỉ cần giữ được “nhiệt” cho chủ đề thảo luận thì lượng người tham gia tăng lên nhanh chóng thôi.

Bên cạnh đó, tìm hiểu kỹ về thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đưa ra được những chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả cao. Các câu hỏi mà bạn đặt ra khi nghiên cứu thị trường sẽ là:

  • Đối thủ trực tiếp và đối thủ tiềm ẩn của bạn là ai?
  • Đối thủ đã làm gì để thu hút và giữ chân khách hàng?
  • Bạn có điểm nào yếu hơn so với đối thủ không?
  • Điều gì làm nên sự khác biệt giữa thương hiệu của bạn so với đối thủ?
  • Trên thị trường đó, cơ hội để bạn xâm nhập được vào là bao nhiêu phần trăm?
  • Liệu bạn sẽ dành được bao nhiêu thị phần thị trường so với đối thủ?

Đừng bao giờ coi nhẹ việc lập kế hoạch kinh doanh quần áo online. Nó chính là kim chỉ nam cho từng bước đi của bạn để đảm bảo bạn luôn đi đúng hướng.

Xem thêm: 6 phương pháp nghiên cứu thị trường cho người mới kinh doanh

3. Đặt tên cửa hàng ấn tượng, dễ nhớ

Thực tế thì bạn có thể cách kinh doanh thời trang online mà không cần một cái tên nhưng điều đó nghe thật vô lí đúng không? Vậy nên nếu muốn đạt hiệu quả khi kinh doanh quần áo online và muốn phát triển lâu dài, muốn tận dụng cơ hội quảng cáo truyền miệng thì bạn nên có một cái tên “ngắn gọn và dễ nhớ”, để khách hàng có thể nhắc đến bạn, bàn tán về bạn và tin tưởng cửa hàng của bạn.

Dù bạn đặt tên theo cách nào thì cũng nên nhớ lấy tên tiếng Việt là chính còn nếu có tiếng anh thì chỉ là phụ, chúc bạn tìm được một cái tên hay, ưng ý, và đặc biệt dễ nhớ, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho cửa hàng của mình.

Đọc thêm: Gợi ý 12 cách đặt tên shop online hay và thu hút

4. Tìm nguồn hàng chất lượng giá tốt

Dù là buôn bán gì đi chăng nữa thì nguồn hàng chất lượng với giá cả cạnh tranh vẫn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc định hình sự thành công của bạn. Muốn buôn bán được thuận lợi, bạn không chỉ chuẩn bị chu đáo về nguồn lực, xác định đúng đối tượng hướng tới mà còn cần đến một nguồn hàng uy tín, đa dạng, giá tốt. Cần tránh tối đa các trường hợp chậm hàng hay giao hàng cho khách không đúng với ảnh sản phẩm thật khi đặt hàng trên mạng.

Kinh doanh quần áo online bắt đầu từ đâu?
Cách bán quần áo online hiệu quả

Đầu mối cung cấp phải đảm bảo sự uy tín về cả chất lượng cũng như số lượng. Đồng thời  nhà cung cấp cần có đủ các loại kích cỡ, màu sắc để đảm bảo sự đa dạng cho sản phẩm của bạn.

Hiện nay, các shop online phần lớn đều nhập hàng ở các chợ đầu mối lớn hoặc các nhà máy cung cấp hàng xuất khẩu hay hàng xách tay. Vì vậy, sản phẩm của các shop online đến 80% là “đụng hàng” nhau, khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm có giá tốt hơn.

Nếu sản phẩm của bạn nhập với số lượng ít sẽ không được hưởng mức chiết khấu cao, bạn sẽ phải cạnh tranh về giá với các shop lớn. Ngoài ra, bạn nên tìm những sản phẩm “độc” và “ chất” để thu hút khách hàng và tạo độ “hot” cho shop của mình.

Khi bạn tìm kiếm càng nhiều, so sánh giá cả ở mỗi nhà cung cấp, lần lượt điện thoại hoặc email với họ, thoả thuận giá cả tốt nhất, (đừng vội nhìn vào giá bán buôn cao mà đã bỏ đi, nếu bạn đưa ra các điều kiện, đồng thời đưa mức giá so sánh ở các bên khác rồi đề nghị lại, có thể bạn sẽ nhận được 1 cái giá tốt hơn với mức giá ban đầu và còn nhiều ưu đãi hơn nữa).

Ở mỗi một nhà cung cấp đều có 1 lợi thế riêng, tốt nhất hãy cố tìm những nhà cung cấp có uy tín, đảm bảo, đầu vào tương đối, chế độ ưu đãi hay thanh toán linh hoạt. Đừng ham rẻ, vì nếu cạnh tranh về giá bạn sẽ khó mà cạnh tranh nổi, còn nếu bạn định hướng theo giá rẻ thì tốt hơn hết không nên phá giá thị trường.

5. Xây dựng các kênh bán hàng quần áo online

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh quần áo online trên các website có sẵn, các trang rao vặt, trang bán hàng trực tuyến như chotot.vn, lamchame, webtretho, 5giay.vn, …. Với hình thức kinh doanh này, bạn có thể bán quần áo online không cần vốn, không cần phải đau đầu về các chi phí như thuê mặt bằng, thuê nhân viên,...

  • Bán quần áo online trên Facebook, Instagram,… Đây là xu hướng bán hàng thịnh hành nhất hiện nay. Chỉ cần thực hiện với thao tác đơn giản, bạn có thể sở hữu 1 fanpage riêng cho shop của mình, thường xuyên đăng tải hình ảnh, tổ chức các event để câu view, câu like,…sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.
  • Thiết kế website thời trang: Khi hoạt động kinh doanh đi vào ổn định, ngoài việc bán trên các trang mạng xã hội bạn cũng nên tính tới việc mở 1 website riêng cho mình để không phải chịu sự quản lý của bất kì ai cũng như tăng uy tín, tin cậy, tính chuyên nghiệp cho shop của mình. Tại đây bạn sẽ dễ dàng quản lý việc kinh doanh quần áo online, đặt hàng, tạo cổng thanh toán cho khách hàng. Bán hàng online quần áo trên website cũng đang đem loại một lợi nhuận khổng lồ cho các chủ shop.

cach tao website ban hang sapo web

Thiết kế website bán quần áo chuyên nghiệp Sapo Web – Giải pháp tăng gấp 3 doanh thu cho các chủ shop online bạn không thể bỏ qua!

Tạo website bán quần áo đơn giản, nhanh chóng trong 10s - Website chuẩn SEO - Giao diện đẹp, tốc độ tải trang nhanh - Dùng thử miễn phí trọn tính năng...

👉 XEM NGAY

6. Kinh doanh quần áo online cần đầu tư cho quảng cáo

Đừng nghĩ rằng bạn đang kinh doanh online trên mạng ảo, nơi vấn đề kết nối không còn là trở ngại lớn nhất nữa thì chỉ cần mở shop ra là sẽ có khách tự tìm tới. Dù là bán hàng trực tuyến hay truyền thống thì quảng cáo vẫn đóng vai trò quan trọng, nhất là khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Quảng cáo giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn, thu hút được sự quan tâm của nhiều người hơn.

Hiện nay có rất nhiều cách bán hàng online quần áo để quảng cáo trực tuyến. Bạn có thể sử dụng những công cụ có sẵn của Google như Adwords, chạy quảng cáo của Facebook, đặt banner lên các website khác hoặc sử dụng video marketing.

Những phương thức quảng cáo này đều có thể mang lại cho bạn một lượng khách hàng nhất định nếu biết cách sử dụng tốt. Nhưng nên nhớ quảng cáo cũng chỉ đóng vai trò hậu cần mà thôi, điều quan trọng vẫn là cách bán hàng và sản phẩm của bạn có đủ sức thu hút khách hàng hay không.

7. Chăm sóc khách hàng khi kinh doanh quần áo online

Trong quá trình bán hàng, người tư vấn cực kì quan trọng, bạn cần tư vấn nhiệt tình và thận thiện, quan tâm đến lợi ích của họ nhiều hơn là giới thiệu tất cả sản phẩm của bạn để họ có thể an tâm lựa chọn và thoải mái sau khi mua hàng.

Sau bán, bạn cũng cần có những chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành cho những khách hàng cũ, khách hàng trung thành như thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, chương trình ngày lễ cho họ. Họ sẽ quay lại mua thêm những sản phẩm khác từ bạn, thậm chí còn dẫn người thân, bạn bè tới mua thêm nếu họ thấy ưng ý.

Chăm sóc khách hàng khi kinh doanh quần áo online
Chăm sóc khách hàng là cách thu hút khách hàng hiệu quả

Trên đây là những kinh nghiệm đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn kinh doanh quần áo online hiệu quả trên thị trường đầy khốc liệt như hiện nay. Hàng ngàn người đã áp dụng thành công những chia sẻ này để phát triển công việc của mình.

Bên cạnh đó, thiết kế website bán hàng là một trong những cách giúp bạn kinh doanh quần áo online, kinh doanh thời trang qua mạng đạt hiệu quả bền vững và tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Hiện nay Sapo Web đang có chương trình ưu đãi, hỗ trợ các chủ shop kinh doanh dùng thử MIỄN PHÍ 7 ngày tạo webite thời trang đẹp mắt với trọn gói các tính năng: Giỏ hàng thông minh, đặt hàng tự động, thanh toán trực tuyến đa phương thức, tự động kết nối và đẩy đơn cho shipper... Hãy nhanh tay đăng ký và dùng thử để trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời mà một website bán hàng thời trang mang lại cho bạn nhé.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM