Hướng dẫn bán hàng chuyên nghiệp với phần mềm quản lý bán hàng

Hướng dẫn bán hàng chuyên nghiệp với phần mềm quản lý bán hàng

Làm thế nào để bán hàng tại cửa hàng nhanh chóng? Làm thế nào chỉ cần dùng máy quét mã vạch “tít” 1 cái là tính được tiền? Bấm 1 cái là in ra hóa đơn? Phần mềm bán hàng siêu thị nào tốt nhất? Đây là câu hỏi mà rất nhiều chủ shop kinh doanh muốn hiện đại hóa quy trình bán hàng đang thắc mắc.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn quy trình bán hàng chuyên nghiệp với phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS giúp bạn quản lý bán hàng nhàn tênh.

Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ đắc lực giúp việc kinh doanh buôn bán trở nên chuyên nghiệp và đơn giản hơn rất nhiều.

1. Bán hàng nhanh chóng

Màn hình bán hàng đơn giản giúp bạn dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, tạo đơn hàng nhanh chóng chỉ trong 10 giây. Chỉ cần nhập mã SKU của sản phẩm hoặc dùng máy quét mã vạch, thông tin sản phẩm và giá bán sẽ hiển thị đầy đủ, chỉ cần bấm in hóa đơn trong nháy mắt. Bạn chỉ việc lo thu tiền, còn khách hàng sẽ rất hài lòng khi không phải chờ đợi.

2. Báo cáo bán hàng chi tiết

Hệ thống báo cáo chi tiết với số liệu, biểu đồ trực quan giúp bạn nhanh chóng bao quát được tình hình kinh doanh, doanh thu, lãi lỗ và lịch sử giao dịch của cửa hàng. Không chỉ có thế, các báo cáo sẽ giúp bạn nắm trong lòng bàn tay số lượng tồn kho của từng mặt hàng, từ đó đưa ra quyết định nhập hàng kịp thời, xả hàng tồn kho quá lâu, tạo các chương trình khuyến mãi hợp lý…

3. Bán hàng mọi lúc, mọi nơi

Với phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS, bạn hoàn toàn có thể bán hàng chuyên nghiệp chỉ với 1 chiếc smartphone. Chỉ cần cài đặt ứng dụng Sapo trên điện thoại, bạn có thể nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn, xem báo cáo… mọi lúc, mọi nơi.

Cài đặt ứng dụng Sapo trên iOS

Cài đặt ứng dụng Sapo trên Android

Quy trình bán hàng chuyên nghiệp với phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS

Bán hàng với phần mềm bán hàng không khó như nhiều người vẫn nghĩ. Chỉ cần nắm rõ quy trình, Sapo sẽ giúp bạn bán hàng nhàn tênh. Quy trình bán hàng chuyên nghiệp với phần mềm quản lý bán hàng rất đơn giản với 3 bước:

  • Bước 1: Nhập hàng
  • Bước 2: Bán hàng
  • Bước 3: Báo cáo

1. Quy trình nhập hàng

Nhập hàng là bước đầu tiên để vận hành 1 cửa hàng và được thực hiện thường xuyên trong quá trình bán hàng. Để có thể quản lý và bán hàng bằng mã vạch hoặc mã SKU, trước tiên cần nhập thông tin hàng hóa vào phần mềm, đến khi bán hàng bạn chỉ cần bấm mã SKU hoặc sử dụng máy quét mã vạch, thậm chí chỉ cần 1 chiếc smartphone là bán hàng được ngay.

Để nhập hàng lên phần mềm, có 3 cách chính là nhập thủ công, nhập hàng loạt và đồng bộ tự động sản phẩm. Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết về cách nhập hàng trong bài viết: Quy trình nhập hàng – Các bước nhập hàng vào kho với Sapo.

2. Quy trình bán hàng

Bán hàng chính là nghiệp vụ cơ bản nhất của tất cả các cửa hàng. Với Sapo, bạn có thể tạo đơn bán cho khách hàng theo 2 cách:

  • Tạo đơn bán tại cửa hàng: Áp dụng cho những khách mua trực tiếp tại cửa hàng. Đơn hàng sẽ được ghi nhận xuất kho, giao hàng cho khách ngay khi tạo thành công.
  • Thêm mới đơn hàng chi tiết: Tạo đơn hàng với các thông tin đầy đủ chi tiết. Thường áp dụng với khách hàng cần giao hàng. Sẽ qua các bước đóng gói, xuất kho, giao hàng, thanh toán…

Bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết thao tác bán hàng trên Sapo tại đây.

3. Báo cáo bán hàng

Trong phần mềm quản lý bán hàng Sapo, bạn có thể xem 3 loại báo cáo: Báo cáo bán hàng, báo cáo kho và báo cáo tài chính.

Báo cáo bán hàng: Trong phần báo cáo bán hàng, bạn có thể xem đến 10 loại báo cáo như báo cáo hàng bán chạy, báo cáo giao hàng, báo cáo trả hàng, báo cáo bán hàng theo nguồn, theo nhân viên, theo khách hàng…

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách xem báo cáo bán hàng

Báo cáo kho: Báo cáo tồn kho giúp bạn thống kê được số lượng và giá trị hàng hóa đang tồn trong cửa hàng, theo dõi các mặt hàng đang tồn kho vượt định mức (để có kế hoạch xả hàng) hoặc tồn dưới định mức (để có kế hoạch nhập hàng)…

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách xem báo cáo kho

Báo cáo tài chính: Giúp bạn theo dõi doanh thu, tính toán lãi lỗ của cửa hàng, báo cáo công nợ phải thu, phải trả của các đối tác, khách hàng, nhà cung cấp, theo dõi dòng tiền thực có tại cửa hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách xem báo cáo tài chính trên Sapo

Trên đây là các bước bán hàng chuyên nghiệp và cơ bản nhất trên phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS. Chắc chắn khi ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy tự kiếm chứng hiệu quả bằng cách đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để trải nghiệm tất cả các tính năng hữu ích trên Sapo ngay hôm nay!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Dùng thử ngay

Hướng dẫn bán hàng chuyên nghiệp với phần mềm quản lý bán hàng
5 (100%) 1 vote

Tải Ebook Hot Lazada Sell Pro

Cuốn Ebook 62 trang, sẽ chỉ cho bạn tất cả những thủ thuật, kinh nghiệm cần có để có thể tự tin bán hàng trên Lazada một cách thuần thục, hiệu quả nhất

Tải về ngay