Bạn đang ở đâu trước khi đến với thành công?

Mong muốn của con người vô tận, ai cũng muốn được làm những điều mình thích, thích được nổi danh với đời. Chứng kiến bạn bè, đồng nghiệp đều thành công, trong khi bản thân lại không là gì hết, liền cảm thấy chán nản. Nhưng bạn có biết rằng, để có được thành công như vậy, họ đã và đang rất cố gắng, bạn đã từng học cách tư duy vấn đề, giải quyết vấn đề được như họ chưa, thậm chí bạn đã và đang chưa thực hiện tối ưu những công việc cá nhân của chính mình, bởi vậy mà bạn chưa thể thành công. Dưới đây chúng tôi muốn chia sẻ với bạn, những cách để bạn tiếp cận gần hơn ước mơ và thành công của mình mà chưa thể thực hiện

1. Xác định niềm đam mê của bạn

Trước khi bạn có thể đạt được thành công, bạn sẽ phải xác định những gì thành công có nghĩa đối với bạn. Trong khi nó có thể mất nhiều năm để nhận ra những gì bạn muốn làm gì với cuộc sống của bạn, xác định những đam mê, sở thích của bạn, và giá trị này sẽ giúp bạn thiết lập mục tiêu và cung cấp cho cuộc sống của bạn một cảm giác về ý nghĩa. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây: Bạn muốn có được những tài sản nào?

Đọc thêm: 5 thú vui mỗi ngày giúp bạn thành công trong công việc

Tạo một danh sách các mục tiêu của mình, và những gì bạn có thể làm để đạt được chúng. Hãy chắc chắn để giải quyết các mục tiêu bao gồm cả ngắn hạn và dài hạn; cố gắng nghĩ rằng ngoài các mục tiêu tài chính hay sự nghiệp. Hãy xem xét môn học mà bạn rất thích ở trường, và tại sao. Điều này có thể giúp cung cấp cho bạn một ý tưởng về những gì bạn có thể làm tốt nhất hiện tại hoặc sẽ quan tâm nhiều hơn.p

2. Sống có mục đích

Để đạt được ước mơ và là trở thành người bạn muốn thành công hơn nữa, bạn sẽ phải bắt đầu chú ý đến hành động của bạn. Hãy tự hỏi mình, là những gì tôi đang làm sẽ dẫn tôi đến nơi tôi muốn có trong cuộc sống? Nếu bạn thấy mình liên tục chán, mơ mộng về tương lai hay quá khứ hoặc đếm ngược từng phút cho đến ngày kết thúc, nó có lẽ là bởi vì bạn cảm thấy bị mất kết nối từ những gì bạn đang làm.

Xem xét việc thay đổi nghề nghiệp hoặc chuyên ngành cho một lĩnh vực mà bạn quan tâm, nhưng hãy nhớ rằng nó có thể có nghĩa là thay đổi mà bạn không ngờ đến. Liệu rằng việc trả lương đủ để cho cuộc sống của mình chăng? Tôi thực sự muốn cam kết với công việc đó?

3. Trân trọng thời gian của bạn

Hãy cố gắng dành thời gian rảnh làm những việc mà bạn thích làm, chứ không phải là lãng phí thời gian. Ví dụ, thay vì dành những ngày cuối tuần của bạn xem truyền hình, hãy sử dụng vào những sở thích của bạn hoặc dành thời gian với những người thân yêu.

Hãy nhớ rằng khái niệm “thời gian lãng phí” là tương đối. Không phải mọi thứ bạn làm có được hiệu quả theo nghĩa thông thường, nhưng nó phải là hấp dẫn và thú vị.

4. Thiếu sự học hỏi

Giáo dục cung cấp cho bạn những kiến thức, kỹ năng, và độ tin cậy để đạt được tối đa tiềm năng của bạn. Về sự thành công về tài chính, các thống kê đã chỉ ra rằng giáo được giáo dục bạn có nhiều cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn với sự tự lực của bạn.. Không phải tất cả giáo dục có phải là chính thống. Thực tập và các chương trình đào tạo dài hạn cũng tỷ lệ thuận với thu nhập cao hơn.

5. Quản lý tài chính của bạn

Học làm thế nào để quản lý tiền bạc của bạn sẽ giúp đảm bảo sự ổn định tài chính của bạn theo thời gian, bất kể thu nhập của bạn. Theo dõi các chi phí của bạn. Xem xét báo cáo ngân hàng của bạn thường xuyên và nhận thấy nơi bạn chi tiêu tiền của bạn. Sử dụng ngân hàng trực tuyến của bạn, hãy chắc chắn để giữ hồ sơ cá nhân là tốt. Điều này sẽ giúp bạn ngăn chặn quá chi tiêu.

6. Ưu tiên chi tiêu

Ưu tiên đầu tiên của bạn nên được chi tiêu tiền bạc vào nhu cầu cơ bản như thực phẩm, chỗ ở và quần áo. Đừng tiêu tiền xa xỉ như quần áo đắt tiền, xe hơi, hay đi nghỉ phép cho đến khi bạn đã thỏa mãn nhu cầu cơ bản đầu tiên của bạn. Hãy trung thực với chính mình và phân biệt giữa các nhu cầu cơ bản của bạn và xa xỉ của mình.

7. Quản lý thời gian chưa hiệu quả

Đưa ra các nhiệm vụ quan trọng và thực hiện cho đến phút cuối cùng. Quản lý thời gian của bạn để bạn có đủ thời gian để hoàn thành một nhiệm vụ một cách hiệu quả. Sử dụng giấy hoặc các phương tiện điện thoại để giúp bạn tổ chức trong suốt cả ngày, tuần và tháng. Bạn nên, tạo một danh sách tất cả những điều nhất định bạn cần phải làm trong một ngày, đánh dấu vào mỗi công việc như bạn hoàn thành nó. Điều này sẽ giúp bạn có tổ chức và thúc đẩy công việc.

Đọc thêm: 7 “kẻ thù” cần “cạch mặt” ngay để quản lý thời gian hiệu quả

Tóm lại, thành công phụ thuộc quá nhiều yếu tố nhưng nếu bạn biết cách vượt lên thử thách, chắc chắn bạn sẽ có được sự thành công nhất định. Đối với tôi hay đối với nhiều người, những thử thách đơn giản là chiến thắng chính bản thân mình, khi đã vượt qua những khó khăn đó, tôi nghĩ, sẽ chả có gì khiến bạn phải lo lắng quá nhiều.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM